Nếu lựa chọn, các bác sẽ chọn động cơ nào?

  • Động cơ hút khí tự nhiên (Naturally Aspirated Engine)

    Bình chọn: 91 54,8%
  • Động cơ tăng áp (Turbocharged Engine)

    Bình chọn: 75 45,2%

  • Total voters
    166
Hạng B2
14/8/15
332
147
43
51
Mình không rành về kỹ thuật lắm . Nhưng chiều nay , trong lúc chờ đón con đi học về . Có 1 phụ huynh đi con Ecosport cũng đang chờ . Máy của con này sao rú như máy cày các bác ah . Hơi nóng từ động cơ phả ra phà phà luồn .
 
  • Like
Reactions: tenxo
Hạng D
4/9/13
1.283
1.120
133
Khi động cơ nhỏ và nhẹ đi thì toàn bộ cơ cấu nâng đỡ sẽ bền hơn nhiều, đầu xe nhẹ đi sẽ bốc hơn nhiều khi đề ba
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng C
10/7/16
670
529
93
34
Thấy có vẻ cái turbo này đa phần chiếm ưu điểm với động cơ non turbo mà sao Toy nó vẫn bảo thủ ko chịu chuyển qua turbo cho hợp thời nhỉ. Con Landcruiser giờ mà chơi turbo 3.0l thì giá ở VN sẽ dễ chịu hơn nhiều đây
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
7/8/17
7.816
10.884
113
Ở vn nếu muốn xe bốc mà thuế theo xi lanh k cao thì tăng áp là cách nhanh nhất để thuế xe k quá cao mà vẫn sở hữu một con xe mạnh mẽ. Mà em thắc mắc siêu nạp với tăng áp thì cái nào rẽ hơn? Siêu nạp dùng chính động cơ để quay turbin nén khí thì k bị turbo lag thế siêu nạp có điểm yếu gì nhỉ?
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Tập Lái
10/7/09
30
68
18
Em chạy xe có turbo rồi nên giờ chỉ đi xe có turbo thôi. Cái cảm giác momen xoắn cao ở vòng tua thấp nó ...sướng lắm.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
30/8/15
163
170
53
Dung tích từ 2.3 trở xuống thì em chọn tăng áp, từ 3.0 trở lên em chọn hút khí tự nhiên.
 
Hạng B1
10/10/16
82
41
18
33
Kompressor không phải là turbo đâu ạ, cụ thử tìm hiểu kỹ lại xem
Chỉ là 2 cách nạp thêm khí vào buồng đốt thôi bác.1 cái hoạt động trực tiếp tử trục khuỷu ,1 cái hoạt động dựa vào luồng khí thải.Cơ bản là nạp thêm khí vào buồng đốt ,thì là tăng áp chứ là gì hả bác.
 
  • Like
Reactions: nttanmam