Hạng B2
24/12/12
212
220
43
ga_con_tap_lai nói:
Cứ chờ từ từ đi bro, rồi cũng tới lượt Escape thôi. Ít nhất là tới thời điểm này Focus All-new cũng đã là mang gần hết công nghệ bên châu Âu về đây rồi (chỉ cắt 2 món so với châu Âu - màn hình LCD touch được thay bằng LCD thường và cắt mất cái camera sensor phía trước xe dùng trong chế độ Cruise Control Mode).
Rồi cũng tới lượt Escape rồi Mondeo (Fusion) thôi.....cứ từ từ....
Toy thì miễn bàn rồi, xin lỗi vì em nó chỉ "cắt bớt" chứ không "thêm vào"......chiếc Altis All-New sắp tới dự định là cắt luôn 100% túi khí (vì Toy VN đã lý luận là xe chạy chậm không cần VSC nên chắc mấy món khác cũng thế).
Xe Hàn là quá ổn về option rồi, Ford & Toyota phải học hỏi xe Hàn ! :D
Đối với người đang có nhu cầu thì không thể chờ quá lâu và không có hạn định cụ thể được bác à.
Vấn đề là có vẻ Ford không thực hiện chiến lược OneFord theo đúng nghĩa ở thị trường này. Động thái mang Focus về chỉ giống mang tính chất thăm dò, dè chừng. Mà hãng đã thăm dò thì khách hàng còn thăm dò tợn. Không ai muốn làm chuột bạch và không phải ai cũng sẵn sàng trải nghiệm như bác.
Tại sao họ lại chọn dòng Focus, Ranger để giới thiệu ở Việt Nam, mà không phải Fusion hay Escape. Hay còn hy vọng sẽ khấu hao thêm tý nữa về dây chuyền :).
Có bác Ford Saleman nào có tý thông tin về chiến lược One ford ở Vn không mấy bác, chia sẻ để em biết đường mà .... đợi[/:)]
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/8/11
2.056
121
63
40
Bình Tân
@gacon, moitapdi: theo em nghĩ dù là oneF nhưng one mẫu mã, khung sườn để tiết kiệm chi phí sản xuất cũng như gia công thôi, còn options thì ko one nổi đâu, vì giá cả, vì thuế, vì lợi nhuận nữa

còn ý kiến, đóng góp j đó thì mọi người thường hay nói, 1 thị trường nhỏ bé như VN thì có ý kiến cũng bằng thừa, mí ông lớn ko care đâu, nhưng em vẫn thắc mắc là
ế như thằng F,Honda VN, ý kiến thì ế wá, chả nghe, chả làm
đắt như thằng Toy, Kia, thì nói nó cũng chả nghe, vì mày ko mua người khác mua.
--> hóa ra chúng ta đang sống trong xứ thiên đường

giờ chỉ còn cách, kiu gọi cộng đồng tẩy chay, vì thời điểm hiện tại, người mua xe, khi muốn tìm thông tin, họ hay hỏi thăm hoặc wa internet, nếu chúng ta kiu gọi tẩy chay 1 hãng hay 1 đại lý nào đó, sẽ có 1 hiệu wả nhất định
 
Hạng B2
12/10/06
320
46
28
HN
giaxeoto.vn
theone1984 nói:
@gacon, moitapdi: theo em nghĩ dù là oneF nhưng one mẫu mã, khung sườn để tiết kiệm chi phí sản xuất cũng như gia công thôi, còn options thì ko one nổi đâu, vì giá cả, vì thuế, vì lợi nhuận nữa

còn ý kiến, đóng góp j đó thì mọi người thường hay nói, 1 thị trường nhỏ bé như VN thì có ý kiến cũng bằng thừa, mí ông lớn ko care đâu, nhưng em vẫn thắc mắc là
ế như thằng F,Honda VN, ý kiến thì ế wá, chả nghe, chả làm
đắt như thằng Toy, Kia, thì nói nó cũng chả nghe, vì mày ko mua người khác mua.
--> hóa ra chúng ta đang sống trong xứ thiên đường

giờ chỉ còn cách, kiu gọi cộng đồng tẩy chay, vì thời điểm hiện tại, người mua xe, khi muốn tìm thông tin, họ hay hỏi thăm hoặc wa internet, nếu chúng ta kiu gọi tẩy chay 1 hãng hay 1 đại lý nào đó, sẽ có 1 hiệu wả nhất định
EM đồng ý với bác. EM đi làm chục năm rồi mà chửa mua nổi con xe Civic mới đây. Ở nước ngoài thì đã kiếm được Lexus lâu roài, đành phải đi vios thôi:mad:
Tháng 3/2013
thi-truong-oto-thang-3-2013a%281%29.png

Thị trường ô tô tháng 3 tăng gấp hơn 2 lần so với tháng 2. Phần lớn các hãng xe trong VAMA đều tăng sản lượng. Trong đó Toyota và Trường Hải cùng bán được 2422 xe, dẫn đầu thị trường.
thi-truong-oto-thang-3-2013b.png

Phân khúc xe 16 chỗ và SUV hạng sang trong tháng 3. Land cruiser và Prado đều có sự tăng trưởng vượt bậc so với tháng 02/2013. Đáng chú ý Toyota Hiace đã bán được 48 xe trong tháng, khiến cho thị phần Transit bị giảm.
thi-truong-oto-thang-3-2013c.png

Các phân khúc chính của thị trường xe hơi. Có thể nhận thấy các phân khúc này đều có sự tăng trưởng mạnh so với tháng 2 và gần bằng tháng 1.
thi-truong-oto-thang-3-2013d.png

Thị phần của Toyota Camry 2013 và Toyota Vios.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
1/3/13
578
377
63
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Theo em thi da so nguoi VN minh mua xe la de kinh doanh nen phai tinh toi tinh kinh te...neu mua xe de kinh doanh em cung cho Toyota...con neu mua xe de di huong thu ma tien khong nhieu em van con Ford[/font]
 
Tập Lái
24/7/08
30
8
8
Muốn cho xe Ford được người VN lựa chọn thì Ford VN cần phải định hướng phù hợp với văn hóa của người việt.
Quan điểm của Hãng Ford chiếc xe oto là phương tiện đi lại , cho nên khi chế tạo ra chiếc xe thì tiêu chí đầu tiên là an toàn và vận hành tốt .Vì vậy, trong trong quá trình sử dụng , sau khi hết thời hạn bảo hành, hay các phụ tùng không được bảo hành thì phải mua thay nguyên bộ( mặc dù trong bộ phụ tùng đó chỉ hỏng một linh kiện nhỏ) để đảm bảo tiêu chí trên.Vì thế người đi xe Ford khi phải thay phụ tùng xe rất bị sốc điều này làm cho chi phí sử dụng xe Ford rất cao hơn các xe của các hãng khác.Do đó xe cũ Ford rất khó bán.
Còn quan điểm của đại đa số người Việt ( trên 80% ) chiếc xe oto đầu tiên là một tài sản có giá và thể hiện hình ảnh bản thân , sau đó nó mới là phương tiện đi lại.
Để một tài sản như chiếc xe luôn có giá thì khi vận hành ít hỏng hóc, chi phí bảo dưỡng thấp, phụ tùng không quan trọng giá phải thấp xuất sứ ở đâu cũng được, các chi tiết mau màu chóng hỏng luôn có trên thị trường giá cả phải hợp lí.Các hãng xe Nhật và Hàn làm rất tốt điều này.
Vì vậy chỉ khi nào Hãng Ford VN có chung quan điểm với đại đa số người Việt thì danh số bán hàng mới khá đươc.
















 
Hạng D
24/8/11
2.056
121
63
40
Bình Tân
thanh_cars nói:
EM đồng ý với bác. EM đi làm chục năm rồi mà chửa mua nổi con xe Civic mới đây. Ở nước ngoài thì đã kiếm được Lexus lâu roài:mad:
1 con xe thấp nhất cũng = 1 căn hộ CC, hoặc 1 căn nhà 1 lầu vùng ven (~ nửa tỉ), ko mua nổi là phải với bằng ĐH, NNVN chỉ trả 2m3. Chạy chọt lung tung cũng chỉ đủ ăn và duy trì cuộc sống. Trong khi VN-tàu-nhanh đã từng thống kê, nếu độc thân, 1 tháng phải đạt 20m thì mới nuôi nổi 1 con xe.
 
Hạng C
1/3/13
578
377
63
Mâu thuẫn giữa thị phần và mạng lưới này hơi khó giải quyết vì thà ngay từ đầu còn do tâm lý đã ăn sâu vào tiền thức của người Việt mình rồi thì bây giờ muốn thay đổi thì Ford phải chấp nhận không lời hoặc bù lỗ một thời gian để thay đổi...nhưng xem ra khó vì chính sách của CP không rõ ràng mà năm 2015 và 2018 đã cận kề nên em nghĩ trừ khi CP có chính sách đột phá còn không thì tất cả các hãng xe đều chỉ hoạt động cầm chừng theo kiểu tới đâu hay tới đó không thể xd chiến lược khi CP không có chiến lược...
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
Em thì si nghĩ đơn giản thế này:
Xe hơi đưa vào sử dụng phụ thuộc cái gì nhất? Có phải đường xá?
Khi nào đường xá phát triển thì thị trường xe hơi mới phát triển.
Tình hình này thì 2013 cũng còn khó khăn.