Công Nghệ đồng hồ máy bay

imc
Hạng C
1/9/06
934
1
18
RE: đồng hồ máy bay

Trích đoạn: HD230LI

Mấy cái hình thế này thì em xem trên google nhiều lắm rồi. Vấn đề mà em vẫn chưa thông là tại sao áp suất khí cháy rất lớn mà nó chỉ thổi ra phía sau của động cơ mà không thổi ngược lại?

Thiết kế của phần compressor ở phía trước thì to nhưng gần tới phần combustion chamber thì nhỏ lại
Còn phần turbin thì ngược lại vì vậy exhaust sẽ thổi ra sau
 
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
RE: đồng hồ máy bay

Trích đoạn: saigonnais

ở dưới đất mà toàn nói chuyện cõi trên không vậy trời! Ở đây có huynh nào là phi công kg?

Bác mới vô ko biết hả. Bác IMC là phi công đó. Bác Panda là dân kỹ thuật nhưng nếu pilot có mệnh hệ nào thì củng có thế điều khiễn máy bay B 777 được vì bác ấy chuyên về B 777. Em nói nghiêm chỉnh đấy
 
Hạng B2
5/12/04
436
1
0
RE: đồng hồ máy bay

Cảm ơn bác IMC (chắc viết ngược của MIC), bây giờ thì em đã hiểu hơn được mọt tí rồi ạ, Jet engine không giống đc 4 kỳ, nó riêng biệt rõ ràng, dễ hiểu, có lẽ chính vì thế mà nó sinh sau đẻ muộn so với ĐC 4 kỳ.
Vậy bác giải thích giúp em về after burn với ! Tác dụng, nguyên lý làm việc? Em đọc bằng tiếng tây rồi nhưng chưa được thủng lắm.
 
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
RE: đồng hồ máy bay

after burner có tác dụng giúp máy bay tăng tốc nhanh đạt tốc độ siêu âm, cỡ Mach 2 nhưng hao xăng lém, nên cũng ít dùng.. F 22 có thể bay siêu âm bình phi (supercruise) mà ko dùng afterburner. Mấy sinh viên đại học VN mình học về engine phản lực này nọ chứ mấy khi thấy được động cơ thực nó như thế nào. bên Mỹ, bác IMC được học ngay trên engine thật, thầy giáo cho nổ engine hẳn hoi. Ngay cả chuyện học động cơ đốt trong cũng vậy.. học viên phải tháo ra và ráp lại sao cho công suất đạt ko dưới 95% so với ban đầu
 
Hạng B2
5/12/04
436
1
0
RE: đồng hồ máy bay

Em vừa chui vào youtube tìm, hơi bị nhiều clip về Jetengine. Em thì chỉ tò mò tìm hiểu thôi chứ chưa bao giờ được học về Jet engine, có một lần em được sờ vào một mô hình mặt cắt của động cơ chiếc B52 ở bảo tàng chiến tranh Seoul - HQ, thú thực với bác, em tí ngất vì nó quá phức tạp và với trình độ của em thì em chịu không thể hiểu nổi, nhìn ngoài toàn thấy ống, ống, và ống không à !
 
Hạng B2
26/2/08
283
1
0
RE: đồng hồ máy bay

Trích đoạn: tieunhan

Trích đoạn: saigonnais

ở dưới đất mà toàn nói chuyện cõi trên không vậy trời! Ở đây có huynh nào là phi công kg?

Bác mới vô ko biết hả. Bác IMC là phi công đó. Bác Panda là dân kỹ thuật nhưng nếu pilot có mệnh hệ nào thì củng có thế điều khiễn máy bay B 777 được vì bác ấy chuyên về B 777. Em nói nghiêm chỉnh đấy

Ờ há. Đọc lại mới để ý. Mấy lị lày giỏi thiệt a
 
imc
Hạng C
1/9/06
934
1
18
RE: đồng hồ máy bay

@HD230LI: hệ thống afterburner chỉ là 1 phần gắn thêm phía sau của đông cơ phản lực nó có nhiều valve xăng để xịt xăng vào luốn khí xả nhằm tăng lực đầy của đông cơ . Cái này hao xăng lắm

Một ví dụ là máy bay F5 và A37 xài chung một động cơ nhưng F5 có thêm phần afterburn nên nó có thể bay tới vận tốc siêu thanh

IMG_9691.jpg
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
RE: đồng hồ máy bay

cái 777 nó chứa xăng trong cánh hả bác ? mỗi giờ bay nó xơi hêt mấy tấn xăng hả bác ? khi bay thời gian dài trren trời <50 độ C có khi nào xăng bị đóng băng không ?
 
imc
Hạng C
1/9/06
934
1
18
RE: đồng hồ máy bay

Câu đố của ngày hôm nay:

Máy bay dân dụng nào sx từ đệ nhị thế chiến mà vẫn còn được xử dụng cho tới ngày hôm nay ?
 
Last edited by a moderator: