- Tags
- mitsubishi pajero
cần gì đợi vài năm nữa mới đánh giá lâu vậy bác, bác lên mấy trang mua bán oto thấy mer C200 kompressor đời 2000 vẫn còn bán đầy ra đấy, có chết con nào đâu, kompressor là turbo đấy, các kỹ sư nước ngoài người ta đã tính toán để cho nó tối ưu hết rồi, chứ đâu phải làm ra 1 sản phẩm bán chạy vài năm rồi vứt đâu mà ngồi đó đợi vài năm để đánh giá, thương hiệu một hãng xe lớn đâu phải sống 1 vài năm, mà phải làm ra 1 chiếc xe tốt để còn giữ thương hiệu sau này còn bán tiếp chứ, chạy 1 vài năm banh-ta-lông rồi sau này ai mà dám mua xe của họ nữa hả bác....Đúng là độ bền bỉ là đáng quan tâm, vd như con Zace 1999 bây giờ vẫn chạy bt, tất nhiên có hao mòn và hao nhiên liệu hơn ban đầu, thọ khoảng 17 năm, còn turbo?
Chắc để vài năm nữa mới có đánh giá triệt để!
Còn ai thích công nghệ và công suất cao thì cứ tăng áp mà chơi!
Chợt nhớ câu của bền tại người!
Giờ mà đem con honda vít lửa với ecu thì ko biết so cái gì!?
Chỉnh sửa cuối:
Mình chọn động cơ tăng áp vì nó giúp hạ huyết áp mỗi khi đóng các loại thuế và phí các bác ah.
Đến các kỳ bảo dưỡng lớn, thì mí a xài động cơ tăng áp sẽ bị tăng huyết áp hơn so với bọn non-turbo
Còn ở các kỳ bảo dưỡng trc 100k km vẫn rẻ như thường, nhìn cái giá bảo dưỡng civic gen10 là biết ngay ấy mà.
Còn ở các kỳ bảo dưỡng trc 100k km vẫn rẻ như thường, nhìn cái giá bảo dưỡng civic gen10 là biết ngay ấy mà.
Theo em thì bác nên chọn động cơ từ 2.5L không hoặc có turbo hơn là động cơ 1.5 turbo.Em thì cứ cao to đen hôi khỏe mà xài. Chả để ý nó tăng áp hay ko nhưng xe phải khỏe, phải mạnh đi mới sướng
Em thường chạy 2.0 không turbo (khoảng 150ps) và khi đi thử xe Civic turbo hình như khoảng (170ps).
Cảm nhận của em là khi đi đường đông hay đường bình thường thì Civic turbo nó còn yếu hơn cả động cơ 150ps.Còn ra đường vắng hay đạp mạnh chân ga thì cảm giác phấn khích đấy bác ạ.
Còn vấn đề xăng cộ thì nghe ông bạn chia sẻ là 2 xe như nhau.
Quan trọng là bác hay đi loại đường nào thôi. (không biết độ bền động cơ 2 loại như thế nào)
E chọn theo các tiêu chí sau:
1. Giá: nếu 2 con xe cùng hãng, cùng hiệu, cùng ốp sần con nào ra giấy, lăn bánh rẻ hơn e lấy.
Ford F-150 máy V8 5.0L và Ford F-150 máy 3.5L tăng áp - EcoBoost.
2. Con nào tiêu hao nhiên liệu ít hon, e lấy. Khí thải thì kệ nó, no care.
3. Con nào công suất mạnh hơn với cùng mứa tiêu hao, e lấy.
4. Con nào bền hơn, bán lại giá cao hơn, bảo dưỡng ít tiền hơn, e kết.
Dĩ nhiên là phải, cân đong, đo đếm. Đâu có con nào tiệt dời mà giá rẻ, có hơn, có thua.
1. Giá: nếu 2 con xe cùng hãng, cùng hiệu, cùng ốp sần con nào ra giấy, lăn bánh rẻ hơn e lấy.
Ford F-150 máy V8 5.0L và Ford F-150 máy 3.5L tăng áp - EcoBoost.
2. Con nào tiêu hao nhiên liệu ít hon, e lấy. Khí thải thì kệ nó, no care.
3. Con nào công suất mạnh hơn với cùng mứa tiêu hao, e lấy.
4. Con nào bền hơn, bán lại giá cao hơn, bảo dưỡng ít tiền hơn, e kết.
Dĩ nhiên là phải, cân đong, đo đếm. Đâu có con nào tiệt dời mà giá rẻ, có hơn, có thua.
Bác chạy xe nào mà cà sựt dữ vậyNếu dư tiền em làm ngay con super charge ngon hơn nhiều. Có vẻ turbo dung tích 2.0 trở xuống hơi yếu yếu chạy cà sựt cà sựt nhưng dc thuế má và tiêu thụ xăng thấp hơn hút khí tự nhiên.
Còn về độ bền turbo thì cứ bảo trì đúng kỳ thì ok. Khg bảo dưỡng đúng kỳ dễ hư sò hao nhớt