1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
họ nói 1-2 tháng
mình nghĩ chắc 3 tháng. Vì đầu tư cao là cái dây chuyền. Máy thì chỉ mua về và lắp thôi. Hộp số Vừa dùng cho PS vừa dùng cho Zinger chắc cũng có lợi nhuận.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
6/7/08
4.291
3.072
113
X108 nói:
Chỉ tiếc là động cơ hơi yếu 2.5 mà chỉ có 136 HP .

Fortuner mạnh lắm .........100HP

Thực ra động cơ dầu 2.5 = 136 HP là ok rồi (136 HP đường VN cũng là khá ok, chạy khoảng 160km, tăng tốc nhanh). Đây là động cơ Turbo thế hệ thứ 2.
..
Còn một lựa chọn nữa là dùng Turbo thế hệ thứ 3, lúc này sẽ khoảng 178-180 HP, tuy nhiên giá thành sẽ tăng cao hơn khoảng 5-10K USd và hạn chế nhất là dầu DO của VN chất lương không tốt nên dễ bị tắc kim phun động cơ (em nghe đồn thế) - (Turbo thế hệ thứ 3 cần phun hạt nguyên liệu mịn hơn nên kim phun sẽ nhỏ vô cùng), khi trường hợp này xảy ra thì chỉ có nước tháo máy ra thôi
 
Hạng B1
18/3/07
92
14
8
duonglao nói:
X108 nói:
Chỉ tiếc là động cơ hơi yếu 2.5 mà chỉ có 136 HP .

Fortuner mạnh lắm .........100HP

Thực ra động cơ dầu 2.5 = 136 HP là ok rồi (136 HP đường VN cũng là khá ok, chạy khoảng 160km, tăng tốc nhanh). Đây là động cơ Turbo thế hệ thứ 2.
..
Còn một lựa chọn nữa là dùng Turbo thế hệ thứ 3, lúc này sẽ khoảng 178-180 HP, tuy nhiên giá thành sẽ tăng cao hơn khoảng 5-10K USd và hạn chế nhất là dầu DO của VN chất lương không tốt nên dễ bị tắc kim phun động cơ (em nghe đồn thế) - (Turbo thế hệ thứ 3 cần phun hạt nguyên liệu mịn hơn nên kim phun sẽ nhỏ vô cùng), khi trường hợp này xảy ra thì chỉ có nước tháo máy ra thôi
Em cũng đồng ý với pác duonglao, động cơ 2.5 = 136 HP là ok cho thị trường VN rùi (100hp như Fo G thì yếu quá)
Thực tế động cơ Common Rail thế hệ tiếp theo các hãng đều đã áp dụng trên các xe ở thị trường nước ngoài. Ở VN thì có chiếc Nissan Navara được trang bị loại động cơ này.
  • Ưu điểm: công suất cao
  • Nhược điểm: đạt tiêu chuẩn Euro 4 nên đòi hỏi chất lượng dầu phải cao mới đáp ứng đc (cái này thì hiện tại chưa thể áp dụng tại VN do chất lượng dầu ko ổn định), đòi hỏi bảo dưỡng nhiều nên nếu ko chú ý thì xe ra khói nhiều và hoạt động ko ổn định. Giá thành cao
Mà động cơ thế hệ tiếp theo của Mit công suất cũng lớn hơn của Toy: 2.5L = 178 HP, còn của Toy: 2.5L = 144 HP :D
 
Hạng B2
19/10/09
450
22
18
18
Hội antiMit ném đá Pajero Sport quá trời trên vnexpress kìa mấy bác.:D
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
busybee nói:
Hội antiMit ném đá Pajero Sport quá trời trên vnexpress kìa mấy bác.:D

Thông tin đó chỉ để nghe .. cho biết, không dùng để tham khảo hay làm quyết định sau cùng :D, hôm rồi em cũng phải làm công văn gửi đến báo Đất Việt về việc sủ dụng các comment của thành viên OS, phải gửi lại thông tin đến BDH để xác nhận xem trình độ am hiểu của thành viên đó ở mức nào :D
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
@yaris
Động cơ DI-D 2.5 có hai loại 136 Hp sử dụng loại nhiên liệu thông thường.
Loại Hight Power sử dụng nhiên liệu chất lượng cao ( mới tham khảo) như bác dương lão nói. Một vài hiệu xe đã và sắp dưa loại động cơ này vào Việt nam; riêng Mit chọn loại thông thường để bảo đảm bền.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Người mua xe tham khảo từ nhiều nguồn thông tin. Tiền bạc xương máu mới có được, họ phải thận trọng. Mit dù bị gán nhiều tai tiếng, nhưng độ bền, an toàn đã được chứng tỏ, chỉ còn tiện nghi thôi.
Việc này tùy thuộc các sale- khi khách đến showroom.
Không biết show hôm qua, các sale có ghi lại cho khách hàng đến showroom xem không!
Nếu không có bác nào ghi trọn vẹn để in ra thì thật là hết ý kiến.

Showroom mà có ai chạy bằng 1/4 hôm qua, thì ai leo lên thử đều mua xe hết.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/3/05
3.980
34
38
54
HCM city
các bác than phiền về chỉ số công suất 136HP , theo em quan trọng của xe SUV , bán tải là tỷ số torque mới quan trọng, quyết định độ bốc , xe máy dầu thì momen xoắn rất lớn , giúp xe kéo khỏe và vượt lầy , ở VN chạy kiểu nào cũng ko qua được 100 km/h .