Vậy chở quá tải 1 tấn thì giam xe hơn 3 tháng hở bác, nếu vậy thu mịa cái xe luôn cho rồi.DUYWIN nói:Để giải quyết vụ xe chở quá tải không phải là không có giải pháp,một giải pháp mạnh là giam hẳn xe,cứ chở quá 10kg thì giam 1 ngày,cứ quá bao nhiêu kg thì qui ra ngày giam xe,không cần phạt tiền,chi phí giam xe do chủ xe chi trả,em bảo đảm sao một thời gian thì tình trạng chở quá tải sẽ chấm dứt.
Không chở quá thì sao phải chung .Droka nói:Không chở quá tải lấy tiền đâu chung xxx?
Theo em vấn đề không phải ở chế tài nhẹ mà là tình trạng nhờn luật đã phổ biến trên tất cả lĩnh vực . Mấy thằng thực hiện ( CSGT, TTGT ) thì vẫn muốn để cửa kiếm ăn , bọn cò thu tiền TX nộp cho bọn thi hành công vụ để thỉnh thoảng xả cửa một đợt kiếm mớ bánh mỳ . Chính vì vậy tâm lý tài xế và chủ xe vẫn thấy còn cửa nên tiếp tục chở quá tải . Đã có nơi bọn áo vàng lơ là bỏ mặc bọn áo xanh ở trạm cân đi đánh lẻ rồi vì nếu cùng chốt ở trạm cân thì cả 2 cùng đói .
Bác phán cũng cứ như đúng rồi vậy ábadboy882004 nói:Nhiều bác ở đây toàn chạy du lịch mà cứ phán như đúng rồi. Các bác thử chạy xe tải đi rồi biết. Cho dù có chở đúng tải thì cũng phải chi thôi. Ko lỗi này cũng lỗi khác. Ko thì nó éo có để yên cho các bác kiếm cơm đâu.
Nói tới nói lui thì cũng tại "ko lỗi này cũng lỗi khác" ...
Nếu ko lỗi thì "éo có để yên cho các bác kiếm cơm đâu" là làm gì vậy bác? Em hỏi thiệt đó!
Bác ấy nói có phần đúng đó bác. Nhà em bán hàng vlxd nên chuyện chở quá tải là thường xuyên. Mấy năm sau này em thấy chở quá tải rồi cũng cúng cho bọn xxx hết mà lại mau hư xe, tài xế ngán ngẫm ... nên quyết định cho chở đúng tải. Xe thì o bế ngon đàng hoàng toàn bộ. Nhưng rồi sao ?! Vẫn cứ bị xxx thổi vào hành, hạch họe mãi dù cuối cùng cũng phải thả xe em đi vì xe em chẳng có lỗi gì để bắt được - nhưng rất mất thời gian, nhất là sợ bị kéo dây dưa đến giờ cấm tải (nhân tiện cho em hỏi, xxx GT có được quyền kiểm hóa đơn - phiếu chuyển kho không ? Nó kiếm không ra lỗi thì chơi tới bài này luôn - nhưng em vẫn có đủ).banglangbp nói:Bác phán cũng cứ như đúng rồi vậy ábadboy882004 nói:Nhiều bác ở đây toàn chạy du lịch mà cứ phán như đúng rồi. Các bác thử chạy xe tải đi rồi biết. Cho dù có chở đúng tải thì cũng phải chi thôi. Ko lỗi này cũng lỗi khác. Ko thì nó éo có để yên cho các bác kiếm cơm đâu.
Nói tới nói lui thì cũng tại "ko lỗi này cũng lỗi khác" ...
Nếu ko lỗi thì "éo có để yên cho các bác kiếm cơm đâu" là làm gì vậy bác? Em hỏi thiệt đó!
Và rồi cũng đến lúc xxx mở bài luôn :"ông lo đóng tiền đường đi không là chết với bọn tui" ! Em thì kiên quyết không quá tải nữa, nhưng cũng ngại phải đụng mấy thằng xxx chó má đó (trong đó có 4 thằng vừa bị quay phim đăng báo đợt vừa rồi ở Phạm Văn Đồng) nên phải cho xe đi vòng vèo nhằm tránh bọn nó.
Hiện giờ, chở đúng tải thì em mất lợi thế cạnh tranh với các đại lý phân phối khác, nhưng em đang cố gắng chịu đòn thử xem sao.
Vậy mà em thấy nhiều bác đi xe tải, xe khách. Không biết đúng sai gì hết, cứ dừng xe là kẹp bánh mì vào sổ đăng kiểm. Em để ý trước giờ, hầu như không có chiếc nào thoát.xe rùa 68 nói:Không chở quá thì sao phải chung .
Đặc biệt có lần em đi chung xe tải với ông anh, xuống kẹp bánh mì, xxx chê ít. Hỏi lại là 'mày biết tao tốn bao nhiêu tiền để ra đứng đây hông?'
Anh đã trực tiếp lái xe tải chưa, anh sẽ được chứng kiến nhiều lỗi thú vị cho đến khi anh nôn tiền ra và phải khúm núm cảm ơn cái bọn lấy tiền của anh mặc dù anh chẳng vi phạm gì cả. và anh phải nhớ rằng xe anh ko phải chỉ chạy trên tuyến đường đó 1 lần duy nhấtxe rùa 68 nói:Không chở quá thì sao phải chung .Droka nói:Không chở quá tải lấy tiền đâu chung xxx?
Theo em vấn đề không phải ở chế tài nhẹ mà là tình trạng nhờn luật đã phổ biến trên tất cả lĩnh vực . Mấy thằng thực hiện ( CSGT, TTGT ) thì vẫn muốn để cửa kiếm ăn , bọn cò thu tiền TX nộp cho bọn thi hành công vụ để thỉnh thoảng xả cửa một đợt kiếm mớ bánh mỳ . Chính vì vậy tâm lý tài xế và chủ xe vẫn thấy còn cửa nên tiếp tục chở quá tải . Đã có nơi bọn áo vàng lơ là bỏ mặc bọn áo xanh ở trạm cân đi đánh lẻ rồi vì nếu cùng chốt ở trạm cân thì cả 2 cùng đói .
Vài lời cùng anh
Thân
Em đã mua và tự lái xe đầu kéo chạy Bắc - Nam từ năm 2004 - 2006, hồi đó tốc độ tối đa cho phép ngoài khu vực đông dân cư chỉ là 40km/h ,xe em có hợp đồng chở xe honda và hàng điện tử (nên không bao giờ quá tải ), em chỉ chung bánh mỳ khi có lỗi , không bao giờ chi để giữ mối , nó chỉ dọa chứ không nhớ nổi đâu .nlthanh nói:Anh đã trực tiếp lái xe tải chưa, anh sẽ được chứng kiến nhiều lỗi thú vị cho đến khi anh nôn tiền ra và phải khúm núm cảm ơn cái bọn lấy tiền của anh mặc dù anh chẳng vi phạm gì cả. và anh phải nhớ rằng xe anh ko phải chỉ chạy trên tuyến đường đó 1 lần duy nhấtxe rùa 68 nói:Không chở quá thì sao phải chung .Droka nói:Không chở quá tải lấy tiền đâu chung xxx?
Theo em vấn đề không phải ở chế tài nhẹ mà là tình trạng nhờn luật đã phổ biến trên tất cả lĩnh vực . Mấy thằng thực hiện ( CSGT, TTGT ) thì vẫn muốn để cửa kiếm ăn , bọn cò thu tiền TX nộp cho bọn thi hành công vụ để thỉnh thoảng xả cửa một đợt kiếm mớ bánh mỳ . Chính vì vậy tâm lý tài xế và chủ xe vẫn thấy còn cửa nên tiếp tục chở quá tải . Đã có nơi bọn áo vàng lơ là bỏ mặc bọn áo xanh ở trạm cân đi đánh lẻ rồi vì nếu cùng chốt ở trạm cân thì cả 2 cùng đói .
Vài lời cùng anh
Thân
shpy nói:Bác ấy nói có phần đúng đó bác. Nhà em bán hàng vlxd nên chuyện chở quá tải là thường xuyên. Mấy năm sau này em thấy chở quá tải rồi cũng cúng cho bọn xxx hết mà lại mau hư xe, tài xế ngán ngẫm ... nên quyết định cho chở đúng tải. Xe thì o bế ngon đàng hoàng toàn bộ. Nhưng rồi sao ?! Vẫn cứ bị xxx thổi vào hành, hạch họe mãi dù cuối cùng cũng phải thả xe em đi vì xe em chẳng có lỗi gì để bắt được - nhưng rất mất thời gian, nhất là sợ bị kéo dây dưa đến giờ cấm tải (nhân tiện cho em hỏi, xxx GT có được quyền kiểm hóa đơn - phiếu chuyển kho không ? Nó kiếm không ra lỗi thì chơi tới bài này luôn - nhưng em vẫn có đủ).banglangbp nói:Bác phán cũng cứ như đúng rồi vậy ábadboy882004 nói:Nhiều bác ở đây toàn chạy du lịch mà cứ phán như đúng rồi. Các bác thử chạy xe tải đi rồi biết. Cho dù có chở đúng tải thì cũng phải chi thôi. Ko lỗi này cũng lỗi khác. Ko thì nó éo có để yên cho các bác kiếm cơm đâu.
Nói tới nói lui thì cũng tại "ko lỗi này cũng lỗi khác" ...
Nếu ko lỗi thì "éo có để yên cho các bác kiếm cơm đâu" là làm gì vậy bác? Em hỏi thiệt đó!
Và rồi cũng đến lúc xxx mở bài luôn :"ông lo đóng tiền đường đi không là chết với bọn tui" ! Em thì kiên quyết không quá tải nữa, nhưng cũng ngại phải đụng mấy thằng xxx chó má đó (trong đó có 4 thằng vừa bị quay phim đăng báo đợt vừa rồi ở Phạm Văn Đồng) nên phải cho xe đi vòng vèo nhằm tránh bọn nó.
Hiện giờ, chở đúng tải thì em mất lợi thế cạnh tranh với các đại lý phân phối khác, nhưng em đang cố gắng chịu đòn thử xem sao.
Cám ơn bác trả lời dùm. Có người đi du lịch máy lạnh sướng thân thì có hiểu cái gì nên cũng chẳng muốn đôi co làm gì.