Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
RE: Đi xe At về nhầm số P

@ 911 : bị rồi nên biết bác àh, lúc đó chừng 20km/h thôi nhưng thắng cũng chúi nhũi, còn trên 20km/h mà về N thì em chưa dám thử:D
 
Tập Lái
12/7/07
19
0
0
RE: Đi xe At về nhầm số P

@HD230LI : Bác phân tích làm em an tâm rồi . Lúc em vào nhầm số em nghe thấy có mấy tiếng kêu "tạch tạch" , như phân tích của bác thì đó chính là cái lò so nó nhảy . Đúng như vậy thì cái chốt hãm vẫn chưa bị sao .
May cho em quá . Em quyết bỏ thói quen về N khi đợi đèn đỏ .
Cảm ơn lời tư vấn của bác . (sáng nay bực quá em định bán xe đấy )
Mai em đi thay dầu hộp số cho chắc , cũng là cái tốn tiền để cho nhớ .

PS: Nếu hộp số hỏng thì nó có triệu chứng thế nào các bác nhỉ ? Hiện tại xe em vẫn chạy bình thường
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
25/12/03
511
0
16
Vietnam
RE: Đi xe At về nhầm số P

@buri, nếu chạy chưa nhiều thì đâu cần thay nhớt hộp số.

@HD230LI cho em hỏi thăm, em thấy Vera ko có lẫy trên cần số, vậy có an toàn ko khi mình có thể đẩy nhầm vị trí? thường thì em thấy các loại xe khác có 1 lẫy bấm + đạp thắng thì mới vào số R & P được.
 
Hạng B2
5/12/04
436
1
0
RE: Đi xe At về nhầm số P

@ buri: Bác không nên thay dầu HS khi chưa đến hạn, thứ nhất chất lượng dầu trên thị trường có thể không tốt hoặc phù hợp bằng dầu của bản hãng đổ vào khi SX, thứ 2, một số loại HS yêu cầu phải có thiết bị chuyên dùng và quy trình thay (không phải đơn thuần là xả ra rồi đổ vào), không khéo thì bác lại chán xe đấy !
Nếu hộp số hỏng có nhiều kiểu hỏng(có khoảng 10~30 kiểu hỏng, tùy theo hãng chế tạo), do vậy hiện tượng cũng cũng rất nhiều, phổ biến là gây tiếng ồn, shock khi chuyển số, không chuyển số và không vào số được, mất một hoặc nhiều số, có những loại hỏng chỉ vào hãng, dùng thiết bị chẩn đoán chuyên dùng mới phát hiện ra được, tất nhiên đó phải là những lỗi không nghiêm trọng. Các hộp số hiện đại ngày nay có chế độ "safe mode", nếu có lỗi xảy ra, hộp số sẽ tự động chuyển về một số nào đó (theo nhà SX quy định) để cố gắng đưa xe về xưởng SC.

@mdhung: Hộp số Vera và cả SF nữa là loại dùng cần số di chuyển kiểu bậc thang nên không cần nút bấm như kiểu thông thường (chuyển thẳng), tuy nhiên, để tuyệt đối an toàn, xe ở thị trường nội địa và xuất mỹ có thêm cả 1 hộp điều khiển bộ khóa cần số (không về từ N~R, R~P, P~R~N~D nếu không đạp phanh, không rút được chìa khóa nếu không về P). Nếu xe nào chưa có HT này, bọn em có thể lắp thêm với chi phí chấp nhận được nếu chủ xe muốn tuyệt đối an toàn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
2/2/07
825
20
18
49
Trái Đất
RE: Đi xe At về nhầm số P

@buri: bác thử dừng xe trên dốc, gài số P, nhả hết thắng tay-chân; nếu xe trôi thì số P trục trặc rùi.
 
Hạng B2
25/3/07
129
0
0
RE: Đi xe At về nhầm số P

Em ko biết các Bac như thế lào chứ em chạy con Bim3 khoảng 50 km/h chuyển qua N thử phát mà co thấy gì đâu, trừ khi các bác đang rà thắng mà chuyển về N (chuẩn bị dừng mà lo chuyển về N sớm, thói quen cua nhung người mới chuyển sang chạy số AT):D lúc đó cắm đầu là phải rồi cho dù là 10km/h cũng cắm nốt. Còn cái vụ xe đang bon bon mà chuyển 1 phát từ D lên tận vi trí P thì em ko biết vì ko dám chơi kiểu đó nhưng em nghĩ phải co hệ thống an toàn chỉ cho phép về P khi xe dừng hẳn hay gì đó chứ kiểu này có ngày...:D mà ko biết chuyển từ D đến P lúc xe đang chạy, khi đi ngang qua R thì sao nhỉ...=>Em nghĩ là ko thể chuyển về P khi xe đang lăn bánh đâu.
Em chẳng bao giờ dừng đen đỏ mà về N làm gì, hại hộp số, mất công vào D khi đèn xanh, ma cai hộp số AT nó thiết kế để chạy như vậy rồi, chỉ sử dụng N khi nhờ đến cứu hộ hoặc chết máy phải chạy bằng động cơ cơm thôi.:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
26/6/07
120
1
0
RE: Đi xe At về nhầm số P

Trích đoạn: CarPark2009

Em ko biết các Bac như thế lào chứ em chạy con Bim3 khoảng 50 km/h chuyển qua N thử phát mà co thấy gì đâu, trừ khi các bác đang rà thắng mà chuyển về N (chuẩn bị dừng mà lo chuyển về N sớm, thói quen cua nhung người mới chuyển sang chạy số AT):D lúc đó cắm đầu là phải rồi cho dù là 10km/h cũng cắm nốt. Còn cái vụ xe đang bon bon mà chuyển 1 phát từ D lên tận vi trí P thì em ko biết vì ko dám chơi kiểu đó nhưng em nghĩ phải co hệ thống an toàn chỉ cho phép về P khi xe dừng hẳn hay gì đó chứ kiểu này có ngày...:D mà ko biết chuyển từ D đến P lúc xe đang chạy, khi đi ngang qua R thì sao nhỉ...=>Em nghĩ là ko thể chuyển về P khi xe đang lăn bánh đâu.
Em chẳng bao giờ dừng đen đỏ mà về N làm gì, hại hộp số, mất công vào D khi đèn xanh, ma cai hộp số AT nó thiết kế để chạy như vậy rồi, chỉ sử dụng N khi nhờ đến cứu hộ hoặc chết máy phải chạy bằng động cơ cơm thôi.:D

Nguyên lý chuyển D-N là như vậy, thế mà hôm trước khi em xem con 325, thằng chủ xe khi đi thử cứ giúc lấy giục để là phải về N ngay cho đỡ hại hộp số. Còn chê Cam của em là xe chuối nữa chứ. Mịa nó, cái xe của nó chỉ được mối cái logo, còn lại sờ vào đã thấy chán rồi. 5 năm nữa, cam của em vẫn chạy ngon, còn Bim của nó đảm bảo là cục sắt. Vô phúc bác nào rước phải xe của nó.
 
Hạng C
10/11/05
803
5
18
RE: Đi xe At về nhầm số P

Trích đoạn: Kppham
Xin nói lại cho rỏ:
Đây là hướng dẫn sử dụng . Khi phải dừng xe không lâu, cứ để D và đạp phanh . Thói quen khi thấy đèn chuyển vàng hoặc đỏ rồi gạt cần số sang N ( Trường hợp này bác Buri có kèm theo bấm chốt khóa trên cần số ) rất dễ lố sang R hoặc D khi có vài ve trong người hoặc phân tâm .
Trường hợp bác muốn về N cũng được, chờ cho xe dừng hẳn rồi gạt sang N :D
Bác nên chỉ rõ 'không lâu' là bao nhiêu giây, như là khái niệm tăng tốc từ từ là chỉ rõ tăng bao nhiêu km trong 1 giây. Nói như bác thì khác gì đánh đố ae.
 
Hạng D
14/9/05
2.651
137
63
MORRISON EXPRESS VN
RE: Đi xe At về nhầm số P

@ bác Buri: từ số D bác đẩy về N còn dể dàng, chứ về P thì bác phải bấm và giữ cái nút trên cần số mới về P được ! có lẻ trường hợp nhầm như bác là khá hy hữu;) ! Mong rằng xe bác bình yên;)
 
Hạng C
2/10/04
756
10
18
55
BGTVT
RE: Đi xe At về nhầm số P

He He :DĐối với em không lâu là dưới 60 giây . Gặp đèn đỏ hơn khoảng đó em chuyển qua N cho đở mỏi chân :D
Không lâu ở đây tùy mổi bác, có bác hơn 15 phút mà còn bảo "nhanh" nữa đó ;)