Ok, anh công nhận chú thông thái và giỏi tính toán ra con số 43L/100Km rất hợp lý và sáng suốt, Toyota chỉ giỏi lừa bịp người dùng. Anh chỉ thắc mắc là Toyota bán xe Hybrid mười mấy năm cả chục triệu chiếc xe mà không ai phát hiện xe tốn xăng gấp mấy lần xe thường mà không biết, trong khi Hyundai với Kia gian dối có tí xíu mà bị kiện vỡ mặt. Có hãng taxi ở mấy xứ xăng đắt đỏ cũng đầu tư nguyên dàn xe hybrid để chở khách mà không sợ lỗ tiền xăng lạ. Chú tài giỏi quá trả lời giúp anh đừng lảnh tránh sang chuyện khác
Nản, k hiểu một cái gì bày đặt tranh luận.
Thôi e cắn răng dạy bác một tý kiến thức về định luật bảo toàn vậy. Thấy bác loanh quanh tội nghiệp ghê.
Con số 43l/100km là tạm tính dựa trên điều kiện đầu vào là 7l/100km. Đại loại là nó gấp 6 lần mức tiêu thụ ở điều kiện tối ưu.
Con số 7l, hay 6l, hay 4l chưa ai dám khẳng định. 6l là con số nhà sản xuất đưa ra, đạt đc con số này đã là k tưởng, nhưng e vẫn đồng ý với bác con số 4l/100km để lấy dữ liệu đầu vào cho bài toán.
Hiểu nôm na thế này: nếu điều kiện tối ưu là 4l/100km thì chiếc xe chạy dựa trên cơ chế xăng - điện - pin - điện phải tốn gấp 6 lần là 24l/100km.
Bác k hiểu gì về con số này, thực sự là ngu lâu khó đào tạo. đây k phải là cơ chế vận hành của xe Hybrid, nó có ngu như bác đâu mà làm xe kiểu này, mà đây LÀ CƠ CHẾ THU HỒI NĂNG LƯỢNG CỦA XE HYBRID BÁC HIỂU CHƯA?
Có nghĩa là với 6l xăng bị tiêu hao vô ích do PHANH, DO LÊN DỐC, xe Hybrid chỉ thu lại được 1l mà thôi.
Ví dụ lên dốc tốn 6l xăng, thì thả trôi để nạp vào pin sẽ chỉ thu về được năng lượng tương đương 1l xăng.
Ví dụ dừng đèn đỏ tốn 6l xăng, bác tắt máy sẽ tiết kiệm được 6l, nếu bác nổ máy để xạc pin bác chỉ tiết kiệm đc 1l mà thôi.
Bác thấy tự vả vào mõm chỗ nào chưa?
Đấy, gợi ý thế chắc là quá dễ để giải bài toán của e. Bác giải đi e chờ, với 10l bác chạy tối đa đc bao nhiêu km?