đổi trẻ con thành con bê thì lỗi do bò mẹ không biết trông con đúng không bácCâu hỏi đặt ra phải là bố mẹ bọn con nít kia đâu mà để chúng nó ngồi trước mũi xe. Những vụ tai nạn mà trẻ con ngồi trước điểm mù xe hơi bị cán thì 99.9% trách nhiệm phải thuộc về cha mẹ tụi nó không trông con cẩn thận. Khi nào là người lớn hoặc phương tiện cơ giới khác mới tính tiếp.
Riêng súc vật thì rất may nhà nước đã quy định thành luật hẳn hoi rồi, súc vật thả rông mà xảy ra tai nạn thì ông chủ nuôi sẽ bị truy cứu nhéđổi trẻ con thành con bê thì lỗi do bò mẹ không biết trông con đúng không bác
Sedan nhìn phía trước là kém nhất.Ủa nhiều người bảo là sedan mới có tầm quan sát phía trước kém nhất chứ nhỉ?
Mấy xe bây giờ còn đỡ đỡ chứ mấy xe như Ford những năm 90 ấy bác cái mũi nó dài khủng khiếp như kiểu Mustang ấy.
Chạy sedan có chiếc nào mà cái mũi lành lặn đâu, toàn liếm tường liếm cột nát hết, cứ trông taxi là biết.
Tuy nhiên, sedan nguy là nguy cho chính nó.
Nhưng vì nó lùn nên thường là mấy đứa chơi trước mũi xe mình dễ nhìn thấy hơn SUV
Còn SUV mũi nó ngắn hơn sedan 20-30% nhưng nó quá cao, nên chả thấy thằng ôn nào đang ngồi trước mũi xe mình cả.
Khổ là vậy đấy.
Mấy ông bán tải nữa.
SUV nguy là nguy cho thằng khác hic.
Nên bắt buộc xe SUV cao to có cam 360 độ phân giải cao để quan sát trước sau, xung quanh.Bản gốc bài viết này thật ra khá đau lòng khi họ kể về một trường hợp có thật của người mẹ Mỹ vô tình tông trúng đứa con trai nhỏ gây tử vong do bị khuất tầm nhìn. Cô này cũng ân hận suốt đời vì sự sơ suất của cổ.
Mình có mấy lần lái bán tải trong TP bị xe máy nó lù lù ở bên hông rồi tạt đầu cái rột, đúng là khó quan sát thiệt.
Mũi thật ra ngắn nhưng vì SUV và bán tải quá cao, lại thêm mình ngồi lên ghế nữa nên rất dễ hại cho người đi bộ.Mình có mấy lần lái bán tải trong TP bị xe máy nó lù lù ở bên hông rồi tạt đầu cái rột, đúng là khó quan sát thiệt.
E thấy Yaris tầm nhìn cực tốt vì đầu ngắn, đồng hồ giữaTầm nhìn xa thôi bác, với ngồi thấp cảm giác không an toàn bằng ngồi cao so với SUV, chứ thật ra sedan tầm nhìn gần ok hơn. Tầm nhìn tốt nhất là mấy con xe hạng A đầu đít cụt.
Ba tôi kể câu chuyện cách đây 50 năm, cũng tương tự. Xe về, con chạy ra mừng bố, xe lùi vào ga ra...và chuyện đau lòng đã xãy ra.Bản gốc bài viết này thật ra khá đau lòng khi họ kể về một trường hợp có thật của người mẹ Mỹ vô tình tông trúng đứa con trai nhỏ gây tử vong do bị khuất tầm nhìn. Cô này cũng ân hận suốt đời vì sự sơ suất của cổ.
Đi bán tải mà mấy chị lead kè kè sát đầu bật xi nhan éc éc 2 cái rẽ trái liền là dễ dính đòn lắm. Có thấy đèn đuốc mịa gì đâu.
Mình quá rõ độ nguy hiểm của bọn pick-up và suv cho bọn trẻ.
Cho nên với thằng con, nếu chở nó phải chắc chắn nó ngồi trong xe, còn đi 1 mình phải chắc thấy nó đang đứng chổ an toàn, vì thường toàn backup. Nó còn nhỏ xíu, ngồi trong xe khó thấy khi nó đứng cạnh xe, mà nó lại hay chạy theo đòi đi cùng.
Cho nên với thằng con, nếu chở nó phải chắc chắn nó ngồi trong xe, còn đi 1 mình phải chắc thấy nó đang đứng chổ an toàn, vì thường toàn backup. Nó còn nhỏ xíu, ngồi trong xe khó thấy khi nó đứng cạnh xe, mà nó lại hay chạy theo đòi đi cùng.