Hạng B2
24/3/14
351
58
28
ThuongLe nói:
quackquack nói:
Muốn xe không chở quá tải thì phải có cả 1 quá trình, đâu phải cứ xách cái cân ra đường làm giảm được xe quá tải.
Đánh vào tài xế thì vì miếng cơm, manh áo họ phải phản kháng. Đứng về phía tài xế thì không ai muốn chở quá tải hết ... em nghĩ vậy!!
Quá trình gì nữa bác, chẳng lẻ mời họ đi học, rồi giải thích, đề nghị các anh chạy đúng tải à. Trăm năm nữa may ra được. Theo em lỗi không do các bác tài hay nhà xe mà là do chế tài quá kém thôi bác. Như vụ đội mũ bảo hiểm đấy, từ ngày 15/12/2007 ra đường có ai dám đầu trần đâu. Trước đó thì có bao nhiêu là ý kiến này nọ, và đa số đều nghĩ đó là chuyện bất khả thi. Thế mà đến ngày, ai không đội cứ y như người ngoài hành tinh. Và nguyên nhân em cho là do mức phạt không đội mũ cao so với thời điểm đó. Giờ xe quá tải cũng thế, cứ phạt nặng vào, không cần cân nhiều như thế nhưng cứ phát hiện được là phạt, phạt lũy kế tăng, cứ theo hóa đơn xuất hàng mà phạt lẫn chủ hàng với chủ xe, phạt nặng vào xem bố con thằng nào chạy quá tải nữa. Còn mấy thành phần bất hảo chống đối người thi hành công vụ thì em miễn bàn, gặp nước ngoài là xác định lên tủ ngắm gà sexy rồi :)
Đủ thứ phí trên đời nên họ phải buộc thế. Diệt tiêu cực phí trước thì mọi chuyenj sẽ ổn thôi.
 
vkc confirmed
Hạng D
24/9/12
1.845
1.935
113
Chạy đúng tải (đường bộ - tư nhân) ==> cước vận chuyển tăng
Vận tải đường sắt (nhà nước) thì kẹt khâu bốc dở hàng hóa nên ít chủ hàng chọn.

BT Thăng kiên quyết với quá tải đường bộ và ra sức tìm giải pháp để cải thiện năng lực của vận tải đường sắt. Để sau này chuyển sang đường sắt là chủ yếu.

Suy cho cùng thì tiền vận tải sẽ chảy vào túi nhà nước (đường sắt), vận tải tư nhân chỉ còn chạy hàng nhỏ lẻ, loanh quanh thành phố, đường dài thì cước cao nên đường bộ sẽ không còn là lựa chọn tốt.
 
Hạng B2
24/3/14
351
58
28
vkc nói:
Chạy đúng tải (đường bộ - tư nhân) ==> cước vận chuyển tăng
Vận tải đường sắt (nhà nước) thì kẹt khâu bốc dở hàng hóa nên ít chủ hàng chọn.

BT Thăng kiên quyết với quá tải đường bộ và ra sức tìm giải pháp để cải thiện năng lực của vận tải đường sắt. Để sau này chuyển sang đường sắt là chủ yếu.

Suy cho cùng thì tiền vận tải sẽ chảy vào túi nhà nước (đường sắt), vận tải tư nhân chỉ còn chạy hàng nhỏ lẻ, loanh quanh thành phố, đường dài thì cước cao nên đường bộ sẽ không còn là lựa chọn tốt.


Như thế sẽ tăng phí bốc xếp, thời gian, và cơ hội lên rất nhiều.
Rong khi đường hienj nay chất lượng thấp, không tải hàng nặng được.
Kềm hãm kinh tế, tụt hậu.
 
Tập Lái
17/2/14
23
12
3
TP HCM
Đọc hết comment của các bác lớn tuổi hơn em nhưng em thấy các bác suy nghĩ nhỏ hơn em rồi :D
XXX bắt láo xe 2 bánh 4 bánh được thì xe tải chạy đúng tải chắc không bị bắt láo?
Đâu phải khi không các bác gọi CSGT là XXX
Ở đây có bác nào có nhà/người quen/ làm tài xế vận tải khôg?
Nếu có, các bác sẽ nói với các bác khác như em nói với các bác thôi :D
Xe tải mồ côi tội lắm các bác ơi :D
 
Hạng D
29/3/12
1.000
246
63
40
Bình Dương
Thanh Huy Nguyễn nói:
Đọc hết comment của các bác lớn tuổi hơn em nhưng em thấy các bác suy nghĩ nhỏ hơn em rồi :D
XXX bắt láo xe 2 bánh 4 bánh được thì xe tải chạy đúng tải chắc không bị bắt láo?
Đâu phải khi không các bác gọi CSGT là XXX
Ở đây có bác nào có nhà/người quen/ làm tài xế vận tải khôg?
Nếu có, các bác sẽ nói với các bác khác như em nói với các bác thôi :D
Xe tải mồ côi tội lắm các bác ơi :D
Anh thích em rồi đó.
 
Hạng D
18/1/12
1.714
6.464
113
Nhà em
Thanh Huy Nguyễn nói:
Đọc hết comment của các bác lớn tuổi hơn em nhưng em thấy các bác suy nghĩ nhỏ hơn em rồi :D
XXX bắt láo xe 2 bánh 4 bánh được thì xe tải chạy đúng tải chắc không bị bắt láo?
Đâu phải khi không các bác gọi CSGT là XXX
Ở đây có bác nào có nhà/người quen/ làm tài xế vận tải khôg?
Nếu có, các bác sẽ nói với các bác khác như em nói với các bác thôi :D
Xe tải mồ côi tội lắm các bác ơi :D


Làm nghề xe tải ( mồ côi ) bây giờ là nghề nguy hiểm nhất trên trái đất.
Chạy tích cóp 1 tháng, nhưng "nó" ngứa lên cho cai BB coi như tháng đó làm công quả.

Giờ cao điểm sốt ruột đạp cho kịp giờ "xãy" chân. dc nghỉ ngơi khá dài ngày, và vợ con lang than...

hâiiizzzzzz
 
Tập Lái
17/2/14
23
12
3
TP HCM
OSer đa số là lái xe hơi cho nên đâu thấu hiểu được hết đâu :)
Những người lấy xe làm mưu sinh họ đâu có thời gian để khiếu nại như các bác đâu :) Vì xe là chén cơm của họ
:D
 
Hạng C
4/1/11
767
1.198
93
Thanh Huy Nguyễn nói:
OSer đa số là lái xe hơi cho nên đâu thấu hiểu được hết đâu :)
Những người lấy xe làm mưu sinh họ đâu có thời gian để khiếu nại như các bác đâu :) Vì xe là chén cơm của họ
:D
Trước mắt giải quyết được nạn chở quá tải làm hư hỏng hạ tầng cơ sở, tốn kém ngân sách cái đã bác à.
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Con đường ở quê em bao nhiêu năm thanh bình, không bị lún sụt.
Nhưng chỉ cần có 1 công trình san lắp thì vài tháng sau lún.
Nhìn mấy chiếc xe tải chạy thì bằng mắt thường cũng biết nó quá tải.
Lúc này dân địa phương chỉ thầm chửi mấy xe tải, chứ biết làm sao.
Giờ kiểm tra tải trọng, đăng kiểm căng vụ cơ nới thùng xe.........các bác cũng không đồng tình.....và lại cảm thông cho cánh tài xế xe tải chở quá tải.......thì lại quay qua vòng luẩn quẩn.

 
Hạng B2
13/3/14
276
252
63
HCM
lethituyetthuan nói:
Ủng
quackquack nói:
ThuongLe nói:
Quá trình gì nữa bác, chẳng lẻ mời họ đi học, rồi giải thích, đề nghị các anh chạy đúng tải à. Trăm năm nữa may ra được. Theo em lỗi không do các bác tài hay nhà xe mà là do chế tài quá kém thôi bác. Như vụ đội mũ bảo hiểm đấy, từ ngày 15/12/2007 ra đường có ai dám đầu trần đâu. Trước đó thì có bao nhiêu là ý kiến này nọ, và đa số đều nghĩ đó là chuyện bất khả thi. Thế mà đến ngày, ai không đội cứ y như người ngoài hành tinh. Và nguyên nhân em cho là do mức phạt không đội mũ cao so với thời điểm đó. Giờ xe quá tải cũng thế, cứ phạt nặng vào, không cần cân nhiều như thế nhưng cứ phát hiện được là phạt, phạt lũy kế tăng, cứ theo hóa đơn xuất hàng mà phạt lẫn chủ hàng với chủ xe, phạt nặng vào xem bố con thằng nào chạy quá tải nữa. Còn mấy thành phần bất hảo chống đối người thi hành công vụ thì em miễn bàn, gặp nước ngoài là xác định lên tủ ngắm gà sexy rồi :)
Em hiểu ý bác, nhưng...
Chế tài nặng thì phải đồng đều khắp cả nước và không có tiêu cực, để cho các doanh nghiệp vận tải cạnh tranh lành mạnh.
Mà để thực hiện được như vậy em nghĩ không phải cứ nói là làm.


Vậy theo bác phải nên làm sao?
Theo cá nhân em, nếu tài xế thì nhiệm vụ chính là lái xe và đó là cái nghề mưu sinh, họ chẳng kiếm được đồng lời nào từ hàng quá tải cả (nếu lái cho công ty - em không nói đến trường hợp tự kinh doanh) mà công ty của họ hưởng lợi, khi cân xe (những xe nào quá tải thì kiểm tra luôn chứng từ các loại liên quan đến hàng hóa và chế tài bằng cách yêu cầu bỏ số hàng quá tải xuống tại chỗ (không quản lý hàng đó, nghĩa là mất thì ráng chịu cho dù giá trị lớn đến đâu) gởi biên bản với mức phạt thật nặng và trực tiếp đến những Cty, đơn vị liên quan đến vận chuyển hàng hóa đó - Nếu người gởi hàng bị liên lụy --> nhà xe mất uy tín --> hàng chậm trễ... Một loạt rắc rối kèm theo thì tính ra lợi chẳng được bao nhiêu khi quá tải --> họ sẽ làm ăn nghiêm chỉnh lại.. Còn những tài xế tư nhân, làm ăn riêng và cố tình vi phạm thì xe nào vi phạm: phạt + cho dời số lượng hàng quá tải xuống, tịch thu lượng hàng dư (ví dụ dư 100Kg thì chỉ bỏ xuống 100Kg..) rồi cho đi tiếp, nếu không bao che, nhận hối lộ thì sẽ phần nào giải quyết được.. Nhưng cơ bản thì phải cần những con người có cái tâm và ngay thẳng, công bằng, không mãi lộ, nhũng nhiễu...
 
Last edited by a moderator: