Đây là kinh nghiệm thực tế của mình
Sonata Y20 bản Top Deluxe nội địa HQ
- Mua 11.1.11 lúc xe chạy được 9,000km
- Chạy đến 40,000km thay dàn dây curoa và 2 pulley đỡ (theo định kỳ), hết 2tr7, thay 2 má phanh trước hết 2tr5 nữa
- Chạy mỗi 5,000km thay nhớt bảo dưỡng định kỳ
- Nay là 85,000km, thấy xe vẫn thế, chả khác gì so với lúc mua... Vẫn bộ lốp Hankook đó, gai còn dầy...
- Sắp đi bảo dưỡng lớn, sẽ thay hết nước làm mát, dầu thắng, dầu hộp số, ect linh tinh gì đó, cả 4 bugi Iridium nữa, tổng kinh phí dự kiến 4 triệu.
Kết luận: ngon bổ rẻ, vì nếu giờ mình có bán cũng chỉ lỗ so với lúc mua tầm 150 củ (cho 4 năm), rộng rãi, thoải mái, đủ đồ ăn chơi, lái nhàn tênh... hộp số 6 cấp nên chỉ tốn 10L/100km nội thị, và <7L/100km nếu ra đường trường.
Năm nay chưa đổi được xe do còn nhiều việc phải lo, nhưng mình vẫn cảm giác yên tâm chạy con xe này thêm 2 năm nữa.
Sonata Y20 bản Top Deluxe nội địa HQ
- Mua 11.1.11 lúc xe chạy được 9,000km
- Chạy đến 40,000km thay dàn dây curoa và 2 pulley đỡ (theo định kỳ), hết 2tr7, thay 2 má phanh trước hết 2tr5 nữa
- Chạy mỗi 5,000km thay nhớt bảo dưỡng định kỳ
- Nay là 85,000km, thấy xe vẫn thế, chả khác gì so với lúc mua... Vẫn bộ lốp Hankook đó, gai còn dầy...
- Sắp đi bảo dưỡng lớn, sẽ thay hết nước làm mát, dầu thắng, dầu hộp số, ect linh tinh gì đó, cả 4 bugi Iridium nữa, tổng kinh phí dự kiến 4 triệu.
Kết luận: ngon bổ rẻ, vì nếu giờ mình có bán cũng chỉ lỗ so với lúc mua tầm 150 củ (cho 4 năm), rộng rãi, thoải mái, đủ đồ ăn chơi, lái nhàn tênh... hộp số 6 cấp nên chỉ tốn 10L/100km nội thị, và <7L/100km nếu ra đường trường.
Năm nay chưa đổi được xe do còn nhiều việc phải lo, nhưng mình vẫn cảm giác yên tâm chạy con xe này thêm 2 năm nữa.
Hó hó....là bác đang than thở về cái xe gì vại? Sao toàn bệnh của xe đời Tống ko à?Người giữ kỹ thì cũng chăm sóc nội thất và ngoại thất cho đẹp thôi chứ còn máy móc đi vài năm hoặc đi đường dài em nó lỳ ra không vọt, đạp ga mà nó cứ trơ trơ giống như bị chết 1 máy vậy thì cũng bó tay, thỉnh thoảng đang chạy (xe số tự động) giữa đường em nó tắt máy vội kéo cần số về N cập lề từ từ, may mà không có xe lớn phía sau không thì bẹp dúm. Xe chạy càng ngày càng hao xăng. Mang lên hãng nhờ kiểm tra => xe đâu có bị gì đâu anh. Mang về chạy tiếp nhưng hỏng dám đi xa, bổng 1 ngày đẹp trời đang chạy bon bon phía trước có đèn vàng, không sao tới gần vạch rồi thắng. éo ẹ gần tới vạch đạp thắng thì cái chân thắng nó kêu lụp cụp lụp cụp éo ăn, đèn ABS sáng lên xe vượt qua vạch. Lập tức kéo thắng tay hú hồn may mà không có XXX nếu không lỗi dừng đèn đỏ qua vạch. Chạy rề rề lại hãng kiểm tra tiếp => đâu có gì đâu anh có thể mức dầu thắng hợi thấp em đã châm thêm dầu...
Về nhà kêu bán xe gấp luôn. Gặp thằng em (nổi tiếng giữ kỷ xe, cưng xe còn hơn vợ bé nữa) chạy dịch vụ đi chiếc Nubira II nó bảo anh cố gắng mua xe Nhật mà chạy em cũng đang gom tiền mua chiếc civic đây ....
Ù á, thằng cha nào bán được giá hời vạiBạn tui mua lại Forte SLI 2011 ba tháng trước, sang tên xong là gần 600 trẹo đó! Cỏ với lá....keke....
Tiền nào của đó thui....Xe đó lúc mới xong giấy gần 800 đó, đừng cóa mà mang Forte SX ra mà so sánh nhe.....keke...Ù á, thằng cha nào bán được giá hời vại
Túm lại : sợ mất giá , sợ ko bền , sợ người ta nói .... thì bỏ tiền ở ngân hàng ăn từ từ đi ... hehe
Đúng đúng,chắc tính mua cái xe đi 20 năm hay sao nen mới hỏi tới hỏi luiBền hay ko thì 3-5 năm cũng bán, quan tâm gì cha nuị! Lắm chiện! Khinh nặng....
Ok bác, vậy bác khinh hắn luôn ha?Đúng đúng,chắc tính mua cái xe đi 20 năm hay sao nen mới hỏi tới hỏi lui