A1
14/12/03
2.555
4.305
113
Re:Một ngày bị 3 biên bản về "Đi không đúng làn đường quy định ???"

mrpoms nói:
Phản hồi thắc mắc của bác quyhien3:
1. Bác chủ không sai, do đó bác ấy có cửa "thắng" nhiều hơn khi bác ấy quyết định khiếu nại.
2. Thông qua vài cửa là uy trình giải quyết khiếu nại bắt buộc phải tuân theo.
3. Uyển chuyển thì em nhắc lại lời thôi ạ.

Theo suy nghĩ cá nhân của em: Nếu bác chủ là cá nhân đơn lẻ - không chạy nhiều và ít va chạm với xxx thì cũng nên làm cho tới cùng. Còn không thì cũng nên suy xét lại để tránh phải phiền phức không đáng có sau này.

Em lấy ví dụ:
- Ngày đầu tiên (cũng là ngày hẹn giải quyết trong biên bản) bác chủ đến liên hệ và tìm gặp người thụ lý hồ sơ của trường hợp bác (buổi sáng). Lúc này bác sẽ nộp được đơn khiếu nại. XXX sẽ hẹn bác sang đầu giờ chiều trả lời.
- Đầu giờ chiều của ngày thứ nhất: XXX chưa xem (hoặc có xem sơ qua đơn của bác) và vẫn khẳng định XXX đúng. Dĩ nhiên là bác chủ vẫn bảo lưu ý kiến của mình là bác ấy đúng nên XXX sẽ hẹn bác sang...đầu tuần sau (hoặc vài ngày nữa) để XXX trình cái đơn của bác lên cấp cao hơn.

- Đúng ngày, bác chủ lại đến. Dĩ nhiên là XXX vẫn khẳng định mình...đúng. Lần này bác chủ sẽ nổi đóa lên và XXX đề nghị bác chủ quay lại sau. Họ sẽ trình lên cấp...cao hơn 1 chút nữa. Lúc này đây, sẽ có người tiếp cận bác và đề nghị bác...uyển chuyển ( he he). Dĩ nhiên là bác...không chịu đâu.

- Đúng ngày 1 lần nữa, và bác chủ lại 1 lần nữa đến đội. XXX khẳng định là ...không sai (không còn khẳng định mình đúng nữa nhé). Lúc này bác chủ...bực lắm rồi, nhưng XXX vẫn khăng khăng và cả 2 bên điều giữ ý kiến của mình. Lần này, XXX đề nghị bác chủ khiếu nại thẳng lên Phòng CSGT Tỉnh nếu bác vẫn tiếp tục cho là mình đúng. Trong trường hợp đơn khiếu nại của bác được gửi lên cấp cao..hơn này. Chu trình lòng vòng trên có thể sẽ phải lặp lại thêm 1 lần nữa.

Một lần e lỡ dại dột làm kiểu này ở Tiền Giang, và kết quả là em ăn nguyên một rổ củ hành. Phê lòi kèn.

Đơn cử trường hợp chơi chơi, các bác đừng ném đá em. Em chả phải là XXX nằm vùng đâu.
Đúng là khiếu nại, tố cáo thì phải mất thời gian. Nhưng không thể vì dân khiếu nại mà hứa hẹn chây ì được bác ạ. Đó là lý do Việt Nam ta có Luật Khiếu Nại Tố Cáo.
Mời bác xem qua: http://moj.gov.vn/vbpq/Li...etail.aspx?ItemID=7350

Khi đến làm việc đương nhiên không thể đi tay không để ròi bị hành lên hành xuống bác ạ.
Theo Luật Khiếu Nại, Tố Cáo thì đương sự có quyền khiếu nại tổ CSGT hôm đó đến cơ quan quản lý tổ CSGT đó. Và đương nhiên khi cơ quan tiếp nhận Khiếu nại phải có giấy xác nhận đơn khiếu nại và có hẹn bằng văn bản ngày giờ trả lời hẳn hoi. Nếu chây y không giải quyết tức là Cơ quan đó đang vi phạm Luật Khiếu Nại Tố Cáo.
 
Hạng D
19/11/11
4.392
7.747
113
Các bác xem lại tấm hình này của em nhé, sẽ hiểu đc có phải là vạch rẽ trái này có ngay từ đầu hay ko hay chỉ mới đc vẽ lên lại sau khi GTCC cạo vạch đi thẳng bỏ đi.

Nhìn vô sẽ xác định đc liền đâu là sơn mới, đâu là sơn cũ. Còn lý giải về trường hợp XXX cũng cảm thấy do dự trong trường hợp của bác chủ, là do XXX biết GTCC làm sai và thế nào các bác tài cũng vin vào đó để bẻ lại mình, nếu mới lấp lửng như vậy, vì nếu XXX giải thích cho bác tài nghe là do GTCC làm ẩu, thì bác tài sẽ đổ lỗi lại cho GTCC, do đó không muốn đụng chạm qua lại lẫn nhau giữa 3 bên, nên XXX chỉ muốn tìm mọi cách giải quyết với bác tài, chứ ko muốn ko lý giải theo kiểu làm ẩu để lôi bên thứ 3 là GTCC dính vô. XXX biết rõ điều này chứ ko phải là XXX ko nắm Luật đâu:

Hình giải đáp cho tất cả, chỉ ra rằng vạch sơn mới đã được vẽ chồng lên sau khi xoá bỏ vạch cũ nhưng ko hết:

2 mũi tên -> ranh giới của vạch mới so với vạch cũ còn nham nhở
vòng tròn -> vẽ mũi tên ko cân đối rõ rệt -> có vấn đề

IMG_20120620_145923-1.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/11/11
4.392
7.747
113
Chỗ mũi tên đỏ chính là ranh giới của vạch sơn mới, rất rõ ràng! Lỗi này là của GTCC hoàn toàn, làm ăn tắc trách!
 
Hạng C
18/1/11
618
10
18
fourwheel nói:
qha_vn nói:
theo tôi biết thì luật không qui định bảng hiệu có giá trị hơn vạch sơn trên làn đường. nếu 2 chỉ dẫn "đá" nhau thì bác kia cũng không có lỗi.
luật chỉ qui định nếu có người điều khiển giao thông (vd: CSGT) thì PHẢI theo hướng dẫn của người đó chứ không theo bảng chỉ dẫn hoặc đèn tín hiệu. ví dụ: đang đèn xanh nhưng xxx yêu cầu dừng chờ thì phải dừng
Đúng vậy:
Điều 11. Chấp hành báo hiệu đường bộ

1. Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu
đường bộ.

2. Khi có người điều khiển giao thông thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh
của người điều khiển giao thông.

3. Tại nơi có biển báo hiệu cố định lại có báo hiệu tạm thời thì người tham gia giao thông phải
chấp hành hiệu lệnh của báo hiệu tạm thời.

4. Tại nơi có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ, người điều khiển phương tiện phải quan
sát, giảm tốc độ và nhường đường cho người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường.

Những nơi không có vạch kẻ đường cho người đi bộ, người điều khiển phương tiện phải quan
sát, nếu thấy người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật đang qua đường thì phải giảm tốc độ, nhường
đường cho người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường bảo đảm an toàn.
Em thấy có quy định đó Hai Bác ơi.
Hai Bác xem tài liệu "Điều lệ báo hiệu đường bộ" số 22-TCN-237-01 có hiệu lực từ ngày 01/01/2002, chương IX, điều 53 có viết rất rõ hiệu lực vạch kẽ đường như sau:
"Trong tr­ường hợp ở một nơi vừa có vạch kẻ đường vừa có cả biển báo hiệu mà ý nghĩa sử dụng của vạch kẻ đường mâu thuẫn với ý nghĩa sử dụng của biển báo hiệu thì ng­ười lái xe phải tuân theo sự điều khiển của biển báo"
 
Hạng C
25/4/12
793
145
0
TPHCM
35.gif
bác hoangtan1312 đả nhìn thấy vấn đề rồi đó..! chính xác là họ dựa vào vạch sơn mức 1 Vẽ mới không có hướng thẳng và những vạch sơn mức 2..3...4 đả sửa như hình chụp này .
Muốn thắng vụ này , bác chủ chứng minh vạch sơn có hiệu lực cho người tham gia giao thông ,( có nghĩa hình ảnh rỏ ràng , chưng những hình ảnh rỏ như Hình chụp 2 của bác chủ ) ( đừng đưa hình này ra nhé ) (Clip full không nên đưa ) chỉ đưa clip 1 và 2 . " 14 : 32:42 " .
 
Hạng D
19/11/11
4.392
7.747
113
e mới lại cái hình đó bác mỹ gõ ơi,thêm 1 điểm nhập nhằng nữa, bực GTCC hết sức
 
Hạng C
18/1/11
618
10
18
XaGan nói:
Xem clip Full, không lẽ xxx bắt lỗi sai làn ngay từ những giây đầu tiên, rồi báo cho phía trước chặn lại. Bởi xe con chỉ được đi làn ngoài cùng, trong khi JN lại chạy làn giữa ???
Đúng rồi. Bác chủ bị lỗi khi chạy lane giữa từ đầu đường. Có thể XXX dừng xe Bác do đồng đội báo hoặc đo đường thẳng nên XXX thấy từ xa.
vậy thì Bác chủ bị bb là đúng rồi.
 
Hạng C
25/4/12
793
145
0
TPHCM
hoangtan1312 nói:
e mới lại cái hình đó bác mỹ gõ ơi,thêm 1 điểm nhập nhằng nữa, bực GTCC hết sức

tongue4.gif
Em thấy từ đầu rồi ..hihihihihi...!
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
11/1/10
6.130
62.694
113
Re:Một ngày bị 3 biên bản về "Đi không đúng làn đường quy định ???"

mrpoms nói:
Phản hồi thắc mắc của bác quyhien3:
1. Bác chủ không sai, do đó bác ấy có cửa "thắng" nhiều hơn khi bác ấy quyết định khiếu nại.
2. Thông qua vài cửa là uy trình giải quyết khiếu nại bắt buộc phải tuân theo.
3. Uyển chuyển thì em nhắc lại lời thôi ạ.

Theo suy nghĩ cá nhân của em: Nếu bác chủ là cá nhân đơn lẻ - không chạy nhiều và ít va chạm với xxx thì cũng nên làm cho tới cùng. Còn không thì cũng nên suy xét lại để tránh phải phiền phức không đáng có sau này.

Em lấy ví dụ:
- Ngày đầu tiên (cũng là ngày hẹn giải quyết trong biên bản) bác chủ đến liên hệ và tìm gặp người thụ lý hồ sơ của trường hợp bác (buổi sáng). Lúc này bác sẽ nộp được đơn khiếu nại. XXX sẽ hẹn bác sang đầu giờ chiều trả lời.
- Đầu giờ chiều của ngày thứ nhất: XXX chưa xem (hoặc có xem sơ qua đơn của bác) và vẫn khẳng định XXX đúng. Dĩ nhiên là bác chủ vẫn bảo lưu ý kiến của mình là bác ấy đúng nên XXX sẽ hẹn bác sang...đầu tuần sau (hoặc vài ngày nữa) để XXX trình cái đơn của bác lên cấp cao hơn.

- Đúng ngày, bác chủ lại đến. Dĩ nhiên là XXX vẫn khẳng định mình...đúng. Lần này bác chủ sẽ nổi đóa lên và XXX đề nghị bác chủ quay lại sau. Họ sẽ trình lên cấp...cao hơn 1 chút nữa. Lúc này đây, sẽ có người tiếp cận bác và đề nghị bác...uyển chuyển ( he he). Dĩ nhiên là bác...không chịu đâu.

- Đúng ngày 1 lần nữa, và bác chủ lại 1 lần nữa đến đội. XXX khẳng định là ...không sai (không còn khẳng định mình đúng nữa nhé). Lúc này bác chủ...bực lắm rồi, nhưng XXX vẫn khăng khăng và cả 2 bên điều giữ ý kiến của mình. Lần này, XXX đề nghị bác chủ khiếu nại thẳng lên Phòng CSGT Tỉnh nếu bác vẫn tiếp tục cho là mình đúng. Trong trường hợp đơn khiếu nại của bác được gửi lên cấp cao..hơn này. Chu trình lòng vòng trên có thể sẽ phải lặp lại thêm 1 lần nữa.

Một lần e lỡ dại dột làm kiểu này ở Tiền Giang, và kết quả là em ăn nguyên một rổ củ hành. Phê lòi kèn.

Đơn cử trường hợp chơi chơi, các bác đừng ném đá em. Em chả phải là XXX nằm vùng đâu.
Cũng vì vậy mà thường mọi người hay mãi lộ cho nhanh. Khiếu nại mất thì giờ, mà nếu có thắng thì chúng chỉ xin lỗi cho qua rồi đâu lại vào đấy. Các bác đừng quá mơ mộng là sẽ cải tạo được lũ xxx, ngu lâu òi, ko thể đào tạo, chỉ có thể đào thải. Cái vụ Đông ki sốt ngoài bắc chắc cũng thuộc dạng "để lâu cứt trâu hóa bùn" rồi.