Ối! Bác biết em?dawmgoodman ® nói:Dạ, sai hết. vấn đề là xxx cũng hiểu vấn đề là thiếu 411 nên k mần thôi. Và nếu mần thì các phương tiện rút kinh nghiệm thì kẹt xe nên phải bỏ. Không chóng thì chừng sẽ gắn thôi bác Việt ui.dcv nói:Bác nói như vầy là lane giữa Nguyễn Văn Linh rẽ phải qua Nguyễn Hữu Thọ về Quận 4 sai hết rồi. Chổ này 4 bánh chuyên chạy lane xe tải để rẽ phải theo tín hiệu giao thông và biển 1.18, không có biển 411 gì cảdawmgoodman ® nói:theo 1.18 là tèo chứ sao. Nếu có 411 cho nó phủ định 412 đi rồi ta theo 1.18 OK. Chứ có xung đột vẫn theo ưu tiên thì BB 412 vẫn cao hơn 1.18 chứ.lethituyetthuan nói:Bữa nào rãnh làm chuột Bạch chạy 2b ở làn giửa rồi yc XXX lập BB. Rồi ghi ý kiến: Tui chạy theo vạch 1.18 dưới đường............ Xem thử họ xử lý ra sao.
Chổ giao lộ NVL-NHT có đèn lệch pha. Nếu đi trên NVL, cho phép rẽ phải khi đèn đi thẳng còn đỏ. Nếu bác đứng lane xe hơi sẽ bị đoàn xe đi thẳng cản trở, vì vậy phải vào lane xe tải theo hướng dẫn của biển 1.18 để rẽ. Còn nếu bác chờ tới lúc đèn xanh để rẽ phải thì phải cắt mặt xe tải và xe 2 bánh, xáo trộn giao thông ngay
kaka, biết bác chút chút.dcv nói:Ối! Bác biết em?dawmgoodman ® nói:Dạ, sai hết. vấn đề là xxx cũng hiểu vấn đề là thiếu 411 nên k mần thôi. Và nếu mần thì các phương tiện rút kinh nghiệm thì kẹt xe nên phải bỏ. Không chóng thì chừng sẽ gắn thôi bác Việt ui.dcv nói:Bác nói như vầy là lane giữa Nguyễn Văn Linh rẽ phải qua Nguyễn Hữu Thọ về Quận 4 sai hết rồi. Chổ này 4 bánh chuyên chạy lane xe tải để rẽ phải theo tín hiệu giao thông và biển 1.18, không có biển 411 gì cảdawmgoodman ® nói:theo 1.18 là tèo chứ sao. Nếu có 411 cho nó phủ định 412 đi rồi ta theo 1.18 OK. Chứ có xung đột vẫn theo ưu tiên thì BB 412 vẫn cao hơn 1.18 chứ.lethituyetthuan nói:Bữa nào rãnh làm chuột Bạch chạy 2b ở làn giửa rồi yc XXX lập BB. Rồi ghi ý kiến: Tui chạy theo vạch 1.18 dưới đường............ Xem thử họ xử lý ra sao.
Chổ giao lộ NVL-NHT có đèn lệch pha. Nếu đi trên NVL, cho phép rẽ phải khi đèn đi thẳng còn đỏ. Nếu bác đứng lane xe hơi sẽ bị đoàn xe đi thẳng cản trở, vì vậy phải vào lane xe tải theo hướng dẫn của biển 1.18 để rẽ. Còn nếu bác chờ tới lúc đèn xanh để rẽ phải thì phải cắt mặt xe tải và xe 2 bánh, xáo trộn giao thông ngay
Thực ra đối với xe ô tô đi các làn giữa đường NVL này ta phải/nên chuyển vào 2 làn bên phải con lươn từ đoạn FiviMart để rẽ phải vào NHT thì sẽ ổn áp nhất.
Vì thiếu 411 nên nếu dừng chờ trên làn ô tô và rẽ phải thì sẽ phạm lỗi cản trở giao thông/vạch 1.18 (chỉ đi thẳng); còn vào làn xe tải rẽ phải thì phạm lỗi về làn đường. Do vậy nếu cứng thì cứ lựa chọn phương án tối ưu của các dòng xe đang di chuyển và thói quen xxx tại đó mà mần. Còn bị dừng thì có thể tranh luận về xung đột này mà đi tiếp thôi. Tuy vậy, trường hợp tuân thủ 412 thì sẽ chắc thắng kể cả có BB, còn tuân thủ 1.18 thì vẫn có thể bị xử bậy vì đã đi sai làn.
@Shpy: thanks bác. Luật đã rõ như vậy, ta cứ thế làm. Nhưng tốt hơn nữa là coi theo lệ nữa, xxx k bắt lỗi sai làn thì ta cứ theo đu xe khác thôi, kakaka. Tốt nhất thì là vào 2 làn trong con lươn từ xa. Biết luật chỉ để tranh luận cho có ưu thế với xxx khi bị dừng sai luật chứ cũng mất thời gian lắm.
Last edited by a moderator:
Cái vụ biển 412 và vạch 118 này làm em phân vân suy nghĩ 1 số chút. Rồi em nghĩ vầy:
Biển báo 412 là biển chỉ dẫn cho biết sau biển đó là con đường phân làn theo phương tiện chứ không phải biển bắt buộc phải đi theo hình trên biển. Còn ai không đi theo hình trên biển cũng chẳng sao vì nó là biển chỉ dẫn nhưng bị phạt sai làn đường thì không thể cãi được vì đã có biển chỉ dẫn thông báo làn đường này đã được quy định cho xe nào đi. Giống như vụ tuyến phố văn hóa cấm dừng cấm đâu chỉ dân địa phương biết nhưng đầu đường có bảng thông báo đây là tuyến văn hóa ... thì phạt được.
Do đó, biển 412 chẳng "đụng" gì tới vạch 118. Lúc này 118 chỉ "đụng" với nội dung quy định phương tiện cho mỗi làn đường. Lúc này xét cái nào có "quyền" cao hơn thôi !!
Ví dụ như biển cấm dừng xung đột với vạch cấm đậu : cùng 1 nội dung. Còn 412 và 118 xét theo suy nghĩ trên thì không xung đột nhau.
Biển báo 412 là biển chỉ dẫn cho biết sau biển đó là con đường phân làn theo phương tiện chứ không phải biển bắt buộc phải đi theo hình trên biển. Còn ai không đi theo hình trên biển cũng chẳng sao vì nó là biển chỉ dẫn nhưng bị phạt sai làn đường thì không thể cãi được vì đã có biển chỉ dẫn thông báo làn đường này đã được quy định cho xe nào đi. Giống như vụ tuyến phố văn hóa cấm dừng cấm đâu chỉ dân địa phương biết nhưng đầu đường có bảng thông báo đây là tuyến văn hóa ... thì phạt được.
Do đó, biển 412 chẳng "đụng" gì tới vạch 118. Lúc này 118 chỉ "đụng" với nội dung quy định phương tiện cho mỗi làn đường. Lúc này xét cái nào có "quyền" cao hơn thôi !!
Ví dụ như biển cấm dừng xung đột với vạch cấm đậu : cùng 1 nội dung. Còn 412 và 118 xét theo suy nghĩ trên thì không xung đột nhau.
vi phạm 1.18: 100-200k, xé biên lai nộp 150k rồi cút.các bác cho e hỏi sự khác nhau giữa 2 lỗi này là sao ạ?
vi phạm 412: 800k-1200k, lấy BB, chờ 1 tuần có QĐ đi đóng phạt, thường 1 chai, giam bằng 30 ngày từ ngày nộp phạt.
vi phạm 1.18: 100-200k, xé biên lai nộp 150k rồi cút.
vi phạm 412: 800k-1200k, lấy BB, chờ 1 tuần có QĐ đi đóng phạt, thường 1 chai, giam bằng 30 ngày từ ngày nộp phạt.
ý e hỏi là khái niệm 2 lỗi này như thế nào đó bá @dawmgoodman, như thế nào là đi sai làn???
ý e hỏi là khái niệm 2 lỗi này như thế nào đó bá @dawmgoodman, như thế nào là đi sai làn???
KHÔNG tồn tại lỗi sai làn cụ nhé, chiến thì cụ qua Thớt này: http://www.otosaigon.com/threads/ra...g-dung-phan-duong-lan-duong-quy-dinh.7816138/
Có thể khẳng định 90% các biển 412 tại VN hiện giờ sai quy chuẩn nên ko có lý do phải tuân theo, còn lại phụ thuộc độ máu chiến của cụ!