Hạng D
28/2/05
2.105
485
83
quoc_quynh nói:
Chết thật. Cậuba mà nói sớm em sắm Vios. Hihi.
Ủa mà không có cách nào sửa chữa hoặc giảm tác hại từ sai lầm của các kỹ sư BMW ngoại trừ ... thay đồ sao cauba ?

Nếu xác định chung sống lâu dài và yên tâm chở vợ con đi ngao du khắp mọi mien thì: bơm, van, co, ống, bình nước phụ, két nước, seal các loại mua 1 lần và thay 1 lần thì tiền công em tính là tiết kiệm trên 10-20 triệu và giá mua bán cũng sẽ thấp hơn là thay từng món, tiết kiệm cũng khá nhiều và tâm lí thoải mái thì không có giá! Đó là vì sao tụi Tây có gói Kit là có cái lí của nó.. tiết kiệm 30% là it bác ạ!
Còn cứ thay ra thay vào các phụ tùng gần nhau thì phải hiểu là thằng A mà hư thì mấy thằng anh em của A gần đó cũng sắp Tèo!




 
  • Like
Reactions: nhapmonbm
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
Vì kim nhiệt xe bác quoc quynh vẫn ở vị trí 12g nên ban đầu em cũng cho là dải 107-110c là bình thường và 318i có thể khác 325i chút nhưng hỏi thêm thì mới biết 318i của bác tinnt cũng chỉ loanh quanh 93C nên em mới thấy xe bác quoc quynh có vẻ hơi bất thường.
 
  • Like
Reactions: nhapmonbm
Hạng D
12/5/12
1.339
964
113
google.com
caubasg nói:
Nếu xe bác là 318 N42 4 máy thì nhiệt độ máy trên 105 là bình thường nha bác! Mức ổn định của 318i là từ 105-110, bọn Tây review thì mức ổn định là 107 khi xe vận hành! Trước khi muốn thay thì cứ thử xem có chiếc 318i nào dưới 100 độ ko rồi hay thay!
Mỗi xe với thiết kế máy, công suất sẽ có ECU setting nhiệt độ máy tối ưu khác nhau, ko thể yêu cầu anh 318i 4 máy và anh 325i 6 máy có nhiệt độ máy giống nhau được!
Tuy nhiên có điều kiện cứ thay mới nếu chưa thay lần nào!:D


Xe em 318 mới thay két và bình nước phụ, nhiệt độ quanh quẩn 90-93 nè, đo bằng cái odb2 tool của bác khoaimi (hy vọng tool chính xác) :D
 
  • Like
Reactions: nhapmonbm
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
caubasg nói:
quoc_quynh nói:
Chết thật. Cậuba mà nói sớm em sắm Vios. Hihi.Ủa mà không có cách nào sửa chữa hoặc giảm tác hại từ sai lầm của các kỹ sư BMW ngoại trừ ... thay đồ sao cauba ?

Nếu xác định chung sống lâu dài và yên tâm chở vợ con đi ngao du khắp mọi mien thì: bơm, van, co, ống, bình nước phụ, két nước, seal các loại mua 1 lần và thay 1 lần thì tiền công em tính là tiết kiệm trên 10-20 triệu và giá mua bán cũng sẽ thấp hơn là thay từng món, tiết kiệm cũng khá nhiều và tâm lí thoải mái thì không có giá! Đó là vì sao tụi Tây có gói Kit là có cái lí của nó.. tiết kiệm 30% là it bác ạ!Còn cứ thay ra thay vào các phụ tùng gần nhau thì phải hiểu là thằng A mà hư thì mấy thằng anh em của A gần đó cũng sắp Tèo!    
Nếu overhaul đc cả 1 ht bằng gói refresh kit như cậu ba nói thì quá tốt, k những tiết kiệm tiền mua parts mà còn tiết kiệm về coolant, vì nay thay bơm phải bổ sung coolant, mai thay bình lại tiếp tục,ngày kia thay Tstat lại châm thêm,chưa kể mất thời gian kỳ công xả khí.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: nhapmonbm
Hạng C
26/12/12
739
467
63
Beemdubelju nói:
quoc_quynh nói:
cứ Sport mà quất lên 80-100km/h thì thấy dải nhiệt độ hoạt động của xe em là 107-110 độ, em thấy hơi cao, nhưng nó ổn định thì cũng không lo lắm. Có xe 318 của bác nào mà nhiệt độ cao vậy không nhỉ ?
Xe mình hiện tại nhiệt độ két nước cũng nằm trong khoảng 106 - 109 độ, vừa lái xe vừa run
42.gif
. cuối tuần này thay van hằng nhiệt hy vọng ổn như 325iE46 ( # 85 - 96 độ)
Bác thay đi cho em học hỏi với. Hy vọng đúng bịnh. :)
 
Hạng C
26/12/12
739
467
63
caubasg nói:
Beemdubelju nói:
câu cuối cùng của cauba là thay mới????:D
Ý em là nếu xe 318 thay mới thermosat thì nhiệt độ vẫn trên 105 độ!:D

Có điều kiện thì nên thay mới 1 lần sẽ tiết kiệm tiền công hơn 10 chai là ít mà Tết Lễ còn đi xiên Việt được chứ ko là cứ quanh quẩn Phan Thiết Vũng Tàu thôi!
033102bebe_1_prv.gif
Hôm trước em với 325iE46 cũng sợ cái này. Tức dải nhiệt độ nó được setting theo từng xe. Tự dưng nó bình thường mình lại nghĩ nó bất thường mình đè ra thay, kết quả nó vẫn ... trên 105 độ thì mình tèo (lúa). :)
Xe em 318i nhưng N46, chắc nó cũng giống N42, có khi thế thật (105-110). Vấn đề là trước giờ có đo realtime đâu nên không biết hồi trước nó hoạt động ở điều kiện nào. Cái này hỏi mấy cố vấn dịch vụ của EA được không nhỉ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
18/9/12
209
61
28
Bác quocquynh cứ đi bình thường 1 tuần đã, để ý xem kim nhiệt có qua mức 1/2 hay ko? Theo dõi nhiệt độ liên tục xem nó có ổn định, tăng giảm theo đúng quy luật giống nhau hay không đã.
 
Hạng D
12/5/12
1.339
964
113
google.com
Hehe, Hội bim già E46 ngày càng sôi động. Thanks bác 325iE46 đã kỳ công post bài, nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm cho anh em
033102flo_1_prv.gif

 
Hạng B2
10/9/13
132
6
16
16
318i của tinnt nhiệt độ quanh quẩn 90-93 như vậy là có sự khác biệt khá lớn trước và sau khi thay két nước. Mình có thằng bạn chuyên làm xe BMW và Mẹc, nó cũng nói nhiệt độ két nước cả 2 loại xe trên tầm 105 độ là nằm trong giới hạn bình thường. Tuy nhiên khi chạy phải liếc đhồ két nước thường xuyên và vài ngày kiểm tra mức nước bình phụ mổi sáng cho chắc (đi xe Đức cũ or xe cũ là fải chịu như vậy - lời nó nói).
63.gif



P/S: theo suy nghĩ ngu muội của em thì 318 (4 máy) thì nhiệt độ két phải thấp hơn 6 máy 325 chứ lị????
39.gif

 
Last edited by a moderator: