Hạng B1
6/6/23
87
82
18
36
Hôm nay ngày 04/12/2023 rồi mà vẫn chưa động tĩnh gì các bác nhỉ! Em mua nhà Sài Gòn luôn gồi. BRVT kế bên đang làm hạ tầng ầm ầm: DT994, cao tốc BH-VT, cao tốc BL-LT, Sân Bay LT, các đường ven ...Nghe đồn thêm là AES rút khỏi VN luôn rồi. Sơn Mỹ chắc bỏ luôn, LĐ BT phải chờ thôi.

Chiến lược của AES bỏ nhiệt điện, tập trung vào điện khí, chứ không rút khỏi Việt Nam. Bán nhiệt điện Mông Dương là để hiện thực hoá chiến lược này.
Đã có chủ trương đầu tư kho cảng LNG, phần đất này đã giao chủ đầu tư
(Xem File "Chủ trương đầu tư" đính kèm)
Ngoài DT994, BRVT đang làm DT991 từ Phú Mỹ ngay cầu Suối Rao nối thẳng đến ranh với Bình Thuận, khúc trên suối nước nóng Bình Châu.
DT991 nối từ cảng Cái Mép qua đến ngã 3 Láng Găng (qua chợ Bình Châu, gần cầu nước mặn) có đoạn đang thi công, có đoạn đang đền bù
Đường chiến lược nhất là Tân Minh Sơn Mỹ, đang làm hồ sơ giải thửa để đền bù.

Các bác muốn đi tham quan tìm hiểu liên hệ em, rất mong lắng nghe quan điểm của các bác đối với tiềm năng vùng đất này, tốt nữa thì được biết thêm tiềm năng ở các vùng các bác đang đầu tư để tìm các vùng tiêmg năng hơn để em đu theo.
 
Hạng B1
6/6/23
87
82
18
36
Cùng quan điểm bác nào ở trên là KCN Sơn Mỹ phải còn rất lâu lâu nữa mới khả thi khi CSHT chưa được đầu tư bài bản thì Công ty nào dám về đây??? Dự án mở rộng QL55 chưa thấy triển khai? Đường Tân Minh - Sơn Mỹ duyệt từ 2021 đến nay vẫn cắm mốc?

Cùng với đó là bề dày lịch sử bị kỷ luật của các đời lãnh đạo Bình Thuận trong hơn 20 năm trở lại đây thì đủ hiểu.

Nhìn qua KCN Sonadezi ở Châu Đức - BRVT đã được đầu tư bài bản chục năm nay, CSHT đầy đủ, kết nối thuận tiện đến sân bay quốc tế, kế bên cảng biển quốc tế Thị Vải - được qui hoạch to nhất VN, mà tỉ lệ lắp đầy đâu đó trên 50% mặc dù giá cho thuê đang thuộc dạng thấp nhất trong khu vực.

Vậy thì về KCN Sơn Mỹ làm gì nhỉ? Nên các bác có đầu tư ở đây tầm nhìn phải trên 10 năm nhé.

Ps: Em có đất ở Sơn Mỹ ạ :(
QL55 không có chủ trương đầu tư đâu bác ạ
Chỉ có chủ trương đầu tư
1. Đường Tân Minh Sơn Mỹ
2. Đường ven biển nối với DT994 của BRVT
3. Đường liên 3 xã ven biển nối với với DT991 của BRVT đi cái mép thị vải
4. Đường cô kiều nối QL55 và đường liên 3 xã
Trước khi có cao tốc, giao thông đến Bình Thuận rất bất tiện, đất đai ít chủ đầu tư để ý. Lúc đó dù giá ưu đãi DN còn ngại về. Đến khi giao thông thuận lợi, đất lên giá, rồi mới khui ra các vụ giao đất chỉ định không qua đấu thầu. Lãnh đạo được đưa từ miền ngoài vào để kiểm soát lại.
Ngân sách Bình Thuận rất nghèo so với BRVT nên hạ tầng cực chậm, chỉ các dự án có vốn từ TW về mới có cơ hội triển khai.
Thủ tục hành chính so với BRVT và Bình Dương thì vô cùng nản.
Bù lại, mặt bằng giá thấp so với các tỉnh lân cận như đồng nai, BRVT xét về tỉ suất lợi nhuận trung hạn có khả năng cao hơn DN, BRVT
 
Chỉnh sửa cuối:
Cò Đất
22/6/12
5.357
40.200
113
QL55 không có chủ trương đầu tư đâu bác ạ
Chỉ có chủ trương đầu tư
1. Đường Tân Minh Sơn Mỹ
2. Đường ven biển nối với DT994 của BRVT
3. Đường liên 3 xã ven biển nối với với DT911 của BRVT đi cái mép thị vải
4. Đường cô kiều nối QL55 và đường liên 3 xã
Trước khi có cao tốc, giao thông đến Bình Thuận rất bất tiện, đất đai ít chủ đầu tư để ý. Lúc đó dù giá ưu đãi DN còn ngại về. Đến khi giao thông thuận lợi, đất lên giá, rồi mới khui ra các vụ giao đất chỉ định không qua đấu thầu. Lãnh đạo được đưa từ miền ngoài vào để kiểm soát lại.
Ngân sách Bình Thuận rất nghèo so với BRVT nên hạ tầng cực chậm, chỉ các dự án có vốn từ TW về mới có cơ hội triển khai.
Thủ tục hành chính so với BRVT và Bình Dương thì vô cùng nản.

Bù lại, mặt bằng giá thấp so với các tỉnh lân cận như đồng nai, BRVT xét về tỉ suất lợi nhuận trung hạn có khả năng cao hơn DN, BRVT
Giá thấp nó có lý do của nó. Lý do là những dòng bôi đậm. Căn nguyên nằm ở phần "Thủ tục ..." như anh nói, hệ luỵ => bọn đầu tư ko mặn mà => ngân sách nghèo. Vòng lẫn quẫn lặp đi lặp lại. :)

Toạ độ DT991 đây anh:
Điểm đầu (10.6402200, 107.3675467)
Điểm cuối (10.6421155, 107.5507651)
Thẳng một đường.
 
Hạng B1
6/6/23
87
82
18
36
Giá thấp nó có lý do của nó. Lý do là những dòng bôi đậm. Căn nguyên nằm ở phần "Thủ tục ..." như anh nói, hệ luỵ => bọn đầu tư ko mặn mà => ngân sách nghèo. Vòng lẫn quẫn lặp đi lặp lại. :)

Toạ độ DT991 đây anh:
Điểm đầu (10.6402200, 107.3675467)
Điểm cuối (10.6421155, 107.5507651)
Thẳng một

Giá thấp nó có lý do của nó. Lý do là những dòng bôi đậm. Căn nguyên nằm ở phần "Thủ tục ..." như anh nói, hệ luỵ => bọn đầu tư ko mặn mà => ngân sách nghèo. Vòng lẫn quẫn lặp đi lặp lại. :)

Toạ độ DT991 đây anh:
Điểm đầu (10.6402200, 107.3675467)
Điểm cuối (10.6421155, 107.5507651)
Thẳng một đường.
Em cám ơn anh Ba Văn ạ
 
Hạng B2
9/3/15
471
590
93
44
QL55 không có chủ trương đầu tư đâu bác ạ
Chỉ có chủ trương đầu tư
1. Đường Tân Minh Sơn Mỹ
2. Đường ven biển nối với DT994 của BRVT
3. Đường liên 3 xã ven biển nối với với DT991 của BRVT đi cái mép thị vải
4. Đường cô kiều nối QL55 và đường liên 3 xã
Trước khi có cao tốc, giao thông đến Bình Thuận rất bất tiện, đất đai ít chủ đầu tư để ý. Lúc đó dù giá ưu đãi DN còn ngại về. Đến khi giao thông thuận lợi, đất lên giá, rồi mới khui ra các vụ giao đất chỉ định không qua đấu thầu. Lãnh đạo được đưa từ miền ngoài vào để kiểm soát lại.
Ngân sách Bình Thuận rất nghèo so với BRVT nên hạ tầng cực chậm, chỉ các dự án có vốn từ TW về mới có cơ hội triển khai.
Thủ tục hành chính so với BRVT và Bình Dương thì vô cùng nản.
Bù lại, mặt bằng giá thấp so với các tỉnh lân cận như đồng nai, BRVT xét về tỉ suất lợi nhuận trung hạn có khả năng cao hơn DN, BRVT
QL55 đã có chủ trương đầu tư. Đã có chủ trương, tuy nhiên ko bố trí vốn trong kỳ 2021-2025 mà trong kỳ 2026-2031
Vui lòng đọc tại đây https://www.baogiaothong.vn/bo-gtvt...ng-ql55-qua-binh-thuan-192230919135507448.htm
 
  • Like
Reactions: cù bơ cù bất
Hạng B1
6/6/23
87
82
18
36
Sơn Mỹ 1, 1070ha

Khởi công từ 30/08/2022, có thủ tướng dự hẳn hoi
Đã được ký quyết định giao 76.78ha để làm kho cảng chứa LNG
Nay cuối T2/2024, đã 17 tháng từ lúc khởi công, chủ đầu tư vẫn chưa được xây dựng vì đang mòn mỏi đợi thực hiện nghĩa vụ tài chính vì chưa được duyệt giá cho thuê đất.

Việc đền bù khu 300ha ưu tiên cũng chưa áp được giá bồi thường vì chưa có giá đất.

Không những KCN Sơn Mỹ 1, KCN Tân Đức cũng chưa khởi công được vì lí do tương tự. Nova world cũng chưa được duyệt giá cho thuê trả tiền một lần.

Có lẽ Bình Thuận chậm nhất cả nước trong khâu phê duyệt giá!


 
  • Like
Reactions: Ba Văn
Cò Đất
22/6/12
5.357
40.200
113
Sơn Mỹ 1, 1070ha

Khởi công từ 30/08/2022, có thủ tướng dự hẳn hoi
Đã được ký quyết định giao 76.78ha để làm kho cảng chứa LNG
Nay cuối T2/2024, đã 17 tháng từ lúc khởi công, chủ đầu tư vẫn chưa được xây dựng vì đang mòn mỏi đợi thực hiện nghĩa vụ tài chính vì chưa được duyệt giá cho thuê đất.

Việc đền bù khu 300ha ưu tiên cũng chưa áp được giá bồi thường vì chưa có giá đất.

Không những KCN Sơn Mỹ 1, KCN Tân Đức cũng chưa khởi công được vì lí do tương tự. Nova world cũng chưa được duyệt giá cho thuê trả tiền một lần.

Có lẽ Bình Thuận chậm nhất cả nước trong khâu phê duyệt giá!


Cái giá phải trả để đánh đổi tỷ suất lợi nhuận, rủi ro của nó là rất dễ mất kiểm soát.
Ngoài ra, cũng phải tính toán đến chi phí cơ hội.
:)
 
Hạng B1
6/6/23
87
82
18
36
Cái giá phải trả để đánh đổi tỷ suất lợi nhuận, rủi ro của nó là rất dễ mất kiểm soát.
Ngoài ra, cũng phải tính toán đến chi phí cơ hội.
:)
Dạ anh. Thời gian quá lâu, chi phí cơ hội cao, 2 năm sơ sơ mất 24% chị phí cơ hội.
 
  • Like
Reactions: Ba Văn
Cò Đất
22/6/12
5.357
40.200
113
Dạ anh. Thời gian quá lâu, chi phí cơ hội cao, 2 năm sơ sơ mất 24% chị phí cơ hội.
Lợi nhuận bao nhiêu? Trong thời gian bao lâu?
Lợi nhuận bao nhiêu ai cũng có thể trả lời, thậm chí đánh vống lên bao nhiêu cũng được :) . Nhưng timing (trong thời gian bao lâu) thì ko ai nói, thậm chí ko đá động tới (thật sai lầm). Cơ sở để dự phóng là những thứ đã/đang diễn ra trong đó có có ý chí của chính quyền địa phương :)
 
Hạng D
28/10/19
1.258
4.870
113
Hỏi anh Ba!
Thị xã Lagi nhỏ xíu, 3 năm trước bị thổi giá khá bất thường. 6 tháng trước giá xuống tầm 30% - 35% so giá đỉnh. Giá hiện tại giảm tiếp 5%.
Anh Ba nhận định vì sao đã có cao tốc, giá vẫn xuống dù nhẹ. Kế hoạch thị xã Lagi lên thành phố liệu có kéo dài. Du lịch có phát triển?
Anh nhận định hiện tại đầu tư 3 con đường Nguyễn Chí Thanh (TL 709), Lê Quang Định, Hùng Vương khi đã giảm 35% - 45% như thế nào. Hình như Nguyễn Chí Thanh đông dân hơn, Hùng Vương giảm giá nhiều nhất.