Hạng C
26/12/12
739
467
63
Hehe, vậy bọn em lấy cái Tstat vọc nhé cauba. Dù sao thì nó đang 107-110 cũng chỉ dám đi lòng vòng SG chứ không yên tâm đi xa hơn. Lắp vào nếu leak thì cùng lắm xe nằm nhà 2 tuần nếu cái ron của 325iE46 không vừa, nhưng ít nhất cũng chứng minh được vấn đề có nằm ở chỗ cái T hay không. Ngoài ra cũng có thêm kinh nghiệm mở ốc vít, để dành mai mốt mở ... chỗ khác. Hehe.
Cám ơn cauba nhiều nghen.
 
Hạng C
10/4/13
750
605
93
49
TP HCM
325iE46 nói:
quoc_quynh nói:
Đợi em với 325iE46 "si nghĩ" chút. Hehe.
Si nghĩ gì nữa, hàng thơm giá rẻ kìa.
41.gif


Thay Tstat của Cậu vào, giảm chừng 10C là ngon rùi, giá thì quá chi là hạt dẻ, chục ly cafe haha...Cậu ba tốt thế là cùng
080402cool_prv.gif


Nhưng, có 1 cái nhưng nhỏ nhưng k kém phần quan trọng là cái Tstat của Cậu ba đã used, khi gắn vào xe bác k gì đảm bảo 100% k bị leak. Và bác đã tháo Tstat bác ra rồi thì trong trường hợp phải gắn trả lại cũng hên xui cái vụ leak này.

Nhưng, lại nhưng nữa hihi, nếu là em, em sẽ call cho cậu ba để mượn Tstat ngay và luôn :D

Đợt rồi em có ship sơ-cua 1 cái ron Tstat nhưng là của 325i, nếu mà là của 318i thì khi cần em để lại bác luôn, cũng chục ly cafe thoai
21.gif
Yêu cầu 325iE46 đọc kỹ lại lời cậu ba nhé, chục KÝ cfe...chứ ko phải chục LY
19.gif
, hú hàng rùi nhé
 
Hạng D
28/2/05
2.105
485
83
325iE46 nói:
quoc_quynh nói:
Đợi em với 325iE46 "si nghĩ" chút. Hehe.
Nhưng, có 1 cái nhưng nhỏ nhưng k kém phần quan trọng là cái Tstat của Cậu ba đã used, khi gắn vào xe bác k gì đảm bảo 100% k bị leak. Và bác đã tháo Tstat bác ra rồi thì trong trường hợp phải gắn trả lại cũng hên xui cái vụ leak này.
Link em gởi bác quoc quynh có mã part cái gasket (# số 3) luôn rồi! nếu cần lên hãng mua chắc khoản 200k trở lại cho yên tâm, sẵn mua luôn 1 bình coolant nữa! gasket xe 325i ko vừa, khỏi chờ chi cho mệt! Nếu tự tin thì dùng lại ron cũ theo xe!

Nếu xe bác quocquynh đang ko xì thì tháo ra giữ lại cái ron cao su của bác ấy thì 90% là ko leak + thêm mua 1 tuýp gasket silicon như bữa trước làm ở trilinh ( ra dân sinh mua hàng xịn sau này dùng lâu dài) trét lớp mỏng nữa thì 99% ko leak!

Nhìn cái loxo và mặt valve cũ em bóng loáng ko chút vàng, lấm tấm gỉ, thì biết hệ thống coolant cũ xe sạch như thế nào
41.gif
đâu như xe của ông 325iE46 dơ bỏ mịa !
24.gif
 
nhưng.. lại nhưng .. có khi nhìn ngon vậy chứ chả biết còn làm ăn gì dc ko
24.gif
 
9p60.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
10/9/13
132
6
16
16
chỉ số nhiệt két nước của 1 em 318 ở Úc Đại Lợi ===>
My 318i (Available in England, South Africa and Australia but NOT USA), uses the M43TU1.9 engine. Haynes says the Engine Operating Temp for the 4-cylinder M43TU1.9 is 105ºC against the 6-cylinder engines etc 97ºC.
Checked today with ambient Temp here in Melbourne 37ºC and I am reading 103-105ºC so as expected.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
26/12/12
739
467
63
caubasg nói:
325iE46 nói:
quoc_quynh nói:
Đợi em với 325iE46 "si nghĩ" chút. Hehe.
Nhưng, có 1 cái nhưng nhỏ nhưng k kém phần quan trọng là cái Tstat của Cậu ba đã used, khi gắn vào xe bác k gì đảm bảo 100% k bị leak. Và bác đã tháo Tstat bác ra rồi thì trong trường hợp phải gắn trả lại cũng hên xui cái vụ leak này.
Link em gởi bác quoc quynh có mã part cái gasket (# số 3) luôn rồi! nếu cần lên hãng mua chắc khoản 200k trở lại cho yên tâm, sẵn mua luôn 1 bình coolant nữa! gasket xe 325i ko vừa, khỏi chờ chi cho mệt! Nếu tự tin thì dùng lại ron cũ theo xe!

Nếu xe bác quocquynh đang ko xì thì tháo ra giữ lại cái ron cao su của bác ấy thì 90% là ko leak + thêm mua 1 tuýp gasket silicon như bữa trước làm ở trilinh ( ra dân sinh mua hàng xịn sau này dùng lâu dài) trét lớp mỏng nữa thì 99% ko leak!

Nhìn cái loxo và mặt valve cũ em bóng loáng ko chút vàng, lấm tấm gỉ, thì biết hệ thống coolant cũ xe sạch như thế nào
41.gif
đâu như xe của ông 325iE46 dơ bỏ mịa !
24.gif

nhưng.. lại nhưng .. có khi nhìn ngon vậy chứ chả biết còn làm ăn gì dc ko
24.gif

9p60.jpg
Cám ơn bác nhắc nhở. :)
Kiểu gì thì khi tháo cái ống nước ra khỏi van hằng nhiệt nó cũng chảy ra 1 ít nước làm mát nên sẽ hụt. Chưa kể gắn vô phải xả khí lại nên em sẽ mua sẵn luôn 2 bình. :)
 
Hạng C
26/12/12
739
467
63
Beemdubelju nói:
chỉ số nhiệt két nước của 1 em 318 ở Úc Đại Lợi ===>
My 318i (Available in England, South Africa and Australia but NOT USA), uses the M43TU1.9 engine. Haynes says the Engine Operating Temp for the 4-cylinder M43TU1.9 is 105ºC against the 6-cylinder engines etc 97ºC.
Checked today with ambient Temp here in Melbourne 37ºC and I am reading 103-105ºC so as expected.
Mấy hôm nay em cũng search búa xua ở các diễn đàn thì thấy 318i N46 (của em) nó đúng là khác 325i M54.
Một số mem ghi là nó hoạt động bình thường ở khoảng giữa 90 và 110 độ.
Ngoài ra van nó được điều khiển bởi ECU tới 110 độ, phụ thuộc tốc độ, tải, kiểu lái... Ngoài ra ở 110 độ thì van nó cũng tự mở.
DIY thấy cũng dễ, với lại em cũng muốn tìm cách đưa nó về khoảng dưới 105 coi có được không. Hiện tại thì nó đang ở kịch kim 110 mà. :)
 
Hạng D
12/5/12
1.339
964
113
google.com
Uhm, xe em nhiệt độ thấp thấy cũng ghê ghê, ko lẽ chủ cũ tháo cái lò xo của van hằng nhiệt vất đi rồi ta, nên lúc nào máy cũng mát (thấy các bimmer bên otofun hay bày cách này)... nhưng nó sẽ làm xe hoạt động ko chính xác, có hại cho xe :confused:

Thấp cũng mệt, mà cao cũng mệt :D
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
tinnt nói:
Uhm, xe em nhiệt độ thấp thấy cũng ghê ghê, ko lẽ chủ cũ tháo cái lò xo của van hằng nhiệt vất đi rồi ta, nên lúc nào máy cũng mát (thấy các bimmer bên otofun hay bày cách này)... nhưng nó sẽ làm xe hoạt động ko chính xác, có hại cho xe :confused:

Thấp cũng mệt, mà cao cũng mệt :D
Sướng quá phát rồ hả chú, 93C mà thấp giề, khi nào 83C thì hẵng khóc nhé :D
 
Hạng B2
18/9/12
209
61
28
Sorry mấy bác, hôm bữa e nhớ lộn số. Hôm nay chay xe đi về (mỗi chiều 25 km) theo dõi tiếp, nhiệt độ ổn định là 98oC (xe 330i). Nhiệt độ tăng dần đến 98oc sau khoãng 4-5 phút, lâu lâu giảm còn 97oC, không thấy tăng hơn 98oC, bật và tắt máy lạnh đều như nhau.
 
Last edited by a moderator: