Hạng B2
11/3/17
117
920
103
Tôi nhớ cách đây gần 2 thập kỷ đã bàn về tiềm năng của Thị vải Cái mép. Các kỹ sư, chuyên viên cực kỳ hào hứng, vì rất hiếm những cảng nước sâu để tiếp nhận tàu hàng trên 50k tấn - viễn cảnh như cảng Sing, HK, Busan, Rotterdam.
Kết quả sao thì đã rõ.
Yêu cầu phải có hạ tầng, logistics cực tốt để vận chuyển sâu vào nội địa, không thì cứ Cát lái, chi phí tốt hơn hẳn. Mà từ Cát lái vô có 1 đoạn giải quyết không nổi, các bác nghĩ mất bao lâu.
Mà tàu lớn cũng sẽ tới Sing thôi, tàu nhỏ vẫn vào SG, chi phí tốt hơn, cuối cùng chả thấy lợi gì cho doanh nghiệp.
Về khu công nghiệp sao cạnh tranh được với BD, BH, đã hình thành, nhất là BD xuất phát sau mà về trước, phải có lý do chứ.
Rất đồng tình với bác về vấn đề: làm sao để hàng hóa vận chuyển sâu vào nội địa. Có lần, cty tôi phải vận chuyển một kết cấu khủng vào sâu trong nội địa CPC. Lựa chọn đầu tiên là cảng Sihanoukville vì nó rẻ. Nhưng khi tiến hành khảo sát thực tế thì mới thấy khó khăn chồng chất liên quan tới các cây cầu vì chúng bị khống chế tải trọng và chiều cao. Do không cách nào giải quyết được bởi kết cấu đó rất đặc biệt, không thể hạ tải, cuối cùng cty đã phải chuyển sang kết hoạch vận chuyển bằng đường bộ qua cửa khẩu Poipet với chi phí đội lên rất lớn vì phải thay đổi nhà thầu.

Nhân bác ĐX nhắc tới Sihanoukville thì tôi cũng muốn chia sẻ thêm, sau lần khảo sát đó, nhà thầu logistics đã làm một báo cáo gửi tới CP CPC, nói về bất cập của việc vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, chỉ trong vài tháng, bên đó đã thành lập ngay một nhóm đặc biệt đi rà soát lại tình hình, và họ cũng mời luôn cty logistics kia làm cố vấn. Chuyện này để minh chứng, CPC có rất nhiều vấn đề khác ta, và bác ĐX có cái lý của bác, nhưng dù sao thì đó cũng là một đất nước khác, chuyển ngoại tệ ra ngoài nước chưa bao giờ là đơn giản.
 
Hạng D
20/11/14
4.573
12.007
113
Muốn đầu tư dài hạn thì đk tiên quyết là phải đi xem thực tế rất rất nhiều + thông tin + phân tích.
Chỉ ngồi nghe chỗ này chỗ kia thì thua.
Vẽ thì lúc nào cũng đẹp hết.
Đúng thế bác... đầu tư đất đai (yếu tố phong thủy tâm linh có vai trò rất mạnh) thì phải đi xem và tự cảm nhận mới ăn đc. Còn ngồi nghe thì thua.
Bởi thế các bác mà đi xem đất nên lôi theo 1 ô thầy phong thủy để góp ý thêm (ở bên top Đất đai Quận 9 e có nhắc mà bác nào nói e chém gió. Cái này hoàn toàn nghiêm túc nhe. )
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
4/1/11
590
1.403
93
Chỉ biết thốt lên:
- Quá chuẩn !

Theo cá nhân tui đầu tư vào bất cứ chổ nào cũng phải dựa vào thực tế. Chứ đừng có a dua theo đám đông có ngày chết không kịp ngáp !!!

Mấy bác lướt sóng thì thích đám đông, nếu không phải người cuối thì ngon bác, còn xui thì bị kẹp haha.
Còn mình đầu tư giá trị thì phải tìm hiểu kỹ, biết được cái giá trị tiềm ẩn, không thì cũng nên đứng ngoài cho tối ngủ ngon :)
 
  • Like
Reactions: chicong16 and pheo@
Hạng D
20/11/14
4.573
12.007
113
Tôi nhớ cách đây gần 2 thập kỷ đã bàn về tiềm năng của Thị vải Cái mép. Các kỹ sư, chuyên viên cực kỳ hào hứng, vì rất hiếm những cảng nước sâu để tiếp nhận tàu hàng trên 50k tấn - viễn cảnh như cảng Sing, HK, Busan, Rotterdam.
Kết quả sao thì đã rõ.
Yêu cầu phải có hạ tầng, logistics cực tốt để vận chuyển sâu vào nội địa, không thì cứ Cát lái, chi phí tốt hơn hẳn. Mà từ Cát lái vô có 1 đoạn giải quyết không nổi, các bác nghĩ mất bao lâu.
Mà tàu lớn cũng sẽ tới Sing thôi, tàu nhỏ vẫn vào SG, chi phí tốt hơn, cuối cùng chả thấy lợi gì cho doanh nghiệp.
Về khu công nghiệp sao cạnh tranh được với BD, BH, đã hình thành, nhất là BD xuất phát sau mà về trước, phải có lý do chứ.
Qúa khứ 2 thập kỷ trc thì bác nói đúng...nhưng quá khứ đúng ko có nghĩa là tương lai cũng..y chang như thế. Nội suy đơn giản thế thì làm sao có người GIÀU kẻ NGHÈO. Thật sự, tầm nhìn 10 năm mà trúng..là khó lắm, chứ ko đơn giản (Một số người ăn may cũng đoán trúng là........ do số)!!!! ai trúng chắc chắn ăn dày
Nên, cứ để bác ndhSG đi thực địa rồi chia sẻ tầm nhìn đã...rồi ai thích đầu tư thì xuống tiền ....ai ko thích thì thôi, đâu chết bố con thèn Tây lông nào đâu nè
 
Hạng B2
8/6/15
109
171
43
41
Qúa khứ 2 thập kỷ trc thì bác nói đúng...nhưng quá khứ đúng ko có nghĩa là tương lai cũng..y chang như thế. Nội suy đơn giản thế thì làm sao có người GIÀU kẻ NGHÈO. Thật sự, tầm nhìn 10 năm mà trúng..là khó lắm, chứ ko đơn giản (Một số người ăn may cũng đoán trúng là........ do số)!!!! ai trúng chắc chắn ăn dày
Nên, cứ để bác ndhSG đi thực địa rồi chia sẻ tầm nhìn đã...rồi ai thích đầu tư thì xuống tiền ....ai ko thích thì thôi, đâu chết bố con thèn Tây lông nào đâu nè
Ý kiến phản biện là cần thiết chớ bác. Bác ấy nói cũng đúng mà. Vấn đề kết nối giao thông vùng rất quan trọng với Cái Mép. Vì vậy muốn đầu tư vào đây phải quan sát dòng đầu tư của chính phủ, của cá mập là vậy.
 
Hạng D
20/11/14
4.573
12.007
113
Ý kiến phản biện là cần thiết chớ bác. Bác ấy nói cũng đúng mà. Vấn đề kết nối giao thông vùng rất quan trọng với Cái Mép. Vì vậy muốn đầu tư vào đây phải quan sát dòng đầu tư của chính phủ, của cá mập là vậy.
Thì mềnh CŨNG PHẢN BIỆN THÔI, CHỨ ĐÂU NÓI BÁC ẤY SAI HÌ HÌ.... quan trọng nhất là tự mỗi người quyết định có nên xuống tiền hay không mà
 
Hạng B2
12/4/10
118
133
43
46
Quận 9 sẽ là nơi cư dân tp di chuyển mạnh ra trước. Khả năng kết nối vùng này thì khỏi bàn.
Không cần đi đâu xa cả, không cần phân tán, có tiền cứ q9 mà xúc cho 10 năm nữa, để càng lâu càng lãi lớn.
 
Hạng D
20/11/14
4.573
12.007
113
Quận 9 sẽ là nơi cư dân tp di chuyển mạnh ra trước. Khả năng kết nối vùng này thì khỏi bàn.
Không cần đi đâu xa cả, không cần phân tán, có tiền cứ q9 mà xúc cho 10 năm nữa, để càng lâu càng lãi lớn.
Đồng ý với bác; nhưng tầm nhìn quận 9 giờ giảm xuống rồi, ko còn là tầm nhìn 10 năm nữa... vì q9 đa số giờ này ai chả biết rõ tiềm năng của nó dồi (nên giá Q9 giờ toàn từ 3x với 4x trở lên không hà: 10 năm giỏi lắm bác ăn đc từ 2.5 x đến 3.5 x chứ sao hơn đc nữa... đến thời điểm nào đó, giá sẽ chững ko còn nhiều thặng dư siêu ghạch nữa).
Ngược lại, để nhận ra tầm nhìn 10 năm thì hơi khó: ít người nhận ra ngay bây giờ (bù lại giá bây giờ sẽ bánh bèo ................dưới 1x thôi: 10 năm dễ ăn từ 7x đến 10x):D:D:D
 
Chỉnh sửa cuối: