Hạng F
26/2/07
5.093
441
83
Xứ dừa Miền Tây
yaris nói:
duonglao nói:
X108 nói:
Chỉ tiếc là động cơ hơi yếu 2.5 mà chỉ có 136 HP .

Fortuner mạnh lắm .........100HP

Thực ra động cơ dầu 2.5 = 136 HP là ok rồi (136 HP đường VN cũng là khá ok, chạy khoảng 160km, tăng tốc nhanh). Đây là động cơ Turbo thế hệ thứ 2.
..
Còn một lựa chọn nữa là dùng Turbo thế hệ thứ 3, lúc này sẽ khoảng 178-180 HP, tuy nhiên giá thành sẽ tăng cao hơn khoảng 5-10K USd và hạn chế nhất là dầu DO của VN chất lương không tốt nên dễ bị tắc kim phun động cơ (em nghe đồn thế) - (Turbo thế hệ thứ 3 cần phun hạt nguyên liệu mịn hơn nên kim phun sẽ nhỏ vô cùng), khi trường hợp này xảy ra thì chỉ có nước tháo máy ra thôi
Em cũng đồng ý với pác duonglao, động cơ 2.5 = 136 HP là ok cho thị trường VN rùi (100hp như Fo G thì yếu quá)
Thực tế động cơ Common Rail thế hệ tiếp theo các hãng đều đã áp dụng trên các xe ở thị trường nước ngoài. Ở VN thì có chiếc Nissan Navara được trang bị loại động cơ này.
  • Ưu điểm: công suất cao
  • Nhược điểm: đạt tiêu chuẩn Euro 4 nên đòi hỏi chất lượng dầu phải cao mới đáp ứng đc (cái này thì hiện tại chưa thể áp dụng tại VN do chất lượng dầu ko ổn định), đòi hỏi bảo dưỡng nhiều nên nếu ko chú ý thì xe ra khói nhiều và hoạt động ko ổn định. Giá thành cao
Mà động cơ thế hệ tiếp theo của Mit công suất cũng lớn hơn của Toy: 2.5L = 178 HP, còn của Toy: 2.5L = 144 HP :D

Em thấy Santafe 2.0 mà 181HP, còn Navara động cơ 2.5 cũng có công suất 174HP rồi .
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
SantaFe 2.0 CRDi? 113Hp
http://auto-specifications.eu/?f=showCar&car_id=13756

Navara động cơ 2.5 cũng có công suất 174HP Dùng Tăng áp thế hệ thứ 3
PS Thái dùng loại này công suất 178 Hp.
Khuyết điểm loại này là phải sử dụng nhiên liệu sạch.

Một vần đề nữa là thuế, nếu PS lắp động cơ trên thì giá sẽ cao ngất, trong khi 2.5 đã đủ sử dụng.
Động cơ chạy nhanh là một chuyện, còn chiếc xe đủ sức chạy nhanh hay không là chuyện khác.
Trong 4 dòng xe ở việt nam, chỉ có Fortuner vá Pajero Sport đạt tiêu chuẩn an toàn 4 sao, còn Everest và Navara chỉ đạt 2 sao. Người lái chắc chắn tiêu khi va chạm trực diên với tốc độ 65km/h.
Còn Fortuner trọng tâm cao, chạy nhanh kém ổn định hơn PS.
Nói chung ngoài khuyết điểm hệ thống đại lý mỏng, Pajero Sport có nhiếu ưu thế hơn các xe khác cùng loại.
 
Last edited by a moderator:
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
160.134
113
www.phindeli.com
duonglao nói:
X108 nói:
Chỉ tiếc là động cơ hơi yếu 2.5 mà chỉ có 136 HP .

Fortuner mạnh lắm .........100HP

Thực ra động cơ dầu 2.5 = 136 HP là ok rồi (136 HP đường VN cũng là khá ok, chạy khoảng 160km, tăng tốc nhanh). Đây là động cơ Turbo thế hệ thứ 2.
..
Còn một lựa chọn nữa là dùng Turbo thế hệ thứ 3, lúc này sẽ khoảng 178-180 HP, tuy nhiên giá thành sẽ tăng cao hơn khoảng 5-10K USd và hạn chế nhất là dầu DO của VN chất lương không tốt nên dễ bị tắc kim phun động cơ (em nghe đồn thế) - (Turbo thế hệ thứ 3 cần phun hạt nguyên liệu mịn hơn nên kim phun sẽ nhỏ vô cùng), khi trường hợp này xảy ra thì chỉ có nước tháo máy ra thôi
Không cần tháo máy, chỉ cần thay 4 cây kim phun giá cỡ 10 chai/ cây thôi :D
 
Hạng B2
8/5/06
346
162
43
vietzorro nói:
Thêm một clip off rot nè các bác ui! ko quay được đoạn đầu em ấy leo dốc, hơi tiếc, các bác xem tạm.

<span style=""color: #0000ff;"">.youtube.com/watch?v=gSk7EtArv_4</span>
Muốn biết Pajero leo dốc hả ? Xin mời. (Bác nào là fan của Toy Fortuner xin đừng xem)
<span style=""color: #ff0000;"">King of the Hill !</span>
[style="color: #ff0000;"]http://www.youtube.com/watch?v=P37Xj-zYQp4&feature=related
[/style]
 
Hạng F
26/2/07
5.093
441
83
Xứ dừa Miền Tây
truong195 nói:
SantaFe 2.0 CRDi? 113Hp
http://auto-specifications.eu/?f=showCar&car_id=13756

Navara động cơ 2.5 cũng có công suất 174HP Dùng Tăng áp thế hệ thứ 3
PS Thái dùng loại này công suất 178 Hp.
Khuyết điểm loại này là phải sử dụng nhiên liệu sạch.

Bác cho em Thùy Link từ 2001 (lúc ấy em còn chửa được 16 tuổi nữa là :D:D)
Thùy Link 2011 nè bác:
http://vietautopro.com/main.aspx?chitiet=161&Style=2
" SantaFe bản 2.0 sử dụng động cơ diesel “R”, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1995cc cho công suất 184 mã lực và mômen xoắn cực đại 290lb/ft (392Nm) ở ngay dải tốc độ động cơ 1800 - 2500 vòng/phút. Điểm đáng nói ở động cơ mới này là cơ cấu turbo điều khiển cánh VGT đã sử dụng điều khiển điện tử thay vì cơ cấu điều khiển chân không như trên SantaFe model 2009 - công nghệ turbo VGT điều khiển điện tử trước đây Hyundai chỉ sử dụng cho mẫu Veracruz..."

Đúng ra là 184PS tương đương 181HP
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Với giá bán khoảng 2 WD (52,5 ngàn USD) không biết có thuế hay chưa?
trong khi bản Pajer Sport có thuế là 42 ngàn USD trong khi lại đa dung hơn hoàn toàn.
Nếu như người dùng , họ chọn xe nào?
 
Hạng F
26/2/07
5.093
441
83
Xứ dừa Miền Tây
truong195 nói:
Với giá bán khoảng 2 WD (52,5 ngàn USD) không biết có thuế hay chưa?
trong khi bản Pajer Sport có thuế là 42 ngàn USD trong khi lại đa dung hơn hoàn toàn.
Nếu như người dùng , họ chọn xe nào?

Là em chỉ lạm bàn về công suất động cơ thôi. Chứ quyết định mua hàng của người tiêu dùng thì phụ thuộc nhiều yếu tố lắm.
Em cũng đang lăn tănvụ đổi xe đây :D
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Công suất các lạoi Hundai khác 2.2 cũng bình thường.
Dùng kỹ thuật cao cũng có khuyết điểm của nó.
Nếu có nhiều chọn lựa thì người mua xe dể quyết định.
tuando nói:
duonglao nói:
X108 nói:
Chỉ tiếc là động cơ hơi yếu 2.5 mà chỉ có 136 HP .

Fortuner mạnh lắm .........100HP

Thực ra động cơ dầu 2.5 = 136 HP là ok rồi (136 HP đường VN cũng là khá ok, chạy khoảng 160km, tăng tốc nhanh). Đây là động cơ Turbo thế hệ thứ 2.
..
Còn một lựa chọn nữa là dùng Turbo thế hệ thứ 3, lúc này sẽ khoảng 178-180 HP, tuy nhiên giá thành sẽ tăng cao hơn khoảng 5-10K USd và hạn chế nhất là dầu DO của VN chất lương không tốt nên dễ bị tắc kim phun động cơ (em nghe đồn thế) - (Turbo thế hệ thứ 3 cần phun hạt nguyên liệu mịn hơn nên kim phun sẽ nhỏ vô cùng), khi trường hợp này xảy ra thì chỉ có nước tháo máy ra thôi
Không cần tháo máy, chỉ cần thay 4 cây kim phun giá cỡ 10 chai/ cây thôi :D
 
Hạng B2
15/9/10
404
13.059
93
truong195 nói:
Với giá bán khoảng 2 WD (52,5 ngàn USD) không biết có thuế hay chưa?
trong khi bản Pajer Sport có thuế là 42 ngàn USD trong khi lại đa dung hơn hoàn toàn.
Nếu như người dùng , họ chọn xe nào?
Em là fan của của cả Mit PS và Huy SF đây, em thấy bác đánh giá vậy có vẻ không được ổn cho lắm: một xe nhập và một xe ráp trong nước. Tùy nhu cầu cuả mỗi người mà chọn xe thích hợp cho mình. Vấn đề em lăn tăn ở đây là cảm giác lái giữa dẫn động cầu trước và sau khác nhau như thế nào giữa hai xe. PS có ưu thế hơn chút khi khôg yêu cầu chất lượng nhiên liệu cao như SF --> ở VN sẽ bền hơn chút.