Vậy ah,sao cao thế,xe tui lúc nào cũng mở325iE46 nói:97C với 325i E46 bác ạ, 318i mở ở 110C hehehe em dzọttruyentl nói:Van này mở khi nhiệt độ bao nhiêu vậy bác?
nếu xe bác lúc nào Tstat cũng mở thì có nghĩa là đã hỏng (failed open) và k bao giờ động cơ đạt được operating temperature.truyentl nói:Vậy ah,sao cao thế,xe tui lúc nào cũng mở325iE46 nói:97C với 325i E46 bác ạ, 318i mở ở 110C hehehe em dzọttruyentl nói:Van này mở khi nhiệt độ bao nhiêu vậy bác?
Last edited by a moderator:
Bác có bộ tool giống y xì của em , mà bác tháo được dây cua roa cũng dữ rồi , cái này thợ nó còn phải chạt vật nữa
Nhìn thì khó,chứ làm thực tế cũng đơn giản thui ạTrương Đức Hải nói:Bác có bộ tool giống y xì của em , mà bác tháo được dây cua roa cũng dữ rồi , cái này thợ nó còn phải chạt vật nữa
Hôm nay rỗi mới đọc được cái topic này. Thấy hình như các bác thiếu bước xúc rửa két nước và động cơ. Theo em thì bước này cực kỳ quan trọng mà lại bỏ qua.
Cẩn thận thì mua chai xúc rửa. Nhưng thấy cũng không hiệu quả lắm.
Mở ốc xả nước, vẩn để máy nổ dùng bơm áp lực bơm liên tục vào bình nước. Các bác sẽ thấy cặn, váng, rỉ ... nó đổ ra 1 đống mà sợ luôn. Vàng cả 1 sân. Chắc chắn 100% xe nào chạy 1 thời gian xả ra cũng ra cặn dơ cho dù xài coolant xịn.
BMW thì chưa , nhưng em từng chứng kiến nhiều xe khác. Chỉ cần súc rửa lại là trị được rất nhiều bệnh. Nhất là các xe cty hay đi đường dài mà bị máy yếu + lì + quá nhiệt.
Bước này chỉ tự mình làm khi cưng xe muốn kéo dài tuổi thọ + an toàn, chứ gara cũng hiếm khi làm cho khách. Họ cứ châm đầy nước là được.
Cẩn thận thì mua chai xúc rửa. Nhưng thấy cũng không hiệu quả lắm.
Mở ốc xả nước, vẩn để máy nổ dùng bơm áp lực bơm liên tục vào bình nước. Các bác sẽ thấy cặn, váng, rỉ ... nó đổ ra 1 đống mà sợ luôn. Vàng cả 1 sân. Chắc chắn 100% xe nào chạy 1 thời gian xả ra cũng ra cặn dơ cho dù xài coolant xịn.
BMW thì chưa , nhưng em từng chứng kiến nhiều xe khác. Chỉ cần súc rửa lại là trị được rất nhiều bệnh. Nhất là các xe cty hay đi đường dài mà bị máy yếu + lì + quá nhiệt.
Bước này chỉ tự mình làm khi cưng xe muốn kéo dài tuổi thọ + an toàn, chứ gara cũng hiếm khi làm cho khách. Họ cứ châm đầy nước là được.
Chỉ cần tháo ốc xả của két nước, không cần tháo từ lốc máy rất khó. Khi để máy nổ + châm nước mồi liên tục thì bơm nước của xe tự tuần hoàn nước + cặn dơ trong máy ra.
Khi ráp lại van hằng nhiệt hoặc bơm nước nên vệ sinh bề mặt cho thật sạch , dùng nhám thật mịn "liếc" sơ 1 phát . Sau đó bôi tí keo chịu nhiệt vào. Vì chổ này mà rỉ sẽ nhiểu nước trực tiếp lên dây cu-roa. Chai này chỉ 3$ thoai. 1 chai đủ dùng cho bôi van hằng nhiệt, bơm nước, các ống nước ( nếu có thay luôn cả ex- tank ).
Khi ráp lại van hằng nhiệt hoặc bơm nước nên vệ sinh bề mặt cho thật sạch , dùng nhám thật mịn "liếc" sơ 1 phát . Sau đó bôi tí keo chịu nhiệt vào. Vì chổ này mà rỉ sẽ nhiểu nước trực tiếp lên dây cu-roa. Chai này chỉ 3$ thoai. 1 chai đủ dùng cho bôi van hằng nhiệt, bơm nước, các ống nước ( nếu có thay luôn cả ex- tank ).
Coolant BMW đã lên giá gấp đôi cho bình vẩn 1.5 lít. Được giải thích là do nước new có thêm phụ gia gì đấy nên giá lên. Anh nào chuẩn bị thay nước đi ra EA mua coolant nên cầm theo nhiều lúa trừ hao. Kẻo không đủ đạn lại đi về.
@ em thấy cái hình chiếc 318i của bác gì mất tấm cách âm capô . Bác hẻm thấy ồn ?
@ em thấy cái hình chiếc 318i của bác gì mất tấm cách âm capô . Bác hẻm thấy ồn ?
Tức là bi giờ lên hơn 400K/bình hả bác ? Chặt gúm vậy trời, biết vậy hồi trước mua luôn chục chai để xài dần (và bán lại). Hihi.