RE: Đi xe At về nhầm số P
không ảnh hưởng gì nhiều bác àh, P cũng như thắng tay, bác đang chạy kéo thắng tay ==> chắc bác tự biết. Thật ra nhiều khi gấp mình cũng có thể về P để thắng. Mà cần số nằm dưới là đỡ đó. Các xe như Serie 7, S-class, M-class, GL-class, R-Class, cần số điện tử nằm trên vô lăng, ai chơi ác bấm P 1 cái là xe thắng chúi nhũi, mà bác vô tình chạm nó cũng thắng cái két[8|], mệt lắm
không ảnh hưởng gì nhiều bác àh, P cũng như thắng tay, bác đang chạy kéo thắng tay ==> chắc bác tự biết. Thật ra nhiều khi gấp mình cũng có thể về P để thắng. Mà cần số nằm dưới là đỡ đó. Các xe như Serie 7, S-class, M-class, GL-class, R-Class, cần số điện tử nằm trên vô lăng, ai chơi ác bấm P 1 cái là xe thắng chúi nhũi, mà bác vô tình chạm nó cũng thắng cái két[8|], mệt lắm
Last edited by a moderator:
RE: Đi xe At về nhầm số P
Chưa chạy xe được mà sao biết hay quá vậy MB?
Những chiếc xe bác nêu ra khi chạy trên hình như là 20miles/giờ khi bác bấm P nó sẻ tự động trả về N. Đó là một cách bảo vệ hộp số không bị hư.
P không phải là thắng tay.
Trích đoạn: mb_fan
không ảnh hưởng gì nhiều bác àh, P cũng như thắng tay, bác đang chạy kéo thắng tay ==> chắc bác tự biết. Thật ra nhiều khi gấp mình cũng có thể về P để thắng. Mà cần số nằm dưới là đỡ đó. Các xe như Serie 7, S-class, M-class, GL-class, R-Class, cần số điện tử nằm trên vô lăng, ai chơi ác bấm P 1 cái là xe thắng chúi nhũi, mà bác vô tình chạm nó cũng thắng cái két[8|], mệt lắm
Chưa chạy xe được mà sao biết hay quá vậy MB?
Những chiếc xe bác nêu ra khi chạy trên hình như là 20miles/giờ khi bác bấm P nó sẻ tự động trả về N. Đó là một cách bảo vệ hộp số không bị hư.
P không phải là thắng tay.
RE: Đi xe At về nhầm số P
E cũng không hiểu sao bác lại bảo nên bỏ thói quen về N khi chờ đèn đỏ ?????? E nghĩ chờ đèn đỏ nên để N không nên để D và đạp phanh vì như thế theo quan điểm nông dân của em tương tự như vừa ga vừa phanh ---> Hại phanh, sâu xa là tốn xăng. Còn đang đi mà về P thì xe dừng lại luôn, em nghĩ nó cũng tương tự kiểu chọc gậy bánh xe.
E cũng không hiểu sao bác lại bảo nên bỏ thói quen về N khi chờ đèn đỏ ?????? E nghĩ chờ đèn đỏ nên để N không nên để D và đạp phanh vì như thế theo quan điểm nông dân của em tương tự như vừa ga vừa phanh ---> Hại phanh, sâu xa là tốn xăng. Còn đang đi mà về P thì xe dừng lại luôn, em nghĩ nó cũng tương tự kiểu chọc gậy bánh xe.
RE: Đi xe At về nhầm số P
Thật may là bác buri đang chạy chậm và kịp thời sửa sai; nếu không thì có thể tèo luôn hộp số.
Số P chỉ được sử dụng khi đỗ xe thôi; hoặc xài trong tình huống khẩn cấp: mất cả phanh tay - chân (chấp nhận của đi thay người). Còn nếu bác muốn xài số P thay phanh tay thì nên đặt hàng sơ-cua vài hộp số để thay khi cần.
Cơ cấu của số P đơn giản chỉ là chèn một chốt để khóa cứng hộp số (xem hình). Nếu xe đang chạy nhanh mà gài số P, thì cái chốt mảnh mai này có thể gãy, rơi vào trong hộp số và hậu quả thế nào thì bác có thể đoán được.
Thật may là bác buri đang chạy chậm và kịp thời sửa sai; nếu không thì có thể tèo luôn hộp số.
Số P chỉ được sử dụng khi đỗ xe thôi; hoặc xài trong tình huống khẩn cấp: mất cả phanh tay - chân (chấp nhận của đi thay người). Còn nếu bác muốn xài số P thay phanh tay thì nên đặt hàng sơ-cua vài hộp số để thay khi cần.
Cơ cấu của số P đơn giản chỉ là chèn một chốt để khóa cứng hộp số (xem hình). Nếu xe đang chạy nhanh mà gài số P, thì cái chốt mảnh mai này có thể gãy, rơi vào trong hộp số và hậu quả thế nào thì bác có thể đoán được.
RE: Đi xe At về nhầm số P
Đây là hướng dẫn sử dụng . Khi phải dừng xe không lâu, cứ để D và đạp phanh . Thói quen khi thấy đèn chuyển vàng hoặc đỏ rồi gạt cần số sang N ( Trường hợp này bác Buri có kèm theo bấm chốt khóa trên cần số ) rất dễ lố sang R hoặc D khi có vài ve trong người hoặc phân tâm .
Trường hợp bác muốn về N cũng được, chờ cho xe dừng hẳn rồi gạt sang N
Xin nói lại cho rỏ:Trích đoạn: BMWZ7
E cũng không hiểu sao bác lại bảo nên bỏ thói quen về N khi chờ đèn đỏ ?????? E nghĩ chờ đèn đỏ nên để N không nên để D và đạp phanh vì như thế theo quan điểm nông dân của em tương tự như vừa ga vừa phanh ---> Hại phanh, sâu xa là tốn xăng. Còn đang đi mà về P thì xe dừng lại luôn, em nghĩ nó cũng tương tự kiểu chọc gậy bánh xe.
Đây là hướng dẫn sử dụng . Khi phải dừng xe không lâu, cứ để D và đạp phanh . Thói quen khi thấy đèn chuyển vàng hoặc đỏ rồi gạt cần số sang N ( Trường hợp này bác Buri có kèm theo bấm chốt khóa trên cần số ) rất dễ lố sang R hoặc D khi có vài ve trong người hoặc phân tâm .
Trường hợp bác muốn về N cũng được, chờ cho xe dừng hẳn rồi gạt sang N
RE: Đi xe At về nhầm số P
Về vấn đề này, nhiều người đã bị nhầm do thói quen dùng xe số sàn chuyển qua, em cũng đã 2 lần dính như vậy, tuy nhiên không lần nào hỏng hộp số và lịch sử 10 năm trong nghề, em cũng chưa thấy ai bị hỏng hộp số do nhầm số như vậy.
Về mặt lý thuyết và kết cấu, đối với xe đời cũ mấu khóa trên tang trống rất cao nên khi nhầm số, bánh xe bị lết, rất hại hộp số, tuy nhiên, để an toàn, tang trống này có thêm một dải phanh (như phanh xích lô) nên vẫn có độ trượt, khó vỡ được hộp số, tất nhiên là rất nguy hiểm. Với các xe đời mới, mấu phanh trên trống thấp, biên dạng hình thang và có nhảy có lò xo (như hình vẽ của bác focker) nên các bác co nhầm số thì cóc cũng nhảy chứ không bám ngay, do vậy chỉ phát sinh tiếng ồn chứ xe không bị khựng lại, khi nào tốc độ xe về dưới 5Km/h thì cóc mới bám.
Đó là vài kinh nghiệm của em, bác nào biết rõ hơn cho anh em học hỏi thêm nhá !!!!!!
Về vấn đề này, nhiều người đã bị nhầm do thói quen dùng xe số sàn chuyển qua, em cũng đã 2 lần dính như vậy, tuy nhiên không lần nào hỏng hộp số và lịch sử 10 năm trong nghề, em cũng chưa thấy ai bị hỏng hộp số do nhầm số như vậy.
Về mặt lý thuyết và kết cấu, đối với xe đời cũ mấu khóa trên tang trống rất cao nên khi nhầm số, bánh xe bị lết, rất hại hộp số, tuy nhiên, để an toàn, tang trống này có thêm một dải phanh (như phanh xích lô) nên vẫn có độ trượt, khó vỡ được hộp số, tất nhiên là rất nguy hiểm. Với các xe đời mới, mấu phanh trên trống thấp, biên dạng hình thang và có nhảy có lò xo (như hình vẽ của bác focker) nên các bác co nhầm số thì cóc cũng nhảy chứ không bám ngay, do vậy chỉ phát sinh tiếng ồn chứ xe không bị khựng lại, khi nào tốc độ xe về dưới 5Km/h thì cóc mới bám.
Đó là vài kinh nghiệm của em, bác nào biết rõ hơn cho anh em học hỏi thêm nhá !!!!!!