Theo QCVN 41:
Điều 49. Hiệu lực của vạch kẻ đường
Vạch kẻ đường khi sử dụng độc lập thì mọi người tham gia giao thông phải tuân theo ý nghĩa của vạch kẻ đường. Vạch kẻ đường khi sử dụng kết hợp với đèn tín hiệu, biển báo hiệu thì mọi người tham gia giao thông phải tuân theo ý nghĩa, hiệu lệnh của cả vạch kẻ đường và đèn tín hiệu, biển báo hiệu theo thứ tự quy định tại Điều 3 của Quy chuẩn này.
E.11 Biển số 411 "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường"
a) Để chỉ dẫn cho người lái xe biết số lượng làn đường trên mặt đường và hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường, phải đặt biển số 411 "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường". Biển sử dụng phối hợp với vạch kẻ đường(loại vạch 1.18 hình mũi tên màu trắng trên mặt đường). Tùy theo tình hình thực tế về số lượng làn đường và hướng đi trên mỗi làn đường mà có ký hiệu chỉ dẫn phù hợp. Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải đi đúng làn đường đã được chỉ dẫn hướng phù hợp với hành trình cuả xe.
Trong QCVN đã ghi như thế thì mình nghĩ khi không có biển 411 phối hợp với vạch kẻ đường 1.18 theo phụ lục E.11 thì mọi người có quyền đi theo quy định tại Điều 49 (tuân theo ý nghĩa của vạch kẻ đường độc lập).
Còn cái phần in nghiêng gạch dưới màu đỏ trong phụ lục E.11 cho thấy biển số 411 là biển bắt buộc phải tuân thủ, mà đã có chữ bắt buộc nhưng chúng ta không tuân thủ thì xem là vi phạm (cái này bữa giờ đọc thấy bác dawngoodman và bác sgb345 tranh cãi nhiều rồi nè)
Mình không dám phân tích ai đúng ai sai nhưng luật ghi thế thì sẽ tuân thủ như thế, trường hợp chúng ta lập luận kiểu biển quay đầu xe hay biển vuông màu xanh mang tính chỉ dẫn thì các chú CSGT đôi khi cũng đau đầu và cho qua để khỏi nhức đầu vì em cá với các bác là các chú ấy chưa chắc đã thuộc và rành ở 1 số điều khoản như anh em OS chúng ta vì chúng ta chỉ tập trung nghiên cứu những lỗi chúng ta hay gặp và cách xử lý còn các chú ấy phải học toàn bộ, nhớ quái nào hết, gặp ai cãi cứng là ngán thôi, thời gian tranh cãi với các bác các chú ấy kiếm người khác yếu vía hay không thuộc luật còn ngon hơn
Điều 49. Hiệu lực của vạch kẻ đường
Vạch kẻ đường khi sử dụng độc lập thì mọi người tham gia giao thông phải tuân theo ý nghĩa của vạch kẻ đường. Vạch kẻ đường khi sử dụng kết hợp với đèn tín hiệu, biển báo hiệu thì mọi người tham gia giao thông phải tuân theo ý nghĩa, hiệu lệnh của cả vạch kẻ đường và đèn tín hiệu, biển báo hiệu theo thứ tự quy định tại Điều 3 của Quy chuẩn này.
E.11 Biển số 411 "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường"
a) Để chỉ dẫn cho người lái xe biết số lượng làn đường trên mặt đường và hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường, phải đặt biển số 411 "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường". Biển sử dụng phối hợp với vạch kẻ đường(loại vạch 1.18 hình mũi tên màu trắng trên mặt đường). Tùy theo tình hình thực tế về số lượng làn đường và hướng đi trên mỗi làn đường mà có ký hiệu chỉ dẫn phù hợp. Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải đi đúng làn đường đã được chỉ dẫn hướng phù hợp với hành trình cuả xe.
Trong QCVN đã ghi như thế thì mình nghĩ khi không có biển 411 phối hợp với vạch kẻ đường 1.18 theo phụ lục E.11 thì mọi người có quyền đi theo quy định tại Điều 49 (tuân theo ý nghĩa của vạch kẻ đường độc lập).
Còn cái phần in nghiêng gạch dưới màu đỏ trong phụ lục E.11 cho thấy biển số 411 là biển bắt buộc phải tuân thủ, mà đã có chữ bắt buộc nhưng chúng ta không tuân thủ thì xem là vi phạm (cái này bữa giờ đọc thấy bác dawngoodman và bác sgb345 tranh cãi nhiều rồi nè)
Last edited by a moderator: