Bác cho em hỏi, có cách nào biết được mình châm Aquafina nhiều vượt tỷ lệ không bác, xe em chưa bị sôi bao giờ nhưng trước giờ toàn châm Aquafina, nước giải nhiệt thì em mới súc hệ thống làm mát và thay luôn 2 năm rồi.Nước coolant xanh, đỏ bán ngoài thị trường là loại đã pha sẵn nước cất, mua về chỉ đổ đến mức cần.
Nước coolant chính hãng BMW chỉ là coolant nguyên chất, mua về cần pha aquafina theo tỉ lệ 1:2 hay 1:3
Coolant nguyên chất có tác dụng giảm nhiệt độ đông đặc và tăng nhiệt độ sôi, ngoài ra còn để bảo vệ ht làm mát khỏi cặn và oxy hoá chứ có tác dụng làm mát rất nhỏ.
Nước nguyên chất có tác dụng làm mát nhưng nếu k pha coolant thì sẽ bị sôi xèo xèo ở 100c và đóng băng ở 0c, k thể đảm bảo vai trò làm mát của mình.
Hỗn hợp coolant + nước sẽ đảm bảo -20c đến -40c mới đóng băng hay 120-150c mới bị sôi tuỳ tỉ lệ pha.
Em giải thích vậy chắc fatboy yên tâm rùi hén
Cuối tuần trước đem xe ra chỗ Phong Nguyễn thay nước làm mát Prestone. Thợ tháo hết 2 ốc (bình phụ và gầm máy) để xả hết nước cũ. Mình thấy nước từ máy ra cũng khá nhiều chứ ko phải ít.
Nước cũ còn rất sạch nên mình chỉ kêu thợ đổ nước máy vào xúc hệ thống bằng cách = nổ máy, bật nhiệt độ lên 32oC, nổ máy đến khi nào nhiệt độ máy báo 98oC khoãng 2-3 phút. Sau đó xả hết nước, châm lại nước Prestone khoãng hơn 6l (gần 2 bình).
Vì không có thời gian nên mình chỉ cho nổ máy đến nhiệt độ 98oC, đợi khoãng 5 phút... sau đó vặn ốc xả khí có 1 chút thôi vì toàn thấy nước trào ra, không thấy bọt khí gì... nên về nhà trước tính sau. Chạy gần 1 tuần rồi mở bình phụ kiểm tra thì nước làm mát vẫn vậy. Mình thấy nếu chỉ thay nước làm mát thôi, thì không cần thiết phải LOOP xả khí công phu làm gì, miễn là vặn ốc xả không thấy bọt khí là okie.
Nước cũ còn rất sạch nên mình chỉ kêu thợ đổ nước máy vào xúc hệ thống bằng cách = nổ máy, bật nhiệt độ lên 32oC, nổ máy đến khi nào nhiệt độ máy báo 98oC khoãng 2-3 phút. Sau đó xả hết nước, châm lại nước Prestone khoãng hơn 6l (gần 2 bình).
Vì không có thời gian nên mình chỉ cho nổ máy đến nhiệt độ 98oC, đợi khoãng 5 phút... sau đó vặn ốc xả khí có 1 chút thôi vì toàn thấy nước trào ra, không thấy bọt khí gì... nên về nhà trước tính sau. Chạy gần 1 tuần rồi mở bình phụ kiểm tra thì nước làm mát vẫn vậy. Mình thấy nếu chỉ thay nước làm mát thôi, thì không cần thiết phải LOOP xả khí công phu làm gì, miễn là vặn ốc xả không thấy bọt khí là okie.
Bác cho em hỏi, có cách nào biết được mình châm Aquafina nhiều vượt tỷ lệ không bác, xe em chưa bị sôi bao giờ nhưng trước giờ toàn châm Aquafina, nước giải nhiệt thì em mới súc hệ thống làm mát và thay luôn 2 năm rồi.
Châm Aquafina thì không làm nước làm mát sôi, chỉ bị gỉ máy thôi.
Do chưa xả sạch thì đổ 8 lít lận á. Bleesing mệt luôn á. Chứ không phải đổ một phát ăn ngay đâu.
Vậy hả cubi, mình kiểm tra 3 lần đều không có bóng khí khi vặn ốc xả. Mà thôi, miễn nước làm mát vẫn ko hụt xuống, nhiệt độ máy vẫn cố định 98oC thì cũng chẳng cần nhọc công Bleesing gì cho mệt + mất thời gian. Mình nhận thấy nước Prestone nhiệt độ lên chậm hơn nước cũ (đã pha nhiều Aquafina).
chào các bác. e ơ HN xe của e là 318i đời 2004 đang có vấn đề về nhiệt độ động cơ. e muốn nhờ các bác tư vấn hộ e với, xe e có nhưng vấn đề sau:
- hệ thống két nước nóng và van sấy nóng e đã bỏ.
- van hằng nhiện e mới thay.
Nhưng: e check nhiệt độ máy lúc nào cũng báo 110-112 mặc dù đã xúc rửa két nước làm mát, nhưng nhiệt độ động cơ không thay đổi. gara check thì sensor nhiệt in và out nó rơi vào 68-8x độ, hiện tại thì mấy ae trong hội bim HN vẫn chưa có giải pháp cụ thể để sử lý việc này, làm e lo quá vì theo thông số thì nhiệt độ cho phép của 318 rơi vào 9x-105oC. Một điều nữa là e đang thắc mắc việc không lắp két nước nóng và van sấy nóng liệu có phải là vấn đề gây ra hiện tượng trên không hay do các sensor nhiệt báo không chính xác . mong các bác có thể tư vấn dùm e. thanks các cụ nhiều
- hệ thống két nước nóng và van sấy nóng e đã bỏ.
- van hằng nhiện e mới thay.
Nhưng: e check nhiệt độ máy lúc nào cũng báo 110-112 mặc dù đã xúc rửa két nước làm mát, nhưng nhiệt độ động cơ không thay đổi. gara check thì sensor nhiệt in và out nó rơi vào 68-8x độ, hiện tại thì mấy ae trong hội bim HN vẫn chưa có giải pháp cụ thể để sử lý việc này, làm e lo quá vì theo thông số thì nhiệt độ cho phép của 318 rơi vào 9x-105oC. Một điều nữa là e đang thắc mắc việc không lắp két nước nóng và van sấy nóng liệu có phải là vấn đề gây ra hiện tượng trên không hay do các sensor nhiệt báo không chính xác . mong các bác có thể tư vấn dùm e. thanks các cụ nhiều
E thấy nhiều xe 318i 110c là bình thường, miễn kim nhiệt luôn ổn định ở vị trí 12g thì cứ yên tâm mà chạy nha bác, lăn tăn nhiều mệt đầu
E thấy nhiều xe 318i 110c là bình thường, miễn kim nhiệt luôn ổn định ở vị trí 12g thì cứ yên tâm mà chạy nha bác, lăn tăn nhiều mệt đầu
Xe em cũng vậy. Nhiệt độ ổn định 110, kim nhiệt nằm giữa, cứ phang thôi
Do chưa xả sạch thì đổ 8 lít lận á. Bleesing mệt luôn á. Chứ không phải đổ một phát ăn ngay đâu.
Em đổ gần 8 lít. 2 can 4 lít, Vẫn còn dư tầm 1/2 lít
xe e thì kim vẫn 12h nhưng theo e nghĩ điều này là bất thường vẫn có một cái j đó mà e nghĩ chưa thôngE thấy nhiều xe 318i 110c là bình thường, miễn kim nhiệt luôn ổn định ở vị trí 12g thì cứ yên tâm mà chạy nha bác, lăn tăn nhiều mệt đầu