Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Theo ý em thì điểm giao giữa đường và hẻm không phải là giao lộ và không được phép quay đầu xe (nếu không có biển cho phép). Vì nếu được xem là giao lộ thì phải kèm quy định hẻm rộng tối thiểu bao nhiêu mét mới được (thực tế hoàn toàn không có quy định này), một con đường Sài Gòn có biết bao nhiêu là hẻm đâm ra, từ 1 mét đến cả chục mét đều có, gọi tất cả các điểm đó là giao lộ hết là không ổn.

Nhưng quy định pháp luật nó vẫn cứ là giao lộ (giao cắt cùng mức giữa các đường bộ trong đó có "đường").
Nên đối với trường hợp này, ta rẽ phải vào hẻm, quay ra rẽ trái đi ngược lại cầu thì OK vì k có biển cấm rẽ trái đầu hẻm và vạch đứt được sang đường. Nhưng U-turn là tèo ngay.
 
  • Like
Reactions: Duong Hiep
Hạng D
17/8/14
1.920
2.229
113
Nhưng quy định pháp luật nó vẫn cứ là giao lộ (giao cắt cùng mức giữa các đường bộ trong đó có "đường").
Nên đối với trường hợp này, ta rẽ phải vào hẻm, quay ra rẽ trái đi ngược lại cầu thì OK vì k có biển cấm rẽ trái đầu hẻm và vạch đứt được sang đường. Nhưng U-turn là tèo ngay.
À ra là bác nghĩ vậy, em chỉ đề cập đến U-turn thôi, chứ rẽ vào hẻm rồi quay ra thì không liên quan đến quay đầu ngoài đường, mà là quay đầu trong hẻm rồi.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
À ra là bác nghĩ vậy, em chỉ đề cập đến U-turn thôi, chứ rẽ vào hẻm rồi quay ra thì không liên quan đến quay đầu ngoài đường, mà là quay đầu trong hẻm rồi.
Nó có biển 301a chỉ hướng đi thẳng đó bác. Bác xem cái post e đã dẫn phía trên. Trong khoảng hiệu lực của biển thì k được quay đầu.
Và k phải chui vào hẻm quay đầu đâu, mà có thể quay ở khoảng giao lộ giữa hẻm và đường chính đó.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
25/3/11
516
801
93
Em lười tìm luật ra lắm nhưng thấy các bác tranh luận toàn dựa trên suy luận, em lôi hẳn luật ra đây để hầu các bác nhé:

Theo QCVN:
Điều 27. Vị trí đặt biển báo cấm theo chiều đi và hiệu lực tác dụng của biển
27.1 Biển báo cấm được đặt ở nơi đường giao nhau hoặc trước một vị trí trên
đường cần cấm;
Biển có hiệu lực bắt đầu từ vị trí đặt biển trở đi. Nếu vì lý do nào đó, biển phải
đặt cách xa vị trí định cấm thì phải đặt biển số 502 để chỉ rõ khoảng cách (ghi trên biển
phụ) từ sau biển cấm đến vị trí biển bắt đầu có hiệu lực;
27.2 Khi cần thiết để chỉ rõ hướng tác dụng của biển và chỉ vị trí bắt đầu hay vị
trí kết thúc hiệu lực của biển phải đặt biển số 503 "Hướng tác dụng của biển";
27.3 Các biển báo cấm từ biển số 101 đến biển số 120 không cần quy định
phạm vi có hiệu lực của biển, không có biển báo hết cấm;
27.4 Kèm theo các biển báo cấm nói ở Khoản 27.3 phải đặt các biển chỉ dẫn lối
đi cho xe bị cấm (trừ trường hợp đường cấm vì lý do đường, cầu bị tắc mà không có lối
rẽ tránh) như quy định ở Chương VII về biển chỉ dẫn;
27.5 Hiệu lực của biển số 121 và biển số 128 có giá trị đến hết khoảng cách cấm
ghi trên biển số 501 hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm";
Biển số 123 và biển số 129 có giá trị tại chỗ;
Biển số 124 có giá trị ở vị trí đường giao nhau hoặc căn cứ vào biển số 503;
Biển số 125, 126, 127, 130, 131 (a,b,c) có giá trị đến nơi đường giao nhau tiếp
giáp, hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm (các biển số 133, 134, 135) biển số 130 và 131
(a,b,c) còn căn cứ vào biển số 503;QCVN 41:2012/BGTVT
21
27.6 Nếu đoạn đường phải thi hành biển cấm có giá trị rất dài thì tại các nơi
đường giao nhau trong đoạn cấm có xe đi vào đoạn đường ấy thì các biển cấm phải
được đặt nhắc lại.

Luật giao thông đường bộ:
3. Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.

Các bác đọc kỹ hộ em những đoạn em bôi đậm nhé.

Trong trường hợp cụ thể trong topic này, nơi giao nhau giữa hẻm và đường đã được cắm biển 131a, có nghĩa là đó là nơi ĐƯỜNG GIAO NHAU, và theo luật thì ở nơi ĐƯỜNG GIAO NHAU và KHÔNG CÓ BIỂN BÁO CẤM QUAY ĐẦU thì đương nhiên là được phép quay đầu.
 
Hạng D
17/8/14
1.920
2.229
113
Nó có biển 301a chỉ hướng đi thẳng đó bác. Bác xem cái post e đã dẫn phía trên. Trong khoảng hiệu lực của biển thì k được quay đầu.
Em biết, em có theo thớt đó ngay từ đầu, theo ý bác thì nơi hai đường nhánh gặp đường chính (từ trên cầu xuống) có phải là nơi giao nhau không? Theo em đó là nơi giao nhau, và hiệu lực của biển bắt buộc đi thẳng đó hết hiệu lực sau điểm giao nhau đó. Em nhớ có vấn đề tương tự đã được đề cập trong một thớt khác, tình huống là cũng biển bắt buộc đi thẳng đó đặt trên cầu Nguyễn Tri Phương (hướng quận 8->quận 5), câu hỏi là nếu đi từ cầu NTP xuống có được quẹo phải Trần Hưng Đạo không?
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Em biết, em có theo thớt đó ngay từ đầu, theo ý bác thì nơi hai đường nhánh gặp đường chính (từ trên cầu xuống) có phải là nơi giao nhau không? Theo em đó là nơi giao nhau, và hiệu lực của biển bắt buộc đi thẳng đó hết hiệu lực sau điểm giao nhau đó. Em nhớ có vấn đề tương tự đã được đề cập trong một thớt khác, tình huống là cũng biển bắt buộc đi thẳng đó đặt trên cầu Nguyễn Tri Phương (hướng quận 8->quận 5), câu hỏi là nếu đi từ cầu NTP xuống có được quẹo phải Trần Hưng Đạo không?
Chỉ lưu ý là làn ngoài k giao với hẻm, chỉ làn trong giao với hẻm nên hiệu lực của 301a vẫn còn trên làn ngoài (vạch vẫn liên tục), nên k thể U-turn ở làn trái, chỉ U-turn ở phần giao lộ làn phải và hẻm. Khi đó 301a hết hiệu lực với làn này, và theo luật được quay đầu tại giao lộ.
 
Hạng D
24/7/12
4.194
13.685
113
Chỉ lưu ý là làn ngoài k giao với hẻm, chỉ làn trong giao với hẻm nên hiệu lực của 301a vẫn còn trên làn ngoài (vạch vẫn liên tục), nên k thể U-turn ở làn trái, chỉ U-turn ở phần giao lộ làn phải và hẻm. Khi đó 301a hết hiệu lực với làn này, và theo luật được quay đầu tại giao lộ.
Nhưng quy định pháp luật nó vẫn cứ là giao lộ (giao cắt cùng mức giữa các đường bộ trong đó có "đường").
Nên đối với trường hợp này, ta rẽ phải vào hẻm, quay ra rẽ trái đi ngược lại cầu thì OK vì k có biển cấm rẽ trái đầu hẻm và vạch đứt được sang đường. Nhưng U-turn là tèo ngay.
Ở đây là 2 làn xe chạy ngược chiều nhau phân cách bằng vạch đứt bác dâm ơi, cái chỗ giao này vẫn còn vạch đứt nên xe từ hẻm vẫn có thể rẽ trái đi lên hướng cầu hả bác?
Thanks
screen-shot-2014-10-11-at-10-38-52-am-png.153438

vì em thấy đa phần chỗ giao đường-hẻm ntn đều không có vạch kẻ đường ntn thì xe có thể rẽ trái vào hẻm hay từ hẻm rẽ trái ra đường ạ

Đi thế nào cho đúng luật - Cầu Hoàng Hoa Thám BT
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Ở đây là 2 làn xe chạy ngược chiều nhau phân cách bằng vạch đứt bác dâm ơi, cái chỗ giao này vẫn còn vạch đứt nên xe từ hẻm vẫn có thể rẽ trái đi lên hướng cầu hả bác?
Thanks
screen-shot-2014-10-11-at-10-38-52-am-png.153438

vì em thấy đa phần chỗ giao đường-hẻm ntn đều không có vạch kẻ đường ntn thì xe có thể rẽ trái vào hẻm hay từ hẻm rẽ trái ra đường ạ

View attachment 168420
Hẻm đối diện phở Hùng mới rẽ trái chứ nhỉ?

Nếu k có biển cấm rẽ trái, vạch đứt thì lấy gì cấm được hả bác?
 
Hạng D
24/7/12
4.194
13.685
113
Hẻm đối diện phở Hùng mới rẽ trái chứ nhỉ?

Nếu k có biển cấm rẽ trái, vạch đứt thì lấy gì cấm được hả bác?
Không phải, tại góc chụp đó bác, ý em là VD như hẻm dạng phở Hùng này thì GTCC sẽ không để vạch kẻ đường để các phương tiện đi từ HBT hướng về TQK có thể quẹo trái vào và từ hẻm có thể rẽ trái ra HBT.
 
Hạng C
25/3/11
516
801
93
Không phải, tại góc chụp đó bác, ý em là VD như hẻm dạng phở Hùng này thì GTCC sẽ không để vạch kẻ đường để các phương tiện đi từ HBT hướng về TQK có thể quẹo trái vào và từ hẻm có thể rẽ trái ra HBT.
Ở cái hình chỗ Phở Hùng bác chụp rõ ràng là GTCC cắm thiếu biển. Đường này cấm đậu nên đáng ra phải cắm biển nhắc lại.