RE: Động cơ V6 thành V4
Khi xe (động cơ V6 trở lên) đang cruise (chạy tốc độ cao trên freeway chẳng hạn) thì chỉ dùng có 25-30% công suất mà thôi. Lúc này thì throttle (hệ thống nạp?) mở rất nhỏ nên tất cả cylinder đều hoạt động để kéo không khí vào nên rất lãng phí (gọi là pumping loss). Cylinder deactivation đóng van xả ngay sau chu kì nổ và đóng van nạp sau chu kì xả. Khí thải còn lại trong buồng đốt sẽ bị nén và dản nở như là 1 cái air spring (lò xo khí). Cái chu kì này ngược lại ở trong deactivated cylinder đối diện nên rất ít công suất mất đi để duy trì các cylinder này hoàn tất các chu trình. Thêm 1 điều nữa là hệ thống nạp cũng được mở lớn hơn để cung cấp đủ không khí cho tất cả cylinder đang hoạt động bình thường.
Khi xe (động cơ V6 trở lên) đang cruise (chạy tốc độ cao trên freeway chẳng hạn) thì chỉ dùng có 25-30% công suất mà thôi. Lúc này thì throttle (hệ thống nạp?) mở rất nhỏ nên tất cả cylinder đều hoạt động để kéo không khí vào nên rất lãng phí (gọi là pumping loss). Cylinder deactivation đóng van xả ngay sau chu kì nổ và đóng van nạp sau chu kì xả. Khí thải còn lại trong buồng đốt sẽ bị nén và dản nở như là 1 cái air spring (lò xo khí). Cái chu kì này ngược lại ở trong deactivated cylinder đối diện nên rất ít công suất mất đi để duy trì các cylinder này hoàn tất các chu trình. Thêm 1 điều nữa là hệ thống nạp cũng được mở lớn hơn để cung cấp đủ không khí cho tất cả cylinder đang hoạt động bình thường.