Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Điều chỉnh máy lạnh Honda City

Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Em có thể giải thích thế này khi bác mở nắp capo quan sát quạt hoạt động (đứng nói bác đóng nắp capo mà vẫn quan sát được nhe :p)
1. Mở nắp capo:
1.1 Không che khe hở: hơi nóng khoang máy được thoát lên trên, quạt 1 hút phần lớn gió qua khe hở này, không qua cục nóng (tương đương gió ngoài) >>> tản nhiệt cho két nước tốt nên quạt 2 ít quay nhưng cục nóng vẫn không được tản nhiệt hoặc tản nhiệt ít.
1.2 Che khe hở: quạt 1 hút gió ngoài sau khi qua cục nóng, lượng gió này sẽ nóng hơn TH1.1 nên quạt 2 quay nhiều hơn như bác thấy nhưng cả cục nóng và két nước đều được tản nhiệt bằng lượng gió cưỡng bức của quạt hút.

2. Đóng nắp capo:
2.1 Không che khe hở: hơi nóng khoang máy không thoát ra ngoài, quạt 1 hút phần lớn lượng hơi nóng khoang máy qua khe hở giữa cục nóng và két nước, lưỡng hơi nóng này cứ lẫn quẫn trong khoang máy nên cả cục nóng và động cơ đều không được tản nhiệt tốt.
2.2 Che khe hở: cục nóng và két nước được tản nhiệt gần như tương tự TH 1.2. Lượng hơi nóng trong khoang máy bị đẩy ra ngoài (qua các lỗ/khe hở của khoang máy) bằng lượng gió ngoài vừa được hút vào qua . Hơi nóng không còn bị lẫn quẫn như TH2.1

Riêng việc gắn thêm quạt, em chỉ ngại 2 điểm:
+ Việc thực hiện phức tạp
+ Gió sẽ "đè" trực tiếp lên quạt một lực rất lớn và liên tục khi ở tốc độ cao.

Vì em chưa tiến hành thực hiện nên trên đây vẫn chỉ là suy luận của em dựa trên những hiện tượng thực tế của bác @lamxuan. Các bác thảo luận và góp ý thêm.
Rất nhiều xe đã gắn thêm quạt ngoài và trước giải nhiệt máy lạnh còn không gian trống rất nhiều nên việc thực hiện rất nhanh thôi. Vấn đề tôi lo ngại là có phải cắt dây để đấu nối hay không thôi.
Khi xe đi tốc độ cao, gió lùa vào đủ mát thì quạt thứ 2 không hoạt động nên quạt gắn thêm cũng không hoạt động. Hiện tượng cản gió và bị gió đè là không xảy ra vì quạt không hoạt động rồi bác.
Vậy thì khi xe đỗ hay chạy chậm thì quạt này mới làm mát thêm cho động cơ cùng với quạt 2. Chuyện đấu nối chắc phải hỏi các bác garage.
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Báo cáo bác là e ko có cái sơ đồ cấu tạo khoang máy của City 2013 (nhưng e nghĩ là nó y chang 2015 và 2016 có khi cả 2017 ấy chứ).
Thứ 1 là thực tế chạy trong nội thành vào trưa nắng thì nó ko lạnh tí nào toàn phải bật số 3 số 4 gió vù vù nhức hết cả đầu.
Thứ 2 là e đã nêu vấn đề này trên club City Sài Gòn bằng face và nhận phản hồi là "nếu muốn phá xe thì cứ làm" đã làm e chùn chân mất gần 1 tháng nay.
Thứ 3 là tình hình hiện tại xe e đang vứt ở Garage làm bảo hiểm lặt vặt và dự tính chiều mai đi lấy xe về sẽ làm chuột bạch luôn.
Đã xem clip hướng dẫn trên trang chủ Otofun, như vậy đã yên tâm hơn trong lòng do Otofun là 1 trong những 4r uy tín nhất về xe cộ hiện nay.
Thân!
Tuy chưa nhìn xe City 2013 nhưng có thể đoán ngay là giống nhau. Bắc cứ làm sẽ thấy hiệu quả ngay.
 
  • Like
Reactions: Mr Oz
Hạng B2
21/12/15
422
445
63
42
Rất nhiều xe đã gắn thêm quạt ngoài và trước giải nhiệt máy lạnh còn không gian trống rất nhiều nên việc thực hiện rất nhanh thôi. Vấn đề tôi lo ngại là có phải cắt dây để đấu nối hay không thôi.
Khi xe đi tốc độ cao, gió lùa vào đủ mát thì quạt thứ 2 không hoạt động nên quạt gắn thêm cũng không hoạt động. Hiện tượng cản gió và bị gió đè là không xảy ra vì quạt không hoạt động rồi bác.
Vậy thì khi xe đỗ hay chạy chậm thì quạt này mới làm mát thêm cho động cơ cùng với quạt 2. Chuyện đấu nối chắc phải hỏi các bác garage.
Đúng rồi bác, thế nào thì cũng nên tham khảo thực tế mấy bác làm garage. Em dừng ở giải pháp che kín khe hở, khó thì em không ngại, em chỉ đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu thôi :)
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Báo cáo bác là e ko có cái sơ đồ cấu tạo khoang máy của City 2013 (nhưng e nghĩ là nó y chang 2015 và 2016 có khi cả 2017 ấy chứ).
Thứ 1 là thực tế chạy trong nội thành vào trưa nắng thì nó ko lạnh tí nào toàn phải bật số 3 số 4 gió vù vù nhức hết cả đầu.
Thứ 2 là e đã nêu vấn đề này trên club City Sài Gòn bằng face và nhận phản hồi là "nếu muốn phá xe thì cứ làm" đã làm e chùn chân mất gần 1 tháng nay.
Thứ 3 là tình hình hiện tại xe e đang vứt ở Garage làm bảo hiểm lặt vặt và dự tính chiều mai đi lấy xe về sẽ làm chuột bạch luôn.
Đã xem clip hướng dẫn trên trang chủ Otofun, như vậy đã yên tâm hơn trong lòng do Otofun là 1 trong những 4r uy tín nhất về xe cộ hiện nay.
Thân!
Dù là rất nhiều người không thích thánh Toy trong đó có tôi, vì xe ít công năng lại bán cao hơn xe cùng phân khúc trong khi độ bền cũng không cao hơn. Nhưng những câu chuyện như máy lạnh yếu Honda City hay cá vàng của Mazda 1.5 cho thấy khoảng cách của các thương hiệu khác so với Toy.
Trong khi nhược điểm của máy lạnh của Honda là rõ rệt ai cũng biết, lỗi cá vàng cho động cơ Mazda 1.5 vẫn xảy ra, Honda vẫn cãi chày cối rằng vẫn lạnh bằng những xe khác, Mazda chỉ biết đổ lỗi cho xăng. Chưa nói đến sự phổ biến của linh kiện trên thị trường mà các thương hiệu khác còn lâu mới đạt đến, thái độ ứng xử và lỗi thiết kế sơ đẳng mà Toy không mắc phải cho thấy đẳng cấp về thương hiệu của Toy là hơn hẳn Honda và Mazda.
Cho dù đã mua xe của Honda, giờ đây tôi lại thấy thất vọng vì cách hãng này ứng xử trước sự kiện xấu. Đành rằng trong quá trình phát triển công nghệ, các hãng luôn đối mặt với rủi ro phải khắc phục, nhưng có những lỗi sơ đẳng về thiết kế và cầu thị mới thể hiện đẳng cấp của thương hiệu. Người tiêu dùng lại nhận biết thương hiệu của Toy không phải là ngẫu nhiên mà có được.
 
Tập Lái
18/7/04
17
18
3
Dù là rất nhiều người không thích thánh Toy trong đó có tôi, vì xe ít công năng lại bán cao hơn xe cùng phân khúc trong khi độ bền cũng không cao hơn. Nhưng những câu chuyện như máy lạnh yếu Honda City hay cá vàng của Mazda 1.5 cho thấy khoảng cách của các thương hiệu khác so với Toy.
Trong khi nhược điểm của máy lạnh của Honda là rõ rệt ai cũng biết, lỗi cá vàng cho động cơ Mazda 1.5 vẫn xảy ra, Honda vẫn cãi chày cối rằng vẫn lạnh bằng những xe khác, Mazda chỉ biết đổ lỗi cho xăng. Chưa nói đến sự phổ biến của linh kiện trên thị trường mà các thương hiệu khác còn lâu mới đạt đến, thái độ ứng xử và lỗi thiết kế sơ đẳng mà Toy không mắc phải cho thấy đẳng cấp về thương hiệu của Toy là hơn hẳn Honda và Mazda.
Cho dù đã mua xe của Honda, giờ đây tôi lại thấy thất vọng vì cách hãng này ứng xử trước sự kiện xấu. Đành rằng trong quá trình phát triển công nghệ, các hãng luôn đối mặt với rủi ro phải khắc phục, nhưng có những lỗi sơ đẳng về thiết kế và cầu thị mới thể hiện đẳng cấp của thương hiệu. Người tiêu dùng lại nhận biết thương hiệu của Toy không phải là ngẫu nhiên mà có được.
Toyota vẫn đang dính vụ lỗi túi khí trên fortuner và chưa có lời giải thích cho người tiêu dùngđó bác, dù rằng xe đụng biến dạng cả vào trong xe
 
Hạng F
12/10/16
7.630
6.538
113
Dù là rất nhiều người không thích thánh Toy trong đó có tôi, vì xe ít công năng lại bán cao hơn xe cùng phân khúc trong khi độ bền cũng không cao hơn. Nhưng những câu chuyện như máy lạnh yếu Honda City hay cá vàng của Mazda 1.5 cho thấy khoảng cách của các thương hiệu khác so với Toy.
Trong khi nhược điểm của máy lạnh của Honda là rõ rệt ai cũng biết, lỗi cá vàng cho động cơ Mazda 1.5 vẫn xảy ra, Honda vẫn cãi chày cối rằng vẫn lạnh bằng những xe khác, Mazda chỉ biết đổ lỗi cho xăng. Chưa nói đến sự phổ biến của linh kiện trên thị trường mà các thương hiệu khác còn lâu mới đạt đến, thái độ ứng xử và lỗi thiết kế sơ đẳng mà Toy không mắc phải cho thấy đẳng cấp về thương hiệu của Toy là hơn hẳn Honda và Mazda.
Cho dù đã mua xe của Honda, giờ đây tôi lại thấy thất vọng vì cách hãng này ứng xử trước sự kiện xấu. Đành rằng trong quá trình phát triển công nghệ, các hãng luôn đối mặt với rủi ro phải khắc phục, nhưng có những lỗi sơ đẳng về thiết kế và cầu thị mới thể hiện đẳng cấp của thương hiệu. Người tiêu dùng lại nhận biết thương hiệu của Toy không phải là ngẫu nhiên mà có được.
hì hì
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Toyota vẫn đang dính vụ lỗi túi khí trên fortuner và chưa có lời giải thích cho người tiêu dùngđó bác, dù rằng xe đụng biến dạng cả vào trong xe
Lỗi túi khí có phải là lỗi thiết kế xe không bác? Xe có hàng ngàn bộ phận mà các hãng không thể ôm đồm hết mà phải "share" cho các đối tác khác như nhựa, da, đây điện, quạt, túi khí, vỏ ruột bánh xe, ..... Mặc dù các hãng vẫn là chủ thể chịu trách nhiệm cuối cùng về thiết kế, chất lượng và độ bền của toàn bộ, nhưng trong thiết kế và động cơ, Toy có quá nhiều kinh nghiệm cho những lỗi cơ bản. Ngoài ra, còn những lỗi xảy ra trong quá trình kiểm soát sản xuất dù hoàn thiện đến đâu cũng có tỷ lệ sai sót nhất định. Chắc chắn Toy sẽ có cách làm việc với đối tác của mình. Nhưng cách mỗi hãng khắc phục sai sót thể hiện đẳng cấp của thương hiệu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
18/7/04
17
18
3
Lỗi túi khí có phải là lỗi thiết kế xe không bác? Xe có hàng ngàn bộ phận mà các hãng không thể ôm đồm hết mà phải "share" cho các đối tác khác như nhựa, da, đây điện, quạt, túi khí, vỏ ruột bánh xe, ..... Mặc dù các hãng vẫn là chủ thể chịu trách nhiệm cuối cùng về thiết kế, chất lượng và độ bền của toàn bộ, nhưng trong thiết kế và động cơ, Toy có quá nhiều kinh nghiệm cho những lỗi cơ bản. Ngoài ra, còn những lỗi xảy ra trong quá trình kiểm soát sản xuất dù hoàn thiện đến đâu cũng có tỷ lệ sai sót nhất định. Chắc chắn Toy sẽ có cách làm việc với đối tác của mình. Nhưng cách mỗi hãng khắc phục sai sót thể hiện đẳng cấp của thương hiệu.
Túi khí là thành phần nằm trong thiết kế của xe có chức năng bung ra bảo vệ người lái khi có va chạm, người tiêu dùng có nhu cầu về an toàn nên chọn xe có túi khí để bảo vệ họ trong trường hợp xấu, bị đụng vào tới trong xe, túi khí không bung tức là không thể hiện được chức năng bảo vệ của nó thì không phải lỗi thiết kế là gì bác
 
Hạng B2
10/10/14
143
28
28
40
Dù là rất nhiều người không thích thánh Toy trong đó có tôi, vì xe ít công năng lại bán cao hơn xe cùng phân khúc trong khi độ bền cũng không cao hơn. Nhưng những câu chuyện như máy lạnh yếu Honda City hay cá vàng của Mazda 1.5 cho thấy khoảng cách của các thương hiệu khác so với Toy.
Trong khi nhược điểm của máy lạnh của Honda là rõ rệt ai cũng biết, lỗi cá vàng cho động cơ Mazda 1.5 vẫn xảy ra, Honda vẫn cãi chày cối rằng vẫn lạnh bằng những xe khác, Mazda chỉ biết đổ lỗi cho xăng. Chưa nói đến sự phổ biến của linh kiện trên thị trường mà các thương hiệu khác còn lâu mới đạt đến, thái độ ứng xử và lỗi thiết kế sơ đẳng mà Toy không mắc phải cho thấy đẳng cấp về thương hiệu của Toy là hơn hẳn Honda và Mazda.
Cho dù đã mua xe của Honda, giờ đây tôi lại thấy thất vọng vì cách hãng này ứng xử trước sự kiện xấu. Đành rằng trong quá trình phát triển công nghệ, các hãng luôn đối mặt với rủi ro phải khắc phục, nhưng có những lỗi sơ đẳng về thiết kế và cầu thị mới thể hiện đẳng cấp của thương hiệu. Người tiêu dùng lại nhận biết thương hiệu của Toy không phải là ngẫu nhiên mà có được.

Mỗi thương hiệu đều có những ưu nhược điểm riêng mà bác, người mua xe đôi khi phải lựa chọn giữa được và mất để lựa chọn thôi. :D

Riêng em chọn Honda vì xe của hãng, dù là pk nào cũng rất cân bằng: cảm giác lái, độ an toàn 5* (vụ nào túi khí cũng bung, không lật,...), rộng rãi. Thiết kế đổi mới liên tục, các hãng khác thiết kế giông giống nhau, đi xe không thấy khác biệt lắm. Riêng con City thì đã lắng nghe ý kiến người tiêu dùng, cho ghế nỉ lên ghế da, táp lô xịn đét, thêm CC, gập ghế 40/60, cốp rộng... Quá ngon cho một chiếc pk B :cool:
 
  • Like
Reactions: lamxuan
Hạng B2
14/10/14
167
29
28
31
Em thì không đi City, em đi Civic và rất ưng ý với Honda, bảo hành bảo dưỡng nhanh, lấy xe trong ngày.

Nhiều hãng đông xe phải sửa chữa bảo dưỡng quá nên hay phải để xe qua đêm, cái đó em cực kỳ không thích. Ngoài ra, cứ vài nghìn km là lại có nhân viên hỏi thăm ngọt xớt.