Vậy nếu cái mà anh vẽ là lề đường mà nó rộng 40cm thì còn đúng luật không?Theo em nghĩ đỗ như vầy là đúng luật. Bánh xe nằm trong khu vực màu xanh, vì vạch 3.1 chiều rộng của nó cũng đã 15cm rồi
View attachment 2693231
Đậu kiểu này choán mẹ hết đường luôn
Theo em nghĩ đỗ như vầy là đúng luật, "khoảng cách" của bánh xe biên độ nằm trong khu vực màu xanh, vì vạch 3.1 chiều rộng của nó cũng đã 15cm rồi
Em ghi nhầm ấy bác, em xoá ghi lại rồi, mấy bác rep nhanh quá . Biên độ khoảng cách nằm trong khu vực đó. Đồng nghĩa mép bánh xe tối đa sát vạch xanh.Đậu vậy nếu cách vỉa hè nhỏ hơn 25cm mới đúng.
Trong tiêu chuẩn xây dựng 2007 lề đường bao gồm bố trí thoát nước nên em nghĩ phần rãnh kia thuộc lề đường ạ.Vậy nếu cái mà anh vẽ là lề đường mà nó rộng 40cm thì còn đúng luật không?
Chỉnh sửa cuối:
vậy phải quay lại định nghĩa thế nào là lề đường, thế nào là vỉa hè...Nhưng luật đâu quy định cách mỗi vỉa hè đâu ạ, nó còn lề đường nữa cơ mà bác Nên em nghĩ đậu vậy không sai
Mấy bác rep nhanh quá . Trong tiêu chuẩn xây dựng 2007 lề đường bao gồm bố trí thoát nước nên em nghĩ phần rãnh kia thuộc lề đường
Thấy viết cụ cụ chắc là bên ô phun.bác xem link này giải thích khá rõBị bắt lỗi dừng/đỗ xe cách vỉa hè/lề đường hơn 25cm – Thế nào là đúng, là sai
Kính thưa các cụ mợ,Hôm trước có anh bạn đồng nghiệp dừng xe tại nơi cấm đỗ, nhưng được phép dừng bị 113 quận Hoàn Kiếm bắt lỗi “dừng xe không đúng quy định, bánh xe gần nhất cách lề đường/hè phố q…tinxe24h.wordpress.com
Tay đó suy luận tào lao.
Nếu:
Theo NĐ 171
Điều 5, khoản 2, điểm h: Phạt 300-400 cho lỗi: “Dừng xe không sát theo lề đường, hè phố phía bên phải...
thì phải hiểu là chỉ cần vi phạm 1 trong 2 là bị phạt.
Còn tay đó suy diễn thành chỉ cần đạt 1 trong 2 là ok không bị phạt.
vậy phải quay lại định nghĩa thế nào là lề đường, thế nào là vỉa hè...
Trong tiêu chuẩn XDVN 2007 em thấy chiều rộng tối thiểu của lề đường cũng đã từ 30cm trở đi rồi.thì phải hiểu là chỉ cần vi phạm 1 trong 2 là bị phạt.
Còn tay đó suy diễn thành chỉ cần đạt 1 trong 2 là ok không bị phạt.
Nếu có lề đường mà vẫn tính từ khoảng cách từ vỉa hè, vậy tại sao lề cho cụm từ lề đường vào quy định khoảng cách đỗ xe.
Còn nếu được tính từ lề đường thì chiều rộng tối thiểu đã 30cm rồi, nên khi so với vỉa hè thì khoảng cách nó đã vi phạm.
Nên em chưa hiểu ý này của bác cho lắm. Chỉ là thảo luận, nếu sai em xin ghi nhận
Do có nơi không có vỉa hè chỉ có lề đường nên phải ghi cả 2, hè phố HOẶC lề đường.Trong tiêu chuẩn XDVN 2007 em thấy chiều rộng tối thiểu của lề đường cũng đã từ 30cm trở đi rồi.
View attachment 2693250
Nếu có lề đường mà vẫn tính từ khoảng cách từ vỉa hè, vậy tại sao lề cho cụm từ lề đường vào quy định khoảng cách đỗ xe.
Còn nếu được tính từ lề đường thì chiều rộng tối thiểu đã 30cm rồi, nên khi so với vỉa hè thì khoảng cách nó đã vi phạm.
Nên em chưa hiểu ý này của bác cho lắm. Chỉ là thảo luận, nếu sai em xin ghi nhận
Như vậy phải hiểu đường phố nơi nào có hè phố thì phải cách hè phố, nơi nào kg có hè phố chỉ có lề đường thì phải cách lề đường.
Không suy diễn vớ vẫn như bài phân tích của ông nào trích ở trên được.
Phần rãnh nước chắc chắn thuộc lề đường nhưng không biết ranh giới lề đường ở đâu nên không tự suy diễn đậu như thế nào được, hơn nữa đường này có vỉa hè quá rõ ràng nên cứ đậu cách vỉa hè kg quá 25 cm là ok, không cần quan tâm đến rãnh và vạch làm gì.Em ghi nhầm ấy bác, em xoá ghi lại rồi, mấy bác rep nhanh quá . Biên độ khoảng cách nằm trong khu vực đó. Đồng nghĩa mép bánh xe tối đa sát vạch xanh.
Trong tiêu chuẩn xây dựng 2007 lề đường bao gồm bố trí thoát nước nên em nghĩ phần rãnh kia thuộc lề đường ạ.
Nên nhớ 1 phần lề đường được gia cố làm phần xe chạy và không biết được lề gia cố rộng bao nhiêu, nên cứ canh vỉa hè là chắc cú.
Bác nói đúng, nhưng ý em ở đây là đang xét theo trường hợp của tấm ảnh ở trên, vừa có lề đường, vừa có vỉa hè thì đỗ theo khoảng cách tính từ mép lề(rãnh nước) kia thì không sai phải không ạ.Do có nơi không có vỉa hè chỉ có lề đường nên phải ghi cả 2, hè phố HOẶC lề đường.
Như vậy phải hiểu đường phố nơi nào có hè phố thì phải cách hè phố, nơi nào kg có hè phố chỉ có lề đường thì phải cách lề đường.
Không suy diễn vớ vẫn như bài phân tích của ông nào trích ở trên được.
Luật không cấm đỗ lên lề đường nên làm theo bác là chuẩn. Nhưng nhiều người vẫn không phân biệt đâu là miệng cống, đâu là nắp cống, đâu là rãnh nước. Nên cứ gặp trường hợp trên đa phần đều tính từ vạch, vì sợ đỗ lên trên kia lại cho rằng vi phạm đỗ lên "miệng cống"Phần rãnh nước chắc chắn thuộc lề đường nhưng không biết ranh giới lề đường ở đâu nên không tự suy diễn đậu như thế nào được, hơn nữa đường này có vỉa hè quá rõ ràng nên cứ đậu cách vỉa hè kg quá 25 cm là ok, không cần quan tâm đến rãnh và vạch làm gì.
Nên nhớ 1 phần lề đường được gia cố làm phần xe chạy và không biết được lề gia cố rộng bao nhiêu, nên cứ canh vỉa hè là chắc cú.
Để mình nói lại cho rõ.Bác nói đúng, nhưng ý em ở đây là đang xét theo trường hợp của tấm ảnh ở trên, vừa có lề đường, vừa có vỉa hè thì đỗ theo khoảng cách tính từ mép lề(rãnh nước) kia thì không sai phải không ạ.
Luật không cấm đỗ lên lề đường nên làm theo bác là chuẩn. Nhưng nhiều người vẫn không phân biệt đâu là miệng cống, đâu là nắp cống, đâu là rãnh nước. Nên cứ gặp trường hợp trên đa phần đều tính từ vạch, vì sợ đỗ lên trên kia lại cho rằng vi phạm đỗ lên "miệng cống"
Tất cả đường bộ đều phải có Lề đường.
Tuy nhiên chỉ có tuyến Phố thuộc đường đô thị mới có vỉa hè, và đương nhiên tuyến phố này cũng phải có lề đường, chỉ có điều lề đường của tuyến phố thường không rõ ràng, thường được gia cố để làm phần xe chạy (như mặt đường) nên gần như không thấy được ranh giới.
Mép rãnh nước như hình không chắc là mép lề đường nên không dựa vào nó để canh đậu xe được.
Chỉ có vỉa hè là rõ ràng để canh đậu xe.
Cho nên nếu có vỉa hè thì phải tính khoảng cách 25cm từ vỉa hè.
Các đường ô tô thông thường không có vỉa hè thì phải dựa vào vạch 3.1 để canh đậu. Nhưng không phải là cách vạch 25 cm như nhiều ông nhầm tưởng.
Còn cách vạch 3.1 như thế nào tôi sẽ có bài phân tích chi tiết soon.