Hay lắm bác ạ!Các bác có biết tại sao xe chở xăng dầu hay có cái dây tiếp mát thả quẹt quẹt trên mặt đường ko!
Khi xe chạy nhanh thì thân xe ma sát với không khí tao nên các điện tích, chạy càng nhanh, càng lâu thì sự tích điện càng lớn do vỏ xe bằng cao su nên lượng điện tích đó nằm tích trên xe --> tĩnh điện. khi cắm vòi tra nạp nhiên liệu mà ko có dây tiếp mát thì nguy hiển vô cùng, luồng điện nếu đủ lớn sẽ đánh lửa...
Các máy bay hàng không do vận tốc lớn nên sự tích điện rất cao theo thời gian nên các đầu mút lá cánh và vùng góc cạnh đều lắp chổi phóng điện
Em qua Thái thấy khi vào đổ xăng thì việc đầu tiên nhân viên đem ra cái bảng LÀM ƠN TẮT MÁY để ngay capô xe, sau đó mới đổ xăng. Tắt máy khi đổ xăng là hành động AN TOÀN và VĂN MINH. Mọi người nên học hỏi ạ.
Cẩn thận nha bác, 4b nó mà bắt lửa là bác ko kịp rút chìa ra khỏi cốp, cắm lại vào ổ khóa để đề máy chạy đâu. Vote cho các bác đi 2b đến đổ xăng ko tắt máy, đặc biệt đối với các xe cần mở cốp.Cứ để máy nổ, xe thằng khác nó bén lửa thì còn kịp chạy, động cơ đằng trước, đổ xăng đằng sau mà, em thấy ở nước ngoài nó cũng ko tắt máy.
Còn em thì tắt máy, vì rút chìa để mở cốp đổ xăng xe 2b
bác cho mình xin được biết nước nào đổ xăng ko tắt máy ạh, theo mình biết ở Mỹ là vô cây xăng là nó để bằng kêu tắt máy , rút dây nguồn từ các loại máy móc. mấy nước khác thì ko rõ nên xin dc biết tên.Cứ để máy nổ, xe thằng khác nó bén lửa thì còn kịp chạy, động cơ đằng trước, đổ xăng đằng sau mà, em thấy ở nước ngoài nó cũng ko tắt máy.
Còn em thì tắt máy, vì rút chìa để mở cốp đổ xăng xe 2b