Bài toán của chú không dùng được rồi khi chưa hiểu vấn đề là output của động cơ xăng xuống bánh xe luôn thấp hơn động cơ điện vì phải truyền qua hệ thống cơ khí phức tạp làm giảm hiệu suất. Trong khi xe điện không có hộp số và bộ ly hợp năng lượng được truyền thẳng xuống trục bánh xe.
Lúc sạc điện thì động cơ chỉ quay motor phát điện nên hiệu suất vẫn cao hơn khi dùng trực tiếp.
Nên nhớ hãng xe công bố tiêu hao phải theo quy chuẩn TCVN 9854:2013 của cục Đăng Kiểm VN chứ không phải muốn chém bao nhiêu thì chém
Muốn rõ hơn thì chú xem cái clip một ông lấy chiếc Prius ra test được 88MPG tương 2.67289L/100km
https://www.youtube.com/watch?v=MagFE3GCilc
Chuyện tiết kiệm xăng thì đã rõ ràng vì công nghệ này cũng đã cũ rồi, trên thế giới xài quá nhiều, chỉ có mới lạ ở VN. Vấn đề mấu chốt là bài toán kinh tế giữa mua chiếc xe mắc tiền hơn và số tiền đổ xăng tiết kiệm được. Hình bên dưới là taxi điển hình bên Sing dùng Prius Hybrid
Bỏ qua vấn đề hãng công bố, nhiều thằng công bố chán chê 10 năm sau vẫn bị lôi ra phạt. Huyndai, toy, VW đều dính rồi.
E cần bác tranh luận bằng chính hiểu biết của bác. Nếu bác k hiểu tốt nhất đừng lên tiếng.
Một chiếc xe xăng, chạy trên đường thằng, k tăng ga giảm gia, k phanh, chạy ở vòng tua tiết kiệm nhất... Nó hết 4l/100km. Vậy mà cái xe Hybrid nó công bố 3,7l bác lại cãi sống cãi chết. Hybrid nó đẻ ra cho bác 0,3l xăng à?
Chỉ riêng cái này là bác đã tự vả vào mõm rồi.
E còn chưa bàn đến vấn đề xăng - điện. Vì cái sơ đẳng nhất bác còn k hiểu, trình đâu tranh luận tiếp?
Bác đừng mang cái "trí tưởng tượng" lủng củng của mình ra giải thích vấn đề khoa học. Hãy gán vào một ví dụ cụ thể, con số cụ thể, sai đâu tranh luận đến đó.
Riêng cái câu này thì e k cho là lủng củng, mà phải dùng một từ "hơi ngu":
"Lúc sạc điện thì động cơ chỉ quay motor phát điện nên hiệu suất vẫn cao hơn khi dùng trực tiếp."
Bác có muốn e chỉ cho bác ngu chỗ nào k? Bác phải thành tâm, cầu thị e mới chỉ đc. Vì cái đứa ngu thường k biết mình ngu ở đâu