Đồng nai đã có nhiu cảng biển rùi bác tuy nhiên chỉ tầu khoảng 15000 tấn vào thoai chưa có tầu lớn vào.
Em thì ngẫm thế lày. Cầu xong. Đồng nai quy hoạch cải tạo các cảng hiện hữu lớn hơn hoặc làm lun mẹ nó cảng khác, địa điểm đâu thì kệ mợ đi míu quan tâm. Thì khi có cầu tầu sẽ về cảng tại đồng nai xuống hàng. Cont từ đồng nai đi về được rất nhìu hướng. Về sài gòn thì thuận lợi cầu cát lái. Còn ko thì cont đi phục vụ cho các cụm kcn tại địa bàn. Tầu đâu cần về cảng cát lái nữa. Vì lúc đấy đồng nai đã có cảng lớn hạ tầng thông suốt. Khi tầu về nhìu thì tự khác các dịch vụ hỗ trợ cho cảng biển đi theo phát triển mạnh.
Còn níu phục vụ cho đi lại hay đơn giản là kết nối q2 thì chỉ cần làm cầu 4 làn xe là ổn dồi. Cấm cont tải qua cầu là xong. Chi phí xây cầu từ 8 làn xe cho tải trọng lớn xuống 4 làn xe tải trọng thấp sẽ giảm nhìu à. Chưa kể níu cầu 4 làn xe thì đường dẫn lên cầu cũng khác cầu 8 làn xe. Tiết kịm đủ thứ à.
nhưng vì sao đồng nai vẫn mún làm cầu 8 làn xe tải trọng lớn? Níu ko vì mục đích khác