Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Điều chỉnh máy lạnh Honda City

Hạng B2
12/6/16
133
26
28
34
Tháng trước có thằng đệ vứt cho con Range Rover, mượn con City của mình đi phượt xong đòi không thèm trả. Nó bảo đang tìm người để bán xe, chưa tìm được thì anh cứ đi đi còn City của mình nó chăm hộ.

Nói thật mới đầu đi oai lắm, thích! Mà đi một tháng lại nhớ em vợ 2 City của mình tợn. Đi xe sang thấy tinh thần mệt mỏi gì đâu, đậu ở đâu cũng sợ vặt gương, xước xe, chôm logo, xe thì to bự chảng khó quay đầu trong thành phố, tắc đường đạp ga mỏi chân. Gửi xe trong chung cư thì chết tiền.

Nói chung là vẫn yêu em City của mình nhất, lành hiền, sport, ít bảo trì bảo dưỡng, nhỏ gọn, tiết kiệm xăng với tiền gửi xe, quan trọng nhất là nhẹ cái đầu. Có đổi xe thì nâng lên Civic Tụt bô chứ đi quen Honda, bỏ qua hãng khác mệt lắm :D
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Túi khí là thành phần nằm trong thiết kế của xe có chức năng bung ra bảo vệ người lái khi có va chạm, người tiêu dùng có nhu cầu về an toàn nên chọn xe có túi khí để bảo vệ họ trong trường hợp xấu, bị đụng vào tới trong xe, túi khí không bung tức là không thể hiện được chức năng bảo vệ của nó thì không phải lỗi thiết kế là gì bác
Lỗi thiết kế là lỗi đặt vị trí túi khí không đúng vị trí chẳng hạn, còn túi khí không bung là lỗi của đối tác sản xuất cho Toy tuy là Toy vẫn phải chịu trách nhiệm bồi thường và sửa chữa. Giống như Honda đang bán xe có gắn vỏ xe Brigestone vậy, nếu vỏ xe có sự cố gì trong thời hạn bảo hành thì Honda sẽ chịu trách nhiệm bồi thường, khắc phục hậu quả, nhưng thị trường sẽ mong chờ sự giải thích của Brigestone vì biết đó không là lỗi thiết kế của Honda.
Đó là trường hợp khác với thiết kế máy lạnh của Honda City. Dù sao, tôi cũng không phải là fan của Toy và nếu Honda chủ động khắc phục lỗi máy lạnh thì cũng không có sự so sánh này làm gì.
Nhưng hỏi thật các bác là nếu giờ đây Toy có xe đầy đủ tính năng và bán bằng giá với Honda thì các bác chọn thương hiệu nào?
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Mỗi thương hiệu đều có những ưu nhược điểm riêng mà bác, người mua xe đôi khi phải lựa chọn giữa được và mất để lựa chọn thôi. :D

Riêng em chọn Honda vì xe của hãng, dù là pk nào cũng rất cân bằng: cảm giác lái, độ an toàn 5* (vụ nào túi khí cũng bung, không lật,...), rộng rãi. Thiết kế đổi mới liên tục, các hãng khác thiết kế giông giống nhau, đi xe không thấy khác biệt lắm. Riêng con City thì đã lắng nghe ý kiến người tiêu dùng, cho ghế nỉ lên ghế da, táp lô xịn đét, thêm CC, gập ghế 40/60, cốp rộng... Quá ngon cho một chiếc pk B :cool:
Nhưng cái dàn lạnh thì ..... cũng vậy, hic.
 
Hạng B2
10/10/14
143
28
28
40
Các ngày nóng, để xe ngoài nắng thì điều hòa trung bình chứ nếu nhiệt độ bình thường thì tắt Eco, bật điều hòa một lúc là thấy mát lạnh
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Các ngày nóng, để xe ngoài nắng thì điều hòa trung bình chứ nếu nhiệt độ bình thường thì tắt Eco, bật điều hòa một lúc là thấy mát lạnh
Giờ không cần tắt Econ, chạy xe ngoài nắng vẫn mát lạnh. Lỗi máy lạnh quá rõ, dù Honda trả lới rằng máy lạnh bình thường, nhưng chắc chắn mẫu xe 2018 sẽ khắc phục theo cách tương tự.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Em thì không đi City, em đi Civic và rất ưng ý với Honda, bảo hành bảo dưỡng nhanh, lấy xe trong ngày.

Nhiều hãng đông xe phải sửa chữa bảo dưỡng quá nên hay phải để xe qua đêm, cái đó em cực kỳ không thích. Ngoài ra, cứ vài nghìn km là lại có nhân viên hỏi thăm ngọt xớt.
Bác cho hỏi thăm, máy lạnh của Civic thì sao bác?
 
Hạng B2
13/10/14
121
39
28
32
Mê lưng ghế của em City khi ngồi lái, hồi mua xe đi thử nhiều hãng, thấy lưng ghế mỏng quá, tựa đầu không phù hợp, không chắc chắn khi lái
 
  • Like
Reactions: lamxuan
Hạng D
15/12/13
1.350
1.487
113
Hiệu quả rõ rệt các bác ơi. Thông thường xe mình trong garage sau khi nổ máy phải mất gần 10 phút mới hơi mát, sáng nay chỉ cần gần 2 phút là lạnh rồi. Vợ cả còn hỏi đã bật chế độ gì mà mau lạnh vậy. Đó là khi xe còn đứng yên, chưa chạy, khi chạy chậm ngoài trời nắng cũng mát rõ rệt hơn trước. Công nhận bác gì đó ở Hà nội thông minh quá. Chỉ buồn là sau này Honda sẽ cải tiến chuyện này mà không phải trả 1 đồng chất xám nào cho bác ấy.
Các bác ở Tân Bình, Tân Phú, quận 12, Bình Tân có thể làm như sau:
Đến góc đường Trường Chinh + Chế Lan Viên - nơi bán vật tư điện lạnh, có cửa ở mặt đường Trường Chinh (nếu đi từ Chế Lan Viên ra thì nằm ở góc bên trái) - mua một ống bảo ôn có lỗ nhỏ (để có chiều dày hơn), chiều dài tiêu chuẩn là 1,83m (gắn xong còn thừa khoảng 40cm), loại tốt có màu đen, giá 37 ngàn 1 ống. Sau đó đem đến địa chỉ 78 Chế Lan Viên, nơi chuyên làm máy lạnh cho xe hơi có ghi trên bảng hiệu (đối diện cây xăng Tân Tiến, nơi có rửa xe tự động), nhờ các em nó làm vì mới làm xe tôi xong (tháo vài con ốc, nới quạt ra chút rồi cắt ống bảo ôn nhét vào, chỉ cần nhét vào 3 cạnh của hệ thống giải nhiệt máy lạnh, cạnh dưới cùng không cần, rồi bắt ốc lại). Có điều là công việc đơn giản và nhanh quá nên không biết trả tiền thế nào, tôi cho làm vệ sinh lọc gió và nạp thêm gaz để trả tiền đó (150 ngàn). Nếu không tiện đi mua ống thì đến thẳng garage đó rồi chỉ dẫn các em chạy 2b ra đầu đường mua giùm cũng được.
Do mình đã mua ống có độ dày hơn nên khi nhét ống vào và gắn lại quạt đã không cần dán keo gì cả, cứ ép quạt vào bắt ốc là cứng rồi. Nếu mua ống bảo ôn thông thường thì chắc phải dán keo con chó để cố định ống.
P/s: bác DanielDang có cách làm nào hiệu quả hơn thì thông báo cho mọi người và cả địa chỉ đến làm nhé. Cảm ơn bác. Mình đã xem hệ thống máy lạnh của Honda City 2017 thì cũng y hệt Honda City 2016, nghĩa là chắc chắn phải làm như vậy mới cải thiện được.
Không nghi ngờ việc làm mát giàn nóng "cưỡng bức" sẽ tăng hiệu quả làm lành xe khi chạy chậm hoặc đứng yên và đánh giá rất cao việc bác chỉ che kín 3 mặt , vì nến che hết 4 mặt sẽ tạo điều kiện cho nước, bụi bẩn tồn ứ sau này.
Nhưng cái gì cũng có tính 2 mặt :
- Sau khi thực hiện thì quạt sẽ làm việc nhiều hơn vì cần cung cấp gió làm mát động cơ -> hao tốn nhiên liệu hơn và gây ồn ( có thể bác không quan tâm nhiều)
- HIệu quả tức thời bác đã thấy, nhưng lâu dài thì :
Dàn nóng máy lạnh mau đóng bụi cặn bẩn hơn -> ngăn cản gió làm mát động cơ (vì phải qua cửa duy nhất là giàn nóng) -> N[BCOLOR=#ffffff]ên nếu áp dụng cách này bác cần vệ sinh dàn nóng thường xuyên.[/BCOLOR]
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Không nghi ngờ việc làm mát giàn nóng "cưỡng bức" sẽ tăng hiệu quả làm lành xe khi chạy chậm hoặc đứng yên và đánh giá rất cao việc bác chỉ che kín 3 mặt , vì nến che hết 4 mặt sẽ tạo điều kiện cho nước, bụi bẩn tồn ứ sau này.
Nhưng cái gì cũng có tính 2 mặt :
- Sau khi thực hiện thì quạt sẽ làm việc nhiều hơn vì cần cung cấp gió làm mát động cơ -> hao tốn nhiên liệu hơn và gây ồn ( có thể bác không quan tâm nhiều)
- HIệu quả tức thời bác đã thấy, nhưng lâu dài thì :
Dàn nóng máy lạnh mau đóng bụi cặn bẩn hơn -> ngăn cản gió làm mát động cơ (vì phải qua cửa duy nhất là giàn nóng) -> N[BCOLOR=#ffffff]ên nếu áp dụng cách này bác cần vệ sinh dàn nóng thường xuyên.[/BCOLOR]
Ngược lại, khi hút được không khí mát bên ngoài, động cơ được giải nhiệt tốt hơn nên quạt làm việc ít hơn. Trước đây vì chỉ hút được khí nóng của động cơ và lại thổi vào động cơ nên quạt phải làm việc nhiều hơn, dàn nóng cũng bị nóng hơn bây giờ.
 
  • Like
Reactions: Cafedenda
Hạng D
15/12/13
1.350
1.487
113
Ngược lại, khi hút được không khí mát bên ngoài, động cơ được giải nhiệt tốt hơn nên quạt làm việc ít hơn. Trước đây vì chỉ hút được khí nóng của động cơ và lại thổi vào động cơ nên quạt phải làm việc nhiều hơn, dàn nóng cũng bị nóng hơn bây giờ.
Bác đã đặt nặng vấn đề làm mát dàn nóng máy lạnh nên hiểu nhầm về vấn đề giải nhiệt két nước và làm mát động cơ, khi xe chuyển động không khí lưu thông từ phía trước két -> qua két nước > giải nhiệt két và làm mát máy, nên không có chuyện khí nóng đi ngược từ động cơ vòng qua quạt rồi mới vào két nước ? Ok ?