Thảo Luận Chung Đi trong thành phố

Hạng B2
7/2/06
199
5
18
RE: Đi trong thành phố

@ Pác Ma giờ sờ pít: Đúng như pác nói nhưng chạy xe quen và quen đường+chú ý quan sát thì nói chung là nên chạy như thế
@ Pac mtr6: em giống pác nhưng em không giơ ngón cái lên vì nhỡ pác tài đó cáu làm cái ầm thì xong [8D]

@Pác Toàn cố k32 (BK hay TH đây?) em toàn đi như pác, tiết kiệm xăng rõ rệt (1- 2 lít/100km)
 
Hạng B1
26/12/03
63
0
8
Hanoi, Vietnam
RE: Đi trong thành phố

Làm như vậy, tôi nghĩ không chỉ tiết kiệm xăng mà còn khó chịu vì khi tốc độ giảm mà không về số thì xe giật đùng đùng

Bác giảm tốc độ chậm mà không đè côn về số thì xe nó giật đùng đùng là phải, may mà chưa chết máy. Về số 0 hay không em nghĩ là tùy thói quen thôi, em thì thường đè côn và về sẵn số thấp, sẵn sàng để đi tiếp. Tất nhiên khi nào tắc đường dừng lâu, nhích tý một thì phải tranh thủ về mo cho đỡ mõi chân trái.
 
Hạng B2
7/2/06
199
5
18
RE: Đi trong thành phố

@ pác ptdung: pác đè côn thì như là pác về 0 rùi mà pác lại còn thêm 1 cái mệt nữa là mỏi chân trái [8D], đó là chưa kể nhỡ bỏ chân ra thì hoặc là giật xe hoặc là chết máy, nguy hiểm lắm.
Một điều nữa kinh nghiệm là các pác nếu dùng côn thì nhớ vào ra dứt khoát, đừng nhấp nhấp chóng mòn ly hợp lắm (lúc kẹt xe thì phải nhấp rồi nhưng lúc bình thường thì hạn chế nhé). Nhiều pác tài hay có kiểu thắng lúc lên dốc bằng cách đạp côn, hại ly hợp lắm
 
Hạng C
29/11/05
810
21
18
Hà Nội
RE: Đi trong thành phố

Trích đoạn: ROM

pác đè côn thì như là pác về 0 rùi mà pác lại còn thêm 1 cái mệt nữa là mỏi chân trái , đó là chưa kể nhỡ bỏ chân ra thì hoặc là giật xe hoặc là chết máy, nguy hiểm lắm.

Bác nhầm quá, đè côn mà lại như là về 0 là thế nào?[8|] Đè côn, về số thấp là để xe chạy êm, chạy chậm từ từ và sẵn sàng vọt khi phải đi hoặc có tình huống bất ngờ như xe khác hoặc người khác nó lao thẳng vào xe mình. Khi đó nếu bác đã về 0 thì sẽ mất thêm 2 động tác: chân trái đạp côn và tay vào số. Thực ra chỉ là chậm hơn khi bác để sẵn số thấp một chút thôi nhưng với nhiều tình huống thì chỉ cần 1 tích tắc cũng là tránh được một tai nạn rồi. Thế nên em mới nói không nên về mo vì mất chủ động ý là như vậy. Dĩ nhiên khi dừng xe chờ đèn đỏ thì về mo, bỏ côn ra cho nó đỡ mỏi là đúng rồi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
55
Sài gòn
RE: Đi trong thành phố

Rẽ trái ngã tư trong thành phố thường em đi thế này
Về số lớn (số 2, số 3), đạp côn để lấy trớn, kết hợp với phanh trong trường hợp người đông, khi đánh lái nhả côn từ từ kết hợp đệm ga 1 chút sau đó chuyển số là đi....
Các pác cho ý kiến....
 
Tập Lái
7/2/06
39
0
0
RE: Đi trong thành phố

Đang đi tốc độ 30km/h chẳng hạn thì làm sao mà về số 2 được. Khi đó nếu về số 4, sao thấy không ổn lại về số 3 hoặc 2 như vậy thì lắm công ăn việc làm quá.

Chi bằng về 0, sau đó tùy tốc độ mà vào lại số. Chẳng chậm hơn là mấy. Không tin? Làm thử biết ngay.
 
Hạng B2
7/2/06
199
5
18
RE: Đi trong thành phố

Em làm giống pác "binh độ khác" (mà là độ giề vậy pác)
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
55
Sài gòn
RE: Đi trong thành phố

Trích đoạn: binhdokhac

Đang đi tốc độ 30km/h chẳng hạn thì làm sao mà về số 2 được. Khi đó nếu về số 4, sao thấy không ổn lại về số 3 hoặc 2 như vậy thì lắm công ăn việc làm quá.

Chi bằng về 0, sau đó tùy tốc độ mà vào lại số. Chẳng chậm hơn là mấy. Không tin? Làm thử biết ngay.

Đường trung tâm Sài gòn gần đến ngã 4 mà pác chạy được 30km/h thì em phục pác...:D
 
Tập Lái
13/2/06
37
0
0
RE: Đi trong thành phố

- Không nên trả về mo, tiết kiệm được 1 tí xăng nhưng nếu hôm nào trời mưa, đường trơn hay có đá răm là có thể toi mạng. Vì khi chạy số 0 sẽ không còn độ ghì của máy.
- Ngoài ra nếu ta chạy tà ta là AE sẽ vượt và có thể đèn đỏ lần tiếp theo cũng vẫn chưa đến lượt ta qua ngã tư
- Lúc bị kẹt xe, báo sát đuôi nhau để tránh mui trần len vào, rất dễ ăn quả sây sát
- Khi bị kẹt theo tôi nên đõ hơi chéo xe di một chút, tức là nếu theo chiều dọc xe thì mình sẽ chiếm không gian nhiều hơn một chút, tiện cho việc lách sang luồng khác, mà hội mui trần cũng sẽ ít co cơ hôi len lỏi. Thực chất lúc tắc đường phần lớn do mui trân chen lấn lung tung, một lúc sau là chật như đút nêm vào và khỏi đi luôn.
- Trên xe nên để ít kẹo (Ngon nhất là bạc hà, kiểu kẹo cứng), nếu kẹt xe là ung dung lấy kẹo ra ăn, đỡ căng thằng mà lại trêu được AE bên cạnh
- Nếu cảm thấy khó lê bước được khi kẹt thì kéo phanh tay, tắt máy. hoặc ít nhất luôn kéo phanh tay - về mo để chân đỡ mỏi
- Khi ta rẽ phải trái mà thấy có người đi bộ qua đường thì nên nhường, vì vừa đúng luật mà người ta se sang đường nhanh hơn - sẽ thoát đường hơn là cứ cố ép người đi bộ, mình sẽ phải để phòng người ta vụt qua.
- Đêm, đặc biệt khi đèn nháy vàng lúc qua ngã tư phải vô cùng cẩn thận, nên giảm ga, nháy đèn, đệm phanh vì lúc này mấy chú taxi chạy dữ lém. Chả may nó tiu vào đúng chỗ mình ngồi thì giời cứu
- Cố gằng tránh chạy sau mấy thằng chở vật liệu xây dựng, đá sỏi... Vì dẽ bị đá văng lắm. hoặc vượt nó, hoặc đi chậm - dừng lại hút thuốc để nhường cho nó làm anh hùng chạy trước ta tằng tằng đi sau.

Xin đóng góp vài ý kiến theo kinh nghiệm bản thân
 
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: Đi trong thành phố

Nói chung, các bác đừng căng thẳng mần chi cho mệt, nhất là các bác mới lái. Cứ mần đúng mọi thao tác, riết rồi quen thui. Với lại, trong mọi tình huống,phải luôn làm chủ tình hình,đừng để bị chi phối vì bất kỳ điều gì khác. Nhiều khi mọi người trên xe cãi nhau, hoặc ai đó cãi nhau qua mobi, hay trẻ nhỏ quậy phá,khóc lóc điếc tai trong xe,cũng khó chạy lém.Gặp tình huống không yên tâm,thì cứ tự tin chạy theo phán đoán của mình,đừng vì xe sau thúc còi rồi quýnh quáng tăng tốc. Khi đã chạy đúng luật rồi,đừng vì tránh xe chạy ẩu mà lấn đường xe khác,vừa gánh trách nhiệm nếu gây tai nạn,vừa bị "nó" thổi còi. Ở các Tỉnh,Thành khác thì em hổng bít, chứ ở SG, 4 bánh chui vô line 2 bánh dễ bị "nó" tóm lắm !
@ bác songlam : đúng là xẹp bánh ngay khi đang tắc đường, chỉ có nước khóc tiếng Khmer !
@ bác toanco_k32 : trong đô thị - ví dụ SG, 40 đã là nhanh rồi, 55 thì quá nhanh, dù đường trống, cũng coi chừng bị "nó" vịn !
@ bác Ròm : bộ bác từ lò Bách Khoa, hay Tổng Hợp ra hả, sao rành quá vậy ?!