Đầm chắc hay ko chỉ mấy bác ấy biết. Theo e thì ko nên lắp...hoang mang vãi, sao mấy bác bảo gắn đi đầm chắc hơn nhỉ
Thú thật mình ko định nói nhưng nghe truong195 phan tích mà ko nói không được, a nên nghiên cứu lại trước khi phân tích, vì a nói sai ở nhiều điểm.
Thứ 1: Ngay từ đầu a đã hiểu là lắp thanh giằng khoang máy vào sẽ làm xe ít nghiêng hơn, sai bét, độ nghiêng của xe do giảm sóc lún đến 99%, còn độ vặn khung gầm gây nghiêng rất nhỏ, nếu độ vặn khung gầm đóng vai trò 10% trong cái độ nghiêng ấy thì chỉ có xe công nông thôi. nên việc a phân tích cư snhuw là lắp thanh giằng vào sẽ làm giảm cái độ nghiêng ấy đi 10% gây ảnh hưởng đến xe. sai tè le. và nhất là những cái ảnh này là ảnh quảng cáo cho thanh giằng, a lấy ảnh của người ta quảng cáo để phản biện, là sai vì người ta vẽ vậy phục vụ cho thanh giằng, a phản biển thì phải vẽ hình khác mới đúng.
Thứ 2: Giả sử a đúng đi, thì khung gầm chúng ta đồng ý với nhau là nó ko cứng như nhau tại mọi thời điểm chúng ta sử dụng xe, tức là mới mua xe cứng, đi lâu sẽ dão, tức là ý a nói cái nhà sx lập trình cho cái xe đấy tức là xe mới, sau này người ta chạy 5 năm 10 nkamw, có xe nó dão long sòng sọc ra thì cái lâpoj trình của a có còn đúng ko. sai lè. phân tích thì nên tìm heiuer sâu hơn, đừng nói kiểu cảm tính, làm nhiều người hiểu sai theo
Thứ 3. Các cảm biến người ta có đo thì sẽ đo những bộ phân được sản xuất để thay đôi biển độ, như đo pohanh, đo giảm sóc ... ko có cảm biến nào của bất cứ cái xe nào đo độ vặn khung gầm để mà tính toán cả. và cũng ko tính được độ vặn khung gầm, chả ông sx nào mà muốn sx q cái khung gầm có thể vặn cả, luôn sx khung gầm cứng nhất có thể hiểu chưa.
Việc lắp thanh giằng sẽ có tác dụng như này. với xe mới, nó gần như ko có tácq dụng nhiều,k trừ những xe kiểu giá rẻ, khung gầm yếu, còn lại với công nghệ sx bây giờ thì lắp cho xe mới ta sẽ ko cảm nhận được nheiuef, nhựng về lkaua dài, nếu lắp full thanh giằng thì thanh giẵng sẽ chịu lực biến dạng cùng khung gầm, kiểu gia cường khung gầm, sẽ làm xe chắc chắn hơn, và coi như nó sẽ giữu được như mới trong thời gian lâu hơn xe ko lắp, và có cứng hơn khi vào những đoạn vặn vẹo, như vậy là tốt, còn việc 1 ông ngáo ngiow nào đó lắp thanh giằng và nghix đó là thanh cana bằng, mua về lao như đien đâm thì đó là do cái ông ấy chứ chẳng do cái j, đi kiểu ấy có đi mec cũng đâm thôi. nên phổ biến kiến thức thì cần hiểu sâu sâu hơn tí. nói sai làm bao người hiểu sai, cãi nhau mãi ko biết đến bh.
Thứ 1: Ngay từ đầu a đã hiểu là lắp thanh giằng khoang máy vào sẽ làm xe ít nghiêng hơn, sai bét, độ nghiêng của xe do giảm sóc lún đến 99%, còn độ vặn khung gầm gây nghiêng rất nhỏ, nếu độ vặn khung gầm đóng vai trò 10% trong cái độ nghiêng ấy thì chỉ có xe công nông thôi. nên việc a phân tích cư snhuw là lắp thanh giằng vào sẽ làm giảm cái độ nghiêng ấy đi 10% gây ảnh hưởng đến xe. sai tè le. và nhất là những cái ảnh này là ảnh quảng cáo cho thanh giằng, a lấy ảnh của người ta quảng cáo để phản biện, là sai vì người ta vẽ vậy phục vụ cho thanh giằng, a phản biển thì phải vẽ hình khác mới đúng.
Thứ 2: Giả sử a đúng đi, thì khung gầm chúng ta đồng ý với nhau là nó ko cứng như nhau tại mọi thời điểm chúng ta sử dụng xe, tức là mới mua xe cứng, đi lâu sẽ dão, tức là ý a nói cái nhà sx lập trình cho cái xe đấy tức là xe mới, sau này người ta chạy 5 năm 10 nkamw, có xe nó dão long sòng sọc ra thì cái lâpoj trình của a có còn đúng ko. sai lè. phân tích thì nên tìm heiuer sâu hơn, đừng nói kiểu cảm tính, làm nhiều người hiểu sai theo
Thứ 3. Các cảm biến người ta có đo thì sẽ đo những bộ phân được sản xuất để thay đôi biển độ, như đo pohanh, đo giảm sóc ... ko có cảm biến nào của bất cứ cái xe nào đo độ vặn khung gầm để mà tính toán cả. và cũng ko tính được độ vặn khung gầm, chả ông sx nào mà muốn sx q cái khung gầm có thể vặn cả, luôn sx khung gầm cứng nhất có thể hiểu chưa.
Việc lắp thanh giằng sẽ có tác dụng như này. với xe mới, nó gần như ko có tácq dụng nhiều,k trừ những xe kiểu giá rẻ, khung gầm yếu, còn lại với công nghệ sx bây giờ thì lắp cho xe mới ta sẽ ko cảm nhận được nheiuef, nhựng về lkaua dài, nếu lắp full thanh giằng thì thanh giẵng sẽ chịu lực biến dạng cùng khung gầm, kiểu gia cường khung gầm, sẽ làm xe chắc chắn hơn, và coi như nó sẽ giữu được như mới trong thời gian lâu hơn xe ko lắp, và có cứng hơn khi vào những đoạn vặn vẹo, như vậy là tốt, còn việc 1 ông ngáo ngiow nào đó lắp thanh giằng và nghix đó là thanh cana bằng, mua về lao như đien đâm thì đó là do cái ông ấy chứ chẳng do cái j, đi kiểu ấy có đi mec cũng đâm thôi. nên phổ biến kiến thức thì cần hiểu sâu sâu hơn tí. nói sai làm bao người hiểu sai, cãi nhau mãi ko biết đến bh.
và ngay cả việc khi a nói vào cua ít nghiêng hơn thì cảm biến sẽ sai, đã ít ngiêng hơn thì lực văng ít hơn, thì xe nó có bị văng như lúc đầu đâu, cái sai tiếp cảu a là 2 trường hợp a phân tích về cái độ nghiêng của xe này nhưng a vẫn giữ nguyên cái lực văng. đã nghiêng ít thì lực văng ít người, lực văng ít hơn thì cảm biến sẽ can thiêp ít hơn, nói cách khác, để có lực văng như nhau thì ông sau khi lắp phải vào cua tốc đôj cao hơn. và khi tốc độ cao hơn thì nó còn liên quan đến khả năng lái xe, độ bám của bánh xe ... và mây mây nữa, chứ có phải mổi cái cân bằng điện tử đâu. phân tích từ một khía cạch rất rất nhỏ mà lại đánh đồng cho cả một hệ thống.
ít nghiêng hơn thì trọng tâm xe nó sẽ khác với thằng nghiêng nhiều hơn. tức là cái tọng tâm xe nó lệch ít hơn so với trọng tâm khi đi bt. tức là nó an toàn hơn.
nói như anh khi lôi cái khung gầm vào để tính toán cân bằng điện tử thì a thử nghĩ xem, xe nào mà bị va chạm, nó ảnh hưởng khung gầm, dù nặng hay nhẹ thì khi hàn vá lại nó sẽ khac sbanj đầu, có thể cứng hơn, cũng có thê mềm hơn, nói như a thì mấy cái xe đó chả khác gì lắp thanh giằng cả, tức là nên bỏ cái xe ấy đi, mua xe khác mà đi à. hệ thống macphason tuy rằng nó có 1 càng A, nhưng phàn bên trên cái phần chóp giảm sóc ấy nó rất cứng có giao động chắc cũng chỉ tính bằng 0.5-1mm ở đỉnh, hoặc không đến khéo còn ít hơn ấy, mà giao động ở đỉnh có tí thể thì xe a nghiêng được mấy jem. đó a thấy cái chóp giảm sóc của xe nào giao động đến 1cm đấy. người ta vẽ cái xe nó vặn vẹo là người ta vẽ quá nên để quảng cáo là lắp thanh giằng vào nó sẽ chắc hơn, a lại đi lấy cái ảnh đó và mọi người nhìn vào đó thấy, a cái xe này giao động đến cả chục cm (theo tỉ lệ xe và bản vẽ) và khi lắp vào nó giamr hẳn đi, trong khi sực thật nó lại khác hoàn toàn.
nói như anh khi lôi cái khung gầm vào để tính toán cân bằng điện tử thì a thử nghĩ xem, xe nào mà bị va chạm, nó ảnh hưởng khung gầm, dù nặng hay nhẹ thì khi hàn vá lại nó sẽ khac sbanj đầu, có thể cứng hơn, cũng có thê mềm hơn, nói như a thì mấy cái xe đó chả khác gì lắp thanh giằng cả, tức là nên bỏ cái xe ấy đi, mua xe khác mà đi à. hệ thống macphason tuy rằng nó có 1 càng A, nhưng phàn bên trên cái phần chóp giảm sóc ấy nó rất cứng có giao động chắc cũng chỉ tính bằng 0.5-1mm ở đỉnh, hoặc không đến khéo còn ít hơn ấy, mà giao động ở đỉnh có tí thể thì xe a nghiêng được mấy jem. đó a thấy cái chóp giảm sóc của xe nào giao động đến 1cm đấy. người ta vẽ cái xe nó vặn vẹo là người ta vẽ quá nên để quảng cáo là lắp thanh giằng vào nó sẽ chắc hơn, a lại đi lấy cái ảnh đó và mọi người nhìn vào đó thấy, a cái xe này giao động đến cả chục cm (theo tỉ lệ xe và bản vẽ) và khi lắp vào nó giamr hẳn đi, trong khi sực thật nó lại khác hoàn toàn.
Em ủng hộ có phản biện, nhưng em nghe ù ù cạc cạc quá. Bác tóm lại giúp em là có nên mua thanh giằng không, có hiệu quả nhiều không.
Dạo này mình kẹt lắm, khó khăn nữa, nên không vào đây nhiều. Tối nay hy vọng sẽ trả lời đủ.
Gủi các Bác tham khảo một chiếc Outlander suýt lật khi lắp và chạy thử.
Gủi các Bác tham khảo một chiếc Outlander suýt lật khi lắp và chạy thử.
Attachments
-
55,6 KB Đọc: 121
-
45,5 KB Đọc: 121
Các Bác nên bỏ thời gian dợt chơi cho quen xe. Mình khồn bao giờ chạy bằng các Bác đua xe sang đây biểu diễn được, mà họ đâu cần các thanh đó.