Hạng C
26/12/12
739
467
63
>Còn nhiệt độ hiện tại 107-110C có thể do thời điểm mở van hằng nhiệt của xe bác lâu ngày không còn đúng với nhiệt độ set mặc định của nhà sx. Nên có phương án thay sớm bác ạ.
Cũng có khả năng như vậy lắm. Để hôm nào có dịp qua bên hãng em hỏi thử cố vấn dịch vụ bên đó xem quan điểm có giống với anh em mình không. Hihi.
Nhưng mà con này không tìm được ở mấy trang web US, có trên UK. Ship kiểu này mắc đấy! Vô hãng chắc cũng 4-5tr à. :(
 
Hạng D
28/2/05
2.105
485
83
Thiết kết bình nước phụ gắn liền xương vói két giải nhiệt có thể nói là thiết kết tồi tệ và mang lại tai tiếng nhất của xe BMW trong 20 năm qua ko muốn nói là phi logic! còn em là em chửi thiết kế này là NGU!
style bình nước phụ gắn vị trí xương két giai nhiệt quá nhiều khuyết điểm:
- mau hỏng do nhựa bị nhiêt hoá, các ron cao su mau chai, nắp xì hơi.. nguyên nhân gây overheat/ loose coolant đến ám ảnh cho người sử dụng!
- khi châm nước là cả 1 quá trinh bleeding, kiểu bình rời bổ sung thì ko cần bleeding.
- khó thay thế khi có sự cố, nhiều chi tiết, sensor gắn vào.. nếu 1 driver bình thường khó có thể tự thay
- ko mang tính năng là 1 bình dự trữ nước làm mát dự phòng đơn thuần mà kiêm quá nhiều chức năng.

các xe nhật/ hàn/ hay ngay cả audi/ vw chả bao giờ dùng thiết kế expansion tank/ reservoir kiểu này và chạy 10-20 năm chả phải lo cái của nợ này!
mãi đen năm 2012 mấy chú kỹ sư bMW mới chịu giải tán thiết kế này, trả về thiết kế kiểu rời truyền thống trên các dòng xe F30/f10 hay f series mới!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
caubasg nói:
Thiết kết bình nước phụ gắn liền vói két giải nhiệt có thể nói là thiết kết tồi tệ và mang lại tai tiếng nhất của xe BMW trong 20 năm qua ko muốn nói là phi logic! còn em là em chửi thiết kế này là NGU!
style bình nước phụ gắn vị trí xương két giai nhiệt quá nhiều khuyết điểm:
- mau hỏng do nhựa bị nhiêt hoá, các ron cao su mau chai, nắp xì hơi.. nguyên nhân gây overheat/ loose coolant đến ám ảnh cho người sử dụng!
- khi châm nước là cả 1 quá trinh bleeding, kiểu bình rời bổ sung thì ko cần bleeding.
- khó thay thế khi có sự cố, nhiều chi tiết, sensor gắn vào.. nếu 1 driver bình thường khó có thể tự thay

các xe nhật/ hàn/ hay ngay cả audi/ vw chả bao giờ dùng thiết kế expansion tank/ reservoir kiểu này và chạy 10-20 năm chả phải lo cái của nợ này!
mãi đen năm 2012 mấy chú kỹ sư bMW mới chịu giải tán thiết kế này, trả về thiết kế kiểu rời truyền thống trên các dòng xe F30/f10 hay f series mới!
Ơ, vậy là phải múc F30 đu theo cậu ba à :D
 
Hạng D
16/5/12
1.657
1.391
113
37
XÌ GÒN
325iE46 nói:
caubasg nói:
Thiết kết bình nước phụ gắn liền vói két giải nhiệt có thể nói là thiết kết tồi tệ và mang lại tai tiếng nhất của xe BMW trong 20 năm qua ko muốn nói là phi logic! còn em là em chửi thiết kế này là NGU!
style bình nước phụ gắn vị trí xương két giai nhiệt quá nhiều khuyết điểm:
- mau hỏng do nhựa bị nhiêt hoá, các ron cao su mau chai, nắp xì hơi.. nguyên nhân gây overheat/ loose coolant đến ám ảnh cho người sử dụng!
- khi châm nước là cả 1 quá trinh bleeding, kiểu bình rời bổ sung thì ko cần bleeding.
- khó thay thế khi có sự cố, nhiều chi tiết, sensor gắn vào.. nếu 1 driver bình thường khó có thể tự thay

các xe nhật/ hàn/ hay ngay cả audi/ vw chả bao giờ dùng thiết kế expansion tank/ reservoir kiểu này và chạy 10-20 năm chả phải lo cái của nợ này!
mãi đen năm 2012 mấy chú kỹ sư bMW mới chịu giải tán thiết kế này, trả về thiết kế kiểu rời truyền thống trên các dòng xe F30/f10 hay f series mới!
Ơ, vậy là phải múc F30 đu theo cậu ba à :D
Chính xoát lun :)
 
Hạng B2
10/9/13
132
6
16
16
quoc_quynh nói:
cứ Sport mà quất lên 80-100km/h thì thấy dải nhiệt độ hoạt động của xe em là 107-110 độ, em thấy hơi cao, nhưng nó ổn định thì cũng không lo lắm. Có xe 318 của bác nào mà nhiệt độ cao vậy không nhỉ ?
Xe mình hiện tại nhiệt độ két nước cũng nằm trong khoảng 106 - 109 độ, vừa lái xe vừa run
42.gif
. cuối tuần này thay van hằng nhiệt hy vọng ổn như 325iE46 ( # 85 - 96 độ)
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: nhapmonbm
Hạng C
10/4/13
750
605
93
49
TP HCM
Munchen nói:
325iE46 nói:
caubasg nói:
Thiết kết bình nước phụ gắn liền vói két giải nhiệt có thể nói là thiết kết tồi tệ và mang lại tai tiếng nhất của xe BMW trong 20 năm qua ko muốn nói là phi logic! còn em là em chửi thiết kế này là NGU!
style bình nước phụ gắn vị trí xương két giai nhiệt quá nhiều khuyết điểm:
- mau hỏng do nhựa bị nhiêt hoá, các ron cao su mau chai, nắp xì hơi.. nguyên nhân gây overheat/ loose coolant đến ám ảnh cho người sử dụng!
- khi châm nước là cả 1 quá trinh bleeding, kiểu bình rời bổ sung thì ko cần bleeding.
- khó thay thế khi có sự cố, nhiều chi tiết, sensor gắn vào.. nếu 1 driver bình thường khó có thể tự thay

các xe nhật/ hàn/ hay ngay cả audi/ vw chả bao giờ dùng thiết kế expansion tank/ reservoir kiểu này và chạy 10-20 năm chả phải lo cái của nợ này!
mãi đen năm 2012 mấy chú kỹ sư bMW mới chịu giải tán thiết kế này, trả về thiết kế kiểu rời truyền thống trên các dòng xe F30/f10 hay f series mới!
Ơ, vậy là phải múc F30 đu theo cậu ba à :D
Chính xoát lun :)


Thôi rùi, lên kế hoạch xúc F30 thôi....
 
Hạng D
28/2/05
2.105
485
83
Beemdubelju nói:
quoc_quynh nói:
cứ Sport mà quất lên 80-100km/h thì thấy dải nhiệt độ hoạt động của xe em là 107-110 độ, em thấy hơi cao, nhưng nó ổn định thì cũng không lo lắm. Có xe 318 của bác nào mà nhiệt độ cao vậy không nhỉ ?
Xe mình hiện tại nhiệt độ két nước cũng nằm trong khoảng 106 - 109 độ, vừa lái xe vừa run
42.gif
. cuối tuần này thay van hằng nhiệt hy vọng ổn như 325iE46 ( # 85 - 96 độ)

Nếu xe bác là 318 N42 4 máy thì nhiệt độ máy trên 105 là bình thường nha bác! Mức ổn định của 318i là từ 105-110, bọn Tây review thì mức ổn định là 107 khi xe vận hành! Trước khi muốn thay thì cứ thử xem có chiếc 318i nào dưới 100 độ ko rồi hay thay!
Mỗi xe với thiết kế máy, công suất sẽ có ECU setting nhiệt độ máy tối ưu khác nhau, ko thể yêu cầu anh 318i 4 máy và anh 325i 6 máy có nhiệt độ máy giống nhau được!
Tuy nhiên có điều kiện cứ thay mới nếu chưa thay lần nào!:D
 
  • Like
Reactions: nhapmonbm
Hạng D
28/2/05
2.105
485
83
Beemdubelju nói:
câu cuối cùng của cauba là thay mới????:D
Ý em là nếu xe 318 thay mới thermosat thì nhiệt độ vẫn trên 105 độ!:D

Có điều kiện thì nên thay mới 1 lần sẽ tiết kiệm tiền công hơn 10 chai là ít mà Tết Lễ còn đi xiên Việt được chứ ko là cứ quanh quẩn Phan Thiết Vũng Tàu thôi!
033102bebe_1_prv.gif

 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: nhapmonbm
Hạng C
26/12/12
739
467
63
caubasg nói:
Thiết kết bình nước phụ gắn liền xương vói két giải nhiệt có thể nói là thiết kết tồi tệ và mang lại tai tiếng nhất của xe BMW trong 20 năm qua ko muốn nói là phi logic! còn em là em chửi thiết kế này là NGU!
style bình nước phụ gắn vị trí xương két giai nhiệt quá nhiều khuyết điểm:
- mau hỏng do nhựa bị nhiêt hoá, các ron cao su mau chai, nắp xì hơi.. nguyên nhân gây overheat/ loose coolant đến ám ảnh cho người sử dụng!
- khi châm nước là cả 1 quá trinh bleeding, kiểu bình rời bổ sung thì ko cần bleeding.
- khó thay thế khi có sự cố, nhiều chi tiết, sensor gắn vào.. nếu 1 driver bình thường khó có thể tự thay
- ko mang tính năng là 1 bình dự trữ nước làm mát dự phòng đơn thuần mà kiêm quá nhiều chức năng.

các xe nhật/ hàn/ hay ngay cả audi/ vw chả bao giờ dùng thiết kế expansion tank/ reservoir kiểu này và chạy 10-20 năm chả phải lo cái của nợ này!
mãi đen năm 2012 mấy chú kỹ sư bMW mới chịu giải tán thiết kế này, trả về thiết kế kiểu rời truyền thống trên các dòng xe F30/f10 hay f series mới!
Chết thật. Cậuba mà nói sớm em sắm Vios. Hihi.
Ủa mà không có cách nào sửa chữa hoặc giảm tác hại từ sai lầm của các kỹ sư BMW ngoại trừ ... thay đồ sao cauba ?