Vậy bác chưa hình dung được vấn đề. Khi xe đi chuyển chậm hoặc đứng yên thì làm gì có gió lùa vào cục nóng để đến tản nhiệt cho két nước? Khi không có gió lùa vào thì hơi nóng trong khoan máy không bị đẩy ra ngoài mà cứ lòng vòng trong này, rồi sẽ được quạt hút ngược lại két nước (ko qua cục nóng) và chu trình cứ lập lại như vậy. Như thế, cục nóng ko được tản nhiệt, còn két nước chỉ được tản nhiệt bằng chính hơi nóng động cơ, dẫn đến hiệu quả tản nhiệt cho 2 bộ phận này đều kém.Bác đã đặt nặng vấn đề làm mát dàn nóng máy lạnh nên hiểu nhầm về vấn đề giải nhiệt két nước và làm mát động cơ, khi xe chuyển động không khí lưu thông từ phía trước két -> qua két nước > giải nhiệt két và làm mát máy, nên không có chuyện khí nóng đi ngược từ động cơ vòng qua quạt rồi mới vào két nước ? Ok ?
Khi tốc độ đủ cao để gió lùa vào cục nóng thì ko có tình trạng này.