Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Anh có bài toàn hay hơn chú mày. Hình bên dưới là chiếc Prius Hybrid anh hay đi bên Singapore. Theo tính toán của chú mày nó ngốn 43L/100km, hãng Comfort Taxi ngu hơn chú mày nên chọn xe này để kinh doanh dù giá xăng bên Singapore là 2$/1L. Hãng tính giá 1km đầu là 3$, cứ mỗi 400m sau đó lại tính giá 0.22$. Vậy làm sao hãng có lời?

maxresdefault.jpg
Bác đừng có lảng, bác có hiểu gì về con số 43l/100km k? mà nhải đi nhải lại mãi thế?

Bác cứ giải được cái bài toán đơn giản e đưa cho bác, thì đó cũng chính là câu trả lời cho cái bác lải nhải.

Nó cũng cho bác thấy rằng bác đã tự vả vào mõm bao nhiêu lần mà k hề biết.

Bác giải đi, bác đi tối đa đc bao nhiêu km? Dùng cách gì? Như thế nào?

Bác k giải đc chứng tỏ những thứ trong đầu bác chỉ là tưởng tượng, rất lủng củng, mơ hồ và mâu thuẫn.
Bác thử mạnh dạn cầm bút một lần kiểm chứng lại những thứ trong đầu mình đi xem nào.
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Bác đừng có lảng, bác có hiểu gì về con số 43l/100km k? mà nhải đi nhải lại mãi thế?

Bác cứ giải được cái bài toán đơn giản e đưa cho bác, thì đó cũng chính là câu trả lời cho cái bác lải nhải.

Nó cũng cho bác thấy rằng bác đã tự vả vào mõm bao nhiêu lần mà k hề biết.

Bác giải đi, bác đi tối đa đc bao nhiêu km? Dùng cách gì? Như thế nào?

Bác k giải đc chứng tỏ những thứ trong đầu bác chỉ là tưởng tượng, rất lủng củng, mơ hồ và mâu thuẫn.
Bác thử mạnh dạn cầm bút một lần kiểm chứng lại những thứ trong đầu mình đi xem nào.

Ok, anh công nhận chú thông thái và giỏi tính toán ra con số 43L/100Km rất hợp lý và sáng suốt, Toyota chỉ giỏi lừa bịp người dùng. Anh chỉ thắc mắc là Toyota bán xe Hybrid mười mấy năm cả chục triệu chiếc xe mà không ai phát hiện xe tốn xăng gấp mấy lần xe thường mà không biết, trong khi Hyundai với Kia gian dối có tí xíu mà bị kiện vỡ mặt. Có hãng taxi ở mấy xứ xăng đắt đỏ cũng đầu tư nguyên dàn xe hybrid để chở khách mà không sợ lỗ tiền xăng lạ. Chú tài giỏi quá trả lời giúp anh đừng lảnh tránh sang chuyện khác
 
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Ok, anh công nhận chú thông thái và giỏi tính toán ra con số 43L/100Km rất hợp lý và sáng suốt, Toyota chỉ giỏi lừa bịp người dùng. Anh chỉ thắc mắc là Toyota bán xe Hybrid mười mấy năm cả chục triệu chiếc xe mà không ai phát hiện xe tốn xăng gấp mấy lần xe thường mà không biết, trong khi Hyundai với Kia gian dối có tí xíu mà bị kiện vỡ mặt. Có hãng taxi ở mấy xứ xăng đắt đỏ cũng đầu tư nguyên dàn xe hybrid để chở khách mà không sợ lỗ tiền xăng lạ. Chú tài giỏi quá trả lời giúp anh đừng lảnh tránh sang chuyện khác
Nản, k hiểu một cái gì bày đặt tranh luận.
Thôi e cắn răng dạy bác một tý kiến thức về định luật bảo toàn vậy. Thấy bác loanh quanh tội nghiệp ghê.

Con số 43l/100km là tạm tính dựa trên điều kiện đầu vào là 7l/100km. Đại loại là nó gấp 6 lần mức tiêu thụ ở điều kiện tối ưu.
Con số 7l, hay 6l, hay 4l chưa ai dám khẳng định. 6l là con số nhà sản xuất đưa ra, đạt đc con số này đã là k tưởng, nhưng e vẫn đồng ý với bác con số 4l/100km để lấy dữ liệu đầu vào cho bài toán.

Hiểu nôm na thế này: nếu điều kiện tối ưu là 4l/100km thì chiếc xe chạy dựa trên cơ chế xăng - điện - pin - điện phải tốn gấp 6 lần là 24l/100km.
Bác k hiểu gì về con số này, thực sự là ngu lâu khó đào tạo. đây k phải là cơ chế vận hành của xe Hybrid, nó có ngu như bác đâu mà làm xe kiểu này, mà đây LÀ CƠ CHẾ THU HỒI NĂNG LƯỢNG CỦA XE HYBRID BÁC HIỂU CHƯA?

Có nghĩa là với 6l xăng bị tiêu hao vô ích do PHANH, DO LÊN DỐC, xe Hybrid chỉ thu lại được 1l mà thôi.

Ví dụ lên dốc tốn 6l xăng, thì thả trôi để nạp vào pin sẽ chỉ thu về được năng lượng tương đương 1l xăng.
Ví dụ dừng đèn đỏ tốn 6l xăng, bác tắt máy sẽ tiết kiệm được 6l, nếu bác nổ máy để xạc pin bác chỉ tiết kiệm đc 1l mà thôi.

Bác thấy tự vả vào mõm chỗ nào chưa?

Đấy, gợi ý thế chắc là quá dễ để giải bài toán của e. Bác giải đi e chờ, với 10l bác chạy tối đa đc bao nhiêu km?
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Nản, k hiểu một cái gì bày đặt tranh luận.
Thôi e cắn răng dạy bác một tý kiến thức về định luật bảo toàn vậy. Thấy bác loanh quanh tội nghiệp ghê.

Con số 43l/100km là tạm tính dựa trên điều kiện đầu vào là 7l/100km. Đại loại là nó gấp 6 lần mức tiêu thụ ở điều kiện tối ưu.
Con số 7l, hay 6l, hay 4l chưa ai dám khẳng định. 6l là con số nhà sản xuất đưa ra, đạt đc con số này đã là k tưởng, nhưng e vẫn đồng ý với bác con số 4l/100km để lấy dữ liệu đầu vào cho bài toán.

Hiểu nôm na thế này: nếu điều kiện tối ưu là 4l/100km thì chiếc xe chạy dựa trên cơ chế xăng - điện - pin - điện phải tốn gấp 6 lần là 24l/100km.
Bác k hiểu gì về con số này, thực sự là ngu lâu khó đào tạo. đây k phải là cơ chế vận hành của xe Hybrid, nó có ngu như bác đâu mà làm xe kiểu này, mà đây LÀ CƠ CHẾ THU HỒI NĂNG LƯỢNG CỦA XE HYBRID BÁC HIỂU CHƯA?

Có nghĩa là với 6l xăng bị tiêu hao vô ích do PHANH, DO LÊN DỐC, xe Hybrid chỉ thu lại được 1l mà thôi.

Ví dụ lên dốc tốn 6l xăng, thì thả trôi để nạp vào pin sẽ chỉ thu về được năng lượng tương đương 1l xăng.
Ví dụ dừng đèn đỏ tốn 6l xăng, bác tắt máy sẽ tiết kiệm được 6l, nếu bác nổ máy để xạc pin bác chỉ tiết kiệm đc 1l mà thôi.

Bác thấy tự vả vào mõm chỗ nào chưa?

Đấy, gợi ý thế chắc là quá dễ để giải bài toán của e. Bác giải đi e chờ, với 10l bác chạy tối đa đc bao nhiêu km?

Ô thế ah... Hóa ra Toyota lừa mười mấy triệu người tiêu dùng trên thế giới bao nhiêu năm nay mà không kiện cáo gì hết ah, lạ thật. 43L/100km mà dám chém gió thành 3.7L/100km, không được rồi. Chú em phải đem cái công thức thần thánh 43L/100km lên Cục Đăng Kiểm VN để vạch mặt bọn chúng cho chừa cái tội gian dối.
 
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Ô thế ah... Hóa ra Toyota lừa mười mấy triệu người tiêu dùng trên thế giới bao nhiêu năm nay mà không kiện cáo gì hết ah, lạ thật. 43L/100km mà dám chém gió thành 3.7L/100km, không được rồi. Chú em phải đem cái công thức thần thánh 43L/100km lên Cục Đăng Kiểm VN để vạch mặt bọn chúng cho chừa cái tội gian dối.
E biết là e đang tranh luận với kẻ cho rằng 4x4=17. Nhưng thôi, ít ra để thiên hạ thấy bản chất vấn đề
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
E biết là e đang tranh luận với kẻ cho rằng 4x4=17. Nhưng thôi, ít ra để thiên hạ thấy bản chất vấn đề

Wow.. Chuyển hóa năng lượng là quy trình phức tạp, chú mày phọt phẹt mấy phép tính đơn giản ra được con số 43L/100km. Chú mày tài giỏi hơn mấy giáo sư Harvard rồi đó.
 
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Wow.. Chuyển hóa năng lượng là quy trình phức tạp, chú mày phọt phẹt mấy phép tính đơn giản ra được con số 43L/100km. Chú mày tài giỏi hơn mấy giáo sư Harvard rồi đó.
Người k hiểu thì cái gì chả phức tạp. Tranh luận với bác tốn nước bọt
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Người k hiểu thì cái gì chả phức tạp. Tranh luận với bác tốn nước bọt

Đúng thế anh k đủ tầm với chú mày, chú mày nên đem công trình nghiên cứu chứng minh xe Hybrid tiêu thụ 43L/100km để bảo vệ luận án tiến sỹ vật lý tại ĐH Havard
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Haha
Reactions: Matiz19
Hạng D
15/5/13
1.882
2.009
113
Oto sai gòn có cái tút quy tụ toàn giáo sư tổng hợp ngành năng lượng, cơ khí, vật liệu của hai đầu địa cầu. Đọc mà như có ong bay quanh bàn phím.
:D:D:D:D:D
 
  • Like
Reactions: bai3
Tập Lái
24/8/20
1
0
1
33
Các bác không ai có ý kiến gì nữa à để em đọc tham khảo với. Chủ đề đang nóng mà :D