RE: Động cơ V8 2006 vs V10 2005 - F1 sẽ đi về đâu?

hay weekend này anh em mình làm 1 chuyến sang Interlagos gặp Max và Bernie cái nhể...:D

Nói vậy chứ bác cũng biết rotor engine có vấn đề cố hữu là cho torque/công xuất không như ý ở vòng tua thấp...nên ở những đường đua tốc độ thấp như Monaco chẳng hạn...xe nào chơi cái rotor engine cầm chắc thua...còn nữa, rotor engine cũng nổi tiếng là ngốn xăng nên có lẽ chiếc F1 nào mà xài động cơ loại này thì cần phải có xe tiếp liệu chạy theo...:D
 
Hạng B2
21/9/04
171
1
0
53
nhà máy dung cu gia đinh
RE: Động cơ V8 2006 vs V10 2005 - F1 sẽ đi về đâu?

vấn đề FIA muốn là làm sao cho speed f1 giảm xuống để tăng hấp dẫn , chứ không phải v10 xuống v8 để tiết kiệm chi phí cho các team, hay tăng giảm sức ngựa,đó là ngụy biện của FIA . Còn độ bền động cơ với f1 hãng nào cũng phải build theo quy định của FIA .việc MC LAREN hay hỏng động cơ trong thời gian gần đây là do KIMI và MONTOYA quá nôn nóng trước sức ép vô địch của ALONSO,và RENAU hơn nữa FIA bắt phải dùng số tay chứ không phải auto + v8 2.4 thì f1 2006 sẽ còn chứng kiến nhiều đội drop engineer chứ không phải chỉ MEC nữa đâu. Nhưng cũng vì F1 hạ dung tích nên từ 2006 VALENTINO ROSI -YAMaHA TEAM đã đồng ý chạy thử cho ferrari rồi , sẽ có nhiều hấp dẫn đây.....?
 
Hạng D
15/8/04
1.219
0
36
RE: Động cơ V8 2006 vs V10 2005 - F1 sẽ đi về đâu?

Rossi quá già để gia nhập F1 rùi bác ơi, chú đấy chỉ có chiến được ở MotorGP thui :D Mà tại sao bác lại bảo giảm tốc độ để tăng tính hấp dẫn của F1 nghe kì thế [&o]
 
Hạng B2
21/9/04
171
1
0
53
nhà máy dung cu gia đinh
RE: Động cơ V8 2006 vs V10 2005 - F1 sẽ đi về đâu?

bác không biết f1 nó bắt chiếc việt nam à ,ở đầu các đương cao tốc chả có biển " đường cao tốc chú ý giảm tốc " là gì tránh được khối đinh đấy bác ạ !.Nói vậy thôi chứ F1 đang chạy khoảng 200k chỉ cần giảm 5% speed thôi cũng có khối xe có thể vượt nhau các góc cua mà không sợ trượt xe vì f1 lam gì co ABS và EDB..
 
RE: Động cơ V8 2006 vs V10 2005 - F1 sẽ đi về đâu?

...nếu nói việc thay đổi để nhằm giảm tốc độ và qua đó tăng các pha vượt ở góc cua...theo em không đúng bởi 1) F1 là môn tốc độ nên giảm tốc là qua niệm sai lầm đầu tiên; 2) nếu giảm tốc nghĩa là các xe đều chịu việc giảm tốc độ như nhau (giả sử vận tốc bị cắt của các xe là như nhau) thì làm sao có số pha vượt nhiều hơn nhỉ...[8|]...3) nếu việc này khiến các xe bị cắt 1 lượng vẫn tốc khác nhau thì quan niệm của FIA sai ngay từ đầu vì không công bằng cho các đội...

Vậy bác sidecar thấy lý do chủ yếu là gì? Cá nhân em đã nói từ đầu là lý do giảm chi phí của FIA đưa ra cũng chả thuyết phục rồi...[8|]

Cuối cùng, để tăng số cơ hội vượt tại các góc cua thì việc đầu tiên phải làm là tăng khả năng "đeo bám - following" của xe sau với xe trước. Việc này có thể cải thiện thông qua các thay đổi bắt buộc về khí động học qua đó giảm thiểu các dòng khí hỗn phía sau xe. Thứ 2 là tăng khả năng bám đường của xe, 1 phần khả năng này sẽ có được thông qua các thay đổi khí động học như nói ở trên và 1 phần thông qua khả năng của bộ lốp và chính quy định về lốp của mùa giải này khiến việc đó bị ảnh hưởng...

Giảm tốc độ xe không phải là giải pháp cho việc tăng cơ họi vượt ở các khúc cua...:)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
21/9/04
171
1
0
53
nhà máy dung cu gia đinh
RE: Động cơ V8 2006 vs V10 2005 - F1 sẽ đi về đâu?

đúng là nghe make down speed để tăng hấp dẫn có vẻ phi lý cho f1 ,nhưng các bác hãy nghĩ xem FIA đã đưa ra đủ các điều kiện "phi lý" khác như giới hạn dung tích xylanh ,giới hạn thiết bị điện tử cho hệ thông phanh, giới hạn số lần thay lốp, thậm chí giới hạn diện tích bàn phanh(R.sumi đã từng bị hủy kết quả về nhì trong 1 vong đua năm 2004 vì BMW đã dùng bàn phanh quá quy định...) FIA lo sợ về sự nhàm chán của khán giả " trên khán đài" khi xem những chiếc xe f1 chạy quá nhanh đén mức không nhạn biết được là xe của kimi hay montoy.Đồng thời f1 từ 2000-2004 là độc chiếm của M.sumi và ferrari, nên cần phải thay đổi lại công thức của f1 .f1 không phải chỉ phô diễn sức mạnh động cơ mà phải phô diễn được trình độ điều khiển xe f1 siêu đẳng của các tay đua ,đó là nâng cao tính nhân bản của f1 ,và FIA hy vọng f1 sẽ hấp dẫn hơn .Chúng ta những người xem tv ,chờ đón 1 hoặc 2 tuần để xem 1 cuộc đua có tính canh tranh của cả 20 tay đua chứ không phải 8 . Như chúng ta đã thấy f1 2005 đã hấp dẫn hơn rất nhiều khi FIA quy đinh không được thay lốp khi chưa hỏng ,nhằm giảm tốc độ xe ,các tay đua phải sử dụng kỹ giảm tốc + vào cua hợp lý để giữ lốp,đã tạo ra nhiều rất nhiều pha vượt cua ngoạn mục của BUTTON, KIMI, WEBBER, M.SUMI... trong f1 2005 hơn hẳn f1 2004 .hy vọng f1 2006 sẽ hấp dẫn hơn nữa các bác nhỉ!!!
 
RE: Động cơ V8 2006 vs V10 2005 - F1 sẽ đi về đâu?

Trích đoạn: sidecar
thậm chí giới hạn diện tích bàn phanh(R.sumi đã từng bị hủy kết quả về nhì trong 1 vong đua năm 2004 vì BMW đã dùng bàn phanh quá quy định...)
Vụ này cần đính chính lại cho đúng. Vụ này không chỉ có Williams bị disqualify mà còn có cả Toyota tại Canadian GP do dùng brake duck to hơn tiêu chuẩn. Nhưng lý do vì sao lại phải có các quy định chặt chẽ đến như vậy...để đảm bảo các xe được dựng theo cùng 1 tiêu chuẩn qua đó mang lại sự công bằng. Anh chơi cái brake duck to hơn để tạo lợi thế thì bị loại là đúng...kêu cái gì...:D

FIA lo sợ về sự nhàm chán của khán giả " trên khán đài" khi xem những chiếc xe f1 chạy quá nhanh đén mức không nhạn biết được là xe của kimi hay montoy.
...điều này có đúng thật là do xe nhanh quá không bác...[8|]...hay là do 2 xe giống nhau quá...;)...cái này là do khả năng của từng khán giả và là 1 phần hấp dẫn của môn thể thao này bác ạ...

Đồng thời f1 từ 2000-2004 là độc chiếm của M.sumi và ferrari, nên cần phải thay đổi lại công thức của f1.
Ý bác là công thức của F1 trong 2000-2004 là dành riêng cho Ferrari bởi họ độc chiếm...hay công thức của F1 là chung cho các đội nhưng vì 1 lý do nào đó mà Ferrari trội hơn...:D...[8|]

f1 không phải chỉ phô diễn sức mạnh động cơ mà phải phô diễn được trình độ điều khiển xe f1 siêu đẳng của các tay đua ,đó là nâng cao tính nhân bản của f1 ,và FIA hy vọng f1 sẽ hấp dẫn hơn.
Cái này quá đúng...và không biết bác có tham gia cái survey của FIA về các thay đổi cho mùa giải tới không nhỉ...vè nếu bác để ý đến kết của của cuộc khảo sát này thì đa phần mọi người đều muốn tiếp tục cắt giảm các thiết bị điện tử phụ trợ để qua đó đề cao năng lực của các tay đua...Tuy nhiên xin nhắc lại là tất cả các xe tham gia giải đua đều được thiết kế trên cùng 1 quy chuẩn...vấn đề là ai thiết kế được xe tốt hơn trong phạm vi những quy chuẩn đó...:D

Chúng ta những người xem tv ,chờ đón 1 hoặc 2 tuần để xem 1 cuộc đua có tính canh tranh của cả 20 tay đua chứ không phải 8 .
Chả biết khẩu vị của bác thế nào chứ với iem...engine blowout là 1 phần làm cho môn thể thào này hấp dẫn...hãy nhớ lại Monaco GP năm 2004...;)

Như chúng ta đã thấy f1 2005 đã hấp dẫn hơn rất nhiều khi FIA quy đinh không được thay lốp khi chưa hỏng ,nhằm giảm tốc độ xe ,các tay đua phải sử dụng kỹ giảm tốc + vào cua hợp lý để giữ lốp,đã tạo ra nhiều rất nhiều pha vượt cua ngoạn mục của BUTTON, KIMI, WEBBER, M.SUMI... trong f1 2005 hơn hẳn f1 2004.
Iem thì nghĩ ngược lại, quy định về lốp của mùa này đã góp phần không nhỏ vào hạn chế tính hấp dẫn của F1. Lý do thì iem đã giải thích ở trên...còn nữa...thay lốp mỗi lần pit là nghệ thuật...mất nó cảm giác như mất đi tương ớt tỏi khi ăn phở vậy...:D

Ps. Bác ví dụ mấy pha vượt NGOẠN MỤC ở mùa này để anh em cùng tìm hiểu xem nguyên nhân của sự NGOẠN MỤC đó là do đâu...

Tẹo nữa quên...vụ brake duck là do Willams và Toyota cùng gặp hiện tượng overheat ở hệ thống phanh nên sử dụng duck lớn để tăng khả năng tản nhiệt của toàn hệ thống...trao đổi với bác bổ ích lắm...
 
Hạng D
15/8/04
1.219
0
36
RE: Động cơ V8 2006 vs V10 2005 - F1 sẽ đi về đâu?

Trích đoạn: sidecarNhư chúng ta đã thấy f1 2005 đã hấp dẫn hơn rất nhiều khi FIA quy đinh không được thay lốp khi chưa hỏng ,nhằm giảm tốc độ xe ,các tay đua phải sử dụng kỹ giảm tốc + vào cua hợp lý để giữ lốp,đã tạo ra nhiều rất nhiều pha vượt cua ngoạn mục của BUTTON, KIMI, WEBBER, M.SUMI... trong f1 2005 hơn hẳn f1 2004 .hy vọng f1 2006 sẽ hấp dẫn hơn nữa các bác nhỉ!!!
Ui trời, bác ví dụ cho em coi với.
 
Hạng B2
21/9/04
171
1
0
53
nhà máy dung cu gia đinh
RE: Động cơ V8 2006 vs V10 2005 - F1 sẽ đi về đâu?

có rất nhiều cú vượt hay,nhưng tôi không thể nhớ chính xác là trường đua nào , nhưng tôi đặc biệt ấn tượng nhất là vòng đua thứ 6 tại MONACO 2005 , khi còn cách đích khoảng 5,6 vòng đua ,lúc đó ALONSO đang ở vị trí thứ 2, cả hai tay đua đội WILLI lần lượt là NICK/HEIDFELD và MARK/WEBBER đã vượt qua ALONSO ,tại cùng 1 khuc cua hình bán nguyệt (khúc cua sau khi đi qua đường hầm - zone NOUVELLE CICANE) .Lúc này ALONSO gần về đích nhưng buộc phải vào cua rộng hơn để giữ lốp ,cơ hội này HEIDFELD đã quan sát trước đó 2vòng đua và quyết định mạo hiểm vượt qua ALONSO tại đoạn cua đốt lốp này,và đã thành công ,ngay sau cú vựot này tôi nghĩ ALONSO sẽ phải cảnh giác với WEBBER nhưng cũng đúng kịch bản của HEIDFELD ,webber đã vượt qua ALONSO cũng chính tại khúc cua đó ,vị trí thứ 2và 3 đã vào tay 2tay đua WILLI một cách ngoạn mục .
*theo tôi có rất nhiều ý kiến khác nhau về sự ngoan mục của f1 .Hãy cùng tham khảo những quan điểm khác nhau về f1 , chúng ta sẽ càng yêu f1 hơn