Hạng C
15/6/04
820
12
0
RE: Điều kiện vượt bên phải?

Khi bác cont này quay thì cái đuôi dài sẽ ngoáy rất nhanh, nếu bác ko tính trước thì nó sẽ quẫy vào vợ bác.
Đã lâu rồi trên OS có bài nói về 1 chú matiz lanh chanh vượt xe buýt, vuợt bên trái hẳn hoi mà vẫn bị đuôi xe buýt "quẫy" cho bẹp dúm. Các bác đi đường tránh mấy cái xe dài dài ra nhé !
quote:

Trích đoạn: STINGER

nếu đường có nhiều làn thì làn ngoài cùng bên trái bao giờ cũng có tốc độ cao nhất, chuyện xe ở làn trong vượt xe ở làn ngoài thì rõ là sai rồi.

Từ lâu E cũng rất phân vân vấn đề tốc độ theo mỗi làn đường, hôm nay mới thấy bác Stinger nói rõ vấn đề này. Bác có thể nói rõ hơn là các làn đường được quy định tốc độ thế nào? Luật nào nói là làn trong phải đi tốc độ thấp hơn làn ngoài? để E tin chắc vào ý kiến của Bác. Em muốn biết chắc vì E cũng vẫn thường vượt phải khi có hai làn đường riêng cho mỗi chiều, giữa có giải phân cách cố định v.v

Tks.
Làm gì có luật nào nói hả bác ? thực tế nó vậy đấy chứ, này nhé, nếu đường có nhiều làn, thường bao giờ cũng có biển chỉ dẫn làn ngoài cùng dành cho xe con, xe du lịch, làn trong cho xe tải xe khách, trong nữa cho xe moto, xe gắn máy, làn trong cùng cho xe thô sơ,phải ko nào. Từ đó có thể suy ra làn ngoài cùng có tốc độ cao nhất. Xe nào đi đúng làn xe đó, trừ trường hợp làn đường đó kẹt thì tránh sang làn khác (thường là làn đường bên trái) sau đó phải về đúng làn ngay. Nếu bác để ý các làn đường này thường có vạch đứt quãng, đã là vạch đứt quãng thì người ta có quyền chuyển làn, ko thể phạt được.
Trở lại v/để tốc độ, trừ những đường có quy định tốc độ cho từng làn đường (như đường Pháp Vân chẳng hạn) còn thì cứ theo luật mà áp dụng. Như vậy sẽ có 1 trường hợp vượt phải đúng luật, đó là xe máy đi ở làn trong vượt phải xe tải ở làn ngoài vì tốc độ max cho phép của xe mays cao hơn xe tải.
 
Hạng C
1/3/04
572
186
43
Vietnam
RE: Điều kiện vượt bên phải?

Hè hè bác Stinger nhầm nhọt nhé! có đầy đường xe con được chạy cả mấy làn: Võ thị Sáu, Điện Biên Phủ (Sài gòn) Thế nếu bác xe con làn ngoài cùng đang chạy 45km/h, bác làn trong chạy 60km/h (tốc độ cho phép) thì bác bên trong có phải dừng lại chạy cùng bác bên ngoài không?! hay cứ đường ta ta đi thôi??! [8|];)
 
Hạng C
23/5/05
539
148
43
52
Saigon
www.tuoitre.com.vn
RE: Điều kiện vượt bên phải?

Đường cao tốc ở VN đâu có bị ép tốc độ tối thiểu đâu, làn trong chạy nhanh hơn làn ngoài là thường. Nhưng các bác chú ý chạy ở đường Trường Sơn trong sân bay ra (khúc công viên), hay vào (khúc đối diện cây xăng) nếu đi sedan 4 bánh 4 chỗ chạy lane giữa là sẽ bị mấy **** bụng phệ mời vô lề lắm nhá, ko có võ thì phải trả phí thôi.
tôi đi đường dài, ko quen năn nỉ, báo vượt ko nhường thì nhìn trước sau, xi nhan phải cướp đường mà chạy. Thói xấu này phải bỏ từ từ :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/9/05
104
0
0
RE: Điều kiện vượt bên phải?

Em cũng nhớ ngày xưa học thi bằng lái, trong luật nghi rõ là nếu đường có nhiều làn thì mình được vượt phải cơ mà các bác nhỉ. Cụ thể hơn có được vượt trong đường giao nhau hay không thì em quên tiệt rồi :(.

Cái vụ vượt xe tải hay xe búyt đang rẽ thì đúng là dại rồi. Em thấy đâu đó người ta khuyên là xe trên 7m thì được coi là xe dài, mà đã gặp xe dài thì đừng nên vượt khi họ rẽ vì tầm nhìn của lái xe lúc đó bị hạn chế. Điều này có thể áp dụng được với việc vượt phải vì tầm nhìn bên phải của lái xe bị hạn chế hơn so với tầm nhìn phía bên trái.

Nốt cái vụ đi trên đường quốc lộ, em thấy các bác nói quá đúng về vấn đề đau đớn nhất đối với giao thông nhà mình hiện nay là: luật có mà như không. Theo các bác, nhà mình có cái điều nào yêu cầu "chỉ đi làn ngoài khi vượt" không nhỉ (ý là nếu mình đi tốc độ đều đều thì mình phải đi sát vào trong)?
 
Hạng B2
7/7/05
256
1
18
RE: Điều kiện vượt bên phải?

Trích đoạn: longcg

Hè hè bác Stinger nhầm nhọt nhé! có đầy đường xe con được chạy cả mấy làn: Võ thị Sáu, Điện Biên Phủ (Sài gòn) Thế nếu bác xe con làn ngoài cùng đang chạy 45km/h, bác làn trong chạy 60km/h (tốc độ cho phép) thì bác bên trong có phải dừng lại chạy cùng bác bên ngoài không?! hay cứ đường ta ta đi thôi??! [8|];)

Đúng rồi! Em khỏi ... nói dài.
Thêm nữa khi đi học lấy bằng, Thầy giáo cũng có nói thêm trường hợp khi đường có dải phân cách cố định, mỗi chiều có hơn 1 làn đường dành cho xe của mình (vd xe con), với vạch cách, thì vượt phải không phạm luật với điều kiện không phạm các lỗi khác như: chạy quá tốc độ, tầm quan sát không rõ, khi xe trước đang có tín hiệu chuyển vào làn trong v.v.
 
Hạng B2
5/7/05
293
1
0
76
otosaigon.com
RE: Điều kiện vượt bên phải?

Thêm nữa khi đi học lấy bằng, Thầy giáo cũng có nói thêm trường hợp khi đường có dải phân cách cố định, mỗi chiều có hơn 1 làn đường dành cho xe của mình (vd xe con), với vạch cách, thì vượt phải không phạm luật với điều kiện không phạm các lỗi khác như: chạy quá tốc độ, tầm quan sát không rõ, khi xe trước đang có tín hiệu chuyển vào làn trong v.v.
Em xin lỗi bác Jet_Matiz tí nha, điều kiện thầy bác dạy vượt phải như vậy theo tôi phải xem lại chút xíu. Thầy nào dạy cũng không thể ra ngoài luật GTĐB được.
Điều 14 : Vượt xe
4. Khi vượt các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được vượt về bên phải:
a. Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b. Khi xe điện đanh chạy giữa đường;
c. Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt trái được;
Có 1 điều duy nhất tôi thấy đúng là không vượt khi “tầm quan sát không rõ”, chắc đây thầy muốn nói là không vượt như vậy khi thấy *** ở phía trước chứ ai mà dám vượt khi không thấy rõ đường được bác nhể.
Bác nào thử vượt theo kiểu đó mà có *** phí trước chắc dính đạn như chơi.
 
Hạng B2
1/4/05
414
8
18
RE: Điều kiện vượt bên phải?

Tôi thấy ở ngã 3, 4 khi đèn xanh rồi nhiều xe vẩn không chịu chạy, làm cản trở thêm, vì vậy đôi lúc cũng vượt phải cho nhanh. Cũng có thể xe trước định rẽ trái hoặc chưa biết đi hướng nào. Nhiều khi tôi thấy dừng ở giao lộ có xe rẽ phải, trái nhưng không chịu bật xinhan trước, đến khi chạy rồi mới bật làm xe đi sau trở tay không kịp. Có lẽ xxx cũng hiểu là nên để xe cộ thoát ra khỏi giao lộ càng nhanh càng tốt nên không bắt lỗ vượt phải ở chổ này, nhất là giờ cao điểm.
 
Hạng B2
27/11/03
178
1
18
53
RE: Điều kiện vượt bên phải?

theo ngu kiến của em thì đuờng VN mình mà không vượt phải thì đố bác nào đi đựơc vì những lý do sau:
- dân mình còn một số nguời còn cái quan niệm "dân làm chủ" coi đuờng của xã hội như đuờng của mình, đi thì như rùa bò (hoặc mới biết đi xe) nhưng lúc nào cũng đi ra giữa đuờng cứ như thể đường nhà ta ta đi thằng nào đi sau nhanh chậm mặc kệ, còi, đèn xin vuợt như không. Vừa gây tắc đường vừa gây bức xúc cho nguời khác, ở nuớc ngoài mà đi cái kiểu đấy thì cả xã hội nó chửi cho.
- đèn xanh đèn đỏ: nếu mọi nguời để ý một số nuớc khác thì sau khi đèn giao thông chuyển sang màu xanh thì mọi nguời ngay lập tức phóng rất nhanh cho xe sau thoát, nhưng nguợc lại ở VN thì ta thoát đèn đỏ rồi thì xong cứ tằng tằng 5-10km/h mà ta đi thằng nào đi sau mà không qua đựoc = kệ nó. cứ tuởng tuợng các xe phía sau đi tốc độ trung bình 30 km/h khi đến đoạn đèn đỏ thì tự nhiên bị xe phía truớc chắn lại với tốc độ 5km/h vậy thì đuờng nào mà trả thành nút cổ chai, bảo sao mà không tắc đuờng.
- còn về qui họach đường thì không nên qui định loại xe mà nên qui định theo tốc độ, vì dòng chảy cứ đều nhau thì làm sao tắc đuờng và tai nạn được. Còn nếu qui định theo loại xe thì chỉ cần 1 bác mới đi xe hoặc vô ý thức cứ đi lù lù giữa đuờng thì khó tránh khỏi tắc đuờng (mà truờng hợp này thì VN mình nhiều như sao sa)
 
ZjN
Hạng B2
25/3/08
104
0
0
RE: Điều kiện vượt bên phải?

- Theo ngu kiến của e bác nào non tay tý thì khi muốn vượt phải thì đừng dí xát đít xe trước rồi đánh lái , giảm tốc độ , lùi xa ra sau , xi nhan sang phải ( tất nhiên là quan sát xxx trước bằng cách gếch xe sang phải chút để nhìn đường ) , đánh lái từ từ để khi có nhả lái lại xi nhan không nhảy , tiếp đến , nếu thấy xxx thì bình tĩnh , giữ xi nhan và tiếp tục táp vô lề bên phải , dừng xe , bật đèn báo nguy hiểm (vì là đường cao tốc nên chắc chắn có làn dừng xe khẩn cấp ) ... Liệu thế này các chú xxx có bắt không nhỉ ? Theo em nếu làm thế thì có bị hỏi thì kêu là xe em có vấn đề , máy nổ không đều ...v...v bịa ra lắm bệnh làm như xe có vấn đề thật ...
- Còn về vấn đề giao thông ở VN thì khỏi phải bàn , tổ chức giao thông ngu số 1 , người tham gia giao thông bướng số 1.
Không phải nói gì chứ ở HN em thấy có đoạn đường tổ chức giao thông ngu No1 luôn .. Đoạn ngã 5 Đê La Thành , Khâm Thiên , Kim Liên kéo dài , Nguyễn Lương Bằng , Tôn Đức Thắng ... mới sửa , mà ngày nào cũng tắc , sáng thì tắc bên chiều Hà Đông - HN , chiều thì HN - HD tắc .. ngày nào cũng như ngày nào . Riêng cái đoạn từ Kim Liên kéo dài rẽ trái sang , các bác 4 bánh nhà ta không biết đường thì không biết rẽ kiểu gì , mà biết đường thì rẽ vào cái là tắc đường luôn ... Ngu số 1 .. Ngày nào e cũng phải đi qua đấy lúc 5h-6h tắc thấy mẹ luôn . Hjc hjc