1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Mấy tuần nay, bài post của anh Thành lan rộng trên các diễn đàn rất nhiều. Lúc đầu mình cũng không tin về mức độ, nhưng đọc kỹ lại thấy có vài lý do.
Dù chuyện có thực sự xảy ra hay không, nhưng mình tin rằng gắn thanh giằng sẽ làm giảm cảm ứng hệ thống cần bằng điện tử của xe, do đó gây sự cố cho hệ thống lái. Điều này chỉ xảy ra cho xe có cân bằng điện tử thôi. Các xe không có cân bằng điện tử không ảnh hưởng.
Độ thanh giằng StrutBar làm giảm cân bằng điện tử, Lái...

Các Bác đọc lại, mình post từ từ.
 

Attachments

1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Strut bar không phải là sáng kiến mới, nó có từ rất lâu, nhưng xe có xe không.
Mit Xpander cũng có, Outlander và nhiều xe khác thì không.
Hình dưới là Strutbar của Xpander.
Độ thanh giằng StrutBar làm giảm cân bằng điện tử, Lái...
 

Attachments

Hạng B2
26/5/16
299
253
63
Mấy ông chạy xe ở mình cái gì cũng giỏi hơn kỹ sư của các hãng ô tô, nhưng thường bị mấy lão bán đồ dắt mũi.
Không phủ nhận toàn bộ, đối với các điều kiện sử dụng chuyên biệt là có tác dụng, nó không dành cho tất cả. Đối với xe đời mới thì có tạo ra xung đột với hệ điều khiển điện tử không khi dữ liệu đó vượt quá giới hạn đầu vào và phạm vi xử lý.
 
  • Like
Reactions: hoàng lão tà
Hạng D
16/5/12
1.657
1.391
113
37
XÌ GÒN
Em nghĩ thiếu lái quá nhìêu thì cân bằng điện tử cũng bó tay à. Còn thanh strutbar nó chỉ ngăn sườn xe vẹo quá mức chứ kô đến nỗi khiến xe mất lái khi vào cua. Và nhiều nguyên nhân khiến việc độ xe nửa mùa không đạt hiệu quả là khi can thiệp vào hệ thống lái phải làm đủ bộ như strutbar, thước lái, phuộc, vỏ xe ngon... . Xe dẫn động bánh trước động cơ đặt trước đầu nó rất nặng. Khi vô cua nó có chiều hướng quăng đuôi. Cho nên có độ thanh cân bằng thì vẫn lao vô lề như thường khi các điều kiện an toàn hội tụ không đủ. Em chi nghĩ sơ sơ vậy. Túm cái váy lại. Xe thường, dân dụng chỉ nên trang trí cho hợp nhãn, lên hệ thống giải trí hay đèn đóm cho an toàn. Có độ cho lắm thì cũng chạy không ngon bằng 1 con xe Đức nguyên bản( chưa nói xe Đức độ đồ chơi). Em ko cuồng xe Đức khi nói rằng đồ độ của xe Đức thiết kế chuẩn mực, rất hợp và rất an toàn. Vì xe Đức như Merc hay Bim thường để mở gói tính năng cao.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Em nghĩ thiếu lái quá nhìêu thì cân bằng điện tử cũng bó tay à. Còn thanh strutbar nó chỉ ngăn sườn xe vẹo quá mức chứ kô đến nỗi khiến xe mất lái khi vào cua. Và nhiều nguyên nhân khiến việc độ xe nửa mùa không đạt hiệu quả là khi can thiệp vào hệ thống lái phải làm đủ bộ như strutbar, thước lái, phuộc, vỏ xe ngon... . Xe dẫn động bánh trước động cơ đặt trước đầu nó rất nặng. Khi vô cua nó có chiều hướng quăng đuôi. Cho nên có độ thanh cân bằng thì vẫn lao vô lề như thường khi các điều kiện an toàn hội tụ không đủ. Em chi nghĩ sơ sơ vậy. Túm cái váy lại. Xe thường, dân dụng chỉ nên trang trí cho hợp nhãn, lên hệ thống giải trí hay đèn đóm cho an toàn. Có độ cho lắm thì cũng chạy không ngon bằng 1 con xe Đức nguyên bản( chưa nói xe Đức độ đồ chơi). Em ko cuồng xe Đức khi nói rằng đồ độ của xe Đức thiết kế chuẩn mực, rất hợp và rất an toàn. Vì xe Đức như Merc hay Bim thường để mở gói tính năng cao.
xe lắp sẳn hoàn toàn khác với xe tư lắp thêm. Bác chờ chút.
 
Trùm Cô
27/11/07
839
48.920
93
Vậy đỡ tốn 1 khoản. Xe Out ngồi hàng sau thấy hơi lắc khi đi nhanh qua ổ gà, có cách nào cải thiện không anh @truong195
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Có 3 chuyện lưu ý về Strutbar và hệ thống cân bằng điện tử.

1/ Khi xe đi vào đường cong (quẹo) sẽ có lực ly tâm làm xe nghiên ra ngoài.

2/ Các loại thanh Strutbar làm xe CỨNG HƠN, ÍT NGHIÊN HƠN.

3/Cấu tạo, cách làm việc của hệ thống cân bằng điện tử : thắng nhẹ bánh xe bên trong khi quẹo.

4/ Xung đột giữa hoạt dộng của hệ thống cân bằng điện tử và các thanh Strutbar LẮP THÊM.


Chuyện cũng không khó, nhưng hơi rối vì có nhiều yếu tố, nên mình chỉ tóm gọn.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
1/ Khi xe đi vào đường cong (quẹo) sẽ có lực ly tâm làm xe nghiên ra ngoài.

Do kết cấu hệ thống lái, do lực ly tâm...xe khi quẹo, đi vào đường vòng đều nghiên ra ngoài. Áp lực bánh xe bên trong sẽ giảm, bên ngoài tăng.

mình mượn lại hình cũ
lai-ps-4-jpg.1874643
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
2/ Các loại thanh Strutbar làm xe CỨNG HƠN, ÍT NGHIÊN HƠN.

Khi có thanh Strutbar, nó tạo thành hệ thống khung chịu lực mới, cứng hơn cái cũ. làm xe nghiên ít hơn.
Có nhiều xe thiết kế có sẳn, nhiều xe không.Tại sao có, tại sao không tùy chủ ý của người thiết kế, nhưng khi có nó làm cho biên dạng ngan của xe cứng hơn.

Trước khi lắp
screenshot_20190322-122842_1_2-jpg.1874226

Sau khi lắp
screenshot_20190322-122842_1_1-jpg.1874227

Nhờ thanh giằng đầu xe biến dạng ngan sẽ cứng hơn, xe vào cua sẽ ít nghiên hơn.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Hệ thống câp bằng điện tử hiện nay chủ yếu tác động bằng hệ thống thắng ở từng bánh xe riêng biệt.
Độ thanh giằng StrutBar làm giảm cân bằng điện tử, Lái...



Và cảm biến, cảm biến xoay đứng và cảm biến dọc trục (cảm biến nghiên xe). Mình chỉ xét cảm biến nghiên xe trong trường hợp này.

Cảm biến dọc (nghiên xe)
Độ thanh giằng StrutBar làm giảm cân bằng điện tử, Lái...


Cảm biến đứng
Độ thanh giằng StrutBar làm giảm cân bằng điện tử, Lái...
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối: