RE: Đi trong thành phố
Làm thế này hình như khác với sách dậy lái xe mà em được học
"...Khi lái xe vào nơi đường giao nhau, bạn nên chắc rằng xe có đủ đà để vượt qua. Vì vậy, tránh chuyển số trong giao lộ. Nếu giao lộ rất lớn, bạn có thể chuyển số khi xe đã đi quá nửa giao lộ. Điều quan trọng cần nhớ là xe nên có tốc độ ổn định khi băng qua nơi giao nhau. Khi chuyển số thông thường xe sẽ trôi và điều này có thể gây ra những điều không mong muốn trong giao lộ.
Khi rẽ, bạn cũng nên tránh chuyển số, lý do chính là bạn cần 2 tay trên tay lái để điều khiển hợp lý khi rẽ. Chuyển tới số phù hợp trước khi rẽ. Tránh chuyển số khi đang vượt qua đường tàu. Điều này rất quan trọng. Bạn không muốn rơi vào tình huống máy chết ở giữa đường tàu. Đảm bảo xe có đủ đà để băng qua đường ray, sao cho ngay cả khi xe chết máy, nó cũng có đủ đà qua bên kia."
Một số Pác tài có thủ thuật lấy trớn và hay về mo. Canh đèn đỏ từ xa, ước lượng đèn xanh đèn đỏ. Khi cua ở ngã tư cũng về mo, lấy trớn để cua, khi nào hết trớn thì vào số..
Làm thế này hình như khác với sách dậy lái xe mà em được học
"...Khi lái xe vào nơi đường giao nhau, bạn nên chắc rằng xe có đủ đà để vượt qua. Vì vậy, tránh chuyển số trong giao lộ. Nếu giao lộ rất lớn, bạn có thể chuyển số khi xe đã đi quá nửa giao lộ. Điều quan trọng cần nhớ là xe nên có tốc độ ổn định khi băng qua nơi giao nhau. Khi chuyển số thông thường xe sẽ trôi và điều này có thể gây ra những điều không mong muốn trong giao lộ.
Khi rẽ, bạn cũng nên tránh chuyển số, lý do chính là bạn cần 2 tay trên tay lái để điều khiển hợp lý khi rẽ. Chuyển tới số phù hợp trước khi rẽ. Tránh chuyển số khi đang vượt qua đường tàu. Điều này rất quan trọng. Bạn không muốn rơi vào tình huống máy chết ở giữa đường tàu. Đảm bảo xe có đủ đà để băng qua đường ray, sao cho ngay cả khi xe chết máy, nó cũng có đủ đà qua bên kia."