1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Santafe thuộc phân khúc khác.
Cùng phân khúc với pajero sport là Everest và Fortuner.
Xe nhập thì nhiều Option, xe lắp ráp thì được giảm thuế.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
6/7/08
4.291
3.072
113
Haizz, nếu bằng giá hoặc gần bằng thì em chọn Santa Fe. Santa Fe bây chừ là USD63K rồi, qua box mua bán coi kìa

Đối thủ cua Pajero Sport là Fortuner và Everest, trong ba em này thì Pajero Sport ổn nhất. VẬy thối, so sánh Santa Fe làm gì
 
Full Sinopharm
25/12/09
2.700
33.331
113
duonglao nói:
Haizz, nếu bằng giá hoặc gần bằng thì em chọn Santa Fe. Santa Fe bây chừ là USD63K rồi, qua box mua bán coi kìa

Đối thủ cua Pajero Sport là Fortuner và Everest, trong ba em này thì Pajero Sport ổn nhất. VẬy thối, so sánh Santa Fe làm gì

Santa Fe không phải SUV trên khung gầm pickup; đúng tên nó là CUV. Tất nhiên mức độ cày bừa không so được với mấy anh sinh ra để cày.
Kiểu dáng Santa Fe mấy năm trước thấy đẹp, bây giờ trông chán vãi.

PS bây giơ là lựa chọn tốt cho SUV 7 chỗ VN, dư sức cạnh tranh Fortuner; Everest
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
5/11/07
1.248
69
48
48
duonglao nói:
Đối thủ cua Pajero Sport là Fortuner và Everest, trong ba em này thì Pajero Sport ổn nhất. VẬy thối, so sánh Santa Fe làm gì
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
Crossover SUV (hay còn gọi là CUV – Crossover Utility Vehicle) là loại xe ôtô được thiết kế theo kiểu xe việt dã thể thao nhưng nhỏ hơn, gầm xe thấp hơn. Thông thường CUV có cấu trúc thân xe liền khối với khung gầm và hệ thống truyền động,
SUV có cấu trúc thân xe độc lập với khung gầm và hệ thống truyền động
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
29/7/10
92
6
8
otosaigon nói:
busybee nói:
Hội antiMit ném đá Pajero Sport quá trời trên vnexpress kìa mấy bác.:D

Thông tin đó chỉ để nghe .. cho biết, không dùng để tham khảo hay làm quyết định sau cùng :D, hôm rồi em cũng phải làm công văn gửi đến báo Đất Việt về việc sủ dụng các comment của thành viên OS, phải gửi lại thông tin đến BDH để xác nhận xem trình độ am hiểu của thành viên đó ở mức nào :D
Sao ko thấy bác Truong195 lên ném đá lại nhỉ,
bash.gif
rieng e cung thấy tức dùm MIt khi bị nhận xét như vậy!!!
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Thông tin trên các báo ấy đều qua khâu kiểm duyệt, mà kiểm duyệt thì ảnh hưởng nặng từ kiến thức, ý đồ của người duyệt bài; mình đâu tranh luận tự do như diển đàn được. Bài mình vẩn có post bên ấy, nhưng đâu được đăng.
Bây giờ thông tin mở, chỉ lên google nhấn một cái là ở đâu cũng hiện ra. Chiếc xe là một giá trị lớn, người mua phải cân nhắc rất kỹ. Bài viết cẩn thận, thông tin đầy đủ thì sẽ có hiệu quả hơn những câu ném đá như thế thôi.

Các diển đàn chuyên nghiệp đều khen, thì những bài báo ném đá ác ý sẽ tự làm mất giá trị của nó.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
29/12/07
248
20
18
truong195 nói:
SantaFe 2.0 CRDi? 113Hp
http://auto-specifications.eu/?f=showCar&car_id=13756

Navara động cơ 2.5 cũng có công suất 174HP Dùng Tăng áp thế hệ thứ 3
PS Thái dùng loại này công suất 178 Hp.
Khuyết điểm loại này là phải sử dụng nhiên liệu sạch.

Một vần đề nữa là thuế, nếu PS lắp động cơ trên thì giá sẽ cao ngất, trong khi 2.5 đã đủ sử dụng.
Động cơ chạy nhanh là một chuyện, còn chiếc xe đủ sức chạy nhanh hay không là chuyện khác.
Trong 4 dòng xe ở việt nam, <span style=""color: #ff0000;"">chỉ có Fortuner</span> vá Pajero Sport đạt tiêu chuẩn an toàn 4 sao, <span style=""color: #ff0000;"">còn Everest và Navara chỉ đạt 2 sao. Người lái chắc chắn tiêu khi va chạm trực diên với tốc độ 65km/h.</span>
Còn Fortuner trọng tâm cao, chạy nhanh kém ổn định hơn PS.
Nói chung ngoài khuyết điểm hệ thống đại lý mỏng, Pajero Sport có nhiếu ưu thế hơn các xe khác cùng loại.

Bác Truờng nghiên cứu lại phần chữ màu đỏ nha :D , Everest nhiều ae trên OS tin tưởng vào mức độ an tòan của nó lắm đóa, e coi báo thấy nhiều vụ Everest đấu đầu xe tải, túi khí nổ, ngừoi trên xe chỉ trầy xứot nhẹ thui. E nó thuộc hàng khủng (trâu bò) trong các dòng xe lắp ráp trong nuớc hiện nay đóa. Navara thì e ko bít, chứ Fortuner nhiều bài chê lắm nha, máy dầu yếu, vào cua ko an toàn, tốc độ hơi cao thì bông bềnh, nhiêu đóa thì e nghĩ Fortuer ko an toàn, ko đạt tiêu chuẩn 4 sao đâu.
:D:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
29/12/07
248
20
18
52Z 8580 nói:
truong195 nói:
Với giá bán khoảng 2 WD (52,5 ngàn USD) không biết có thuế hay chưa?
trong khi bản Pajer Sport có thuế là 42 ngàn USD trong khi lại đa dung hơn hoàn toàn.
Nếu như người dùng , họ chọn xe nào?
Em là fan của của cả Mit PS và Huy SF đây, em thấy bác đánh giá vậy có vẻ không được ổn cho lắm: một xe nhập và một xe ráp trong nước. Tùy nhu cầu cuả mỗi người mà chọn xe thích hợp cho mình. Vấn đề em lăn tăn ở đây là cảm giác lái giữa dẫn động cầu trước và sau khác nhau như thế nào giữa hai xe. PS có ưu thế hơn chút khi khôg yêu cầu chất lượng nhiên liệu cao như SF --> ở VN sẽ bền hơn chút.
E nghĩ dẫn động cầu trước lúc nào cũng êm hơn cầu sau, nhất là xe mấy dầu, xe sẽ không bị rung, ù khi chạy chậm
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
@nguyenhuy0405 đã PM cho bác đường link về thử va chạm vì nó có lẽ nhạy cảm.

E nghĩ dẫn động cầu trước lúc nào cũng êm hơn cầu sau, nhất là xe mấy dầu, xe sẽ không bị rung, ù khi chạy chậm

Máy đặt sau thì người lái sẽ êm hơn máy đặt trước?

Dẩn động sau thì lực bánh xe sẽ đẩy vào khung xe phía sau rồi đến người lái. Còn dẩn động trước thì những rung động do bánh xe kéo sẽ đến người lái gần hơn. Chưa kể do ảnh hưởng của hệ thống lái hệ thông đẩy bánh sau sẽ cứng vững và ổn định hơn hệ thống kéo bánh trước..,

Như thế nếu cùng chất lượng động cơ, cùng chất lượng hệ thống treo thì xe kéo cầu trước kéo gây rung nhiều hơn cầu sau chứ? Ít nhất cho vị trí người lái.
 
Last edited by a moderator: