Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Vâng, thế bác lấy con số 4l thay cho 7l vào bài toán của e hộ cái.
Sai chỗ nào sai ở đâu thắc mắc gì bác nói trực tiếp vào vấn đề, đừng tung hoả mù như vậy.
Trường hợp xăng - điện e chưa thèm bàn với bác. Con số 3,7 hay 4,5 e cũng chưa thèm ý kiến là đúng hay sai.
Bác đi thẳng vào bài toán của e đi đã

Con số 7L đã sai ngay từ đầu thì làm sao mà dùng được. Chú có hiểu năng lượng gốc do động cơ xăng sản sinh ra là cơ năng của bánh đà động cơ đốt trong không? Chú lấy con số tiêu hao hỗn hợp làm năng lượng gốc là không đúng
 
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Là vậy, Chắc Toy nó tính trong đk môi trường phòng thí nghiệm và nó lờ luôn cái chuyện battery có hiệu suất suy giảm theo time.
K phải bác ạ, điều kiện nào cũng sai. Cái nó công bố là nó lấy năng lượng Pin đã tích sẵn đề bù vào.
Riêng cái Pin này đã đủ để cho xe chạy đc 40km. Tức là con số 3,7l k phải cho 100km mà cho 60km thôi
 
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Con số 7L đã sai ngay từ đầu thì làm sao mà dùng được. Chú có hiểu năng lượng gốc do động cơ xăng sản sinh ra là cơ năng của bánh đà động cơ đốt trong không? Chú lấy con số tiêu hao hỗn hợp làm năng lượng gốc là không đúng
Năng lượng ở đâu chuyển đổi thế nào thì cuối cùng cũng lấy từ động cơ xăng ra.
Con số tối thiểu, vận hành ở điều kiện tối ưu tự bác đưa ra là 4l/100km. E tạm cho cái này là đúng.
Vậy bác gán sang bài toán của e xem nó là bao nhiêu?
Bác cứ nói thẳng vào vấn đề đi rồi e nói tiếp đến vấn đề xăng - điện
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Năng lượng ở đâu chuyển đổi thế nào thì cuối cùng cũng lấy từ động cơ xăng ra.
Con số tối thiểu, vận hành ở điều kiện tối ưu tự bác đưa ra là 4l/100km. E tạm cho cái này là đúng.
Vậy bác gán sang bài toán của e xem nó là bao nhiêu?
Bác cứ nói thẳng vào vấn đề đi rồi e nói tiếp đến vấn đề xăng - điện

Bài toán của chú không dùng được rồi khi chưa hiểu vấn đề là output của động cơ xăng xuống bánh xe luôn thấp hơn động cơ điện vì phải truyền qua hệ thống cơ khí phức tạp làm giảm hiệu suất. Trong khi xe điện không có hộp số và bộ ly hợp năng lượng được truyền thẳng xuống trục bánh xe. Lúc sạc điện thì động cơ chỉ quay motor phát điện nên hiệu suất vẫn cao hơn khi dùng trực tiếp.

Nên nhớ hãng xe công bố tiêu hao phải theo quy chuẩn TCVN 9854:2013 của cục Đăng Kiểm VN chứ không phải muốn chém bao nhiêu thì chém

Muốn rõ hơn thì chú xem cái clip một ông lấy chiếc Prius ra test được 88MPG tương 2.67289L/100km
https://www.youtube.com/watch?v=MagFE3GCilc

Chuyện tiết kiệm xăng thì đã rõ ràng vì công nghệ này cũng đã cũ rồi, trên thế giới xài quá nhiều, chỉ có mới lạ ở VN. Vấn đề mấu chốt là bài toán kinh tế giữa mua chiếc xe mắc tiền hơn và số tiền đổ xăng tiết kiệm được. Hình bên dưới là taxi điển hình bên Sing dùng Prius Hybrid

maxresdefault.jpg
 
Tập Lái
23/7/20
34
17
8
Theo công bố của nhà sản xuất thì pin của xe có độ bền theo xe luôn bạn nhé. Có nghĩa là nếu không húc vào đâu để bị hỏng thì bao giờ xe bán phế liệu thì mới hư. Cái này nghi nghi nhỉ
Cái này em thấy đúng nha bác. Pin hybrid của toyota theo hãng khuyến cáo thì nên thay sau 7 đến 10 vạn km, nhưng nhiều người chạy lên 15 vạn hơn không thay vẫn không vấn đề gì. Mà nếu trung bình mỗi năm khoảng 1 vạn thì là 15 năm rồi bác. Em đang chạy xe hybrid của Toyota nên em chém được ạ
 
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Cái này em thấy đúng nha bác. Pin hybrid của toyota theo hãng khuyến cáo thì nên thay sau 7 đến 10 vạn km, nhưng nhiều người chạy lên 15 vạn hơn không thay vẫn không vấn đề gì. Mà nếu trung bình mỗi năm khoảng 1 vạn thì là 15 năm rồi bác. Em đang chạy xe hybrid của Toyota nên em chém được ạ
Bạn chạy 20 năm 20 vạn thì nó cũng không chết đâu ( T/h chết vẫn có nhưng hiếm) theo nghĩa còn 0% không còn sạc và dĩ nhiên không sinh điện. Vấn đề là nó còn bao nhiêu hiệu năng sau 10 năm? Và ngay cả với cái Pin chết hay chỉ còn 5% thì cứ đổ xăng là con Prius còn chạy. Nếu nói nó mà bền (hiệu năng) mãi mãi thì hóa ra loài Người đã phát minh ra 1 loại vật liệu tích trữ năng lượng có ý nghĩa còn hơn phát minh NL hạt nhân.
 
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Bài toán của chú không dùng được rồi khi chưa hiểu vấn đề là output của động cơ xăng xuống bánh xe luôn thấp hơn động cơ điện vì phải truyền qua hệ thống cơ khí phức tạp làm giảm hiệu suất. Trong khi xe điện không có hộp số và bộ ly hợp năng lượng được truyền thẳng xuống trục bánh xe. Lúc sạc điện thì động cơ chỉ quay motor phát điện nên hiệu suất vẫn cao hơn khi dùng trực tiếp.

Nên nhớ hãng xe công bố tiêu hao phải theo quy chuẩn TCVN 9854:2013 của cục Đăng Kiểm VN chứ không phải muốn chém bao nhiêu thì chém

Muốn rõ hơn thì chú xem cái clip một ông lấy chiếc Prius ra test được 88MPG tương 2.67289L/100km
https://www.youtube.com/watch?v=MagFE3GCilc

Chuyện tiết kiệm xăng thì đã rõ ràng vì công nghệ này cũng đã cũ rồi, trên thế giới xài quá nhiều, chỉ có mới lạ ở VN. Vấn đề mấu chốt là bài toán kinh tế giữa mua chiếc xe mắc tiền hơn và số tiền đổ xăng tiết kiệm được. Hình bên dưới là taxi điển hình bên Sing dùng Prius Hybrid

maxresdefault.jpg
Bỏ qua vấn đề hãng công bố, nhiều thằng công bố chán chê 10 năm sau vẫn bị lôi ra phạt. Huyndai, toy, VW đều dính rồi.
E cần bác tranh luận bằng chính hiểu biết của bác. Nếu bác k hiểu tốt nhất đừng lên tiếng.
Một chiếc xe xăng, chạy trên đường thằng, k tăng ga giảm gia, k phanh, chạy ở vòng tua tiết kiệm nhất... Nó hết 4l/100km. Vậy mà cái xe Hybrid nó công bố 3,7l bác lại cãi sống cãi chết. Hybrid nó đẻ ra cho bác 0,3l xăng à?
Chỉ riêng cái này là bác đã tự vả vào mõm rồi.
E còn chưa bàn đến vấn đề xăng - điện. Vì cái sơ đẳng nhất bác còn k hiểu, trình đâu tranh luận tiếp?
Bác đừng mang cái "trí tưởng tượng" lủng củng của mình ra giải thích vấn đề khoa học. Hãy gán vào một ví dụ cụ thể, con số cụ thể, sai đâu tranh luận đến đó.

Riêng cái câu này thì e k cho là lủng củng, mà phải dùng một từ "hơi ngu":
"Lúc sạc điện thì động cơ chỉ quay motor phát điện nên hiệu suất vẫn cao hơn khi dùng trực tiếp."
Bác có muốn e chỉ cho bác ngu chỗ nào k? Bác phải thành tâm, cầu thị e mới chỉ đc. Vì cái đứa ngu thường k biết mình ngu ở đâu
 
Tập Lái
23/7/20
34
17
8
Bạn chạy 20 năm 20 vạn thì nó cũng không chết đâu ( T/h chết vẫn có nhưng hiếm) theo nghĩa còn 0% không còn sạc và dĩ nhiên không sinh điện. Vấn đề là nó còn bao nhiêu hiệu năng sau 10 năm? Và ngay cả với cái Pin chết hay chỉ còn 5% thì cứ đổ xăng là con Prius còn chạy. Nếu nói nó mà bền (hiệu năng) mãi mãi thì hóa ra loài Người đã phát minh ra 1 loại vật liệu tích trữ năng lượng có ý nghĩa còn hơn phát minh NL hạt nhân.
20 năm thì mình vẫn chưa nghĩ tới, người Nhật thường thay xe mới khi chạy được 5-7 năm, có khi 7-9 năm và 7-10 vạn km. Xe mình Aqua đã chạy được hơn 6 vạn, tuổi đời hơn 5 năm mà ăn xăng không kém xe mới là mấy. Mùa đông chạy điều hoà nóng thì khoảng 20-22km/l, mùa hè chạy điều hoà mát thì 18-20km/l. Như vậy hiệu năng nó có giảm mất nhiều không bác. Mà bên này chạy thốc ga chứ không ga lên từ từ đâu ạ. Cứ đạp lên 50-60 km/h thật nhanh rồi giữ ga thôi. Chứ chạy ga lên từ từ em nghĩ còn tiết kiệm hơn vì em nghĩ nó sẽ tận dụng tối đa được điện.
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Bỏ qua vấn đề hãng công bố, nhiều thằng công bố chán chê 10 năm sau vẫn bị lôi ra phạt. Huyndai, toy, VW đều dính rồi.
E cần bác tranh luận bằng chính hiểu biết của bác. Nếu bác k hiểu tốt nhất đừng lên tiếng.
Một chiếc xe xăng, chạy trên đường thằng, k tăng ga giảm gia, k phanh, chạy ở vòng tua tiết kiệm nhất... Nó hết 4l/100km. Vậy mà cái xe Hybrid nó công bố 3,7l bác lại cãi sống cãi chết. Hybrid nó đẻ ra cho bác 0,3l xăng à?
Chỉ riêng cái này là bác đã tự vả vào mõm rồi.
E còn chưa bàn đến vấn đề xăng - điện. Vì cái sơ đẳng nhất bác còn k hiểu, trình đâu tranh luận tiếp?
Bác đừng mang cái "trí tưởng tượng" lủng củng của mình ra giải thích vấn đề khoa học. Hãy gán vào một ví dụ cụ thể, con số cụ thể, sai đâu tranh luận đến đó.

Tuy nhiên đây là điều kiện phi thực tế nên chưa thấy NSX công bố con số tiêu hao ở điều kiện này.

Giả sử con số này là 4L/100km thì bản thân con số này cũng bao gồm năng lượng thất thoát thông qua việc truyền năng lượng từ bánh đà của động cơ đốt trong sang bộ ly hợp, qua hộp số và từ hộp số sang trục bánh xe, mỗi bộ phận góp một ít ma sát vào tổng suy hao năng lượng chung.

Riêng cái câu này thì e k cho là lủng củng, mà phải dùng một từ "hơi ngu":
"Lúc sạc điện thì động cơ chỉ quay motor phát điện nên hiệu suất vẫn cao hơn khi dùng trực tiếp."
Bác có muốn e chỉ cho bác ngu chỗ nào k? Bác phải thành tâm, cầu thị e mới chỉ đc. Vì cái đứa ngu thường k biết mình ngu ở đâu

Cho chú em cái list để chú em sáng mắt bớt ngu đi, chả có thằng ngu nào chịu mình ngu hết. Nhất là đứa ngu tính ra con số 43L/100km cho động cơ thường 1.8L. Thằng 2018 Hyundai Ioniq Blue công bố 59MPG tương đương 3.9L/100km

https://www.fueleconomy.gov/feg/Pow...1=2017&year2=2018&vtype=Hybrid&srchtyp=newAfv
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Tuy nhiên đây là điều kiện phi thực tế nên chưa thấy NSX công bố con số tiêu hao ở điều kiện này.

Giả sử con số này là 4L/100km thì bản thân con số này cũng bao gồm năng lượng thất thoát thông qua việc truyền năng lượng từ bánh đà của động cơ đốt trong sang bộ ly hợp, qua hộp số và từ hộp số sang trục bánh xe, mỗi bộ phận góp một ít ma sát vào tổng suy hao năng lượng chung.

Cho chú em cái list để chú em sáng mắt bớt ngu đi, chả có thằng ngu nào chịu mình ngu hết. Nhất là đứa ngu tính ra con số 43L/100km cho động cơ thường 1.8L. Thằng 2018 Hyundai Ioniq Blue công bố 59MPG tương đương 3.9L/100km

https://www.fueleconomy.gov/feg/Pow...1=2017&year2=2018&vtype=Hybrid&srchtyp=newAfv

Anh nói cho chú mày nghe nhé, ở nhà đếch có ai có máy đo khí thải, nên chú mày có gian dối về khí thải thì người dùng chả ai biết (cũng đếch quan tâm). Nhưng gian dối về MPG là chúng nó biết ngay và kiện cho SML, như thằng Hyundai với KIA là ví dụ nhé

https://www.vietnamplus.vn/hyundai-kia-tra-395-trieu-usd-do-gian-lan-muc-tieu-thu/236872.vnp