Hạng D
19/9/12
1.139
167
63
Xe dap nói:
Cảm ơn bác Ga con tap lai đã vượt lên chính mình để mua All New Focus, Thật sự khi mua xe Ford , khách hàng phải vượt lên chính mình rất nhiều đề thoát khỏi các ý kiến xung quanh về xe Ford.:D
Để xóa bò các định kiến trên, Ford nên tập trung sản phẩm của mình vào giới trẻ, thực sực thì các mẫu mã của Ford khá trẻ trung và tập trung nhiều vào giới trẻ.
Nhưng có một sự thật là Ford đang đứng giữa ngã ba về việc đưa sản phẩm cũng như định giá sản phẩm của mình đến khách hàng.
Trong năm 2013. Nếu phân tích về các phân khúc thì dòng xe 7c của Ford sẽ hết cửa cạnh tranh với Fortuner của Toyota, Và doanh số chắc chắn sẽ không có đột biến nhiều như năm 2012.
Ford chì còn lại hai dòng chính là Fiesta ở phân khúc B và Focus ở phân khúc C để dành thị phần.
<span style=""color: #ff0000;"">Ở phân khúc B, Fiesta cũng đã dần lấy được phong độ của mình, Nhưng để vươn đến con số của Vios thì chắc chắn Ford sẽ còn rất nhiều việc để làm</span>
CÒn phân khúc C, Không biết Ford đã nghiên cứu kỹ phân khúc khách hàng của Focus hay chứ mà đưa ra cái <span style=""color: #ff0000;"">giá nó rất là “Dở dở ương ương”</span>.
Có thể nói, Focus 2.0L Ford đang định hướng đúng, Đó là một sản phẩm “ Đinh” dung để quảng cáo và thu hút khách hàng. Nhưng Ford quên mất rằng khách hàng của Focus nằm ở độ tuổi trung bình từ 30 đến 45. Nếu khách hàng trên 45 tuổi thì chắc chắn ít khi nào họ chọn Focus, Vì thiết kế của Focus không phù hợp với lứa tuổi này lắm
Nhưng khách hàng ở độ tuồi từ 30 đến 45 là những khách hàng khá khó tính, và gần như cách lựa chọn sản phẩm cũng như chọn sản phâm khác rất nhiều so với lứa tuổi trên 45.
Điểm 1: Fiesta sẽ không vượt được Vios về doanh số lẫn số lượng vì đơn giản Vios được các công ty taxi sử dụng, tại sao lại phải vượt Vios ?!?!?!
Điểm 2: đồng ý là Ford đã để giá xe quá cao, giảm khoảng 50tr, chắc chắn sẽ giảm xuống nhưng thôi em không chờ nữa, biết đến bao giờ ==> bài học "Honda Civic" của riêng em khi Honda thông báo bắt đầu lắp ráp Civic ở Việt Nam với em tới giờ này em vẫn nhớ rõ mồn một (đối với em đến thời điểm này thì Honda Civic vẫn là "kẻ bịp bợm nhất" trong các liên doanh lắp ráp xe oto tại VN :( - bác nào mà từng có ý định mua xe oto vào thời điểm đó chắc sẽ hiểu em nói gì) .......em nản rồi, xe hơi giá rẻ ở Việt Nam chắc sẽ là giấc mơ không có thật........thích thì múc thôi.....
 
Hạng D
7/8/12
2.349
1.148
113
Đúng là nhìn em New Focus 2.0 nghiền thiệt. Máy mới công nghệ mới kiểu dáng mới. Quá đã.
 
Tập Lái
5/1/13
18
0
8
hình như xe Ford không được các công ty taxi ưa chuộng thì phải - trong khi Toy làm rất tốt vụ này! :)
 
Hạng B2
7/10/12
122
95
28
em cũng là khách hàng của bác Phương , vừa mới quất chiếc Ranger màu trắng cách đây 2 tuần.
Ở đây e ko có dự báo dự biếc gì cả về 2013 mà nhân tiện có đôi chút cãm nghĩ về Ford và Toy :
1/Ở VN , luật bất thành văn , đã là Made in Japan thì lúc nào cũng là No.1
2/ "tâm lý bầy đàn" trong mua sắm vẫn ăn khá sâu vào tiềm thức người Việt , do đó ở lứa U40 trở lên sẽ có suy nghĩ : " xe máy HonDa , tivi Sony <==(sau này muốn dẹp tiệm vì samsung), và xe hơi đương nhiên là Toyota .
3/ Do đời sồng dân mình còn nghèo ,cộng thêm xe hơi ở VN là "căn nhà di động" nên khi mua sắm điều đầu tiên trong suy nghĩ của họ là : bán lại ko mất giá , còn các tính năng an toàn , tiện ích thì tính sau. ( bởi vậy 2 ông nội Innova và Fortuner đông như quân Nguyên ngoài đường )
4/ Cách đây 2 năm em có đọc cuốn " Chiếc Lexus và cây oliu" , phải nói là người Nhật rất hay trong cách làm kinh tế , Honda có Acura , Nissan có Infinity , Toyota có Lexus , họ lấy ngắn nuôi dài và làm cho khách hàng của họ ko bao giờ quay lưng với hàng hóa "Made in Japan"
Chỉ bấy nhiêu thôi cho thấy Ford còn rất lâu mới bì kịp với Toy
Nhân tiện đây bác Phương trả lời em câu hỏi này nhé .Em đã hả hê với giấc mơ xe hơi ( 2 chiếc rồi ) nên tạm gác lại , em dự kiến khoảng 5 hay 6 năm gì đó , nếu cv làm ăn thuận lơi thỉ em sẽ ly dỵ bà V2 Forte già cỗi của mình mà cưới hotgirl Lexus , BMW hay Mec , vậy lúc đó Ford có dòng nào cho em lựa chọn ko bác , mặc dù hiện tại em cưỡi em Ranger và rất hài lòng về Ford
 
Z4 confirmed
Hạng B2
26/7/04
114
14
18
Tp.HCM
ga_con_tap_lai nói:
Xe dap nói:
Năm nay chắc Ford chỉ tập trung vào phân khúc B, C, Pickup và xe thương mại 16S thôi.
Bác Phương: em đã đặt cọc chiếc Titanium cuối tuần này lấy và đã là một khách hàng của Ford :)
Em chỉ xin có vài ý kiến với bác về chiếc Focus All-New: cả một cái công ty Ford VN to đùng đùng như thế mà không làm nổi một cái clip review thực tế xe Focus mới tại Việt Nam với người Việt trình bày ==> mấy cái clip giới thiệu trên trang chủ của Ford thật sự "rất nước ngoài" và nó không có một cái gì đó mang tính chất cục bộ cũng như xem cũng chẳng "sướng".
Có khó khăn gì đâu khi có một bác dùng iPhone quay lại và một bác khác làm review nói tiếng Việt và trình bày các tính năng của Focus All-New rồi dựng lại một tí là xong (mấy bác lên YouTube thấy trung tâm bán xe Ford Tasca làm cái clip review có 9 phút cực kỳ đơn giản và hiệu quả, có kỹ xảo gì đâu?).

Xin lỗi cho em nói thẳng: Focus All-New so với Altis hiện tại thì tốt hơn rất nhiều mà giá như nhau nhưng các bác không biết phát huy thế mạnh của nó (em là người mua Focus mới mà suýt nữa cũng chọn Altis nếu em không tự đi tìm hiểu kỹ - khó khăn chi một cái clip trên Youtube?), nói bác đừng buồn chứ nếu em là tổng giám đốc Ford VN thì việc đầu tiên là em sẽ đuổi cổ giám đốc marketing của Ford vì 2 nguyên nhân sau: không tạo ấn tượng gì với người dùng Việt Nam cho Focus All-New khi launch và một chương trình SISIWI không xứng tầm với nó !!!! (có rất nhiều người đến với SISIWI thật sự thất vọng với chỉ 3 phút ngồi trên xe vì các bác chỉ đem ra có 2 chiếc sedan & hatchback cho mọi người thử cho cả event :cool:
43.gif
43.gif
43.gif
?!?!?!?! Một công ty Ford VN to đến thế mà làm event ở mức độ nationwide chỉ có 2 chiếc xe?).

Em chuẩn bị lấy Titanium và mấy lời trên là điều em tâm huyết em gửi tới logo xanh hình oval !!!!!!

e khoái bác này nói. trân thành. Bác nói rất đúng, bác biết, em biết và ai cũng biết
nhưng cũng phải thông cảm cho họ. ngân sách thì ít, xe bán chẳng được bao nhiêu, lấy đâu ra nhiều tiền để mà chi vào việc Marketing quá lớn. Đành rằng việc làm 1 clip chẳng tốn nhiều đâu. nhưng làm rồi thì còn nhiều thứ nữa, để cho em, cho bác, cho mọi người biết, mê, thích cái cờ-líp đó, rồi thích đến cái xe là cả 1 vấn đề bác à.:cool:
Hơn nữa, còn quá nhiều vấn đề trong 1 vấn đề, trong đó có Ô Tô: đang, đã, sắp và sẽ diễn ra về chính sách ...hic hic:mad:

haimazdabienhoa nói:
nền công nghiệp ô tô nước nhà đang là một bài toán nan giải ...haiza..
43.gif
Ủa Nước nhà có nền công nghiệp ô tô hở bác...? :D :D
Nếu nói về ô tô ở Việt Nam thì là "Nền Gia Công Lắp Ráp ô tô" thì có vẻ như đúng hơn :D :D
Em nhớ nhất có 1 lần, cách nay 5-6 năm gì đó, e nghe 1 bác (trong VAMA lun) phán thẳng. VN sẽ không thành công việc phát triển Công Nghiệp Ô tô nếu cứ thế này (đại khái là nói về chính sách, cách làm ..... của ta) _ em đếch tin cha đó - chém lại nó: "Chắc mày đang lắp ráp và bán xe tại VN nên mày cứ phán thế, cho khoái mồm mày, thành công mày sẽ ngon hơn, còn không, mày cũng chẳng chết".
Giờ e mới thấy nó phán đúng (Công nghiệp Ô tô, giờ vẫn chưa thấy cái nền đâu ở tại Việt Nam...lấy gì mà có Nền Công Nghiệp Ô tô Việt Nam...:mad:).
chưa hết, nói truyện 1 hồi ông ta phán típ: "tại sao cái các bạn đang rất có lợi thế (ý ổng nói là Nền Nông, Ngư Nghiệp). các bạn lại không phát triển, cứ để nó èo uột, mà lại muốn chạy theo một cái gì đó các bạn hoàn toàn không có thế mạnh "cáu, ý mày nói là bố mày ngu về ô tô hả, mịa, đập mày giờ.....:confused:". hay là muốn để cho được gọi là hiện đại. Nếu muốn hiện đại, các bạn chỉ cần phát triển và hiện đại hoá NNN của VN như Thái Lan thì chắc chắn, các bạn sẽ rất mạnh, họ không thể bằng các bạn. Tôi thì lại thấy quá tiếc về cái đó nếu các bạn không tận dụng, chứ tôi k thấy tiếc cái gọi là Nền CN ô tô nếu các bạn k thể làm đc".
híc. nghe ổng nói xong thấy mình cũng tâm trạng. :(

Dài dòng quá, thôi thì dự cái theo thớt của Xe độp.
2013 - ô tô mới sẽ rớt tíep, nếu chính sách cứ rứa: e thấy, kể cả giảm thuế mà giảm có tý ty vậy, thì không nhúc nhích đâu các bác.
Nếu thuế má, chính sách.... hỗ trợ cho kinh tế thay đổi, hòng sáng sủa hơn. thì may ra ô tô ăn theo sẽ lên đc tý =211.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
13/1/13
70
12
8
37
Em cũng đang tự hỏi cái CP này muốn ngăn cấm nhu cầu được có ô tô của người dân đến bao giờ. Dân cũng chỉ muốn có cái xe để che mưa che nắng, sắt bọc da cho an toàn thôi.

Theo em bây giờ ta cứ phát triển thế mạnh của ta là CNTT, nông nghiệp công nghệ cao... Ta sản xuất lương thực, thực phẩm, thuỷ sản, cà phê bán cho thế giới, còn họ sản xuất ô tô, điện thoại, máy tính bán cho ta thì có sao đâu. Theo đuổi chi cái giấc mơ công nghiệp hoá xa vời.
 
Hạng D
9/1/07
2.084
2.127
113
Hồ Chí Minh - Trà Vinh
Z4 nói:
Dài dòng quá, thôi thì dự cái theo thớt của Xe độp.
2013 - ô tô mới sẽ rớt tíep, nếu chính sách cứ rứa: e thấy, kể cả giảm thuế mà giảm có tý ty vậy, thì không nhúc nhích đâu các bác.
Nếu thuế má, chính sách.... hỗ trợ cho kinh tế thay đổi, hòng sáng sủa hơn. thì may ra ô tô ăn theo sẽ lên đc tý =211.



Bác có chắc là khi CP hổ trợ giảm thuế, phí thì nền công nghiệp oto sẽ phát triển không? Hay là vô tình tiếp tay cho mấy ông VAMA tiếp tục ăn dày hơn? như TOYOTA chuẩn bị lại tăng giá xe vào 01/03 nè
http://www.otosaigon.com/...C3%A1-xe-m6325412.aspx
 
Hạng D
19/9/12
1.139
167
63
vienchau nói:
Z4 nói:
Dài dòng quá, thôi thì dự cái theo thớt của Xe độp.
2013 - ô tô mới sẽ rớt tíep, nếu chính sách cứ rứa: e thấy, kể cả giảm thuế mà giảm có tý ty vậy, thì không nhúc nhích đâu các bác.
Nếu thuế má, chính sách.... hỗ trợ cho kinh tế thay đổi, hòng sáng sủa hơn. thì may ra ô tô ăn theo sẽ lên đc tý =211.
Bác có chắc là khi CP hổ trợ giảm thuế, phí thì nền công nghiệp oto sẽ phát triển không? Hay là vô tình tiếp tay cho mấy ông VAMA tiếp tục ăn dày hơn? như TOYOTA chuẩn bị lại tăng giá xe vào 01/03 nè
Em dự là không tăng nổi đâu bác..... :)
Nhìn cái kiểu làm ăn của mấy đại lý Toyota là khó ưa rồi; lúc tháng 12.2012 chuẩn bị lấy xe nhưng tâm lý chờ trước bạ giảm một tí thì bị hăm là "qua đầu năm Altis tăng khoảng 12~15tr nha anh, lấy liền bây giờ đi".......qua năm có thấy tăng gì đâu, rồi bây giờ bày đặt chơi trò "làm màu" là không có xe và muốn có xe trước Tết phải thêm chút đỉnh.

KIA Forte cũng làm trò giống y chang với nâng cấp 2013 gì gì đó, thêm một đống option tào lao vào rồi tăng giá và bảo là mẫu mới (lúc đầu tưởng K3 ấy chứ, nhìn kỹ lại vẫn là Forte Vịt Lam) và lấy xe bây giờ phải chịu giá mới......

Chỉ có Ford là vẫn giữ nguyên giá (chắc vì giá đang cao quá rồi không tăng được nữa).....
GM / Honda thì khuyến mãi rần rần (chắc đang "dọn kho" cho mẫu Civic / CR-V mới).....

VAMA ông nào cũng than thở giống như "em sắp chết tới nơi, cứu em", nhưng CP vừa có cái gói giải cứu cho mấy ổng thì bắt đầu mấy ổng "làm màu" trở lại với chiêu trò tăng giá (suy luận logic thử xem, chẳng có thằng nào bán không được xe mà lại tăng giá cả) và đầu tiên vẫn là thành viên VAMA bị chửi nhiều nhất trên toàn cõi Việt Nam ==> Toyota Việt Nam ....thế mới thấy VAMA cuối cùng vẫn là VAMA - "giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời" - vẫn là ăn dày / ăn sâu / ăn không biết ngượng (có đầu tư công nghệ gì cho Việt Nam đâu ngoài việc lắp ráp)......tất cả thành viên VAMA mà chết hết nói thiệt là em cũng chẳng sẽ nhỏ một giọt nước mắt nào cho mấy ổng đâu.......
 
Last edited by a moderator: