Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Cụ hiểu sai bét nhè khi ở dãi tốc độ cao. Toyota nó bán hơn 15 triệu xe toàn cầu thì không có cái chuyện này. Kiểu nói định hướng tư duy sai. Kiểu như Hilux không bán được ở Châu Âu, xin thưa là nó là chiếc bán tải số 1 Châu Âu, cách đây vài năm đám dlv tung hô Ranger ngay thời điểm Ranger ra bản mới và ngay thời điểm Hilux giải quyết hàng tồn để ra bản mới.
Ý mình nói tăng tốc đột ngột và giữ tốc độ cao thường xuyên, chạy dài thì nó mau hết pin chứ đc điện đề pa và vọt nhanh lắm. Đại khái cuối cùng cũng phải cậy thằng xăng. Có khi xa mới thấy rõ nhất là ôm xe không nghỉ.
 
Hạng D
25/9/14
2.780
2.973
113
33
Không biết thì đi học hay đọc nha Bạn. Cn tự sạc chỉ là 1 chút xíu cải tiến từ việc dùng động năng hãm khi thắng 1 phần sẽ chuyển thành phát điện sạc ngược cho pin gọi là tiết kiệm phần tổn hao vô ích . Nếu nó tự sạc toàn phần thì năng lượng nó lấy từ đâu??? Hay là nó dùng đc xăng chạy riêng 1 máy phát điện để sạc pin??? Bao nhiêu mA/h được nạp vào khối Battery đến vài chục kw trong khoảng thời gian vài giây đạp thắng đó??? Còn nữa, nó không plug-in sạc hả, không lấy năng lượng điện để làm năng lượng chi pin hả??? Dốt bày đặt comment!

Tới cm này thì chính thức xác nhận cụ dốt mà còn to mồm. Tự đi update kiến thức lại. Không phân biệt nổi plug-in hybrid và hybrid mà nói như đúng rồi.
Cụ tìm hiểu về con RAV4 Prime, công nghệ plug-in hybrid, chỉ tiêu tốn 2,6l/100km, công suất hơn 300 ngựa.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Tuoithodudoi
Hạng D
25/9/14
2.780
2.973
113
33
Xe nhiều tỉ thì pin xịn, xe chưa tới 1 tỷ thì pin dỏm mất công thay liền liền. Bỏ ra cả tỷ mua con xe, vài năm thay cục pin cả trăm củ oải đạn, tiết kiệm mịe gì đâu

Nhãm không à. Pin Ni bền hơn pin Li nhiều. GG miễn phí, nó chỉ nặng hơn. Nếu cùng mật độ tích tụ.
 
Hạng D
25/9/14
2.780
2.973
113
33
Tớ chạy dòng hybrid này rồi nhé. Cả rav4 và camry ở úc. Tại sao lại có con số 3.7. Con số này nói thẳng ra là không chính xác tuy nhiên tiêu thụ vẫn ít hơn rất nhiều so với xe bình thường, chỉ ở mức 4.5L thôi. Tại sao tiết kiệm được? Vì quá trình tốn nhiều nhiên liệu nhất là tăng tốc thì xe hybrid sẽ sử dụng nguồn năng lượng điện này hỗ trợ quá trình tăng tốc, khi đạt đến tốc độ ổn định rồi thì máy xăng hoạt động rất nhẹ nhàng và tích ngược lại năng lượng cho pin, quá trình sạc pin này diễn ra gần như mọi lúc mọi nơi kể cả khi phanh xe, công nghệ có thể nói là khá hay tuy nhiên những người mê cảm giác tăng tốc mạnh sẽ không có vì máy có độ ì nhất định khi phải đợi phản hồi từ động cơ điện, đi nhẹ nhàng êm ái thì khỏi bàn. Lăn tăn thứ 2 là giá pin thì tớ cũng không dám nói vì chưa sử dụng được xe nào đến 10 năm cả, tuy nhiên nhìn vào biểu đồ bán xe ở phương Tây thì bác nếu thích công nghệ này cứ mua đi không phải nghe ai hết tiền mình mà. Người ta bán đến cả triệu xe hybrid rồi chứ có phải giờ mới có đâu. Tớ xin hết và chúc các bác các anh lái xe an toàn.

Con Camry và cả RAV4 lớn hơn, công suất lớn hơn. 4,5 là đúng rồi cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Tới cm này thì chính thức xác nhận cụ dốt mà còn to mồm. Tự đi update kiến thức lại. Không phân biệt nổi plug-in hybrid và hybrid mà nói như đúng rồi.
Cụ tìm hiểu về con RAV4 Prime, công nghệ plug-in hybrid, chỉ tiêu tốn 2,2l/100km, công suất hơn 300 ngựa.
Uh thì cắm sạc hay tự nó sạc cho nó thì sao. 2.2l/100km là riêng xăng hay sao? Nó tính khi cái battery backup trống rỗng hay đã được sạc no từ trước? Khác nhau xa lắm đấy! Tôi thì không tin với cái battery 0% mà nó đổ 2.2l xăng chạy 100km đâu. Nếu ko, Vậy cái gì nó nạp cho cái battery vậy, Hybrib hả, vậy chịu khó nổ máy 2h để nó sạc đầy battery trước khi chạy 100km với 2.2l xăng nhé!
Còn plugin hả? Điện trong cái ổ sạc nó từ đâu vậy, không tốn tiền? Hay không gây ô nhiễm? Xin thưa, cho dù là điện hạt nhân cũng tốn tiền và gây ô nhiễm (còn quá Cha thiên hạ) nói gì điện từ nm nhiệt điện, mỗi Kw nó sx ra cho Bạn cắm cái plug-in cho cái con xe của Bạn đều đã gây ô nhiễm và tính tiền điện Bạn đấy. 2.2L/100km mà bảo Tôi chỉ trả tiền cho 2.2L xăng Tôi có thể chạy 100km..!!! Có đi học ngày nào ko vậy?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
30/10/16
299
212
43
39
Mỗi Người 1 giấc mơ! Nhưng đây là đánh giá cá nhân và trải nghiệm của Mình ( Đã từng lái qua con Prius Hybrid).
  1. Cái thông số Họ đưa ra là 3.7L/100km đó là chỉ phần đc xăng (nếu sạc no điện và chỉ chạy đều trên đường phẳng). Vậy tổn hao năng lượng điện ở đâu không nói tới? Định luật bảo toàn năng lượng! Cn mới để dụ KH họ có làm các post sạc Miễn Phí ( rất ít) và tiền điện là hãng phải trả cho các Station (Ban đầu thôi, sau này Bạn sẽ phải trả phí khi sạc).
  2. Cho 1 quãng đường dài vượt nhiều lần đáp ứng Battery: Xe toàn điện Bạn luôn phải canh cho trạm sạc kế tiếp với mức an toàn ít nhất 20% dung lượng battery. Xe lai Hybrid cũng vậy nếu muốn xài đc điện, còn không, thì cứ xài đc xăng với Cs suy giảm, Bạn vẫn sẽ chạy thôi.
  3. Thời gian sẽ rất lâu khi muốn sạc, nó tính bằng H chứ không thể bằng P.
  4. Cn Battery trên xe điện hiện nay vẫn dùng Ni-Ca chứ không phải Li-on như ĐT vì giá thành quá đắt. Nhược điểm các Bạn cứ hỏi Anh Gồ.
  5. Đừng có tin cái bọn hãng xe nói BH Battery, trong HĐ bọn nó không hề đề cập tới chi tiết Định Lượng về KT thế nào là Battery không còn sd được Bạn còn đề được, còn lăn bánh được bằng Đc Điện là Chúng nói Battery còn sd được. Muốn thay hả? OK! 3k ít nhất chưa tính tiền công 500 nữa ( chưa thuế nha, từ 6.5 đến 10% đấy).
  6. Họ QC là xe chạy Auto khi dừng thì Đc xăng sẽ tắt chỉ khi đạp ga chạy nó mới khởi động là đánh lận con đen hoặc khi nói TK nhiên liệu! Nếu nó mà tắt hẳn khi kđ lại còn tốn NL hơn, chẳng qua nó chạy không tải nghĩa là vẫn hao xăng.
  7. Xe điện hay lai chi phí bảo dưỡng bảo trì cao hơn xe truyền thống.
  8. Lái xe: Ưu điểm tăng tốc nhanh (Không phải tốc độ nhanh), chạy chỉ điện êm thích hợp đi loanh quanh như xe đồ chơi. Nhược điểm: Chạy xa, chạy tốc độ cao khi hết battery thì buộc xài chỉ xăng và khi đó Nó như con rùa chỉ có thể bò ở Lane trong cùng...Cuối cùng cũng là xăng.
  9. Giá thành quá đắt cho CN. Bằng chứng Tesla ra xe cũng lâu mà có thấy ai chạy.
Riêng Blackhawk...có 4km mà điện w đóm cái gì có xe rồi thì đi đi còn ko kêu Grab nhé!
Ui bác ơi! Bác sống ở Mỹ hay Úc hay Trung Quốc vậy bác. Em đọc báo thấy doanh số Tesla hằng năm đều vài trăm nghìn chiếc, còn cổ phiếu thì đạt đỉnh cao kỷ lục. Bác nói vậy chắc là bọn nhà báo bịa chuyện để tesla tăng giá cổ phiếu rồi. May mà có bác thông não cho em nên em mới biết là tesla là hãng xe “ế” đó nha!
 
Hạng B2
31/5/12
208
545
93
https://www.youtube.com/watch?v=zyn7NovxedQ

Không biết đừng cố tỏ ra nguy hiểm. Xe Hybrid có 3 cơ chế tự sạc.

  1. Sạc khi xuống dốc
  2. Sạc khi giảm tốc
  3. Sạc bằng động cơ xăng
Xe Cross không có cổng sạc
Hôm qua em coi ở showroom TESC không thấy cổng charge. Mấy a chờ để mai em vào hỏi sale nhé!
Bonus tấm hình. Cái inverter nó nằm bên cạnh động cơ chính nhen!
Động cơ hybrid từ Toyota: Dẫn đầu làn sóng “công nghệ xanh” trong thế giới xe hơi
 
  • Like
Reactions: Định Nguyễn
Hạng D
25/9/14
2.780
2.973
113
33
Uh thì cắm sạc hay tự nó sạc cho nó thì sao. 2.2l/100km là riêng xăng hay sao? Nó tính khi cái battery backup trống rỗng hay đã được sạc no từ trước? Khác nhau xa lắm đấy! Tôi thì không tin với cái battery 0% mà nó đổ 2.2l xăng chạy 100km đâu. Nếu ko, Vậy cái gì nó nạp cho cái battery vậy, Hybrib hả, vậy chịu khó nổ máy 2h để nó sạc đầy battery trước khi chạy 100km với 2.2l xăng nhé!
Còn plugin hả? Điện trong cái ổ sạc nó từ đâu vậy, không tốn tiền? Hay không gây ô nhiễm? Xin thưa, cho dù là điện hạt nhân cũng tốn tiền và gây ô nhiễm (còn quá Cha thiên hạ) nói gì điện từ nm nhiệt điện, mỗi Kw nó sx ra cho Bạn cắm cái plug-in cho cái con xe của Bạn đều đã gây ô nhiễm và tính tiền điện Bạn đấy. 2.2L/100km mà bảo Tôi chỉ trả tiền cho 2.2L xăng Tôi có thể chạy 100km..!!! Có đi học ngày nào ko vậy?

Đã kém hiểu biết mà còn to mồm. Từ đầu bài tới giờ cả chục cm mà éo biết mình nói đúng hay sai vẫn to mồm.
Cả hybrid và plug-in hybrid không bao giờ có chuyện hết pin, đơn giản vì nó còn công nghệ tự sạc. Ở mức pin thấp nhất, bản plug-in hybrid sẽ hoạt động như bản hybrid thông thường.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
25/9/14
2.780
2.973
113
33
Hôm qua em coi ở showroom TESC không thấy cổng charge. Mấy a chờ để mai em vào hỏi sale nhé!
Bonus tấm hình. Cái inverter nó nằm bên cạnh động cơ chính nhen!View attachment 2289799

Nó làm gì có cái cổng đó cho bác coi. Đang liên hệ sale mà chổ mình bản HV chưa về. Chắc phải ra coi bản V đỡ.
 
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Ui bác ơi! Bác sống ở Mỹ hay Úc hay Trung Quốc vậy bác. Em đọc báo thấy doanh số Tesla hằng năm đều vài trăm nghìn chiếc, còn cổ phiếu thì đạt đỉnh cao kỷ lục. Bác nói vậy chắc là bọn nhà báo bịa chuyện để tesla tăng giá cổ phiếu rồi. May mà có bác thông não cho em nên em mới biết là tesla là hãng xe “ế” đó nha!
Ui bác ơi! Bác sống ở Mỹ hay Úc hay Trung Quốc vậy bác. Em đọc báo thấy doanh số Tesla hằng năm đều vài trăm nghìn chiếc, còn cổ phiếu thì đạt đỉnh cao kỷ lục. Bác nói vậy chắc là bọn nhà báo bịa chuyện để tesla tăng giá cổ phiếu rồi. May mà có bác thông não cho em nên em mới biết là tesla là hãng xe “ế” đó nha!
Chả biết Tesla nó bán ở đâu hay QC lòe thiên hạ. Có thể nó bán ở Trung Đông nơi tiền nó nhiều như cát xa mạc hay ở Mỹ nơi bọn nhà giàu gom lại thành 1 nhúm chứ Mình đi làm đi chợ hay Cafe hằng ngày ở đây (FL, Mỹ) chả mấy khi thấy Tesla có 1 lần lâu rồi thấy có 1 con cũng ghé mua Starbucks. Dân Mỹ bình dân và nghèo như mình là đa số cho nên chắc Tesla bán nhiều ở Hollywood. Ấy vậy Porsche, Ferrari hay Lamborghini thì thấy nhiều hơn. Đây là tp du lịch như VT ở Vn vậy, ko thiếu dân giàu.
 
  • Like
Reactions: otosaigonhs