Thảo Luận Chung Đi trong thành phố

Hạng B2
8/7/05
124
0
16
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
RE: Đi trong thành phố

Một số Pác tài có thủ thuật lấy trớn và hay về mo. Canh đèn đỏ từ xa, ước lượng đèn xanh đèn đỏ. Khi cua ở ngã tư cũng về mo, lấy trớn để cua, khi nào hết trớn thì vào số..

Làm thế này hình như khác với sách dậy lái xe mà em được học

"...Khi lái xe vào nơi đường giao nhau, bạn nên chắc rằng xe có đủ đà để vượt qua. Vì vậy, tránh chuyển số trong giao lộ. Nếu giao lộ rất lớn, bạn có thể chuyển số khi xe đã đi quá nửa giao lộ. Điều quan trọng cần nhớ là xe nên có tốc độ ổn định khi băng qua nơi giao nhau. Khi chuyển số thông thường xe sẽ trôi và điều này có thể gây ra những điều không mong muốn trong giao lộ.

Khi rẽ, bạn cũng nên tránh chuyển số, lý do chính là bạn cần 2 tay trên tay lái để điều khiển hợp lý khi rẽ. Chuyển tới số phù hợp trước khi rẽ. Tránh chuyển số khi đang vượt qua đường tàu. Điều này rất quan trọng. Bạn không muốn rơi vào tình huống máy chết ở giữa đường tàu. Đảm bảo xe có đủ đà để băng qua đường ray, sao cho ngay cả khi xe chết máy, nó cũng có đủ đà qua bên kia."
 
Hạng B2
20/1/07
143
6
18
50
Saigon - Vietnam
RE: Đi trong thành phố

Trích đoạn: songlam

Khi đi trong thành phố 1 yếu tố nữa là làm sao tiết kiệm được xăng.
Trong thành phố thì ít khi đi hết số, thông thường chỉ số 3, số 4. Một số Pác tài có thủ thuật lấy trớn và hay về mo. Canh đèn đỏ từ xa, ước lượng đèn xanh đèn đỏ. Khi cua ở ngã tư cũng về mo, lấy trớn để cua, khi nào hết trớn thì vào số.. (tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng áp dụng)...
Pác nào có kinh nghiệm hơn xi cho biết..
Thanks
Bác tài già ở cty cũng dạy em lái cách này. Nhưng có khác ở điểm: canh khoảng cách để về mo thả trôi đến ngã tư, lúc đó sẽ tùy theo tình hình mà về số thích hợp. Vì vậy đến ngã tư khi rẽ đêu phải vào số rồi, tránh trường hợp bất ngờ ko chuyển số kịp.
 
Hạng B2
7/2/06
199
5
18
RE: Đi trong thành phố

- Lái 1 tay: chính xác, trong thành phố nên lái 1 tay, em toàn lái 1 tay (kiêu 1 tẹo)
- Cắt số về 0 khi đến đèn đỏ + cua: tiết kiệm xăng nhưng vì đi quen nên bữa mượn cái AT chạy đến lúc đó khg biết làm sao nữa :D
- Em đồng ý với pác pipo mọi thứ [8D]
- Khi chạy xe đặc biệt là buổi tối nên tránh xa dải phân cách ở giữa vì nhiều khi có những người sang đường đứng ở đó (lại mặc quần áo màu đen+pha xe đối diện chiếu vào: vụ này em ghét nhất mấy chú xài pha sáng mà lại toàn chiếu đèn pha :mad:)
- Ga răng ty to 1 chút để đoạn kẹt xe thì 1 chân nhả côn 1 chân rà thắng (vụ này xe AT em không biết làm như thế nào)
- Không cần vọt lẹ cứ tà tà mà đi, đằng nào đằng trước cũng đèn đỏ [8D]
 
Hạng B1
2/11/05
57
0
0
RE: Đi trong thành phố

Hôm trước xe trước em tự nhiên thắng gấp, làm em thắng theo nghe Rầm Rầm Rầm ...3 bác mui trần hôm đít em.. ( Mấy bác mui trần hay lấn tuyến lém). Mấy bữa sau em gắn cản sau, xấu ti mà yên tâm.
 
Hạng B2
6/4/04
419
27
18
Cao Lãnh
RE: Đi trong thành phố

Rất nhất trí với bác pipo.

Phương trâm chạy xe của tui là: cố gắng đoán mọi người chạy như thế nào (để tránh) và không bắt mọi người phải đoán mình chạy như thế nào (để khỏi bị bất ngờ).
 
Hạng D
12/9/05
1.449
200
63
51
RE: Đi trong thành phố

Cất xe bốn bánh chạy xe hai bánh: tiết kiệm xăng, đỡ tốn tiền gửi+sửa xe, ít gây ô nhiễm môi trường !
 
Hạng B2
11/4/05
347
1
16
Hanoi - Vietnam
RE: Đi trong thành phố

Khi gặp tắc đường chú ý bám sát đuôi xe trước, quan sát tốt hai bên, nếu thấy 2B nào có ý định tạt đầu thì phải đè ngay. Đến gần đèn xanh đèn đỏ thì về số nhỏ rồi cắt côn, không trả về O, không an toàn. Và nói chung là cảm giác phải tốt và lái nhiều lái nhièu và nhiều nữa. Khi đã tham gia giao thông thì không tình huống nào giống tình huống nào. Quan trọng là phản xạ của bạn ra sao thôi. Giờ bay càng cao thì phản xạ sẽ càng chuẩn.
 
Tập Lái
20/10/05
44
0
0
RE: Đi trong thành phố

hãy cứ coi xe của mình như xe mui trần 2 bánh. vậy là xong, càng rón rén càng dễ dính đạn. Đó là tôi.
 
nqp
Hạng B2
13/6/05
368
2
0
RE: Đi trong thành phố

Trích đoạn: Vitahn
Khi gặp tắc đường chú ý bám sát đuôi xe trước
Bám theo phải giữ khoảng cách , cứ bám sát, xe truớc thắng gấp thì húc đuôi nó à .
quan sát tốt hai bên, nếu thấy 2B nào có ý định tạt đầu thì phải đè ngay
Cái này thì tầm bậy gồi , 2B nó muốn tạt đầu thì nhường cho em nó , mình đang lái 4B mà chứ có phải 2B đâu mà dể dàng di chuyển để muốn đè xe nào thì đè , Nếu cứ thấy 2B nào tạt đầu cũng muốn đè ngay thì tèo téo teo đấy .
Đến gần đèn xanh đèn đỏ thì về số nhỏ rồi cắt côn, không trả về O, không an toàn
Tới ngã tư hay tắt đường chạy chậm tại sao không trả về số 0 và kìm thắng những lúc có thể được để cho chân trái nghĩ ngơi chút , chứ cứ giử côn hoài thì chân nào chịu nổi . Mà tại sao lại không an toàn nhỉ , đâu có thả trôi xuống dốc đâu nà ?
39.gif