Hạng D
9/1/07
2.084
2.127
113
Hồ Chí Minh - Trà Vinh
ga_con_tap_lai nói:
vienchau nói:
Z4 nói:
Dài dòng quá, thôi thì dự cái theo thớt của Xe độp.
2013 - ô tô mới sẽ rớt tíep, nếu chính sách cứ rứa: e thấy, kể cả giảm thuế mà giảm có tý ty vậy, thì không nhúc nhích đâu các bác.
Nếu thuế má, chính sách.... hỗ trợ cho kinh tế thay đổi, hòng sáng sủa hơn. thì may ra ô tô ăn theo sẽ lên đc tý =211.
Bác có chắc là khi CP hổ trợ giảm thuế, phí thì nền công nghiệp oto sẽ phát triển không? Hay là vô tình tiếp tay cho mấy ông VAMA tiếp tục ăn dày hơn? như TOYOTA chuẩn bị lại tăng giá xe vào 01/03 nè
Em dự là không tăng nổi đâu bác..... :)
Nhìn cái kiểu làm ăn của mấy đại lý Toyota là khó ưa rồi; lúc tháng 12.2012 chuẩn bị lấy xe nhưng tâm lý chờ trước bạ giảm một tí thì bị hăm là "qua đầu năm Altis tăng khoảng 12~15tr nha anh, lấy liền bây giờ đi".......qua năm có thấy tăng gì đâu, rồi bây giờ bày đặt chơi trò "làm màu" là không có xe và muốn có xe trước Tết phải thêm chút đỉnh.

KIA Forte cũng làm trò giống y chang với nâng cấp 2013 gì gì đó, thêm một đống option tào lao vào rồi tăng giá và bảo là mẫu mới (lúc đầu tưởng K3 ấy chứ, nhìn kỹ lại vẫn là Forte Vịt Lam) và lấy xe bây giờ phải chịu giá mới......

Chỉ có Ford là vẫn giữ nguyên giá (chắc vì giá đang cao quá rồi không tăng được nữa).....
GM / Honda thì khuyến mãi rần rần (chắc đang "dọn kho" cho mẫu Civic / CR-V mới).....

VAMA ông nào cũng than thở giống như "em sắp chết tới nơi, cứu em", nhưng CP vừa có cái gói giải cứu cho mấy ổng thì bắt đầu mấy ổng "làm màu" trở lại với chiêu trò tăng giá (suy luận logic thử xem, chẳng có thằng nào bán không được xe mà lại tăng giá cả) và đầu tiên vẫn là thành viên VAMA bị chửi nhiều nhất trên toàn cõi Việt Nam ==> Toyota Việt Nam ....thế mới thấy VAMA cuối cùng vẫn là VAMA - "giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời" - vẫn là ăn dày / ăn sâu / ăn không biết ngượng (có đầu tư công nghệ gì cho Việt Nam đâu ngoài việc lắp ráp)......tất cả thành viên VAMA mà chết hết nói thiệt là em cũng chẳng sẽ nhỏ một giọt nước mắt nào cho mấy ổng đâu.......

080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Z4 confirmed
Hạng B2
26/7/04
114
14
18
Tp.HCM
ga_con_tap_lai nói:
vienchau nói:
Z4 nói:
Dài dòng quá, thôi thì <span style=""color: #ff0000;"">dự cái theo thớt của Xe độ</span><span style=""color: #ff0000;"">p</span>.
2013 - ô tô mới sẽ rớt tíep, nếu chính sách cứ rứa: e thấy, kể cả giảm thuế mà giảm có tý ty vậy, thì không nhúc nhích đâu các bác.
Nếu thuế má, chính sách.... hỗ trợ cho kinh tế thay đổi, hòng sáng sủa hơn. thì may ra ô tô ăn theo sẽ lên đc tý =211.
Bác có chắc là khi CP hổ trợ giảm thuế, phí thì nền công nghiệp oto sẽ phát triển không? Hay là vô tình tiếp tay cho mấy ông VAMA tiếp tục ăn dày hơn? như TOYOTA chuẩn bị lại tăng giá xe vào 01/03 nè

<span style=""color: #0000ff;"">Cụ xem kỹ nhé, e đâu bóng bàn chuyện mần ăn của mấy thèng VAMA - ng ta đang dự đoán thị trường 2013 - theo thớt của xedap mờ cụ vienchau ơi. Nhầm hả cụ..?.;)</span>
Em dự là không tăng nổi đâu bác..... :)
Nhìn cái kiểu làm ăn của mấy đại lý Toyota là khó ưa rồi; lúc tháng 12.2012 chuẩn bị lấy xe nhưng tâm lý chờ trước bạ giảm một tí thì bị hăm là "qua đầu năm Altis tăng khoảng 12~15tr nha anh, lấy liền bây giờ đi".......qua năm có thấy tăng gì đâu, rồi bây giờ bày đặt chơi trò "làm màu" là không có xe và muốn có xe trước Tết phải thêm chút đỉnh.
<span style=""color: #0000ff;"">(Bác mắng vào mẹt ku đó: anh éo thèm mua xe của chú nữa- rồi lượn, cho lành. kiểu làm ăn, chụp giật, thường thấy - chán)
24.gif
</span>
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
9/1/07
2.084
2.127
113
Hồ Chí Minh - Trà Vinh
Z4: có thể em hơi ngoài lề chút chứ em và Bác ai có lầm lẩn cũng ko sao cả:) vì em và Bác đều có những bức xúc gần như nhau:D mà cả 2 đều ko giải quyết được gì cả
 
Hạng B2
12/4/09
205
7
18
47
HCM
Dự đoán năm 2013

Cuối năm 2012, nền công nghiệp ôto VN bị một đòn giáng quá mạnh do đề nghị của bác # muốn thu phí duy trì đường bộ 20tr-30tr/năm... Chỉ lời phát biểu này đã làm cho nhà nước thất thu thuế (thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế VAT,... và một loạt phí kèm theo) do lượng xe bán ra giảm như bác Xe Đạp thống kê ở trên. Rất may là phí phải đóng thấp hơn nhiều so với bác # đề nghị, tuy nhiên việc giảm mức đóng này không đủ để cải thiện tình hình bán hàng. Vì

Làm lung lay niềm tin của dân về một chính sách ổn định. Không biết bây giờ đóng mức này, 3-4 tháng sau sẽ có thay đổi tăng không. Ai mà biết được.
Có một luồng suy nghĩ cho rằng, bước đầu chưa thể bắt đóng cao hơn, vì sẽ có phản ứng mạnh trong dân. Nhưng một khi đã "quen" với phí này, thì tăng phí lên ít bị phản ứng hơn. Hi vọng suy nghĩ đó sai.
Rất nhiều người mua xe chỉ để sử dụng cho nhu cầu gia đình vào cuối tuần, dịp nghĩ lễ... đều đã có ý định bán xe cho rảnh nợ.

Chính vì những lẽ đó, mình đoán là năm 2013 sẽ có tăng, nhưng không thể bằng 2011 được. Mức tăng theo mình là tối đa 10% so với 2012.

Riêng về Ford.
Ford cần có một chính sách quan tâm tới khách hàng tốt hơn. Sống trong thời đại thông tin, khách hàng đã trở nên thông thái hơn nhiều.
- Đã biết rằng về mặt phụ tùng thay thế không bằng Toy, thì nên tập trung cải tổ phần này.
- Mặt khác, giá cả t0rong các đại lý chính thức mắc hơn rất nhiều so với ở ngoài . Điều này làm rất bức xúc. Đồng ý là hàng ở đó là chính hảnh, nhưng có thể tìm đượchàng chính hãng ở ngoài giá tốt hơn rất nhiều. Tưởng rằng dịch vụ bảo dưỡng trong hãng sẽ an tâm. Hix, đợt bảo dưỡng vừa rồi, NV vệ sinh bố thắng đã quên không bắt ốc giữ bộ thắng. Chạy dọc đường về nhà nghe lọc cọc, chui xuống kiểm tra mới phát hiện. Hú hồn. May mà chưa đi xa.. Chẳng an tâm dịc vụ chính hãng tí nào.
- Đọc quyển sổ bảo dưỡng mới buồn cười. Đúng là 5000km thì bảo dưỡng. Nhưng trong sổ lại làm sẵn các ô mỗi 10.000km.

- ...

Chính nhưng điều đó làm cho các ford user có cảm giác rằng, Ford chẳng quan tâm gì đến end users. Như vậy, bạn bè muốn mua xe thì không có cảm tình để khuyên nên mua Ford.

Vài ý kiến cá nhân, của một Ford user, hi vọng các bác góp ý thêm nếu có gì không đúng
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
8/8/06
6.460
21.973
113
40
peterhcmc nói:
Dự đoán năm 2013

Cuối năm 2012, nền công nghiệp ôto VN bị một đòn giáng quá mạnh do đề nghị của bác # muốn thu phí duy trì đường bộ 20tr-30tr/năm... Chỉ lời phát biểu này đã làm cho nhà nước thất thu thuế (thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế VAT,... và một loạt phí kèm theo) do lượng xe bán ra giảm như bác Xe Đạp thống kê ở trên. Rất may là phí phải đóng thấp hơn nhiều so với bác # đề nghị, tuy nhiên việc giảm mức đóng này không đủ để cải thiện tình hình bán hàng. Vì

Làm lung lay niềm tin của dân về một chính sách ổn định. Không biết bây giờ đóng mức này, 3-4 tháng sau sẽ có thay đổi tăng không. Ai mà biết được.
Có một luồng suy nghĩ cho rằng, bước đầu chưa thể bắt đóng cao hơn, vì sẽ có phản ứng mạnh trong dân. Nhưng một khi đã "quen" với phí này, thì tăng phí lên ít bị phản ứng hơn. Hi vọng suy nghĩ đó sai.
Rất nhiều người mua xe chỉ để sử dụng cho nhu cầu gia đình vào cuối tuần, dịp nghĩ lễ... đều đã có ý định bán xe cho rảnh nợ.

Chính vì những lẽ đó, mình đoán là năm 2013 sẽ có tăng, nhưng không thể bằng 2011 được. Mức tăng theo mình là tối đa 10% so với 2012.

Riêng về Ford.
Ford cần có một chính sách quan tâm tới khách hàng tốt hơn. Sống trong thời đại thông tin, khách hàng đã trở nên thông thái hơn nhiều.
- Đã biết rằng về mặt phụ tùng thay thế không bằng Toy, thì nên tập trung cải tổ phần này.
- Mặt khác, giá cả t0rong các đại lý chính thức mắc hơn rất nhiều so với ở ngoài . Điều này làm rất bức xúc. Đồng ý là hàng ở đó là chính hảnh, nhưng có thể tìm đượchàng chính hãng ở ngoài giá tốt hơn rất nhiều. Tưởng rằng dịch vụ bảo dưỡng trong hãng sẽ an tâm. Hix, đợt bảo dưỡng vừa rồi, NV vệ sinh bố thắng đã quên không bắt ốc giữ bộ thắng. Chạy dọc đường về nhà nghe lọc cọc, chui xuống kiểm tra mới phát hiện. Hú hồn. May mà chưa đi xa.. Chẳng an tâm dịc vụ chính hãng tí nào.
- Đọc quyển sổ bảo dưỡng mới buồn cười. Đúng là 5000km thì bảo dưỡng. Nhưng trong sổ lại làm sẵn các ô mỗi 10.000km.

- ...

Chính nhưng điều đó làm cho các ford user có cảm giác rằng, Ford chẳng quan tâm gì đến end users. Như vậy, bạn bè muốn mua xe thì không có cảm tình để khuyên nên mua Ford.

Vài ý kiến cá nhân, của một Ford user, hi vọng các bác góp ý thêm nếu có gì không đúng
HSBC có câu " Ngân hàng toàn cầu am hiểu địa phương"
Còn Ford có câu " One Ford, One World, One Việt Nam" nên thế giới sao , Việt Nam vậy nhé, :D
 
Hạng B2
24/12/12
212
220
43
Xe dap nói:
HSBC có câu " Ngân hàng toàn cầu am hiểu địa phương"
Còn Ford có câu " One Ford, One World, One Việt Nam" nên thế giới sao , Việt Nam vậy nhé, :D
Cái cần là hành động bác ạ, nói mà không có cũng như không. Em là em đang đợi giải ngân để mua nên trong thời gian vừa rồi có đọc thêm tin tức và thực trạng ở Việt Nam, làm em bắt đầu có cảm tình hơn với xe Hàn vì họ update cho Việt Nam những cái còn tương đối mới. Chứ Toyota và Ford cứ tung vào thị trường VN những dòng xe lạc hậu, công nghệ cũ 5 -7 năm thì em bắt đầu băn khoăn.
Chứ Escape ở đây mà được như thế giới hoặc kém chừng 1,2 năm thôi thì có đắt hơn thì em cũng cố ngay, chả lăn tăn gì.
 
Hạng B2
6/10/12
212
81
28
Moitapdi nói:
Xe dap nói:
HSBC có câu " Ngân hàng toàn cầu am hiểu địa phương"
Còn Ford có câu " One Ford, One World, One Việt Nam" nên thế giới sao , Việt Nam vậy nhé, :D
Cái cần là hành động bác ạ, nói mà không có cũng như không. Em là em đang đợi giải ngân để mua nên trong thời gian vừa rồi có đọc thêm tin tức và thực trạng ở Việt Nam, làm em bắt đầu có cảm tình hơn với xe Hàn vì họ update cho Việt Nam những cái còn tương đối mới. Chứ Toyota và Ford cứ tung vào thị trường VN những dòng xe lạc hậu, công nghệ cũ 5 -7 năm thì em bắt đầu băn khoăn.
Chứ Escape ở đây mà được như thế giới hoặc kém chừng 1,2 năm thôi thì có đắt hơn thì em cũng cố ngay, chả lăn tăn gì.
Vậy anh cứ chờ đợi nhóe. 2013 em nghĩ Ford sẽ đáp ứng nhu cầu của anh ngay đó mà ! Có anh xe_dap đại diện cho Ford mà ... Lo gì nè ^^

Mọi thứ sẽ tốt đẹp và ưu ái hơn cho người tiêu dùng VN ^^
 
Hạng D
19/9/12
1.139
167
63
Moitapdi nói:
Xe dap nói:
HSBC có câu " Ngân hàng toàn cầu am hiểu địa phương"
Còn Ford có câu " One Ford, One World, One Việt Nam" nên thế giới sao , Việt Nam vậy nhé, :D
Cái cần là hành động bác ạ, nói mà không có cũng như không. Em là em đang đợi giải ngân để mua nên trong thời gian vừa rồi có đọc thêm tin tức và thực trạng ở Việt Nam, làm em bắt đầu có cảm tình hơn với xe Hàn vì họ update cho Việt Nam những cái còn tương đối mới. Chứ Toyota và Ford cứ tung vào thị trường VN những dòng xe lạc hậu, công nghệ cũ 5 -7 năm thì em bắt đầu băn khoăn.
Chứ Escape ở đây mà được như thế giới hoặc kém chừng 1,2 năm thôi thì có đắt hơn thì em cũng cố ngay, chả lăn tăn gì.
Cứ chờ từ từ đi bro, rồi cũng tới lượt Escape thôi. Ít nhất là tới thời điểm này Focus All-new cũng đã là mang gần hết công nghệ bên châu Âu về đây rồi (chỉ cắt 2 món so với châu Âu - màn hình LCD touch được thay bằng LCD thường và cắt mất cái camera sensor phía trước xe dùng trong chế độ Cruise Control Mode).
Rồi cũng tới lượt Escape rồi Mondeo (Fusion) thôi.....cứ từ từ....
Toy thì miễn bàn rồi, xin lỗi vì em nó chỉ "cắt bớt" chứ không "thêm vào"......chiếc Altis All-New sắp tới dự định là cắt luôn 100% túi khí (vì Toy VN đã lý luận là xe chạy chậm không cần VSC nên chắc mấy món khác cũng thế).
Xe Hàn là quá ổn về option rồi, Ford & Toyota phải học hỏi xe Hàn ! :D