RE: Động cơ V8 2006 vs V10 2005 - F1 sẽ đi về đâu?
Xin nói cụ thể để vấn đề được hiểu kỹ hơn, nếu có gì ko đúng các bác bổ sung giúp em: Khi xe vào cua, lực ly tâm khiến chassis xe chịu hiện tượng nghiêng (roll) quanh trục của nó khiến 1 bên bị nhấc lên còn bên kia thì bị đè xuống. Lực đè xuống đó là nguyên nhân gây nên hiện tượng deformation của lốp...Về vấn đề sau thì cũng như bác biết, khi vào cua, xe chịu tác động của lực ly tâm và khi đó xe có hiện tượng trượt (thể hiện qua mũi tên đỏ) khiến cho lốp bị deformation như thể hiện trong hình. Để giải quyết hiện tượng này lốp được thiết kế với phần vai lốp chắc chắn...