Hạng D
24/9/13
1.128
1.472
113
vãi a Tuấn, vậy mà bấy lâu nay e cứ ngỡ a rành xe
Hoá ra toyota lừa 15 triệu người trên thế giới ah, hoá ra cục pin gắn vô làm kiểng ah. Đọc hết comment thấy a và a @volangchi ko hiểu mà cứ cãi cố ko hà
Tui với ông Tuấn không hiểu à? nhưng còn có khả năng suy luận xem xe đó có đáng để người ta xuống tiền hay không, còn ông và mấy ông fan cuồng nhà Toy thì có niềm tin mãnh liệt và cái logo với ánh sáng chói lọi chíu vào chym, mua xe bất chấp, cúng dường, lạc đậu các kiểu là hay đó, cuối cùng nhận lại được gì ngoài thùng tole mỏng te, túi khí bền, bìa carton, thánh lật, máy yếu sinh lí...., cứ tiếp tục nhé, Toy cũng yêu các ông :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/9/13
1.128
1.472
113
Nghe đâu đó có ông nào nói xe hybrid chạy trong đô thị tốn có hơn 2L xang cho 100km. :D :D :D
Cái này là đỉnh cao của tự kỷ ám thị rồi :D
Tui dám chắc ổng nhìn vào chỉ số tiêu hao xăng lúc động cơ điện đang hoạt động luôn á :D
 
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
20 năm thì mình vẫn chưa nghĩ tới, người Nhật thường thay xe mới khi chạy được 5-7 năm, có khi 7-9 năm và 7-10 vạn km. Xe mình Aqua đã chạy được hơn 6 vạn, tuổi đời hơn 5 năm mà ăn xăng không kém xe mới là mấy. Mùa đông chạy điều hoà nóng thì khoảng 20-22km/l, mùa hè chạy điều hoà mát thì 18-20km/l. Như vậy hiệu năng nó có giảm mất nhiều không bác. Mà bên này chạy thốc ga chứ không ga lên từ từ đâu ạ. Cứ đạp lên 50-60 km/h thật nhanh rồi giữ ga thôi. Chứ chạy ga lên từ từ em nghĩ còn tiết kiệm hơn vì em nghĩ nó sẽ tận dụng tối đa được điện.
Hiệu năng của tất cả các loại Pin Recharge nói chung đều sẽ giảm theo time nhưng nhanh hay chậm còn tùy thuộc cách sử dụng (qui trình nạp-xả) cụ thể cho xe là đường xá,cách lái xe, bảo dưỡng, bảo vệ (đậu xe dưới nắng nóng chẳng hạn) và Pin cần phải nạp xả sẽ giữ tuổi thọ lâu hơn. Sạc thật no cho 2 lần đầu với dòng nạp nhỏ và Time > 8h, sau đó xả cũng chậm đến 10% thường là cách giữ Pin.
Chỉ nhìn đồng hồ trên xe rất khó biết hiệu năng cũng như độ hao xăng,bởi vì con số 100% hay 10% của Pin trên màn hình không nói lên được hiệu suất Pin. Nó phải test thực trên đường.
Tốc độ ứng với 1 tải cố định mà cho hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu cao nhất gọi là tốc độ đồng bộ (có thể thấy khi lái xe gắn máy tầm 60km/h và cho xe 4b hạng nhỏ là khoảng 95km/h). Với Motor điện cũng vậy, nhưng ở đây Đc Hybrid chỉ tham gia vào lúc khởi động nên cũng như xe xăng, việc đạp lút ga lập tức hay rề rề khi Kđ đều tốn NL hơn đạp bthg, lý do nếu quá chậm thì động năng không đủ thắng lực cản ma sát, còn lập tức lút ga thì dòng khởi động cho Motor rất cao khi đáp ứng tích tắc Moment xoắn cao khi chưa có vận tốc, mà dòng Ampe cao nghĩa là tổn hao cao.
 
  • Like
Reactions: Ngọc Akua
Hạng C
9/4/18
637
509
118
36
Tui với ông Tuấn không hiểu à? nhưng còn có khả năng suy luận xem xe đó có đáng để người ta xuống tiền hay không, còn ông và mấy ông fan cuồng nhà Toy thì có niềm tin mãnh liệt và cái logo với ánh sáng chói lọi chíu vào chym, mua xe bất chấp, cúng dường, lạc đậu các kiểu là hay đó, cuối cùng nhận lại được gì ngoài thùng tole mỏng te, túi khí bền, bìa carton, thánh lật, máy yếu sinh lí...., cứ tiếp tục nhé, Toy cũng yêu các ông :D
Tự nhiên bác quy chụp e là fan cuồng toyota là sao bác ??, xe hybrid nào cũng vậy liên quan gì tới toyota. Đang tranh luận hybrid nó có tiết kiệm nhiên liệu ko mà ?!?!
 
Hạng B2
10/11/13
144
70
28
Mình định đi xem chiếc Corolla Cross mà thấy fan cuồng Toyota nhơn nhởn khắp nơi. Khiếp thiệt - thôi Seltos thắng tiến.
@Tuấn Kali: Em chào sư huynh - em K94 nhưng bên Điện Tử Viễn Thông.
 
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Tuy nhiên đây là điều kiện phi thực tế nên chưa thấy NSX công bố con số tiêu hao ở điều kiện này.

Giả sử con số này là 4L/100km thì bản thân con số này cũng bao gồm năng lượng thất thoát thông qua việc truyền năng lượng từ bánh đà của động cơ đốt trong sang bộ ly hợp, qua hộp số và từ hộp số sang trục bánh xe, mỗi bộ phận góp một ít ma sát vào tổng suy hao năng lượng chung.



Cho chú em cái list để chú em sáng mắt bớt ngu đi, chả có thằng ngu nào chịu mình ngu hết. Nhất là đứa ngu tính ra con số 43L/100km cho động cơ thường 1.8L. Thằng 2018 Hyundai Ioniq Blue công bố 59MPG tương đương 3.9L/100km

https://www.fueleconomy.gov/feg/Pow...1=2017&year2=2018&vtype=Hybrid&srchtyp=newAfv
Thế là bác vẫn k dám nhận mình ngu? Hay thật sự là bác k biết mình ngu ở đâu?
Bác cứ mất bình tĩnh như vậy thì k hơi đâu e lại ngồi dạy bảo cho bác.
Ở đây đang tranh luận về tính chính xác của những gì hãng công bố, bác lại lôi công bố của hãng khác ra để chứng minh. Riêng cái đó là e đã k thèm chấp rồi
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Thế là bác vẫn k dám nhận mình ngu? Hay thật sự là bác k biết mình ngu ở đâu?
Bác cứ mất bình tĩnh như vậy thì k hơi đâu e lại ngồi dạy bảo cho bác.
Ở đây đang tranh luận về tính chính xác của những gì hãng công bố, bác lại lôi công bố của hãng khác ra để chứng minh. Riêng cái đó là e đã k thèm chấp rồi

Chú mày ngu nặng hết thuốc chữa rồi. Anh chỉ cho chú mày 3 cái ngu nặng

1. Chú mày đếch hiểu gì về định luật bảo toàn năng lượng nhưng hay bô bô cái mồm. Chú mày lấy cái mức tiêu hao hỗn hợp 7L của phiên bản xăng là năng lượng gốc.

2. Chú mày lại tính ra con số 43L/100km cho cái động cơ thường 1.8L. Cái ngu này bắt nguồn từ cái ngu thứ nhất

3. Anh đã cho chú mày thấy người ta đã dùng xe hybrid ở nước ngoài hiệu quả bao năm và các hãng xe khác cũng tính ra con số tương tự nhưng vẫn cãi cố thì cái thứ 3 này gọi là NGU MÀ LỲ

Chú mày hết thuốc chữa rồi
 
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Chú mày ngu nặng hết thuốc chữa rồi. Anh chỉ cho chú mày 3 cái ngu nặng

1. Chú mày đếch hiểu gì về định luật bảo toàn năng lượng nhưng hay bô bô cái mồm. Chú mày lấy cái mức tiêu hao hỗn hợp 7L của phiên bản xăng là năng lượng gốc.

2. Chú mày lại tính ra con số 43L/100km cho cái động cơ thường 1.8L. Cái ngu này bắt nguồn từ cái ngu thứ nhất

3. Anh đã cho chú mày thấy người ta đã dùng xe hybrid ở nước ngoài hiệu quả bao năm và các hãng xe khác cũng tính ra con số tương tự nhưng vẫn cãi cố thì cái thứ 3 này gọi là NGU MÀ LỲ

Chú mày hết thuốc chữa rồi
Công nhận là bác ngu thật k phải ngu giả. bác k hề hiểu biết một chút gì liên quan đến chỗ này: "2. Chú mày lại tính ra con số 43L/100km cho cái động cơ thường 1.8L. Cái ngu này bắt nguồn từ cái ngu thứ nhất".
E nói bác ngu chắc là k nhận rồi. Thế này nhé, e có một ví dụ nhờ bác giải đáp, rồi nó sẽ lòi cái đuôi ngu ra thôi:

- Cho bác 1 con xe Cross 1.8 hybrid, dữ liệu đầu vào như sau:
  • Pin trên xe k có điện
  • Hiệu suất truyền động từ máy xăng đến bánh khoảng 90%
  • Hiệu suất máy phát điện khoảng 90%
  • Hiệu suất động cơ điện khoảng 90%
  • Hiệu suất sạc pin khoảng 20%, dung lượng Pin k giới hạn.
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu khi chạy riêng động cơ xăng ở điều kiện lý tưởng là 4l/100km, điều kiện đi phố là 10l/100km (60% tổn thất do phanh, 20% do thốc ga, 20% dừng đèn đỏ)

Câu hỏi dễ: cho tùy chọn loại đường và cách chạy ( phố hoặc lý tưởng) và cho tùy chọn cách chạy, với 10l bác chạy tối đa được bao nhiêu km? Tại sao?

Câu hỏi khó: tính mức tiêu thụ nhiên liệu của xe Hybrid khi chạy 100km trong phố.
 
Tập Lái
23/7/20
34
17
8
Hiệu năng của tất cả các loại Pin Recharge nói chung đều sẽ giảm theo time nhưng nhanh hay chậm còn tùy thuộc cách sử dụng (qui trình nạp-xả) cụ thể cho xe là đường xá,cách lái xe, bảo dưỡng, bảo vệ (đậu xe dưới nắng nóng chẳng hạn) và Pin cần phải nạp xả sẽ giữ tuổi thọ lâu hơn. Sạc thật no cho 2 lần đầu với dòng nạp nhỏ và Time > 8h, sau đó xả cũng chậm đến 10% thường là cách giữ Pin.
Chỉ nhìn đồng hồ trên xe rất khó biết hiệu năng cũng như độ hao xăng,bởi vì con số 100% hay 10% của Pin trên màn hình không nói lên được hiệu suất Pin. Nó phải test thực trên đường.
Tốc độ ứng với 1 tải cố định mà cho hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu cao nhất gọi là tốc độ đồng bộ (có thể thấy khi lái xe gắn máy tầm 60km/h và cho xe 4b hạng nhỏ là khoảng 95km/h). Với Motor điện cũng vậy, nhưng ở đây Đc Hybrid chỉ tham gia vào lúc khởi động nên cũng như xe xăng, việc đạp lút ga lập tức hay rề rề khi Kđ đều tốn NL hơn đạp bthg, lý do nếu quá chậm thì động năng không đủ thắng lực cản ma sát, còn lập tức lút ga thì dòng khởi động cho Motor rất cao khi đáp ứng tích tắc Moment xoắn cao khi chưa có vận tốc, mà dòng Ampe cao nghĩa là tổn hao cao.
Bác tìm hiểu kĩ ghê. Em thì cứ thực tế em đo thôi. Em chạy thì chỉ để ý từ lúc đổ đầy bình reset Trip A rồi đến lần đổ đầy bình tiếp theo là tính thôi. Mà theo em vẫn tính được và so xe em bây giờ với xe mới cùng loại cùng phiên bản thì một 8 một 10 thôi. Em đo xe mới khoảng 22-23km/l thì xe hiện tại em là 20-21. Như vậy không hao nhìu phải không bác. Còn em có xem 1 video người Nhật review con Sienta 5 chỗ, dáng to hơn Aqua nhưng cùng chung động cơ 1.5l và là bản xăng thường, không phải hybrid thì chỉ được 13-15km/l thôi bác ạ.
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Công nhận là bác ngu thật k phải ngu giả. bác k hề hiểu biết một chút gì liên quan đến chỗ này: "2. Chú mày lại tính ra con số 43L/100km cho cái động cơ thường 1.8L. Cái ngu này bắt nguồn từ cái ngu thứ nhất".
E nói bác ngu chắc là k nhận rồi. Thế này nhé, e có một ví dụ nhờ bác giải đáp, rồi nó sẽ lòi cái đuôi ngu ra thôi:

- Cho bác 1 con xe Cross 1.8 hybrid, dữ liệu đầu vào như sau:
  • Pin trên xe k có điện
  • Hiệu suất truyền động từ máy xăng đến bánh khoảng 90%
  • Hiệu suất máy phát điện khoảng 90%
  • Hiệu suất động cơ điện khoảng 90%
  • Hiệu suất sạc pin khoảng 20%, dung lượng Pin k giới hạn.
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu khi chạy riêng động cơ xăng ở điều kiện lý tưởng là 4l/100km, điều kiện đi phố là 10l/100km (60% tổn thất do phanh, 20% do thốc ga, 20% dừng đèn đỏ)
Câu hỏi dễ: cho tùy chọn loại đường và cách chạy ( phố hoặc lý tưởng) và cho tùy chọn cách chạy, với 10l bác chạy tối đa được bao nhiêu km? Tại sao?

Câu hỏi khó: tính mức tiêu thụ nhiên liệu của xe Hybrid khi chạy 100km trong phố.

Anh có bài toàn hay hơn chú mày. Hình bên dưới là chiếc Prius Hybrid anh hay đi bên Singapore. Theo tính toán của chú mày nó ngốn 43L/100km, hãng Comfort Taxi ngu hơn chú mày nên chọn xe này để kinh doanh dù giá xăng bên Singapore là 2$/1L. Hãng tính giá 1km đầu là 3$, cứ mỗi 400m sau đó lại tính giá 0.22$. Vậy làm sao hãng có lời?

maxresdefault.jpg
 
Chỉnh sửa cuối: