RE: Động cơ V8 2006 vs V10 2005 - F1 sẽ đi về đâu?
đúng là nghe make down speed để tăng hấp dẫn có vẻ phi lý cho f1 ,nhưng các bác hãy nghĩ xem FIA đã đưa ra đủ các điều kiện "phi lý" khác như giới hạn dung tích xylanh ,giới hạn thiết bị điện tử cho hệ thông phanh, giới hạn số lần thay lốp, thậm chí giới hạn diện tích bàn phanh(R.sumi đã từng bị hủy kết quả về nhì trong 1 vong đua năm 2004 vì BMW đã dùng bàn phanh quá quy định...) FIA lo sợ về sự nhàm chán của khán giả " trên khán đài" khi xem những chiếc xe f1 chạy quá nhanh đén mức không nhạn biết được là xe của kimi hay montoy.Đồng thời f1 từ 2000-2004 là độc chiếm của M.sumi và ferrari, nên cần phải thay đổi lại công thức của f1 .f1 không phải chỉ phô diễn sức mạnh động cơ mà phải phô diễn được trình độ điều khiển xe f1 siêu đẳng của các tay đua ,đó là nâng cao tính nhân bản của f1 ,và FIA hy vọng f1 sẽ hấp dẫn hơn .Chúng ta những người xem tv ,chờ đón 1 hoặc 2 tuần để xem 1 cuộc đua có tính canh tranh của cả 20 tay đua chứ không phải 8 . Như chúng ta đã thấy f1 2005 đã hấp dẫn hơn rất nhiều khi FIA quy đinh không được thay lốp khi chưa hỏng ,nhằm giảm tốc độ xe ,các tay đua phải sử dụng kỹ giảm tốc + vào cua hợp lý để giữ lốp,đã tạo ra nhiều rất nhiều pha vượt cua ngoạn mục của BUTTON, KIMI, WEBBER, M.SUMI... trong f1 2005 hơn hẳn f1 2004 .hy vọng f1 2006 sẽ hấp dẫn hơn nữa các bác nhỉ!!!