Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Điều chỉnh máy lạnh Honda City

Hạng B2
21/12/15
422
445
63
42
Bác đã đặt nặng vấn đề làm mát dàn nóng máy lạnh nên hiểu nhầm về vấn đề giải nhiệt két nước và làm mát động cơ, khi xe chuyển động không khí lưu thông từ phía trước két -> qua két nước > giải nhiệt két và làm mát máy, nên không có chuyện khí nóng đi ngược từ động cơ vòng qua quạt rồi mới vào két nước ? Ok ?
Vậy bác chưa hình dung được vấn đề. Khi xe đi chuyển chậm hoặc đứng yên thì làm gì có gió lùa vào cục nóng để đến tản nhiệt cho két nước? Khi không có gió lùa vào thì hơi nóng trong khoan máy không bị đẩy ra ngoài mà cứ lòng vòng trong này, rồi sẽ được quạt hút ngược lại két nước (ko qua cục nóng) và chu trình cứ lập lại như vậy. Như thế, cục nóng ko được tản nhiệt, còn két nước chỉ được tản nhiệt bằng chính hơi nóng động cơ, dẫn đến hiệu quả tản nhiệt cho 2 bộ phận này đều kém.
Khi tốc độ đủ cao để gió lùa vào cục nóng thì ko có tình trạng này.
 
  • Like
Reactions: Cafedenda
Hạng D
15/12/13
1.350
1.487
113
Vậy bác chưa hình dung được vấn đề. Khi xe đi chuyển chậm hoặc đứng yên thì làm gì có gió lùa vào cục nóng để đến tản nhiệt cho két nước? Khi không có gió lùa vào thì hơi nóng trong khoan máy không bị đẩy ra ngoài mà cứ lòng vòng trong này, rồi sẽ được quạt hút ngược lại két nước (ko qua cục nóng) và chu trình cứ lập lại như vậy. Như thế, cục nóng ko được tản nhiệt, còn két nước chỉ được tản nhiệt bằng chính hơi nóng động cơ, dẫn đến hiệu quả tản nhiệt cho 2 bộ phận này đều kém.
Khi tốc độ đủ cao để gió lùa vào cục nóng thì ko có tình trạng này.
Xe là để chuyển động, để chạy bác à, còn xe đứng yên nổ máy thì cũng được khuyến cáo là có hại cho động cơ.
P/s : góp ý cho các bác để có pa tốt hơn : như chỉ cần làm hẹp khe hở chứ không cần chèn kín khe hở? chứ ko thích tranh cãi .... Hóng tiếp thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
21/12/15
422
445
63
42
Welcome những ý kiến đóng góp, thảo luận thôi mà bác. Có gì mà tránh cãi bác ơi.
Thực tế phần lớn di chuyển ở SG là kẹt xe, đèn đỏ và tốc thấp, và thêm cái nóng SG thì bác biết thế nào rồi.
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Xe là để chuyển động, để chạy bác à, còn xe ên nổ máy thì cũng được khuyến cáo là có hại cho động cơ.
P/s : góp ý cho các bác để có pa tốt hơn như chỉ cần làm hẹp khe hở chứ không cần chèn kín khe hở? chứ ko có ý tranh cãi .... Hóng tiếp thôi.
Ngoài cùng là giải nhiệt máy lạnh, kế đến là két nước giải nhiệt động cơ, sau két nước là quạt hút để giải nhiệt cho cả hai - máy lạnh lẫn động cơ. Vấn đề là khoảng cách giữa giải nhiệt và két nước đã vô hiệu hóa quạt hút dù nó vẫn làm việc hết sức mình. Do khoảng cách này nên quạt chỉ hút được không khí nóng do động cơ tỏa ra chứ không thể hút được không khí bên ngoài được, vì vậy động cơ và cả giải nhiệt máy lặng không được làm mát tốt trừ khi xe chạy tốc độ cao. Việc bít khoảng hở này sẽ làm mát tốt hơn cho cả giải nhiệt máy lạnh lẫn động cơ vì không khí bên ngoài lúc nào cũng mát hơn trong capô.
 
  • Like
Reactions: catimnick_143
Tomb Raider
29/6/17
1.966
42.245
113
Đã xem clip hướng dẫn trên trang chủ Otofun, như vậy đã yên tâm hơn trong lòng do Otofun là 1 trong những 4r uy tín nhất về xe cộ hiện nay.
Thân!
otofun là số một vậy còn OS số mấy bác? :D
 
  • Like
Reactions: lamxuan
Hạng D
15/12/13
1.350
1.487
113
Không phủ nhận hiệu quả, nhưng cẩn trọng vẫn hơn.... Stop here
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: lamxuan
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Không phủ nhận hiệu quả, nhưng cẩn trọng vẫn hơn.... Stop here
Lý thuyết thì tôi nghĩ vậy, nhưng vẫn còn đang theo dõi và sẽ lưu ý ý kiến của bác. Nếu có gì xảy ra sẽ thông báo cho mọi người, bác an tâm nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
12/1/17
9
4
3
42
Hóng các bác bình luận và đưa ra phương pháp tối ưu nhất cho xe mình hihihihih
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Mình đã xem dàn lạnh của City 2017 thấy y hệt như City 2016. Hỏi anh bạn vừa lấy City 2017 thì anh ấy nói chỉnh 24 độ thì chạy MỘT HỒI cũng mát, nhưng quạt gió thổi ù ù nhức đầu quá. Nghĩa là thay vì vặn lạnh và gió tối đa của máy cơ, hệ thống điện tử sẽ tự động vặn giùm tối đa cho chủ xe vì dàn lạnh nó cũng yếu như các đời trước mà thôi.