năm 1992 em học lái xe, bài học lý thuyết có câu này. phải tắt máy khi xe tiếp nhiên liệu.1 là để đảm bảo cho mình và cho xe khác khi hơi xăng rất dễ bắt lửa khi xe đang nổ máy do máy phát, tia lửa điện bugi... 2 là khi bơm nhiên liệu trong bình mọi cấn cặn từ dưới đáy thùng được ngoáy lên và bơm xăng hút hết vào và đưa ra động cơ, mặc dù vẫn đi qua 2 lớp lưới lọc nữa nhưng xe của mình sẽ nhanh tắc lọc và không biết xe mình nằm đường lúc nào.
em thì thấy cách này không được thân thiện cho lắm chỉ là ý kiến cá nhân em thôi nhée thì toàn để nổ máy ngồi trong xe mở cửa kính kêu mấy cậu bơm xăng mở lắp bình dầu bơm song trả tiền là đi luôn
kien thuc bac rat uyen tham nhung xin loi ko lien wan den cau hoi bac oi.Các bác có biết tại sao xe chở xăng dầu hay có cái dây tiếp mát thả quẹt quẹt trên mặt đường ko!
Khi xe chạy nhanh thì thân xe ma sát với không khí tao nên các điện tích, chạy càng nhanh, càng lâu thì sự tích điện càng lớn do vỏ xe bằng cao su nên lượng điện tích đó nằm tích trên xe --> tĩnh điện. khi cắm vòi tra nạp nhiên liệu mà ko có dây tiếp mát thì nguy hiển vô cùng, luồng điện nếu đủ lớn sẽ đánh lửa...
Các máy bay hàng không do vận tốc lớn nên sự tích điện rất cao theo thời gian nên các đầu mút lá cánh và vùng góc cạnh đều lắp chổi phóng điện
nên tắt máy cho an toàn ! hồi còn ở bên sing mình được ông bạn chở đi dạo lúc ghé vào cây xăng để đỗ , ông bạn xuống xe mà tắt máy lập tức nhân viên yêu cầu tắt máy xe ngay cả bên đài bắc cũng vậy !
Em đổ xăng thì như sau:
- Trước khi vào trạm xăng đóng hết cửa kính (nếu mở)
- Tấp vào cây xăng, tắt máy, xuống xe, mở nắp xăng, đổ xăng (ngó đồng hồ), kiểm tra đóng nắp
- Trả tiền, lên xe vọt đi.
Ai nói thì thì nói, không thích ngồi trong xe thì ra khỏi xe (ngay cả ông bà cụ nhà em) khi em đổ xăng ạ (chưa tới 5 phút), nhưng từ lúc em đi xe tới h thì chưa ai bước ra khỏi xe khi em đổ xăng (ra hít hơi xăng chứ tốt gì)
- Trước khi vào trạm xăng đóng hết cửa kính (nếu mở)
- Tấp vào cây xăng, tắt máy, xuống xe, mở nắp xăng, đổ xăng (ngó đồng hồ), kiểm tra đóng nắp
- Trả tiền, lên xe vọt đi.
Ai nói thì thì nói, không thích ngồi trong xe thì ra khỏi xe (ngay cả ông bà cụ nhà em) khi em đổ xăng ạ (chưa tới 5 phút), nhưng từ lúc em đi xe tới h thì chưa ai bước ra khỏi xe khi em đổ xăng (ra hít hơi xăng chứ tốt gì)
Em có nghe ở đâu dó xăng dầu có tích điện nên khi vận chuyển họ cũng phải có công xích tiếp đất. Biết là bất tiện nhưng theo em cứ tắt cho yên tâm.
Đâu cần, trong quy định của nhân viên đổ xăng đã cónhững quy tắc như. Ko đc sử dụng găng tay hay quần áo len (vì loại này dễ tích điện). Ko đc xoa tay, chà xát hay chùi vào quần áo (cái này phải tập luyện riết thành thói quen).Em có nghe ở đâu dó xăng dầu có tích điện nên khi vận chuyển họ cũng phải có công xích tiếp đất. Biết là bất tiện nhưng theo em cứ tắt cho yên tâm.
Tôi thấy nhiều a vẫn tỏ vẻ liều và hay ho, các a ko quan tâm đến sự an toàn của mình thì cũng phải biết đến sự an toàn của người khác. Cụ thể là nhân viên cây xăng, những người tham gia đổ xăng như mình. Đừng vì nhanh vài giây mà gây hậu quả nghiêm trọng.
Đặc biệt ở trên tôi thấy có bác bảo để máy sẳn lỡ xe khác nó cháy thì nhấn ga chạy lẹ. Quy tắc an toàn khi xảy ra cháy thì tránh xa các nguồn cháy càng nhanh càng tốt. Nên đừng có nhấn ga lao đi mà phải mở cửa xe chạy thật nhanh ra khỏi khu vực đó. Nhấn ga ẩu lao vào người khác rồi bảo hoảng loạn àh? Chưa kể trên xe cũng có nguồn cháy là bình xăng đó.
Có liên quan đó bác, khi động cơ làm việc kéo theo máy phát, sẽ có nhiễu cao tần lọt qua dây, với lại nhiều chi tiết bẩn sẽ tích tụ điện ký sinh, khi gặp môi trường tĩnh điện thì cơ hội bén lửa dễ hơn, cho nên xe sạch sẽ cộng với tắt máy khi đổ xăng tốt hơn chứ bác!kien thuc bac rat uyen tham nhung xin loi ko lien wan den cau hoi bac oi.
#hút thuốc ngay trạm xăng https://www.otosaigon.com/threads/hut-thuoc-tai-tram-xang.8728174/
còn được nữa là nổ máy xe.
các bác ko phải lo )
còn được nữa là nổ máy xe.
các bác ko phải lo )