Chúc mừng báctdnguyen nói:Hôm nay em đi khoãng 50km...test chức năng số 7 giám sát nhiệt độ suốt hành trình. Sau khi xe chạy được chút xíu thì nhiệt độ luôn fix là 89oC. Chắc hệ thống làm mát của xe em vẫn ỗn.
Hôm nay em có dịp áp dụng cái vụ đo realtime của bác rồi nè. Số là xe em nó chảy nước làm mát lúc em đang ở ngoài đường nên em theo dõi nhiệt độ thử, thấy nó lên hơn 90 rồi 95 rồi 100, cứ thế tiến đều tới 105 và tới nhà thì vừa 111, em tắt máy. Đèn nước làm mát nổi màu vàng. Em mở nắp capô chờ nó xuống khoảng 80oC, mở nắp bình phụ thì hụt, em châm thêm khoảng 1.5lít, xả air, chạy thử thì nhiệt độ vẫn trên 100. Em đang tắt máy và đang suy nghĩ hướng giải quyết đây. Em mò dưới bình nước phụ thì thấy có bị xì chỗ nối với 1 ống ở dưới đó. Giờ sao ta? Nhức cái đầu nhỉ. Mới thay cái cảm biến nhiệt độ đầu ra cách đây không lâu, giờ tới vụ này. Cũng liên quan hệ thống làm mát cả.
Xe em 318i 2005, 5.3 vạn.
Xe em 318i 2005, 5.3 vạn.
@Quoc quynh : nếu xe bác chạy hơn 80km or hơn 7 tuổi thì hệ thống làm nên mát thay toan bộ do các chi tiết bi lão hóa , bác tiết kiệm thay từng thứ sẽ mệt lắm vì xe vào gara hoài nên order luôn 1 bộ refesh kit sẽ tiết kiệm và thay 1 lần toàn bộ vì bệnh lão hóa k có ngoại lệ order bên a phong oemparts.com.vn ok đó
Xe có cảm biến nước làm mát nên khi thiếu sẽ báo vàng , còn không bác tự mở nắp kiểm tra vào buổi sáng cũng duoc ... nếu nước hụt khoãng 0.5l/2 tuần thì chắc chắn xe bị rò rĩ cách khắc phục duy nhất là thay mới toàn bộ ... vì thay 1 chổ thì nó phá chố khác do áp lực nước + các ống , ron bị lão hóa kinh nghiem cá nhan e là thay toàn bộ 1 lần hạn chế cho xe vào gara nhiều mang bực mình + dập xe mà hệ thống làm mát vô cùng quan trong nha các bác... k cấn thận thì ốm đòntdnguyen nói:Sao bác biết xe "bị chảy" nước làm mát vậy??? Hiện cảnh báo thiếu nước hả bác???
Em thấy 1 vũng dưới gầm xe. Còn trên taplô thì hiện đèn vàng. Hehe.tdnguyen nói:Sao bác biết xe "bị chảy" nước làm mát vậy??? Hiện cảnh báo thiếu nước hả bác???
Em cũng nghĩ như bác, thay 1 lần sẽ giải quyết toàn bộ vấn đề nhưng mà tốn lúa quá nên chưa làm thôi. Hiện tại vẫn làm theo kiểu check thường xuyên, hụt thì mở capo ra mò coi nó rỉ chỗ nào thì thay chỗ đó. 1 bộ refresh kit khoảng bao nhiêu bác nhỉ?anniehoang nói:Xe có cảm biến nước làm mát nên khi thiếu sẽ báo vàng , còn không bác tự mở nắp kiểm tra vào buổi sáng cũng duoc ... nếu nước hụt khoãng 0.5l/2 tuần thì chắc chắn xe bị rò rĩ cách khắc phục duy nhất là thay mới toàn bộ ... vì thay 1 chổ thì nó phá chố khác do áp lực nước + các ống , ron bị lão hóa kinh nghiem cá nhan e là thay toàn bộ 1 lần hạn chế cho xe vào gara nhiều mang bực mình + dập xe mà hệ thống làm mát vô cùng quan trong nha các bác... k cấn thận thì ốm đòn
Sáng CN mời e ly cfe e sẽ khám bệnh và bốc thuốc cho xe bác.đảm bảo chạy tạm ok đến khi chờ hàng về
đầu năm xe em cũng bị hiện tượng như xe Bác, đưa vào hãng thay hết 11,5 củ (thay bơm nước, van, co ống...). Từ đó đến nay, nhiệt độ luôn báo mức ổn định, chạy cả tháng kiểm tra bình nước phụ không thấy hiện tượng thất thoát bất thường
. Nếu Bác order hàng về rồi tự thay thì hạt rẻ hơn nhiều.