Em thì tắt máy, rút chìa xuống xe, lock tất cả các cửa. Em có F1 nếu đi theo thì sẽ chuyên lo vụ lock cửa khi em ra khỏi xe
Tắt máy đổ xăng (dầu) có rất nhiều cái lợi:
-cặn ở đáy bình sẽ ko bị hút vào ông nhiên liệu->mau thay lọc xăng(dầu)
-lỡ đổ ko đúng loại nhiên liệu thì chỉ tháo bình rồi súc rửa lại ko làm máy
-xui rủi có cháy nổ thì cũng ko bị đổ thừa do mình nổ máy xe
....
-cặn ở đáy bình sẽ ko bị hút vào ông nhiên liệu->mau thay lọc xăng(dầu)
-lỡ đổ ko đúng loại nhiên liệu thì chỉ tháo bình rồi súc rửa lại ko làm máy
-xui rủi có cháy nổ thì cũng ko bị đổ thừa do mình nổ máy xe
....
Câu trả lời là nên tắt. Rất nên phải tắt máy khi đổ xăng/dầu vì sự an toàn cho chính bản thân chúng ta và tài sản.
Đừng vì sự khó chịu hoặc sự ra giọng kẻ cả của những người ngồi trên xe do bị ngưng máy lạnh trong một khoảng thời gian ngắn mà chiều theo họ, nguy hiểm tiềm tàng lớn hơn nhiều nếu so với chỉ ngưng máy lạnh vài phút. Mình đã nhiều lần nhất quyết tắt máy xe và lấy hẳn chìa khóa ra ngoài, yêu cầu những người ngồi trong xe nếu ko chịu được thì cứ ra khỏi xe chốc lát, như thế sẽ tránh được hiểm họa khôn lường.
Khi xe đang được châm xăng và máy vẫn để nổ, tài xế hoặc những người trong xe nếu vô tình ra/vào xe và với những động tác mở/đóng cửa cũng như đi lại xung quanh xe; tất cả những hành động vô ý đó rất có thể tạo ra tĩnh điện và với sự bất cẩn khi để máy nổ, xăng/dầu có thể bén thành lửa, tai họa xem như khỏi cứu.
Các bác có biết tại sao xe chở xăng dầu hay có cái dây tiếp mát thả quẹt quẹt trên mặt đường ko!Hiện nay em thấy nhiều trên trang tin tưc nói về vụ đổ xăng nhưng không tắt máy dẫn đến trường hợp xe bị cháy. Có phải nguyên nhân chủ yếu là do không tắt máy hay không ạ. Mong được mọi người thảo luận ạ!
View attachment 459987
Khi xe chạy nhanh thì thân xe ma sát với không khí tao nên các điện tích, chạy càng nhanh, càng lâu thì sự tích điện càng lớn do vỏ xe bằng cao su nên lượng điện tích đó nằm tích trên xe --> tĩnh điện. khi cắm vòi tra nạp nhiên liệu mà ko có dây tiếp mát thì nguy hiển vô cùng, luồng điện nếu đủ lớn sẽ đánh lửa...
Các máy bay hàng không do vận tốc lớn nên sự tích điện rất cao theo thời gian nên các đầu mút lá cánh và vùng góc cạnh đều lắp chổi phóng điện
Em thấy hầu như trả lời là tắt máy. Em lúc nào cũng tắt, dù xe không cầ rút chìa khóa để mở nắp thùng xăng
Better safe than sorry
Better safe than sorry.
Cẩn tắc vô ưu! các bác ạ.
Better safe than sorry.
Cẩn tắc vô ưu! các bác ạ.