yaris nói:Em cũng đồng ý với pác duonglao, động cơ 2.5 = 136 HP là ok cho thị trường VN rùi (100hp như Fo G thì yếu quá)duonglao nói:X108 nói:Chỉ tiếc là động cơ hơi yếu 2.5 mà chỉ có 136 HP .
Fortuner mạnh lắm .........100HP
Thực ra động cơ dầu 2.5 = 136 HP là ok rồi (136 HP đường VN cũng là khá ok, chạy khoảng 160km, tăng tốc nhanh). Đây là động cơ Turbo thế hệ thứ 2.
..
Còn một lựa chọn nữa là dùng Turbo thế hệ thứ 3, lúc này sẽ khoảng 178-180 HP, tuy nhiên giá thành sẽ tăng cao hơn khoảng 5-10K USd và hạn chế nhất là dầu DO của VN chất lương không tốt nên dễ bị tắc kim phun động cơ (em nghe đồn thế) - (Turbo thế hệ thứ 3 cần phun hạt nguyên liệu mịn hơn nên kim phun sẽ nhỏ vô cùng), khi trường hợp này xảy ra thì chỉ có nước tháo máy ra thôi
Thực tế động cơ Common Rail thế hệ tiếp theo các hãng đều đã áp dụng trên các xe ở thị trường nước ngoài. Ở VN thì có chiếc Nissan Navara được trang bị loại động cơ này.
Mà động cơ thế hệ tiếp theo của Mit công suất cũng lớn hơn của Toy: 2.5L = 178 HP, còn của Toy: 2.5L = 144 HP
- Ưu điểm: công suất cao
- Nhược điểm: đạt tiêu chuẩn Euro 4 nên đòi hỏi chất lượng dầu phải cao mới đáp ứng đc (cái này thì hiện tại chưa thể áp dụng tại VN do chất lượng dầu ko ổn định), đòi hỏi bảo dưỡng nhiều nên nếu ko chú ý thì xe ra khói nhiều và hoạt động ko ổn định. Giá thành cao
Em thấy Santafe 2.0 mà 181HP, còn Navara động cơ 2.5 cũng có công suất 174HP rồi .