Hạng C
3/12/19
735
2.351
93
Đồng nai
Bác nói đúng. Ý thức là thứ xa xỉ với bọn tài xế thích chen vào chỗ trống.
Nhiều khi thô mà thật bác ơi, như vụ pha đèn bao nhiêu bài viết, bao nhiêu diễn đàn lên tiếng mà bọn nó vẫn trơ trơ, em hết trông mong vào ý thức ở xã hội này rồi, mình thấy đúng thì mình làm thôi :D
 
Hạng D
8/5/16
2.251
6.624
113
Bác chủ thử giải thích tại sao phải chừa một đường cho xe máy, mà không phải là xe cấp cứu/xe cứu thương/xe cứu hỏa hay xe taxi chở phụ nữ có thai đến bệnh viện, người già, trẻ em...?
Thật lạ là chính trong diễn đàn này vẫn có những tranh cãi là có nên nhường đường cho xe cấp cứu hay không, dù Luật có quy định. Trong khi đó lại có nhiều lời kêu gọi nhường đường cho xe máy (có khi đang chở mấy thanh niên lực lưỡng trên đường đi nhậu) kể cả luật không quy định.

Xử lý mọi việc nên theo luật, đừng cảm tính theo tình. Đường ko quy định làn riêng của xe máy thì oto có quyền đi vào. Ai đến trước đi trước. Ai cũng đóng thuế cho nhà nước, thậm chí oto còn phải đóng nhiều hơn nên bỏ cái kiểu tị nạnh oto phải nhường xe máy đi.
Hình minh họa không tháy bảng chia luồng giao thông. Nếu quy định làn xe máy thì ông xe 50 sai, nhưng nếu đường trộn làn thì xe máy vừa ngu vừa lỳ.
Hình minh họa chẳng nói lên cái gì cả.

Đường 2 lane, các bác 4b chèn vào hết 2 lane; 3~4 lane 4b cũng chèn vào hết thì khi có xe cứu thương, cứu hoả cần chạy gấp thì họ chạy vào đâu? 4b các bác xoay trở sao đc để nhường đường. Các bác mở mồm là chỉ nghĩ tới mình thôi, đòi công bằng giữa 4b và 2b??? Cái lane trong cùng đó ngoài 2b đi chủ yếu, còn là chỗ khi có tình huông khẩn cấp các xe công vụ có thể chạy nhanh đc vì 2b có thể nhanh chóng tản ra nhường đường. 4b các bác chạy vào đó thì có xoay trở kiểu nào để nhường xe công vụ, hay cứ đực mặt ra và nghĩ “luật ko cấm, tao méo phải nghĩ gì cả”.
Vậy chừa 1 lane cho 2b, ngay cả khi luật ko bắt buộc, ko chỉ là nhường cho 2b, mà đó còn là “lane khẩn cấp” như trên cao tốc đấy.
 
  • Like
Reactions: lttaihus
Hạng D
29/3/17
1.535
13.946
113
Đường 2 lane, các bác 4b chèn vào hết 2 lane; 3~4 lane 4b cũng chèn vào hết thì khi có xe cứu thương, cứu hoả cần chạy gấp thì họ chạy vào đâu? 4b các bác xoay trở sao đc để nhường đường. Các bác mở mồm là chỉ nghĩ tới mình thôi, đòi công bằng giữa 4b và 2b??? Cái lane trong cùng đó ngoài 2b đi chủ yếu, còn là chỗ khi có tình huông khẩn cấp các xe công vụ có thể chạy nhanh đc vì 2b có thể nhanh chóng tản ra nhường đường. 4b các bác chạy vào đó thì có xoay trở kiểu nào để nhường xe công vụ, hay cứ đực mặt ra và nghĩ “luật ko cấm, tao méo phải nghĩ gì cả”.
Vậy chừa 1 lane cho 2b, ngay cả khi luật ko bắt buộc, ko chỉ là nhường cho 2b, mà đó còn là “lane khẩn cấp” như trên cao tốc đấy.
Nó ní nuận kẹt quá tao bấm nút bay lên cho trống….chứ có gì phải xoắn…
 
  • Haha
Reactions: Bluetooth847
Hạng B2
19/2/09
282
351
63
Đường 2 lane, các bác 4b chèn vào hết 2 lane; 3~4 lane 4b cũng chèn vào hết thì khi có xe cứu thương, cứu hoả cần chạy gấp thì họ chạy vào đâu? 4b các bác xoay trở sao đc để nhường đường. Các bác mở mồm là chỉ nghĩ tới mình thôi, đòi công bằng giữa 4b và 2b??? Cái lane trong cùng đó ngoài 2b đi chủ yếu, còn là chỗ khi có tình huông khẩn cấp các xe công vụ có thể chạy nhanh đc vì 2b có thể nhanh chóng tản ra nhường đường. 4b các bác chạy vào đó thì có xoay trở kiểu nào để nhường xe công vụ, hay cứ đực mặt ra và nghĩ “luật ko cấm, tao méo phải nghĩ gì cả”.
Vậy chừa 1 lane cho 2b, ngay cả khi luật ko bắt buộc, ko chỉ là nhường cho 2b, mà đó còn là “lane khẩn cấp” như trên cao tốc đấy.
Bác khôn hết phần thiên hạ. Chắc bác quen ngủ thoải mái, đi làm muộn, rồi khi đi đến đám tắc đường thì những người đã dậy sớm xếp hàng lại tự động dạt ra để bác đi cho nhanh? Khôn thế thì dễ, nhưng không nên.
- Tại sao bác lại nghĩ chỉ có xe máy mới nhường được đường cho xe ưu tiên? Thế các nước toàn ô tô trên đường thì sẽ không thể nhường đường cho xe ưu tiên được sao?
- Tại sao bác lại nghĩ rằng cần ưu tiên cái xe (máy) hơn con người? Trong đám ô tô phải xếp hàng dài dằng dặc (mặc dù họ đã phải đi từ rất sớm) chắc chắn cũng có rất nhiều trường hợp khẩn cấp như người bệnh đến bệnh viện, phụ nữ có thai đi sinh con... Tại sao bác không nghĩ đến họ?
- Tại sao bác không nghĩ rằng, nếu chừa 1 làn để dùng chung với xe ưu tiên thì nên dành làn sát bên trái? vì làn đó có thể đi nhanh nhất mà? Hay là vì bác đi xe máy nên nghĩ phương án có lợi cho mình?

Tôi cho rằng: Không nên đòi hỏi bất kỳ ai phải nhường đường cho mình, khi mà mình không phải là đối tượng được ưu tiên.
 
Hạng B2
26/7/22
228
312
63
33
Bác khôn hết phần thiên hạ. Chắc bác quen ngủ thoải mái, đi làm muộn, rồi khi đi đến đám tắc đường thì những người đã dậy sớm xếp hàng lại tự động dạt ra để bác đi cho nhanh? Khôn thế thì dễ, nhưng không nên.
- Tại sao bác lại nghĩ chỉ có xe máy mới nhường được đường cho xe ưu tiên? Thế các nước toàn ô tô trên đường thì sẽ không thể nhường đường cho xe ưu tiên được sao?
- Tại sao bác lại nghĩ rằng cần ưu tiên cái xe (máy) hơn con người? Trong đám ô tô phải xếp hàng dài dằng dặc (mặc dù họ đã phải đi từ rất sớm) chắc chắn cũng có rất nhiều trường hợp khẩn cấp như người bệnh đến bệnh viện, phụ nữ có thai đi sinh con... Tại sao bác không nghĩ đến họ?
- Tại sao bác không nghĩ rằng, nếu chừa 1 làn để dùng chung với xe ưu tiên thì nên dành làn sát bên trái? vì làn đó có thể đi nhanh nhất mà? Hay là vì bác đi xe máy nên nghĩ phương án có lợi cho mình?

Tôi cho rằng: Không nên đòi hỏi bất kỳ ai phải nhường đường cho mình, khi mà mình không phải là đối tượng được ưu tiên.
Tại sao bác lại nghĩ chỉ có xe máy mới nhường được đường cho xe ưu tiên? Thế các nước toàn ô tô trên đường thì sẽ không thể nhường đường cho xe ưu tiên được sao?
-> Ôtô chạy chung làn xe máy sát mép vỉa hè rồi sau đó có xe ưu tiên đến thì ôtô nhường như thế nào bác? bác nhắm lúc nào cũng leo lề được như xe máy để nhường không?

- Tại sao bác lại nghĩ rằng cần ưu tiên cái xe (máy) hơn con người?
-> Bác hiểu sao ra được cần "ưu tiên xe máy" hay vậy, ý người ta là làn trong cùng đó chỉ nên có xe máy, xe ưu tiên và trường hợp ôtô có việc khẩn. Chẳng có cái luật nào có thể xác nhận otô lúc đó có việc khẩn không, nên trông vào ý thức tự giác mỗi người cả thôi, thực tế là đầy người chẳng có gì gấp gáp cũng tranh đua chạy trong đó.

Tại sao bác không nghĩ rằng, nếu chừa 1 làn để dùng chung với xe ưu tiên thì nên dành làn sát bên trái?
->
Đường không đủ chạy chừa hẳn 1 làn? Đọc lại ý trên là giải quyết trong 30s.

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu tất cả người đi xe máy trên đường đều có tư duy rằng đường không phân làn thì ôtô chạy làn nào cũng được, thì mình đi xe máy cũng vậy, lúc đó ôtô ra đường chắc phải bấm còi từ sáng đến chiều...
 
Hạng D
21/12/17
1.854
2.849
113
41
Tóm lại là em thề chết bỏ không bao giờ làm 2 việc: thứ nhất là chạy vào làn khẩn cấp trên cao tốc, thứ hai là lấn xe máy (đi đúng) ở các tuyến đường không phải là cao tốc.

Khi làm hai việc đó, em thấy bản thân con người trở nên rừng rú lắm, nên không bao giờ làm.
 
Hạng D
29/3/17
1.535
13.946
113
Tóm lại là em thề chết bỏ không bao giờ làm 2 việc: thứ nhất là chạy vào làn khẩn cấp trên cao tốc, thứ hai là lấn xe máy (đi đúng) ở các tuyến đường không phải là cao tốc.

Khi làm hai việc đó, em thấy bản thân con người trở nên rừng rú lắm, nên không bao giờ làm.
mí thằng nó cứ bi bô là luật o cấm thì lên cao tốc nó toàn đi làn khẩn cấp nếu 2 làn bt bị kẹt tý...vì cái thói quen bận rộn của tụi nó....
 
  • Like
Reactions: khanhkntg
Hạng B2
19/2/09
282
351
63
Tại sao bác lại nghĩ chỉ có xe máy mới nhường được đường cho xe ưu tiên? Thế các nước toàn ô tô trên đường thì sẽ không thể nhường đường cho xe ưu tiên được sao?
-> Ôtô chạy chung làn xe máy sát mép vỉa hè rồi sau đó có xe ưu tiên đến thì ôtô nhường như thế nào bác? bác nhắm lúc nào cũng leo lề được như xe máy để nhường không?

- Tại sao bác lại nghĩ rằng cần ưu tiên cái xe (máy) hơn con người?
-> Bác hiểu sao ra được cần "ưu tiên xe máy" hay vậy, ý người ta là làn trong cùng đó chỉ nên có xe máy, xe ưu tiên và trường hợp ôtô có việc khẩn. Chẳng có cái luật nào có thể xác nhận otô lúc đó có việc khẩn không, nên trông vào ý thức tự giác mỗi người cả thôi, thực tế là đầy người chẳng có gì gấp gáp cũng tranh đua chạy trong đó.

Tại sao bác không nghĩ rằng, nếu chừa 1 làn để dùng chung với xe ưu tiên thì nên dành làn sát bên trái?
->
Đường không đủ chạy chừa hẳn 1 làn? Đọc lại ý trên là giải quyết trong 30s.

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu tất cả người đi xe máy trên đường đều có tư duy rằng đường không phân làn thì ôtô chạy làn nào cũng được, thì mình đi xe máy cũng vậy, lúc đó ôtô ra đường chắc phải bấm còi từ sáng đến chiều...
- Tại sao bác lại mặc định ngược là xe ưu tiên sẽ chạy làn sát bên phải mà không phải là làn sát bên trái? Theo luật, và theo thực tế, xe chạy chậm hơn sẽ đi về phía bên phải, xe chạy nhanh hơn sẽ đi về phía bên trái, vậy tại sao xe ưu tiên (chạy nhanh nhất) lại chọn làn sát bên phải?
- Tại sao bác lại nghĩ làn trong cùng chỉ nên có xe máy? Cái ý nghĩ này vừa trái luật, vừa thiếu khoa học. Luật quy định xe chạy chậm hơn thì phải đi về phía bên phải, nghĩa là làn sát bên phải dành cho những xe đi chậm, không phải dành cho xe máy. Làn sát bên phải cũng dành cho xe rẽ phải, chứ không phải dành cho xe máy. Dành cho xe máy làn phải rồi để xe máy rẽ trái phải đè qua đầu ô tô đi thẳng, hay ô tô rẽ phải thì phải đè qua đầu xe máy đi thẳng sao? Cách hiểu của bác chỉ là cách hiểu của người không biết luật và không nghĩ đến sự xung đột trong giao thông.
- Bác không biết xe nào có việc khẩn hay không, tại sao lại muốn xếp chung xe máy với các loại xe ưu tiên, trong khi những xe có việc khẩn cấp thật sự lại bắt họ phải xếp hàng dài dằng dặc mà không được đi vào làn xe máy, không được chung làn với những ông có thể chỉ đang trên đường đi uống bia?
- Ý tôi là làn sát bên trái là làn chạy nhanh nhất, tại sao không nghĩ đến việc xe ưu tiên đi chung trong làn này mà lại nghĩ đến chuyện xe ưu tiên đi vào làn chạy chậm nhất?
- Nếu như tất cả mọi người đều hiểu luật: Trên đoạn đường thẳng, xe chạy chậm sẽ đi ở làn bên phải, xe chạy nhanh hơn sẽ đi ở làn bên trái, bất kể là ô tô hay xe máy. Nếu đường đủ thoáng thì ô tô thường đi nhanh hơn xe máy, sẽ đi ở làn trái, xe máy thường đi chậm hơn ô tô, sẽ đi ở làn phải. Nếu đường đông, tất cả cùng đi chậm thì sẽ đi lẫn lộn. Tại các giao lộ, làn sát bên trái sẽ dành cho xe rẽ trái, làn sát bên phải sẽ dành cho xe rẽ phải, bất kể là ô tô hay xe máy.
 
Hạng B2
19/2/09
282
351
63
Tóm lại là em thề chết bỏ không bao giờ làm 2 việc: thứ nhất là chạy vào làn khẩn cấp trên cao tốc, thứ hai là lấn xe máy (đi đúng) ở các tuyến đường không phải là cao tốc.

Khi làm hai việc đó, em thấy bản thân con người trở nên rừng rú lắm, nên không bao giờ làm.
Vượt đèn đỏ, quá tốc độ, uống rượu khi lái xe, chen ngang, cướp đường, lấn đường xe ngược chiều, dạng chân giữa 2 làn, bấm còi bừa bãi, bật đèn pha trong phố... Tất cả những cái đó tôi đều thấy là rừng rú, chứ không chỉ có 2 cái mà bác nêu.
 
Hạng C
24/4/17
622
4.800
93
Đường 2 lane, các bác 4b chèn vào hết 2 lane; 3~4 lane 4b cũng chèn vào hết thì khi có xe cứu thương, cứu hoả cần chạy gấp thì họ chạy vào đâu? 4b các bác xoay trở sao đc để nhường đường. Các bác mở mồm là chỉ nghĩ tới mình thôi, đòi công bằng giữa 4b và 2b??? Cái lane trong cùng đó ngoài 2b đi chủ yếu, còn là chỗ khi có tình huông khẩn cấp các xe công vụ có thể chạy nhanh đc vì 2b có thể nhanh chóng tản ra nhường đường. 4b các bác chạy vào đó thì có xoay trở kiểu nào để nhường xe công vụ, hay cứ đực mặt ra và nghĩ “luật ko cấm, tao méo phải nghĩ gì cả”.
Vậy chừa 1 lane cho 2b, ngay cả khi luật ko bắt buộc, ko chỉ là nhường cho 2b, mà đó còn là “lane khẩn cấp” như trên cao tốc đấy.
"2b sẽ nhanh chóng tản ra nhường đường" ...lol anh từ sao Hỏa mới xuống trái đất à?!?
Hình minh hoạ. 4b đã đi sát lane bên trái. Còn 2b đi đường của ai thì tự hiểu nhé.
 

Attachments