Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Động cơ V6 thành V4

DMV
Hạng B2
30/1/07
201
0
16
RE: Động cơ V6 thành V4

Khi xe (động cơ V6 trở lên) đang cruise (chạy tốc độ cao trên freeway chẳng hạn) thì chỉ dùng có 25-30% công suất mà thôi. Lúc này thì throttle (hệ thống nạp?) mở rất nhỏ nên tất cả cylinder đều hoạt động để kéo không khí vào nên rất lãng phí (gọi là pumping loss). Cylinder deactivation đóng van xả ngay sau chu kì nổ và đóng van nạp sau chu kì xả. Khí thải còn lại trong buồng đốt sẽ bị nén và dản nở như là 1 cái air spring (lò xo khí). Cái chu kì này ngược lại ở trong deactivated cylinder đối diện nên rất ít công suất mất đi để duy trì các cylinder này hoàn tất các chu trình. Thêm 1 điều nữa là hệ thống nạp cũng được mở lớn hơn để cung cấp đủ không khí cho tất cả cylinder đang hoạt động bình thường.
 
Hạng B2
24/5/07
195
1
18
RE: Động cơ V6 thành V4

Để biến 1 động cơ V6 -> I3, mình có ý kiến sau:
- Giả các máy sắp xếp theo thứ tự sau:
123
456
và thứ tự nổ của các máy là: 1-5-3-6-2-4

Như thế, ta sẽ tắt các máy 4-5-6 bằng cách ngắt đường cung cấp nhiên liệu. Như thế, lúc đề ba khi chạy, ECU sẽ nghĩ vẫn còn các máy 4,5,6, vẫn đánh lửa, như các máy này không hoạt động, nên toàn bộ động cơ sẽ bị yếu, xe chạy bị giật giật, phải đạp thêm ga -> hao xăng.

Mình muốn đưa ra giải phải là sẽ lắp thêm 1 bộ chế hòa khí khác. Bộ chế hòa khí này chỉ cung cắp nhiên liệu cho các máy hoạt động là 1,2,3. Như thế, khi chạy với động cơ V6, ta sử dụng bộ EFI cung cấp nhiên liệu, khi chạy với động cơ I3, ta vô hiệu hóa hoàn toàn hệ thống EFI, chuyển sang sử dụng hệ thống chế hòa khí cung cấp nhiên liệu.

Xin mời các pác bình loạn về vấn đề mình đưa ra.
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: Động cơ V6 thành V4

Mình muốn đưa ra giải phải là sẽ lắp thêm 1 bộ chế hòa khí khác. Bộ chế hòa khí này chỉ cung cắp nhiên liệu cho các máy hoạt động là 1,2,3. Như thế, khi chạy với động cơ V6, ta sử dụng bộ EFI cung cấp nhiên liệu, khi chạy với động cơ I3, ta vô hiệu hóa hoàn toàn hệ thống EFI, chuyển sang sử dụng hệ thống chế hòa khí cung cấp nhiên liệu

chi phí để hoàn thành "phát minh" này sẽ cao hơn nhiều so với lượng xăng tiết kiệm được trong 1 thời gian dài, chưa tính tới các chi phí phát sinh về bảo trì, vận hành, bảo dưỡng khác. thôi bỏ đi, mua cái xe LS460H cho nó ... lành bác ạ