Hạng B2
21/3/14
474
393
63
xe e thì kim vẫn 12h nhưng theo e nghĩ điều này là bất thường vẫn có một cái j đó mà e nghĩ chưa thông :(

Có gì mà lăn tăn bác? Lúc đầu em cũng lo lắng nghĩ: hay là van hằng nhiệt ko mở, nhưng nghĩ lại cũng bình thường. Vì van hằng nhiệt mở ở 105 độ, thì động cơ 110 là bình thường.
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
318i mở ở 108c, 325i 97c, chính xác là như vậy vì đó là ngưỡng lv của van hằng nhiệt.
Xê xích 1 vài độ k quan trọng
 
Tập Lái
10/7/13
12
1
1
Để cuối tuần này e mượn mấy e sensor của ae lắp vô cà xúc rửa lại hệ thống làm mát trong lẫn ngoài máy xem có cải thiện kho. Nếu ko thì chấp nhận vậy :(
 
Tập Lái
10/7/13
12
1
1
à mà e thắc mắc, van mở thì đương nhiên nhiệt độ động cơ phải giảm xuống chứ chả có nhẽ nó lại chỉ giảm được xuống 110 thôi sao :3dsohai:
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
à mà e thắc mắc, van mở thì đương nhiên nhiệt độ động cơ phải giảm xuống chứ chả có nhẽ nó lại chỉ giảm được xuống 110 thôi sao :3dsohai:
Van hằng nhiệt - chữ "hằng" trong van thể hiện chức năng của van là đóng/mở hợp lý để duy trì nhiệt độ làm việc tối ưu (lý thuyết là k đổi) cho động cơ, động cơ nóng quá cũng k tốt mà nguội quá cũng k hđ hiệu quả
 
Hạng D
20/10/11
2.563
958
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Van hằng nhiệt - chữ "hằng" trong van thể hiện chức năng của van là đóng/mở hợp lý để duy trì nhiệt độ làm việc tối ưu (lý thuyết là k đổi) cho động cơ, động cơ nóng quá cũng k tốt mà nguội quá cũng k hđ hiệu quả
Như trong toán học "hằng số" là đại lượng có giá trị không đổi chẳng hạn như số Pi= 3,141616........v.v...Còn những số có thay đổi thì người ta gọi là biến số thì phải???
 
Hạng B2
21/3/14
474
393
63
Như trong toán học "hằng số" là đại lượng có giá trị không đổi chẳng hạn như số Pi= 3,141616........v.v...Còn những số có thay đổi thì người ta gọi là biến số thì phải???

Vậy mà xe già Đáng chưa bao giờ nhiệt độ quá 80 mới tài.
 
Hạng D
20/10/11
2.563
958
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Vậy mà xe già Đáng chưa bao giờ nhiệt độ quá 80 mới tài.
90 chứ sao lại 80 bác? DME nó chỉ định phun xăng tăng thêm chút đỉnh nhưng được lợi cái là các chi tiết cơ khí bằng kim loại do tác động của nhiệt thấp hơn nên độ mài mòn cũng ít hơn he he Zọt....................
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
10/7/13
12
1
1
Van hằng nhiệt - chữ "hằng" trong van thể hiện chức năng của van là đóng/mở hợp lý để duy trì nhiệt độ làm việc tối ưu (lý thuyết là k đổi) cho động cơ, động cơ nóng quá cũng k tốt mà nguội quá cũng k hđ hiệu quả
e đồng ý với bác về việc đó. nhưng vấn đề là đại đa số xe là nhở hơn 105, nhưng xe e lại là 110-112. cái đó mới là vấn đề bác ạ. e chưa nghĩ ra lý do nào để giải thích đc việc này. Nhiệt độ tăng lên gần 10 độ thì theo e nghĩ nó là cả một vấn đề chứ ko đùa đc.
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
e đồng ý với bác về việc đó. nhưng vấn đề là đại đa số xe là nhở hơn 105, nhưng xe e lại là 110-112. cái đó mới là vấn đề bác ạ. e chưa nghĩ ra lý do nào để giải thích đc việc này. Nhiệt độ tăng lên gần 10 độ thì theo e nghĩ nó là cả một vấn đề chứ ko đùa đc.
Nếu xe bác là 325i, e sẽ tư vấn bác thay ly hợp quạt cơ (quạt giải nhiệt khoang máy), đảm bảo giảm vài độ. Còn xe bác 318i chỉ 1 quạt nên cũng thử thay xem sao. Một nguyên nhân khác cũng có thể do két nước xe bác quá bẩn nên k giải nhiệt tốt. Vệ sinh hoặc thay mới nếu thấy cần thiết, giá cũng rẻ, đâu đó 5tr9 ah