Hạng B2
4/8/13
261
2.083
93
Ho Chi Minh
Em tóm tắt ý bác Đâm lại như vầy, không biết còn thiếu gì k?
Biển 412 cao hơn vạch 1.18 (Điều 3. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu)
=> Tuân thủ 412.
 
Hạng D
10/9/08
2.889
6.191
113
tktung nói:
Em tóm tắt ý bác Đâm lại như vầy, không biết còn thiếu gì k?
Biển 412 cao hơn vạch 1.18 (Điều 3. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu)
=> Tuân thủ 412.
Đó là cách đi nguy hiểm cho người khác vì phải cắt mặt các làn xe khác thay vì chuyển làn từ xa. Trái với thông lệ quốc tế và công ước Viên. Kaka.
 
Hạng B2
4/8/13
261
2.083
93
Ho Chi Minh
target_locked nói:
tktung nói:
Em tóm tắt ý bác Đâm lại như vầy, không biết còn thiếu gì k?
Biển 412 cao hơn vạch 1.18 (Điều 3. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu)
=> Tuân thủ 412.
Đó là cách đi nguy hiểm cho người khác vì phải cắt mặt các làn xe khác thay vì chuyển làn từ xa. Trái với thông lệ quốc tế và công ước Viên. Kaka.

Em muốn confirm với bác dawn xem có đúng ý bác ý là vậy không trước khi đưa ra quan điểm của em đó bác :D
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
tktung nói:
target_locked nói:
tktung nói:
Em tóm tắt ý bác Đâm lại như vầy, không biết còn thiếu gì k?
Biển 412 cao hơn vạch 1.18 (Điều 3. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu)
=> Tuân thủ 412.
Đó là cách đi nguy hiểm cho người khác vì phải cắt mặt các làn xe khác thay vì chuyển làn từ xa. Trái với thông lệ quốc tế và công ước Viên. Kaka.

Em muốn confirm với bác dawn xem có đúng ý bác ý là vậy không trước khi đưa ra quan điểm của em đó bác :D
Xác nhận.

Bác target_locked cho căn cứ luôn, đừng phán bừa là OK. Còn theo em thì đó là lỗi GTCC cắm thiếu 411.
 
Hạng C
24/6/07
878
6.152
93
40
Bác Đâm đoán đúng được trường hợp này, ở hướng còn lại của cầu Thủ Thiêm, chính giữa đường có biển 411 và hướng này ko bao giờ có xxx đứng kiếm chác.

Quay lại trường hợp bên này, do thiếu 411, vạch 1.18 vẫn có hiệu lực, biển 412 cắm trước vạch 1.18, theo bác Đâm thì 2B được chạy làn nào? Qua lễ em lên SG em chiến luôn vụ này với bọn xxx, kiếm cái biên bản rồi làm khiếu nại chơi.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
forzet nói:
Bác Đâm đoán đúng được trường hợp này, ở hướng còn lại của cầu Thủ Thiêm, chính giữa đường có biển 411 và hướng này ko bao giờ có xxx đứng kiếm chác.

Quay lại trường hợp bên này, do thiếu 411, vạch 1.18 vẫn có hiệu lực, biển 412 cắm trước vạch 1.18, theo bác Đâm thì 2B được chạy làn nào? Qua lễ em lên SG em chiến luôn vụ này với bọn xxx, kiếm cái biên bản rồi làm khiếu nại chơi.
Em vẫn theo quan điểm tuân thủ 412 trước. Nếu bị phạt theo 1.18 thì khiếu nại được.
 
dcv confirmed
Hạng D
9/7/06
1.452
1.974
113
dawmgoodman ® nói:
lethituyetthuan nói:
Bữa nào rãnh làm chuột Bạch chạy 2b ở làn giửa rồi yc XXX lập BB. Rồi ghi ý kiến: Tui chạy theo vạch 1.18 dưới đường............ Xem thử họ xử lý ra sao. 
theo 1.18 là tèo chứ sao. Nếu có 411 cho nó phủ định 412 đi rồi ta theo 1.18 OK. Chứ có xung đột vẫn theo ưu tiên thì BB 412 vẫn cao hơn 1.18 chứ.
Bác nói như vầy là lane giữa Nguyễn Văn Linh rẽ phải qua Nguyễn Hữu Thọ về Quận 4 sai hết rồi. Chổ này 4 bánh chuyên chạy lane xe tải để rẽ phải theo tín hiệu giao thông và biển 1.18, không có biển 411 gì cả
 
dcv confirmed
Hạng D
9/7/06
1.452
1.974
113
shpy nói:
dawmgoodman ® nói:
maxdown nói:
các bác cho em hỏi phạm vi tác dụng của biển 412 và 411 là đến đâu? thanks
theo em đến giao lộ kế tiếp, hoặc có biển khác thay thế. Ví dụ đầu đường 412, gần cuối đường thay bằng 411 để có thể trộn làn tìm làn rẽ/đi thẳng phù hợp.
 
Các trường hợp chỉ có 412 rồi vạch 1.18 thì thiếu 411 mới đủ bộ.


Em thấy "có thể" (vì em chưa hiểu hết) nói là 411 thiếu 1.18 thì chưa đủ bộ vì trong trích dẫn trên của bác có ghi như vậy. Còn Vạch 1.18 thiếu bàng 411 thì chẳng sao cả vì :
Vạch số 1.18: Màu trắng chỉ dẫn các hướng đi cho phép của các làn xe ở nơi giao nhau. Lái xe khi gặp biển này bắt buộc phải tuân Theo mũi tên chỉ hướng đi
 
Theo em, ở đây, biển "412" không nằm cùng vị trí với vạch 1.18 nên không phải tuân theo biển 412 . Nếu biển 412 nằm ngang với vạch 1.18 thì sự xung đột mới xảy ra => phải tuân theo biển 412.
Cụ thể em nhớ không nhầm thì ra hầm em đi 2B cứ tơn tơn làn giữa có mũi tên thẳng mà đi khi làn sát phải quá đông. Đi ngang CSGT bao nhiêu lần, "em và các anh, mấy mắt nhìn nhau" nhưng chẳng bị kêu vào lần nào. Em đi đủ loại 2b từ PKL - thứ mà các anh rất thích nè - đến SH, xuống tới Future cũ mèm ... chẳng sao hết.
Rất chính xác
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
dcv nói:
dawmgoodman ® nói:
lethituyetthuan nói:
Bữa nào rãnh làm chuột Bạch chạy 2b ở làn giửa rồi yc XXX lập BB. Rồi ghi ý kiến: Tui chạy theo vạch 1.18 dưới đường............ Xem thử họ xử lý ra sao.
theo 1.18 là tèo chứ sao. Nếu có 411 cho nó phủ định 412 đi rồi ta theo 1.18 OK. Chứ có xung đột vẫn theo ưu tiên thì BB 412 vẫn cao hơn 1.18 chứ.
Bác nói như vầy là lane giữa Nguyễn Văn Linh rẽ phải qua Nguyễn Hữu Thọ về Quận 4 sai hết rồi. Chổ này 4 bánh chuyên chạy lane xe tải để rẽ phải theo tín hiệu giao thông và biển 1.18, không có biển 411 gì cả
Dạ, sai hết. vấn đề là xxx cũng hiểu vấn đề là thiếu 411 nên k mần thôi. Và nếu mần thì các phương tiện rút kinh nghiệm thì kẹt xe nên phải bỏ. Không chóng thì chừng sẽ gắn thôi bác Việt ui.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
dcv nói:
shpy nói:
dawmgoodman ® nói:
maxdown nói:
các bác cho em hỏi phạm vi tác dụng của biển 412 và 411 là đến đâu? thanks
theo em đến giao lộ kế tiếp, hoặc có biển khác thay thế. Ví dụ đầu đường 412, gần cuối đường thay bằng 411 để có thể trộn làn tìm làn rẽ/đi thẳng phù hợp.

Các trường hợp chỉ có 412 rồi vạch 1.18 thì thiếu 411 mới đủ bộ.


Em thấy "có thể" (vì em chưa hiểu hết) nói là 411 thiếu 1.18 thì chưa đủ bộ vì trong trích dẫn trên của bác có ghi như vậy. Còn Vạch 1.18 thiếu bàng 411 thì chẳng sao cả vì :
Vạch số 1.18: Màu trắng chỉ dẫn các hướng đi cho phép của các làn xe ở nơi giao nhau. Lái xe khi gặp biển này bắt buộc phải tuân Theo mũi tên chỉ hướng đi

Theo em, ở đây, biển "412" không nằm cùng vị trí với vạch 1.18 nên không phải tuân theo biển 412 . Nếu biển 412 nằm ngang với vạch 1.18 thì sự xung đột mới xảy ra => phải tuân theo biển 412.
Cụ thể em nhớ không nhầm thì ra hầm em đi 2B cứ tơn tơn làn giữa có mũi tên thẳng mà đi khi làn sát phải quá đông. Đi ngang CSGT bao nhiêu lần, "em và các anh, mấy mắt nhìn nhau" nhưng chẳng bị kêu vào lần nào. Em đi đủ loại 2b từ PKL - thứ mà các anh rất thích nè - đến SH, xuống tới Future cũ mèm ... chẳng sao hết.
Rất chính xác
Chỗ này em có còm 2-3 lần, nhưng hình như thớt khác. Nên post lại phát nữa ở đây.

Chúng ta đang bàn là theo luật, chứ k phải theo thực tế diễn ra. Vì trên thực tế thì có nhiều cái luật chưa theo kịp, hoặc người áp dụng luật chưa chính xác, hoặc có thiết sót trong việc cắm biển, vẽ vạch...

Như tình huống có xung đột giữa 412 và 1.18 như ở NVL-NHT thì theo luật ta chỉ cần tuân theo quy định như sau:
---biển 412 có hiệu lực đến giao lộ NVL-NHT (đến vạch giới hạn làn đường).
---vạch 1.18 có hiệu lực trong giao lộ, nhưng sẽ xét xem trước khi vào giao lộ có dừng/đi đúng làn đường mà phương tiện đã thoát khỏi giao lộ không?
---nếu như có xung đột giữa hiệu lực biển báo và vạch kẻ đường, thì ưu tiên thực hiện theo hiệu lệnh biển báo (điều 3, QCVN 41 và điều 1,2 Điều lệ BBGT 22-TCN).

==> phải áp dụng 412 trong trường hợp trên.

Còn việc xxx bắt/k bắt các vi phạm không có nghĩa luật có/k có quy định với các trường hợp đó. Đơn cử việc có biểnbáo nguy hiểm với trường hợp đỗ xe. Chẳng có xxx nào đã phạt việc này, nhưng k có nghĩa ta đã đúng luật hay luật k quy định.